www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Sơ mi rơ mooc

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.phutungchenglong.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Ô Tô Hải ÂU

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Tìm kiếm Blog này

BMW 218i Gran Tourer MPV hạng sang cho cả gia đình

BMW 218i Gran Tourer MPV hạng sang cho cả gia đình - VnExpress BMW 218i Gran Tourer MPV hạng sang cho cả gia đình - VnExpress
VnExpress
Xe - Thứ bảy, 17/8/2019, 11:10 (GMT+7)
Mở ra phân khúc hoàn toàn mới tại Việt Nam, BMW 218i Gran Tourer chưa có đối thủ cạnh tranh cùng đẳng cấp.
BMW là hãng xe chú trọng sự khác biệt so với phần còn lại của ngành công nghiệp ôtô thế giới, ngay cả trong cách gọi tên từng dòng xe. Khi cả thế giới thống nhất về một loại hình MPV - chiếc xe gia đình thì BMW lại đặt tên như một phân khúc hoàn toàn mới của hãng – Sport Activity Tourer (SAT). Yếu tố “activity” trong cái tên nhằm chú trọng tính thể thao và khả năng vận hành linh hoạt, vốn là bản sắc của thương hiệu. Đó là trường hợp của BMW 2 series phiên bản Active Tourer (AT) và Gran Tourer (GT).
Hệ dẫn động cầu sau là di sản của thương hiệu, nhưng giờ đây dòng xe SAT lần đầu tiên sử dụng hệ dẫn động cầu trước. “Phân khúc này ra đời nhằm mục đích mở rộng đối tượng khách hàng. Niềm đam mê cầm lái BMW phải được duy trì, ngay cả khi họ cần một chiếc xe rộng rãi cho cả gia đình”, đại diện hãng xe Đức mô tả.

BMW 2 series AT với 5 chỗ ngồi là mẫu xe đầu tiên của BMW trong phân khúc xe MPV hạng sang cỡ nhỏ. Phiên bản GT là mẫu duy nhất trong phân khúc sở hữu cấu hình ghế ngồi 5+2. Cả hai mẫu xe trên đều được phát triển trên hệ khung gầm của dòng 2 series, cấu hình dẫn động cầu trước (sDrive) hoặc bốn bánh toàn thời gian (xDrive). Tại Việt Nam, Thaco BMW phân phối duy nhất phiên bản 218i Gran Tourer.

Tham chiến trong phân khúc mới, BMW gặp trở ngại đầu tiên – cảm giác lái. Dòng xe có kích thước lớn đồng nghĩa với khả năng vận hành kém linh hoạt trong phố đông. Lái thể thao là cụm từ gần như không hãng xe nào nhắc tới ở dòng xe này. Sheer Driving Pleasure – theo đuổi cảm giác lái, slogan của BMW một lần nữa biến bất lợi trên 218i Gran Tourer thành điểm mạnh!
Hàng loạt giải pháp được BMW đưa ra nhằm giữ lại cảm giác lái quyến rũ, vốn là định danh thương hiệu.
Tương tự mọi chiếc BMW đang lăn bánh ngoài kia, 218i GT có tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước sau lý tưởng 50:50 dù động cơ và hệ truyền động đặt phía trước. Thiết kế nắp ca-pô dài nhưng phần nhô khung xe ngắn, tạo lợi thế vận hành linh hoạt. Cảm giác lái đặc trưng BMW đến từ hệ thống lái chủ động Active Steering, trợ lực điện tử EPS, công nghệ Servotronic và phân bổ mô-men xoắn độc lập Performance Control.

Trợ lực điện tử EPS của BMW 2 series GT được trang bị công nghệ Servotronic giúp tăng khả năng vận hành linh hoạt trong điều kiện đường phố, nhưng đầm chắc và ổn định hơn ở dải tốc độ cao hoặc khi vào cua.

Hệ thống này được cấu tạo với một van từ trường, có nhiệm vụ điều phối chính xác mức trợ lực được tạo ra từ EPS bằng van thuỷ lực (dầu). Servotronic hoạt động thông qua tín hiệu từ EPS. Vì thế, hệ thống trợ lực EPS kết hợp Servotronic của BMW được cho là sự kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố linh hoạt của trợ lực điện tử, và độ chính xác của trợ lực thuỷ lực truyền thống.

Để hạn chế tối đa hiện tượng thiếu lái khi vào cua (understeer) trên những mẫu xe cầu trước, Performance Control được BMW trang bị tiêu chuẩn trên mọi phiên bản 2 series GT. Công nghệ này có khả năng điều phối mô-men xoắn độc lập tới từng bánh xe (trong và ngoài) khi xe vào cua, giúp tăng hoặc giảm vòng quay của bánh xe bị trượt. Từ đó, xe có khả năng vào cua ở tốc độ cao hơn, cảm giác lái thể thao đặc trưng và an toàn hơn.
218i Gran Tourer là một trong những mẫu xe mới nhất được sử dụng động cơ ba xi-lanh, dung tích 1.5 với công nghệ BMW TwinPower Turbo thế hệ mới. Công suất tối đa 140 mã lực từ tua máy 4.500 – 6.500 vòng/ phút. Sức kéo tối đa 220Nm ngay từ tua máy 1.480 – 4.200 vòng/ phút. Xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 9,6 giây trước khi đạt giới hạn 205km/h. Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Ba chế độ vận hành tùy chọn Eco Pro, Comfort và Sport.
218i Gran Tourer là một trong những mẫu xe mới nhất được sử dụng động cơ ba xi-lanh, dung tích 1.5 với công nghệ BMW TwinPower Turbo thế hệ mới. Công suất tối đa 140 mã lực từ tua máy 4.500 – 6.500 vòng/ phút. Sức kéo tối đa 220Nm ngay từ tua máy 1.480 – 4.200 vòng/ phút. Xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 9,6 giây trước khi đạt giới hạn 205km/h. Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Ba chế độ vận hành tùy chọn Eco Pro, Comfort và Sport.

Sở hữu hệ phun nhiên liệu với độ chính xác cao HPDi, thế hệ động cơ mới còn được trang bị hệ thống điều khiển van biến thiên toàn thời gian VALVETRONIC. Công nghệ tăng áp đơn, cửa nạp kép twin-scroll Turbo. Theo BMW, thế hệ động cơ ba xi-lanh mới tạo ra hiệu năng không chỉ phụ thuộc vào dung tích động cơ hay số lượng xi-lanh như truyền thống.

Nhờ hàng loạt những giải pháp can thiệp tích cực vào hệ thống lái, vận hành BMW 218i GT trong phố đông trở nên nhàn nhã dù chiều dài xe hơn 4,5 mét. Vị trí ngồi của người lái bên trong ca-bin đẩy lên cao hơn, tạo tầm nhìn thoáng đãng. Hệ thống cảm biến trước sau và camera lùi hỗ trợ tài xế nhận biết tình trạng xung quanh xe.
Chế độ lái Eco Pro giúp tối ưu hóa mức tiêu hao nhiên liệu với tính năng khởi động/ dừng xe tự động (Auto Start/Stop) và chức năng tái sinh năng lượng phanh (Brake Energy Regeneration). Động năng sinh ra theo quán tính của xe khi người lái nhấc chân ga và đạp phanh được chuyển thành điện năng tích trữ vào bình ắc quy. Số km người lái tiết kiệm được nhờ chức năng này được hiển thị trên bảng đồng hồ trung tâm.

Tiến ra đường trường với cung đường nhiều cua tay áo, dốc cao 10-12% tại thị trấn Tam Đảo, chất thể thao đặc trưng BMW được thể hiện rõ rệt. 6 người trên xe, chuyển chế độ Sport, 218i GT lầm lũi vượt qua những con dốc cao không mấy trở ngại. Động cơ không gào rú như những mẫu xe động cơ dung tích 1,5 lít trong khi phản hồi từ mặt đường được truyền tải trọn vẹn tới người lái thông qua vô-lăng.
Hộp số 7 cấp ly hợp kép DTC cho phép xe chuyển số nhanh hơn, tua máy không bị tụt nhiều mỗi lần chuyển số. Mỗi bộ ly hợp đảm nhiệm một dãy số, điều khiển điện tử. Ly hợp thứ nhất điều khiển các dãy số 1-3-5-7. Ly hợp còn lại điều khiển dãy N-2-4-6. Khi xe đang vận hành ở dãy số lẻ thì dãy số chẵn tiếp theo đã được kích hoạt sẵn sàng. Tuần tự như vậy, xe sẽ ở các cấp số phù hợp với tốc độ thực tế. Nhả chân ga giảm tốc, máy tính sẽ tính toán về cấp phù hợp để khi nhấn ga trở lại, xe luôn ở trạng thái bắt tốc tốt nhất.
Ngoài những đặc trưng về cảm giác lái và công nghệ động cơ, BMW 218i GT còn sở hữu đầy đủ những DNA thiết kế của BMW. Lưới tản nhiệt phía trước hình quả thận. Hệ thống đèn chiếu sáng LED. Đèn hậu LED thiết kế hình chữ L đặc trưng. Ở bên trong, khoang cabin nghiêng 7 độ về phía người lái. Trần xe cao tạo cảm giác thoáng đãng, cửa gió điều hòa riêng biệt cho cả 7 vị trí ngồi trên xe.

Dòng xe BMW 2 series GT mới nhất được ra mắt trên thế giới vào tháng 3/2018 trước ghi nhận đầy khởi sắc của BMW. Doanh số dòng xe SAT đầu tiên của hãng đã vượt qua mốc 380.000 xe trong giai đoạn 2014-2017. Điều quan trọng hơn đằng sau con số đó là 70% khách hàng của dòng SAT chưa từng sở hữu xe BMW.
Nội dung: Quang Anh
Thiết kế: Hằng Trịnh
Kỹ thuật: Quốc Toàn
Ảnh: Lương Dũng
Video: Tuấn Vũ
 

Ôtô con bị đâm xoay ngang, kéo lê khi tạt đầu xe tải

Ôtô 4 chỗ đột ngột bẻ lái chắn đầu xe tải
 
 
Ôtô 4 chỗ đột ngột bẻ lái chắn đầu xe tải

Nên mua Honda City hay Mitsubishi Xpander?

Tích góp được khoảng 600 triệu, tôi nhắm đến Honda City 2019, nhưng bố tôi khuyên nên mua xe gầm cao đi cảm giác thoáng, lái sướng hơn, ông tư vấn cho tôi xe Xpander.

Mua xe lần đầu, tôi đang rất phân vân. Mong độc giả có kinh nghiệm tư vấn thêm tôi nên mua xe nào, xin cám ơn.

Bí mật những thiết bị bảo vệ mạng sống các tay đua F1

Mũ bảo hiểm làm từ siêu vật liệu

FIA – Liên đoàn ôtô thế giới đưa ra những tiêu chuẩn hết sức ngặt nghèo cho chiếc mũ bảo hiểm được sử dụng ở F1: chế tạo từ siêu vật liệu, chống cháy, chịu lực va đập tới 20 tấn, chịu nhiệt độ 800 độ C, chịu tác động của một thanh thép dài và nặng rơi tự do từ độ cao trên 5 mét xuống, thiết kế khí động học, cung cấp oxy... và chỉ được nặng khoảng 1,25 kg. Để dễ mường tượng, chiếc mũ bền chắc tới mức nào, dưới đây là đoạn video được thực hiện bởi trang What’s inside:

Bí mật những thiết bị bảo vệ mạng sống các tay đua F1
 
 
Bí mật những thiết bị bảo vệ mạng sống các tay đua F1

Người đàn ông đã phải đập tới 8 nhát búa hạng nặng mới có thể xuyên thủng được một phần chiếc mũ. Nếu đó là loại thậm chí tốt nhất bạn vẫn sử dụng hàng ngày, chắc hẳn nó đã không thể chịu đựng ngay từ nhát đầu tiên.

Ngoài khả năng chịu mọi va đập, bên trong mỗi chiếc mũ bảo hiểm F1 còn chứa đầy những công nghệ tiên tiến. Mẫu mũ HP7 mới nhất sẽ được các tay đua sử dụng cho mùa giải 2019 năm nay được phát triển bởi Bell có lớp vỏ hoàn toàn bằng sợi carbon. Trên đó, kính chắn gió phủ lớp chống sương và hơi nước kép giúp mang lại tầm nhìn tốt nhất ở tốc độ thường xuyên trên 300 km/h. Các thông số như vòng tua hay tốc độ cũng luôn được hiển thị dạng điện tử ngay trên bộ phận này.

Chạy dọc thân mũ có 14 khe hút không khí giúp làm mát toàn bộ phần đầu của tay đua, nhưng dòng không khí phải nhanh chóng thoát ra rồi tuần hoàn trở lại vì nếu không chúng sẽ gây áp lực lên chiếc mũ khiến nó nặng hơn, ảnh hưởng tới "công suất" chiếc F1.

Xung quanh các tay đua là tiếng gầm rú của những động cơ V6 mạnh từ 750 tới 1.000 mã lực, tiếng hò hét của hàng vạn khán giả mà họ thì cần sự tập trung cao độ sau vô-lăng. Để giải quyết vấn đề, các kỹ sư sử dụng một tấm cách âm, giúp cường độ âm bên trong mũ về dưới 100 dB, ngang ngửa với môi trường trong cabin của chiếc sedan chúng ta di chuyển hàng ngày.

Bộ HANS sau mũ bảo hiểm. Ảnh: F1

Bộ HANS sau mũ bảo hiểm. Ảnh: F1

Mỗi chặng đua có thể kéo dài hàng giờ đồng hồ, một hệ thống ống hút cũng được tích hợp sẵn ngay vị trí gần miệng tay đua nhất để giúp họ chống lại cơn khát. Bên cạnh đó là tai nghe radio đảm bảo cho người lái và đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ không bao giờ gián đoạn liên lạc.

Tất nhiên để làm được những điều tuyệt trên, mỗi chiếc mũ sẽ "ngốn" ít nhất 10.000 USD để sản xuất, con số không hề rẻ.

Nhưng mũ mới chỉ bảo vệ được phần đầu, nên quần áo bảo hộ và HANS ra đời. Sau rất nhiều cải tiến, bộ quần áo bảo hộ mới nhất ngày nay có thể giúp các tay đua miễn nhiễm với ngọn lửa lên tới 1.000 độ C, tiếp đó họ có ít nhất 11 giây để thoát khỏi đám cháy mà không phụ thuộc vào nhiệt độ bên ngoài môi trường. Về cơ bản chúng sẽ được làm từ sợi nomex, loại vật liệu dùng cho trang phục của lính cửu hỏa, rồi gia cố thêm nhiều lớp đệm hấp thụ lực khác ở các vị trí như đùi, đầu gối hay cánh tay của tay đua. Ngoài trang phục, một trang bị vô cùng quan trọng giúp bảo vệ đốt sống cổ cũng được phát triển, đó là HANS.

Trông bề ngoài HANS sẽ giống một miếng tựa cổ làm bằng sợi carbon, gắn liền với mũ bảo hiểm. Trong trường hợp va chạm xảy ra, HANS sẽ giúp giảm 46% khoảng cách di chuyển của cổ và giảm tới 86% lực tác động vào đốt sống.

Bộ đua của Mercedes màu trắng. Ảnh: Reuters

Bộ đua của Mercedes màu trắng. Ảnh: Reuters

Sau khi khoác lên mình tổ hợp thiết bị gồm mũ bảo hiểm, HANS và bộ quần áo bảo hộ, các tay đua sẽ được cố định trong khoang lái có phần chật chội bởi một hệ thống 5 dây an toàn chằng chịt. Tất cả nhằm mục đích cho mọi vị trí trên cơ thể họ được giữ cố định trong trường hợp xấu nhất. 2 dây vắt chéo vai, 1 dây vòng qua bụng, 2 dây còn lại giữ 2 chân.

Tác động trực tiếp tới cơ thể các tay đua là điều không ai muốn, trước đó các kỹ sư muốn bảo vệ họ ngay từ vòng ngoài. Giải pháp đưa ra là phải chế tạo được buồng lái có sức chịu lực hoàn hảo. Bắt đầu từ mùa giải 2018, HALO được lựa chọn như giải pháp tối ưu nhất dành cho các đội đua, dù trước đó công nghệ này vấp phải sự phản đối của các tay đua bởi chúng làm tăng trọng lượng xe. HALO được cấu thành hoàn toàn từ titanium, khối kim loại nặng 7 kg với 3 trục chính. Trục trước được đặt ở chính giữa thân xe phía trước buồng lái, 2 trục bên chạy ra phía sau đi qua chỗ ngồi của tay đua. Bộ phận này đủ sức chịu áp lực tới 12 tấn trong vòng 5 giây, biến thành tấm chắn quan trọng bậc nhất cho người lái trong trường xảy ra va chạm ở tốc độ cực cao trên đường đua F1.

Cấu trúc HALO giúp bảo vệ tài xế khỏi tai nạn. Ảnh: F1

Cấu trúc HALO giúp bảo vệ tài xế khỏi tai nạn. Ảnh: F1

Cuối cùng là thông số chịu lực va đập của toàn bộ kết cấu khung sườn xe. Trong các clip ghi lại những vụ va chạm kinh hoàng nhất, khán giả nhìn thấy mọi bộ phận của chiếc F1 như lốp, bánh xe, càng xe, đuôi gió... có thể gãy tan nát nhưng buồng lái thì gần như nguyên vẹn, tay đua bước ra như chưa hề có chuyện gì. Đó là bởi cấu trúc khung sườn đặc biệt giúp bảo vệ toàn bộ buồng lái khỏi những va đập ở gia tốc gấp 80 lần gia tốc trọng trường. Theo tính toán, chúng có thể chịu được một lực tác động tương đương 250 tấn.

Vào năm 2016, ở chặng đua Grand Prix tại Bỉ, chiếc Renault R.S16 của Kevin Magnussen mất lái tông thẳng vào hàng rào chắn ở tốc độ 290 km/h. Camera trên xe ghi lại khoảng khắc cú va đập diễn ra với hàng trăm mảnh vỡ. Nhưng Magnussen được đưa ra chăm sóc y tế với chỉ một vết thương nhỏ bên mắt cá chân bên trái.

Tai nạn của Kevin Magnussen
 
 
Tai nạn của Kevin Magnussen

Tai nạn của kevin Magnussen tại chặng Bỉ năm 2016. Video: F1

Sự kỳ diệu đó không phải là một phép màu. Đó là kết quả của những công nghệ an toàn đỉnh cao của giải đua xe nhanh và hấp dẫn hành tinh mang tên F1.

Thái Hoàng

Toyota Altis thế hệ mới sắp ra mắt Đông Nam Á

Toyota Altis 2020 dự kiến ra mắt tại Thái Lan ngày 3/9.

Toyota Altis 2020 dự kiến ra mắt tại Thái Lan ngày 3/9.

Altis 2020 ra mắt lần đầu tại thị trường Mỹ hồi tháng 2 . So với phiên bản cũ, xe thay đổi thiết kế, trẻ trung hơn. Lưới tản nhiệt kiểu dáng mới, đèn LED ban ngày hình chữ J, hốc hút gió lớn phía dưới, cản trước tích hợp đèn sương mù hai bên. Cụm đèn hậu LED, phát triển dựa trên nền tảng GA-C của TNGA.

Nội thất thiết kế lại, màn hình thông tin giải trí 8 inch, riêng bản thấp nhất sử dụng màn hình 7 inch. Ghế da thể thao, màn hình kính lái HUD, vô-lăng bọc da tích hợp nhiều phím chức năng.

Altis thế hệ mới bán ra tại Thái Lan lắp động cơ 1,8 lít với hai tùy chọn. Bản động cơ xăng thuần túy Dual VVT-i mang mã 2ZR-FBE công suất 140 mã lực ở vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 175 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số CVT.

Altis thế hệ mới thiết kế lại, thẻ trung hơn.

Altis thế hệ mới thiết kế lại, thẻ trung hơn.

Và bản Hybrid với động cơ xăng 1.8 I4 mã 2ZR-FXE công suất 98 mã lực ở 5.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 142 Nm tại 3.600 vòng/phút, kết hợp với một động cơ điện công suất 72 mã lực, mô-men xoắn 163 Nm. Nhờ đó tạo ra tổng công suất 122 mã lực và truyền đến các bánh xe qua hộp số E-CVT.

Khách hàng tại đất nước chùa vàng có thêm bản động cơ xăng 1,6 lít hút khí tự nhiên Dual VVT-i mang mã 1ZR-FBE, sản sinh công suất 125 mã lực, mô-men xoắn cực đại 157 Nm. Tùy chọn số sàn 6 cắp hoặc tự động 7 cấp Super CVTi.

Trang bị an toàn trên Altis thế hệ mới với gói Toyota Safety Sense gồm hệ thống cảnh báo va chạm PCS, điều khiển hành trình thích ứng DRCC, đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn.

Nội thất da, ghế da thể thao, lựa chọn màn hình giải trí 7 hoặc 8 inch.

Nội thất da, ghế da thể thao, lựa chọn màn hình giải trí 7 hoặc 8 inch.

Giá xe sẽ công bố vào ngày ra mắt. Tại Mỹ, Toyota Altis có giá từ 20.100 USD.

Minh Vũ

Anht: Toyota

Ôtô nhập khẩu Indonesia, Thái Lan tiếp tục đổ bộ Việt Nam

7.734 là số xe con nguyên chiếc từ Thái Lan và Indonesia về nước trong tháng 7 vừa qua, chiếm gần 95% tổng lượng nhập khẩu, theo Tổng cục Hải Quan. Trong đó, xe hơi xứ chùa vàng giảm 3,5% về lượng so với tháng 6/2019, đạt 4.904 xe. Trái lại, ôtô từ xứ vạn đảo tăng hơn 85%, đạt 2.712 xe xuất khẩu sang Việt Nam.

Ôtô con sản xuất tại Indonesia, Thái Lan tiếp tục chiếm lĩnh thị trường xe nhập phân khúc phổ thông ở Việt Nam. Từ 2015 đến nay, xe con hiện diện tại Việt Nam nhưng xuất xứ từ hai nước láng giềng không ngừng tăng về lượng.

Tính đến hết tháng 7/2019, các liên doanh ôtô tại Việt Nam nhập 86.969 ôtô nguyên chiếc các loại, gấp gần 4,6 lần so với cùng kỳ năm trước, 18.888 xe. Trong đó, xe hơi 9 chỗ ngồi trở xuống đạt 63.063 chiếc, gấp 5 lần. Ôtô vận tải là 20.805 chiếc, gấp gần 3 lần so với 7 tháng của năm 2018.

Xe hơi nhập khẩu đều đặn về Việt Nam tạo điều kiện cho nguồn cung ổn định. Đây là động lực chính bên cạnh sức mua của người dân, giúp doanh số bán hàng của xe nhập tăng trưởng vượt bậc. Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) trong 7 tháng đầu 2019, xe nhập khẩu tiêu thụ 73.934 xe, tăng đến 207% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngược lại, xe lắp ráp giảm 14%, đạt 107.006 xe bán ra. Con số của 7 tháng đầu 2018 là 124.776 xe.

Mức tăng-giảm trái ngược khiến cán cân cạnh tranh giữa xe lắp ráp và nhập khẩu trở nên cân bằng hơn. Khoảng cách của xe lắp trong hơn nửa đầu 2018 với xe nhập là 100.718 xe. Nghị định 116 với yêu cầu giấy chất lượng kiểu loại VTA mà phần lớn các hãng không thể đáp ứng, khiến xe nhập gần như tắc đường về ở khoảng nửa đầu 2018. Đây là nguyên nhân khiến xe lắp ráp chiếm ưu thế gần như tuyệt đối trước xe nhập.

Đến nay, khi các thủ tục thông quan không còn vướng mắc, xe nhập về nước với số lượng ngày càng tăng. Khoảng cách chênh lệch lớn với xe lắp ráp trước đó được kéo xuống chỉ còn 33.072 xe trong nửa 7 tháng 2019, tương đương mức giảm hơn 3 lần.

Ford Ranger, xe nhập khẩu bán chạy nhất tại Việt Nam trong tháng 7/2019. Ảnh: Đức Huy

Ford Ranger, xe nhập khẩu bán chạy nhất tại Việt Nam trong tháng 7/2019. Ảnh: Đức Huy

Trong số 10 sản phẩm bán chạy nhất thị trường tháng 7/2019, xe lắp ráp có 7 và xe nhập khẩu có 3. Ford Ranger, Honda CR-V xuất xứ Thái Lan, Mitsubishi Xpander từ Indonesia là ba sản phẩm nhập khẩu góp mặt trong danh sách.

Thành Nhạn

Yamaha XSR 155 2019 - xế hoài cổ giá 2.900 USD

Yamaha bổ sung sản phẩm mới mang tên XSR 155, lắp động cơ 155 phân khối mang phong cách cổ điển Sport Heritage. Hãng xe Nhật hướng XSR 155 đến khách hàng trẻ tuổi, muốn tìm kiếm một mẫu xe khác biệt với những MT-15 và YZF-R15.

Yamaha XSR 155 2019 ra mắt tại Thái Lan hôm 16/8.

Yamaha XSR 155 2019 ra mắt tại Thái Lan hôm 16/8.

Cỗ máy một xi-lanh dung tích 155 phân khối, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử cho công suất 19,3 mã lực, mô-men xoắn cực đại 15 Nm. Hộp số 6 cấp. Động cơ trên XSR 155 tích hợp công nghệ van biến thiên VVA và ly hợp chống trượt Slipper Clutch.

XSR 155 phát triển dựa trên khung sườn của Yamaha MT-15, đèn pha LED đơn cổ điển, đèn hậu LED và đồng hồ LCD cùng kiểu hình tròn cổ điển. Tay lái đặt cao và rộng, bình xăng thiết kế hình giọt nước, yên phẳng, chắn bùn ngắn. Cặp phuộc trước upside down, giảm xóc đơn sau.

Xe dài 2.000 mm, rộng 805 mm, cao 1.080 mm. Chiều dài cơ sở 1.330 mm, độ cao yên 810 mm, khoảng sáng gầm 170 mm. Bình xăng dung tích 10 lít, trọng lượng 134 kg.

Trang bị an toàn với hệ thống phanh đĩa đơn cả hai bánh. Xe sử dụng vành hợp kim 17 inch kết hợp với lốp không săm, lốp trước 110/70 và lốp sau 140/70.

Yamaha XSR 155 2019 bán ra tại Thái Lan từ ngày 17/8, giá 2.900 USD với 4 màu lựa chọn.

Minh Vũ

Ảnh: Yamaha, Greatbiker