www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

Tìm kiếm Blog này

GoPro từ bỏ thị trường drone, sa thải nhiều nhân viên và giảm lương của CEO

kinh doanh đã có lãi trở lại trong những quý gần đây nhưng các vấn đề chưa phải đã hết với GoPro . Trong thưa tài chính đưa ra mới đây, GoPro cho biết họ sẽ tự thị trường tàu bay điều khiển từ xa ( drone ) do kinh doanh yếu kém và không cạnh tranh, như vậy Karma sẽ là chiếc drone rút cục mà họ bán ra và sẽ không có thêm những sản phẩm drone mới.



Trên tay GoPro Karma: đối thủ chính là DJI Phantom, không phải DJI Mavic



GoPro lừng danh nhờ làm action camera nhưng bắt đầu thâm nhập thị trường drone khi ra mắt Karma cuối năm 2016 để cạnh tranh với các đối thủ, đặc biệt DJI. Tuy nhiên mạng Karma khá hẩm khi có rất nhiều lỗi và buộc GoPro phải thu hồi thảy sản phẩm để khắc phục sự cố. Năm đó, GoPro lỗ 373 triệu USD.



Sau đó, việc kinh dinh Karma cũng không khả quan hơn là mấy khi doanh số bán ra không như kỳ vọng, cộng với các đạo luật về drone tại châu Âu và Mỹ không ủng hộ nên GoPro quyết định từ bỏ thị trường này. quờ số Karma có trong kho hàng sẽ được bán hết và cam kết tiếp tục hỗ trợ về dịch vụ sau bán hàng.



GoPro còn có những tin không vui khác, bao gồm thải hồi nhiều viên chức với đích giảm 1254 viên chức trên khuôn khổ toàn cầu xuống còn dưới 1000 viên chức, động thái khiến họ tiêu tốn thêm 10 triệu USD. Ngoài ra, CEO Nicholas Woodman cũng chỉ nhận lương 1 USD trong thời kỳ xe tải thùng 4 chân howo khó khăn của công ty. Ông hy vọng công ty sẽ thay đổi và tăng trưởng, có lãi trở lại trong nửa sau 2018.



Nguồn: The Verge

.