www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Sơ mi rơ mooc

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.phutungchenglong.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Ô Tô Hải ÂU

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Tìm kiếm Blog này

Hyundai i10 thế hệ mới tăng kích thước, 10 tùy chọn động cơ

Grand i10 Nios xuất hiện tại một đại lý ở Ấn Độ trước khi ra mắt hôm 20/8. Chiếc hatchback sẽ có 10 phiên bản động cơ khác nhau và 6 màu sơn tùy chọn.

Hyundai Grand i10 Nios xuất hiện tại một đại lý ở Ấn Độ trước ngày ra mắt. Ảnh: Cartoq

Hyundai Grand i10 Nios xuất hiện tại một đại lý ở Ấn Độ trước ngày ra mắt. Ảnh: Cartoq

Trong số tùy chọn động cơ, bản máy xăng 1.2 Kappa cho công suất 81 mã lực và mô-men xoắn 114 Nm, còn bản máy dầu 1.2 CRDi là 74 mã lực và 190 Nm. Tùy chọn hộp số cho các phiên bản gồm số sàn 5 cấp và hộp số tự động.

Chiếc Grand i10 Nios xuất hiện tại đại lý ở Ấn Độ là phiên bản cao cấp Asta, với lưới tản nhiệt màu đen và đèn ban ngày LED. Kiểu đèn pha giống như xoay ngược chiều với thế hệ hiện hành, đèn hậu thiết kế mới. Đèn phản quang hình tam giác ở hai góc ngoài của ba-đờ-sốc sau. Thanh nẹp crôm ở nắp cửa hậu.

So với thế hệ hiện hành, i10 mới tăng kích thước cả về chiều dài, rộng và trục cơ sở. Ảnh: Cartoq

So với thế hệ hiện hành, i10 mới tăng kích thước cả về chiều dài, rộng và trục cơ sở. Ảnh: Cartoq

Mẫu xe hạng A thế hệ mới có chiều dài 3.805 mm, rộng 1.680 mm, cao 1.520 mm và trục cơ sở 2.450 mm. So với thế hệ hiện hành, thế hệ mới dài hơn 40 mm, rộng hơn 20 mm, chiều cao giữ nguyên. Trục cơ sở cũng tăng 25 mm.

Nội thất cũng được nâng cấp và khác biệt so với mẫu xe hiện hành. Bảng điều khiển phong cách thể thao hai tông màu thiết kế liền mạch với bảng đồng hồ. Vô-lăng giống kiểu của Hyundai Venue. Hệ thống thông tin giải trí mới tương thích Android Auto và Apple CarPlay.

Thiết kế nội thất cũng nhiều thay đổi so với thế hệ hiện hành. Bảng điều khiển liền mạch với bảng đồng hồ.

Thiết kế nội thất cũng nhiều thay đổi so với thế hệ hiện hành. Bảng điều khiển liền mạch với bảng đồng hồ.

Hyundai Grand i10 Nios sẽ ra mắt tại Ấn Độ ngày 20/8. Tuy nhiên, phiên bản bán ra ở các thị trường khác vẫn giữ tên gọi Grand i10 như hiện này, với thiết kế cũng khác biệt so với xe ở Ấn Độ, và dự kiến ra mắt tại triển lãm ôtô Frankfurt, Đức, trong tháng 9 tới. Hiện giá bán của i10 thế hệ mới chưa được tiết lộ.

Mỹ Anh

Hút thuốc ở trạm xăng, cụ ông bị xịt bọt cứu hỏa kín người

Cố tình hút thuốc ở trạm xăng, cụ ông bị xịt bình cứu hỏa
 
 
Cố tình hút thuốc ở trạm xăng, cụ ông bị xịt bình cứu hỏa

Video: Pearvideo

Lúc 7h ngày 11/8, ông Lý lái chiếc xe 3 bánh vào trạm xăng ở thị trấn Nhạc Khẩu, tỉnh Hồ Bắc. Ông vừa uống rượu xong.

Vì không mang theo giấy tờ tùy thân, ông không thể đổ xăng. Người đàn ông gần thất thập tỏ thái độ phản đối. Ngồi lên chiếc xe vẫn đỗ gần cột bơm xăng, ông Lý rút thuốc lá châm lửa hút.

Một nữ nhân viên vội chạy lấy bình chữa cháy rồi hướng về phía ông lý. Lớp bọt trắng xóa nhanh chóng phủ kín cả người đàn ông lẫn chiếc xe.

Ông Lý liền lái xe tránh ra một đoạn rồi dừng lại, tiếp tục thái độ thách thức. Người phụ nữ tiếp tục xịt bình cứu hỏa. Đám bọt trắng lần này được phun lâu hơn cho tới khi người đàn ông chịu rời đi. Cùng ngày, ông Lý bị tạm giữ.

Ông Lý bị tạm giữ sau khi có hành động gây nguy hiểm ở trạm xăng.

Ông Lý bị tạm giữ sau khi có hành động gây nguy hiểm ở trạm xăng. Ảnh: Sohu

Mỹ Anh

Mazda3 sedan đời 2018 giá 630 triệu đắt hay rẻ?

Triết lý 'Car as Art' trên bộ đôi SUV đẳng cấp của Mazda

Triết lý 'Car as Art' trên bộ đôi SUV đẳng cấp của Mazda - VnExpress
Xe - Thứ ba, 20/8/2019, 11:00 (GMT+7)
×
Thứ ba, 20/8/2019, 11:00 (GMT+7)

Tại hầu hết các hãng sản xuất xe hơi, sự ra đời của một sản phẩm thường bắt đầu bằng một bản phác thảo. Đơn giản, bản vẽ là điểm khởi đầu hợp lý nhất cho một ý tưởng về thiết kế. Nhưng Mazda lại làm điều này theo một cách hoàn toàn khác để theo đuổi trọn vẹn tinh thần "Car as Art" – mỗi chiếc xe là một tác phẩm nghệ thuật.

Giám đốc thiết kế toàn cầu của Mazda, ông Ikuo Maeda tin rằng, nếu một nhà thiết kế không thể bày tỏ cảm xúc và lý tưởng ở dạng trừu tượng, anh ta sẽ không thể tạo ra một chiếc xe đẹp. Chính vì vậy, tất cả các mẫu xe khởi tạo từ Mazda không bắt đầu bằng một bản vẽ mà là một tác phẩm điêu khắc bằng đất sét, do chính các nghệ nhân (Takumi) thực hiện.

Mẫu vật này được các nghệ nhân tạo hình gọi là "Goshintai" – gửi gắm linh hồn của thần linh vào sự vật trong văn hóa Nhật Bản. Khoảnh khắc kỳ diệu nhất của việc tạo hình chính là khi những khối đất sét không có hình dạng trở thành những mẫu vật được nghệ nhân "thổi hồn".

Đây là điều khó thể thực hiện bằng công nghệ dựng hình 3D trên máy tính hiện nay. Việc duy trì hình thức tạo mẫu đất sét dù tốn nhiều chi phí, công sức và thời gian nhưng qua đó cho thấy quyết tâm của Mazda trong việc theo đuổi nghệ thuật thiết kế trong chế tác xe hơi.

Nhưng Mazda không bảo thủ đến mức từ bỏ công nghệ tạo hình kỹ thuật số. Hiểu được điểm yếu và điểm mạnh của cả phương pháp tạo hình truyền thống lẫn hiện đại, hãng không từ bỏ cái này để chọn cái kia mà kết hợp sử dụng cả hai.

Khi Goshintai trừu tượng được hoàn thành, mẫu vật được số hóa bằng máy quét 3D và đây là lúc những công nghệ hiện đại bậc nhất sẽ hiện thực hóa một sản phẩm hoàn thiện.

Khi những ý tưởng thiết kế đầu tiên về Mazda CX-8 và New Mazda CX-5 được thai nghén, một trong những chủ đề then chốt và xuyên suốt là "Car as Art" – chú trọng và nâng tầm nghệ thuật trong thiết kế xe hơi. "Ngoại hình của hai mẫu SUV phải trở nên tinh giản, trưởng thành và thanh lịch nhưng vẫn đậm chất táo bạo của dòng SUV", mục tiêu được lãnh đạo hãng xe đưa ra rõ ràng.

Với một đường nét chính duy nhất, quét từ đèn chiếu sáng về phía lốp sau, vẻ ngoài của Mazda CX-8 và New Mazda CX-5 đã thay đổi hoàn toàn. Diện mạo ba chiều của logo và lưới tản nhiệt của hai mẫu xe được nhấn mạnh, tăng cường hiệu ứng thị giác của logo và làm nổi bật chiều sâu của khe hút gió.

Bộ mâm xe Goshintai kích thước 19 inch lấy cảm hứng từ đường nét cơ bắp của loài báo đang săn mồi và bộ ống xả kép thể thao khiến vẻ ngoài của bộ đôi SUV thêm phần mạnh mẽ. Sự tinh tế trong thiết kế của hai mẫu SUV còn thể hiện từ những đường kim, mũi chỉ được chăm chút trên vô-lăng hay ghế bọc da.

"Sự sang trọng là tổng hòa của các chi tiết được chăm chút khéo léo và đầy sự quan tâm", hãng xe nhận định. "Ngoài ra, các họa tiết trên nút chỉnh Mazda Connect cùng các nút bấm khác trong khoang nội thất cũng được tinh chỉnh mới hơn để tạo sự thu hút".

Hãng xe Nhật cũng tin rằng, vẻ đẹp của một chiếc xe không chỉ đến từ chính bản thân mà còn được bổ sung bởi vẻ đẹp mà chính nó phản chiếu. Đó là lý do Mazda là một trong những hãng xe đầu tư rất lớn vào việc nghiên cứu và phát triển các màu sơn đặc biệt. "Màu sơn là một trong những yếu tố chính tạo nên sự tương tác giữa ánh sáng và bóng tối trên thân của bộ đôi SUV, có thể tạo ra hiệu ứng thị giác chuyển động ngay cả khi xe đang đứng yên", hãng nhận định. Nổi bật trong số đó là màu sơn cao cấp Soul Red Crystal đầy ấn tượng.

Tư duy thiết kế đậm chất nghệ thuật của Mazda ăn khớp hoàn hảo với tinh thần Jinba-Ittai mà hãng xe đang theo đuổi với mục đích tạo ra kết nối tinh thần giữa chiếc xe và chủ sở hữu. "Mazda không đơn thuần chỉ là một hãng chế tạo xe hơi, đây là nơi tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đích thực làm say đắm lòng người", hãng xe khẳng định.

Kia Rio 2014 giá 400 triệu nên mua?

Xin hỏi hỏi giá 400 triệu có hợp lý, em cảm ơn.

Người đàn ông đi xe ga ngã sõng soài trước mũi ôtô

Đường trơn, người đàn ông ngã xe máy trước mũi ôtô
 
 
Đường trơn, người đàn ông ngã xe máy trước mũi ôtô

Video: Hieu Nguyen Tuan

Khoảng 18h30 ngày 18/8 tại đường Âu Cơ, con đường khá thoáng, chiếc xe ga do người đàn ông điều khiển vượt lên từ bên phải ôtô gắn camera hành trình rồi tự trượt ngã. Anh này tự đứng dậy và dường như chỉ bị xây xát.

Theo tài xế ôtô, mặt đường nơi xảy ra tai nạn sẫm màu thành vệt dài như chất lỏng, nên nhiều khả năng người lái xe máy bị trơn trượt, mất kiểm soát tay lái.

Ngọc Điệp

Làm sao xác định giá trị cốt lõi của ôtô?

Trên diễn đàn Xe của VnExpress, tôi thấy độc giả thường có những so sánh khập khiễng giữa xe Hàn/Đức/Âu/ Nhật. Cá nhân tôi thấy đa phần trong số họ là những người không hiểu rõ về xe. Sau đây là kinh nghiệm 10 năm lái xe của tôi.

Thứ nhất: Đã qua rồi thời kì "xe 2 bánh phải là Honda, xe 4 bánh phải là Toyota". Xe Toyota bền, bán lại được giá, không ai phủ nhận điều đó cả. Xe ít hỏng vặt vì cơ bản xe không có gì để hỏng cả. Động cơ đốt trong của Toyota làm bằng sắt hay hợp kim thì động cơ của Hyundai hay Kia không thể làm bằng nhựa được. Của bền tại người thôi.

Đơn giản lựa chọn phải hợp với tiêu chí tiêu dùng của bạn như ngoại hình đẹp, giá rẻ, phù hợp với kinh doanh, bán lại có được giá hay không? Nếu cứ theo tiêu chí này thì bạn sẽ mãi mãi không bao giờ lựa chọn được chiếc xe mình thực sự đam mê. Xe Nhật tốt, xe Hàn cũng chẳng thua kém đâu. Nếu có dịp lái thử giữa Santa Fe và Fortuner thì các độc giả sẽ hiểu rõ giá trị cốt lõi nằm ở đâu.

Thứ 2: Giá trị thật của chiếc xe không đến từ nhận định của người ngoài. Hãy hiểu rõ những thông số cơ bản của xe mà nhà sản xuất hướng dẫn cho bạn trong catalogue. Nếu bạn hiểu rõ xe thì cũng giống như bạn hiểu rõ cơ thể bạn vậy. Cơ thể khát nước thì bạn phải uống nước.

Nếu bạn nói rằng xe Nhật bền hơn xe Hàn thì những người xuống tiền mua xe Hàn đều là những người không biết gì về xe hay sao? Nhiều người cứ nói Toyota là thùng tôn bên trên nắp ca-pô, nếu bạn cần một thùng sắt thì đương nhiên sẽ không có cái giá mà bạn đang định bỏ ra để sở hữu nó đâu. Cá nhân tôi từng sở hữu Vios, vận hành êm ái, không hỏng vặt, nhưng bên dưới nắp ca-pô là muôn vàn lỗi của nhà sản xuất như hệ thống chắn nước. Bây giờ khi sở hữu Cruze, tôi cảm thấy cảm giác lái tốt hơn nhiều, tuy hơi hao xăng nhưng đó sẽ đảm bảo mình được tại vị trong một thùng sắt (do xác Cruze nặng hơn Vios và dung tích động cơ lớn hơn).

Thứ 3: Hãy lựa chọn chiếc xe bằng đam mê của bạn. Một chiếc xe thỏa mãn đầy đủ những yêu cầu cần thiết của bạn thì giá trị của nó xứng đáng với đồng tiền bạn bỏ ra. Đừng nên đem so sánh xe Nhật bền hơn xe Hàn, xe Đức mau xuống giá. Nếu bạn có dịp hỏi thử chủ xe sở hữu Bentley hay Rolls-Royce thì họ sẽ trả lời rằng "phần còn lại sẽ chẳng có gì thú vị để tận hưởng cảm giác cả".

Giá trị không nằm ở độ bền hay độ giữ giá. Giá trị nằm ở chiếc ghế đằng sau vô-lăng mà bạn trải nghiệm. Xe chỉ là tiêu sản. Sở hữu ôtô là niềm mơ ước của đa số người dân Việt Nam. Hãy sở hữu chiếc xe vừa với túi tiền và hiểu biết của bạn còn hơn những người thừa tiền lại không hiểu gì về nó. Đó mới là một người tiêu dùng thông minh.

Độc giả Peleus Archilles