www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

Tìm kiếm Blog này

Nên mua xe khi đang vay nợ ngân hàng?

Vợ chồng tôi năm nay cùng 33 tuổi, có hai con. Lớn 8 tuổi đang học lớp 2, nhỏ 6 tuổi đang học mẫu giáo. Vợ chồng tôi cùng làm công ty tư nhân với tổng thu nhập khoảng 22 triệu/tháng.

Về tài sản, gia đình có một căn nhà ở tỉnh cách TP HCM khoảng 50 km và 2 căn nhà khác cho thuê với giá 5 triệu/tháng.

Ngoài ra, tôi đang còn nợ ngân hàng khoảng 700 triệu, trả cả gốc và lãi hàng tháng khoảng 11 triệu. Vợ tôi đang học lên cao với học phí khoảng 40 triệu/năm, đóng bảo hiểm nhân thọ 25 triệu/năm.

Hiện, tôi tiết kiệm được khoảng 250 triệu, tính vay ngân hàng thêm ít để mua xe. Nhà tôi cách quê vợ khoảng 250 km, thường có nhu cầu về quê hoặc đi đây đó thăm bà con anh em.

Xin hỏi, tôi có nên vay thêm để mua xe hay không và nếu mua thì nên mua xe nào (bản thân tôi thích mua xe 7 chỗ để tiện chở ông bà khi cần, mua xe cũ cũng được).

Nhờ mọi người góp ý thêm. Xin cám ơn!

.