www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Sơ mi rơ mooc

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.phutungchenglong.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Ô Tô Hải ÂU

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Tìm kiếm Blog này

Maserati Levante Trofeo sử dụng động cơ tăng áp kép từ Ferrari

Levante Trofeo trở thành chiếc SUV hiệu suất cao nhất mà Maserati từng sản xuất v ới động cơ V8 tăng áp kép dung tích 3,8 lít, công suất 590 mã lực, mô-men xoắn 729 Nm, tăng tốc 0-100 km/h sau 3,9 giây. Tỷ lệ phân bổ trọng lượng của xe là 50:50, cùng chế độ vận hành Corsa (Race), hãng xe Italy kỳ vọng Trofeo trở thành chiếc SUV hấp dẫn nhất.

Maserati Levante Trofeo có tốc độ tối đa lên đến 300 km/h.

Maserati Levante Trofeo có tốc độ tối đa lên đến 300 km/h.

Hệ thống kiểm soát xuất phát (Lauch Control) biến Levante Trofeo thành xe đua thể thao. Maserati Integrated Vehicle Control (MIVC) giúp ngăn chặn các lỗi trong lập trình điều khiển vận hành động cơ. Bên trong, Maserati sử dụng chất liệu da với các tông màu đen, đỏ cùng những đường chỉ khâu tương phản. Levante Trofeo sử dụng bộ mâm 22 inch sơn đen nhám, một số chi tiết bên ngoài cũng sử dụng vật liệu nhẹ sợi carbon.

Levante ra mắt thế giới tháng 3/2016 tại triển lãm ôtô Geneva, thừa hưởng t hế mạnh sản xuất các mẫu sedan thể thao cao cấp của Maserati. Về ngoại hình, Levante thiết kế góc cạnh hơn, nhờ lưới tản nhiệt đặc trưng của logo cây đinh ba.

Cụm đèn pha mảnh vuốt ngược về sau và đèn sương mù kiểu tròn cổ điển, ba lỗ thông hơi truyền thống ở hai bên hông vòm bánh trước, nắp ca-pô hầm hố với những đường dập nổi. Thiết kế cửa xe không khung viền đem lại cảm giác sắp ngồi vào một chiếc xe thể thao hiệu suất cao hơn là một chiếc SUV thông thường.

Maserati ra đời năm 1914, được thành lập bởi 6 anh em là các tay đua kỳ cựu. Sau nhiều thăng trầm, Maserati về chung một nhà và được chia sẻ nhiều công nghệ từ "người anh em" Ferrari thuộc tập đoàn Fiat. Hiện nay, Maserati vẫn dùng chung công nghệ của Ferrari. Chiếc Maserati Quattroporte và GranTurismo đều chia sẻ chung một phần khung sườn từ Ferrari 599 GTB. Ferrari là hãng sản xuất động cơ V6 cho Maserati với con số hàng nghìn động cơ mỗi năm.

Bảo Khánh

Yamaha Motoroid - xe máy trí tuệ nhân tạo đầu tiên

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một trong những công nghệ được quan tâm nhất hiện tại. Những chú robot, những chiếc ôtô tự lái... đều sử dụng đến công nghệ này và Yamaha đã tiên phong đem nó lên một mẫu môtô ý tưởng.

Bản concept được Yamaha đặt tên Motoroid, với nhiều tính năng thông minh, sử dụng điện hoàn toàn và có thể tự lái. Hơn thế nữa, mẫu môtô này sử dụng trí tuệ nhân tạo, có thể tự nhận diện chủ xe và đưa ra các giao tiếp thích hợp.

Mẫu xe ý tưởng Yamaha Motoroid dùng trí tuệ nhân tạo trưng bày tại triển lãm xe Bangkok, Thái Lan.

Mẫu xe ý tưởng Yamaha Motoroid dùng trí tuệ nhân tạo trưng bày tại triển lãm xe Bangkok, Thái Lan.

Trên thực tế, AI vẫn là một lĩnh vực mới mẻ và các hãng sản xuất xe đang cố gắng thúc đẩy nhanh việc ứng dụng trên sản phẩm, để xe không chỉ là phương tiện vận chuyển chủ nhân từ nơi này đến nơi khác. Mẫu xe ý tưởng Motoroid mang thiết kế hướng đến tương lai, như trong phim viễn tưởng.

Các bộ phận như bánh xe, càng trước/sau đều không khác biệt nhiều so với xe thương mại, nhưng yên xe và tay lái lại khác. Dáng người điều khiển như lái một chiếc sportbike do khoảng cách từ chỗ ngồi đến tay lái khá xa và tay lái đặt thấp.

Thân xe Yamaha Motoroid sử dụng nhiều loại vật liệu sợi carbon nhẹ. Hệ thống pin lithium-ion cung cấp điện cho xe đặt ở vị trí thường là động cơ trên xe số truyền thống và có thiết kế như những bình nước thể thao.

Trong khi đó, động cơ điện đặt ở bánh sau xe để giảm thất thoát động năng trong quá trình vận hành. Với trí tuệ nhân tạo, Yamaha Motoroid sử dụng hàng triệu cảm biến để nhận diện sinh trắc của chủ nhân và hiểu những ý định của họ. Theo đại diện Yamaha, Motoroid có thể thích ứng với nhiều phong cách điều khiển khác nhau, tuỳ theo người lái.

Mẫu môtô này có thể nhận diện chủ xe, hiểu các câu lệnh và tự vận hành, khiến khách hàng liên tưởng đến bản concept xe tự cân bằng Honda giới thiệu cách đây không lâu. Hiện tại, Yamaha chưa công bố thời gian chính thức bản concept này có thể đưa vào sản xuất thương mại, bởi công nghệ AI vẫn cần thêm nhiều thử nghiệm và nghiên cứu nữa.

Tuấn Cao

Hyundai Tucson 2019 nâng cấp để cạnh tranh Honda CR-V

Hyundai chọn triển lãm ôtô New York 2018 để giới thiệu Tucson 2019. So với phiên bản cũ, Tucson mới nâng cấp thiết kế với lưới tản nhiệt mới, đèn pha phong cách hơn, đèn LED ban ngày, đèn hậu tinh chỉnh, cản trước sau thanh mảnh.

Hyundai Tucson 2019 ra mắt tại New York Auto Show 2018.

Hyundai Tucson 2019 ra mắt tại New York Auto Show 2018.

Bên trong, Hyundai thay đổi thiết kế bảng điều khiển, màn hình cảm ứng 7 inch cho hệ thống thông tin đặt lên cao, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Các lỗ thông gió điều hòa kiểu dáng mới. Khách hàng tùy chọn bộ sạc USB cho hàng ghế sau hoặc sạc không dây Qi.

Bên cạnh thay đổi thiết kế, hãng xe Hàn Quốc bổ sung thêm tùy chọn động cơ. Bản động cơ 2 lít 4 xi-lanh phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 164 mã lực, mô-men xoắn cực đại 205 Nm. Bản cao cấp nhất trang bị động cơ 2,4 lít 4 xi-lanh (thay thế cho động cơ 1.6 T-GDI ở thị trường Mỹ), công suất 181 mã lực, mô-men xoắn 237 Nm. Bản động cơ hiệu suất cao, loại 2 lít 4 xi-lanh Turbo sản sinh công suất 275 mã lực, mô-men xoắn 353 Nm.

Hai bản động cơ hút khí tự nhiên 2.0 và 2.4 sử dụng hộp số tự động 6 cấp, vô-lăng tích hợp lẫy chuyển số Shiftronic. Riêng động cơ 2.0 Turbo tùy chọn số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp mới.

Tính năng an toàn tiêu chuẩn như cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ giữ làn. Tùy chọn hệ thống giám sát tầm nhìn quanh xe, phát hiện người đi bộ, đèn pha thích ứng, gạt mưa tự động, điều khiển hành trình chủ động.

Theo kế hoạch, Hyundai Tucson 2019 bán ra tại Mỹ từ cuối năm 2018 với 4 phiên bản gồm SE, SEL, Sport và Limited. Bản SE dùng động cơ 2.0, trong khi các phiên bản còn lại trang bị động cơ 2.4. Đối thủ của Honda CR-V, Hyundai Tucson 2019 ra mắt tại New York Auto Show 2018, sự kiện diễn ra tại Mỹ từ ngày 30/3 đến 8/4.

Tại Việt Nam, Hyundai Tucson không công bố doanh số, hai đối thủ sừng sỏ nhất là CX-5 và CR-V. Tucson và CX-5 có lợi thế lắp ráp nên có thể giảm giá, trong khi CR-V giá cao hơn nhưng lợi thế nhập khẩu.

Minh Vũ

Ảnh: Hyundai, Autoblog

Tài xế xe sang mải xem điện thoại, đâm 3 người đi bộ

Tài xế mải xem điện thoại, xe BMW đâm trúng 3 người đi bộ
 
 
Tài xế mải xem điện thoại, xe BMW đâm trúng 3 người đi bộ

Tai nạn xảy ra sáng 30/3 tại một điểm giao cắt ở thành phố Chu Châu, tỉnh Hồ Nam. Chiếc X5 chạy trên hè và làm 3 người bị thương.

Theo các nhân chứng, xe sang màu đen đột nhiên từ dưới đường leo lên hè, đâm đổ một số chướng ngại vật, gồm cả chậu cây và một số trụ sắt, trước khi chèn trúng 3 người đi bộ. Trong số các nạn nhân, một người đàn ông khoảng 60 tuổi bị xe chèn vào cửa một nhà ven đường và nằm kẹt dưới đất. Cả ba nạn nhân sau đó được đưa tới bệnh viện địa phương và may mắn không nguy hiểm đến tính mạng.

Ngay sau đó, hình ảnh từ camera giao thông được công bố, cho thấy tài xế vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại di động. Người đàn ông này nhìn vào màn hình điện thoại suốt 2 phút trước khi tai nạn diễn ra, theo Ifeng .

Mỹ Anh

Nguồn video: LiveLeak

Cậu bé gập người cảm ơn tài xế soi sáng đường làng

Cậu bé cúi người cám ơn tài xế chiếu đèn pha soi đường
 
 
Cậu bé cúi người cám ơn tài xế chiếu đèn pha soi đường

Không còi giục, tài xế cứ thế theo sau cậu bé trên con đường đất nhỏ. Đoạn đường phía trước cả hai được đèn pha ôtô soi sáng.

Sau một quãng, đột nhiên cậu bé dừng lại, có thể đã về đến nhà, dựng xe và quay người lại phía tài xế. Điều khiến tài xế và rất nhiều người ngạc nhiên là đứa trẻ cúi đầu tỏ ý cảm ơn người ngồi trong ôtô.

Video được đăng trên mạng xã hội Trung Quốc từ vài ngày qua và được chia sẻ chóng mặt, với hơn 20 triệu lượt thích và hàng triệu bình luận. Rất nhiều người bày tỏ sự cảm động trước hành động của cả cậu bé và tài xế, thậm chí có người cho biết đã rơi nước mắt khi xem.

Mỹ Anh

Nguồn video: Facebook

Dàn siêu xe và xe sang quy tụ tại Buôn Ma Thuột

Sự kiện tại Buôn Ma Thuột xuất hiện dàn siêu xe, xe siêu sang đắt giá, nằm trước cổng một khu dự án mới của Tập đoàn Trung Nguyên.

Dàn xe xuất hiện nhiều loại khác nhau, từ siêu xe, sedan siêu sang tới SUV off-road. Thông tin về chủ lô xe này vẫn là một bí ẩn.

Dàn xe có đến hai chiếc "mũi tên bạc" Mercedes SLS AMG. Đây là hai siêu xe đã dừng sản xuất của Mercedes, nhưng đình đám một thời. Tại Việt Nam lượng xe không nhiều.

Bên cạnh đó, hai SUV siêu sang Bentley Bentayga cũng xuất hiện trong buổi lễ khánh thành. Một trong hai chiếc thuộc phiên bản First Edition, cấu hình cao nhất của dòng Bentayga. Giá một xe lên đến hơn chục tỷ đồng.

Một thương hiệu siêu sang khác thường trực với giới đại gia Việt là Rolls-Royce. Chiếc Ghost tham dự mang biển số Sài Gòn.

Range Rover SVAutobiography góp mặt nhiều nhất trong sự kiện, lên tới 3 chiếc. Mẫu SUV này trang bị thêm "ống thở" như thường thấy trên các mẫu xe off-road.

Mercedes G-Class phối hai tông màu trắng, đen mang biển số Hà Nội. Một điều khá đặc biệt, những chiếc xe trưng bày tại đây đều phối hai tông màu chủ đạo trắng/đen.

Porsche cũng là một thương hiệu xuất hiện trong sự kiện. Dòng xe thể thao này được nhiều đại gia Việt ưa chuộng.

Phương Linh

Ảnh: Mô hình tĩnh Đắk Lắk

'Nghĩa địa' khổng lồ chứa ôtô gian lận khí thải ở Mỹ

'Nghĩa địa' ôtô Volkswagen ở Mỹ
 
 
'Nghĩa địa' ôtô Volkswagen ở Mỹ

Hồi tháng 2, Volkswagen AG chi hơn 7,4 tỷ USD để mua lại hơn 350.000 xe dùng động cơ diesel liên quan đến scandal gian lận khí thải thời gian qua. Theo hãng xe Đức, Volkswagen có 37 điểm trông giữ với khoảng 350.000 xe trên khắp nước Mỹ. Volkswagen tận dụng các địa điểm như sân bóng chày ở ngoại ô Detroit, một nhà máy ở Minnesota và cả một điểm ngoài sa mạc gần Victorville, California.

"Toàn bộ số xe trên được bảo quản cẩn thận để đảm bảo khả năng hoạt động cũng như duy trì tuổi thọ. Chúng có thể bán trở lại hoặc xuất khẩu nếu chính quyền Mỹ chấp nhận." theo lời bà Jeannine Ginivan, phát ngôn viên Volkswagen.

Volkswagen đồng ý chi hơn 25 tỷ USD tiền bồi thường cho các chủ xe ở Mỹ, các nhà quản lý môi trường, các tiểu bang, các đại lý và đề nghị mua 500.000 xe ở Mỹ gây ô nhiễm. Việc khắc phục sẽ kéo dài đến hết 2019.

Năm 2015, Volkswagen bị phanh phui vì sử dụng phần mềm để gian lận mức khí thải thực tế so với các bài kiểm tra của cơ quan chức năng. Số tiền nộp phạt riêng ở thị trường Mỹ cho sự vụ này lên tới 18 tỷ USD, chưa kể chi phí triệu hồi xe khoảng 8 tỷ USD. Hậu quả nặng nề kéo theo là CEO hãng mất chức, bị điều tra và doanh số Volkswagen sụt giảm, nhường lại vị trí cao nhất thế giới cho Toyota chỉ sau 3 tháng nắm giữ.



Trước đó, hồi 2006, các hãng xe Đức đồng ý giới hạn kích thước bình nhiên liệu, nhường chỗ chứa thêm hợp chất hóa học gọi là AdBlue để trung hòa lượng khí thải diesel. Volkswagen và hãng con Audi từng thừa nhận không có AdBlue như đã tuyên bố vì hãng không muốn bình nhiên liệu chiếm không gian của hệ thống âm thanh, theo đơn tố cáo của một kỹ sư Audi nộp hồi đầu tháng 7 tại Mỹ.



Thay vì lắp bình nhiên liệu lớn hơn, Volkswagen và Audi lập trình xe để phân giải các chất hóa học và tạo ra lượng khí thải dư thừa. Lượng khí thải này chỉ giảm khi phần mềm động cơ phát hiện xe đang tiến hành một thử nghiệm chính thức.

Minh Vũ

Nguồn: Autoblog

Video: BBC