www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

Tìm kiếm Blog này

Thủ tục sang tên xe máy chuyển tỉnh qua nhiều đời chủ?

Tôi hoàn thành quá trình rút hồ sơ gốc của xe tại công an quận Tân Phú và nộp hồ sơ để đăng ký xe tại công an Lâm Đồng. Tuy nhiên sau khi xem xét hồ sơ, công an Lâm Đồng yêu cầu phải có thông báo mất hồ sơ xe tự quản thì mới tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe của tôi. Tuy nhiên, tôi kiểm tra trong hồ sơ gốc của xe thì thấy như sau:

Thời gian chị A đăng kí xe lần đầu là năm 2009, xe có biển số 4 chữ số. Sau đó bán lại cho anh B, anh B đã làm thủ tục sang tên vào tháng 6/2016, đổi thành biển số 5 chữ số. Trong hồ sơ anh B nộp cho công an Tân Phú có phần lý do đăng ký là: "Mua xe cũ qua nhiều đời chủ và không tìm được chủ cũ", kèm theo cam kết là chiếc xe không trong thời kỳ tranh chấp. Hồ sơ còn đính kèm thông báo của công an quận Tân Phú gửi cho chị A nội dung thông báo trong 30 ngày kể từ ngày ra thông báo, nếu chị không có ý kiến hay tranh chấp gì về chiếc xe này thì công an Tân Phú sẽ cấp đăng ký mới cho anh B. Ngày tháng trên giấy đăng ký xe của anh B ghi sau 30 ngày kể từ ngày ra thông báo.

Công an Lâm Đồng đã gửi thư tay yêu cầu công an Tân Phú cung cấp thông báo mất hồ sơ tự quản, nhưng khi tôi mang bộ hồ sơ tới công an Tân Phú thì được trả lời rằng hồ sơ đã đủ giấy tờ và không cung cấp thêm.

Đồng thời, công an Tân Phú cũng gửi thư tay cho công an Lâm Đồng yêu cầu căn cứ vào thông tư 15/2014 của Bộ Công An về việc xử lý hồ sơ xe mua bán qua nhiều đời chủ không cần hồ sơ tự quản.

Hiện tôi không thể tìm ra chị A và anh B được vì họ đã không còn ở chỗ cũ.

Vậy xin hỏi, trường hợp của tôi phải xử lý như thế nào? Vì công an Tân Phú nhất định không cung cấp thông báo mà công an Lâm Đồng yêu cầu và công an Lâm Đồng thì nhất quyết là phải có thông báo đó thì mới làm hồ sơ cho tôi

Xin chân thành cám ơn!

.