- Trang chủ
- Thời sự
- Góc nhìn
- Thế giới
- Kinh doanh
- Giải trí
- Thể thao
- Pháp luật
- Giáo dục
- Sức khỏe
- Gia đình
- Du lịch
- Khoa học
- Số hóa
- Xe
- Cộng đồng
- Tâm sự
- Video
- Ảnh
- Infographics
- Cười
- Rao vặt
- 24h qua
- Liên hệ tòa soạn
- Thông tin tòa soạn
© Copyright 1997 - VnExpress.net, All rights reserved
® VnExpress giữ bản quyền nội dung trên website này.
BMW 2 series AT với 5 chỗ ngồi là mẫu xe đầu tiên của BMW trong phân khúc xe MPV hạng sang cỡ nhỏ. Phiên bản GT là mẫu duy nhất trong phân khúc sở hữu cấu hình ghế ngồi 5+2. Cả hai mẫu xe trên đều được phát triển trên hệ khung gầm của dòng 2 series, cấu hình dẫn động cầu trước (sDrive) hoặc bốn bánh toàn thời gian (xDrive). Tại Việt Nam, Thaco BMW phân phối duy nhất phiên bản 218i Gran Tourer.
Tham chiến trong phân khúc mới, BMW gặp trở ngại đầu tiên – cảm giác lái. Dòng xe có kích thước lớn đồng nghĩa với khả năng vận hành kém linh hoạt trong phố đông. Lái thể thao là cụm từ gần như không hãng xe nào nhắc tới ở dòng xe này. Sheer Driving Pleasure – theo đuổi cảm giác lái, slogan của BMW một lần nữa biến bất lợi trên 218i Gran Tourer thành điểm mạnh!
Trợ lực điện tử EPS của BMW 2 series GT được trang bị công nghệ Servotronic giúp tăng khả năng vận hành linh hoạt trong điều kiện đường phố, nhưng đầm chắc và ổn định hơn ở dải tốc độ cao hoặc khi vào cua.
Hệ thống này được cấu tạo với một van từ trường, có nhiệm vụ điều phối chính xác mức trợ lực được tạo ra từ EPS bằng van thuỷ lực (dầu). Servotronic hoạt động thông qua tín hiệu từ EPS. Vì thế, hệ thống trợ lực EPS kết hợp Servotronic của BMW được cho là sự kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố linh hoạt của trợ lực điện tử, và độ chính xác của trợ lực thuỷ lực truyền thống.
Để hạn chế tối đa hiện tượng thiếu lái khi vào cua (understeer) trên những mẫu xe cầu trước, Performance Control được BMW trang bị tiêu chuẩn trên mọi phiên bản 2 series GT. Công nghệ này có khả năng điều phối mô-men xoắn độc lập tới từng bánh xe (trong và ngoài) khi xe vào cua, giúp tăng hoặc giảm vòng quay của bánh xe bị trượt. Từ đó, xe có khả năng vào cua ở tốc độ cao hơn, cảm giác lái thể thao đặc trưng và an toàn hơn.
Nhờ hàng loạt những giải pháp can thiệp tích cực vào hệ thống lái, vận hành BMW 218i GT trong phố đông trở nên nhàn nhã dù chiều dài xe hơn 4,5 mét. Vị trí ngồi của người lái bên trong ca-bin đẩy lên cao hơn, tạo tầm nhìn thoáng đãng. Hệ thống cảm biến trước sau và camera lùi hỗ trợ tài xế nhận biết tình trạng xung quanh xe.
Tiến ra đường trường với cung đường nhiều cua tay áo, dốc cao 10-12% tại thị trấn Tam Đảo, chất thể thao đặc trưng BMW được thể hiện rõ rệt. 6 người trên xe, chuyển chế độ Sport, 218i GT lầm lũi vượt qua những con dốc cao không mấy trở ngại. Động cơ không gào rú như những mẫu xe động cơ dung tích 1,5 lít trong khi phản hồi từ mặt đường được truyền tải trọn vẹn tới người lái thông qua vô-lăng.
Dòng xe BMW 2 series GT mới nhất được ra mắt trên thế giới vào tháng 3/2018 trước ghi nhận đầy khởi sắc của BMW. Doanh số dòng xe SAT đầu tiên của hãng đã vượt qua mốc 380.000 xe trong giai đoạn 2014-2017. Điều quan trọng hơn đằng sau con số đó là 70% khách hàng của dòng SAT chưa từng sở hữu xe BMW.