www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Sơ mi rơ mooc

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.phutungchenglong.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Ô Tô Hải ÂU

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Tìm kiếm Blog này

Rớt nước mắt với món quà cuối cùng vợ tặng, trước khi ra đi mãi mãi

Vợ tôi nằm im lìm trên chiếc giường bệnh, chiếc áo còn dính vết máu. Trên tay vợ ôm khư khư cái áo mới. Tôi lay mãi, gọi mãi cô ấy mới từ từ mở mắt ra: "Hôm nay em nhận lương tháng đầu tiên. Em mua cho anh chiếc áo này, lâu rồi anh chẳng có chiếc áo mới nào. Em xin lỗi…"

Tôi lấy vợ đến nay đã gần 20 năm, gia đình chúng tôi khá khó khăn. Cả hai đều xuất phát từ gia đình nông dân nên chẳng bên nào khá giả. Vợ tôi là một người chăm chỉ, cần cù, chịu khó.


Vợ chồng tôi đã có với nhau 2 mặt con, các cháu đều đang ở tuổi ăn, tuổi lớn và đang đi học nên hai vợ chồng cũng khá vất vả. Vì cuộc sống ở quê làm ruộng quanh năm vẫn không đủ cho các con ăn học nên tôi và vợ rủ nhau lên thành phố xin việc làm.


Tôi xin vào làm bảo vệ cho một công ty lớn và may mắn đã được nhận, còn vợ tôi thì nấu bánh đi bán. Tiền dành dụm của vợ chồng cũng chỉ đủ ăn và hầu như có đồng nào thì tiết kiệm gửi về nhà cho các con ăn học. Cuộc sống nghèo khó nhưng chúng tôi vẫn rất yêu thương nhau. Mỗi ngày vợ tôi luôn chuẩn bị cơm hộp đầy đủ cho tôi đi làm. Mỗi lần nhìn hộp cơm vợ chuẩn bị tôi thấy nghĩ không biết giờ này cô ấy ăn gì. Vợ tôi hay tiết kiệm lắm, không dám ăn uống cho ra trò, mỗi lần tôi nhắc vợ đều cười và nói: “Em ăn no rồi, anh đừng lo”.






Ở công ty tôi, giám đốc cũng là người cũng quê nên cậu ấy hay hỏi chuyện và quan tâm đến tôi. Mỗi lần về quê có quà gì tôi lại mang cho cậu ấy một ít, cũng nhờ tôi lấy thuốc cho mà cậu ấy đã lành bệnh sỏi thận lâu năm nên hai chú cháu càng thân thiết với nhau.


Một hôm giám đốc nói, vì thấy tôi tốt tính và có sức khỏe nên quyết định sẽ cho tôi tiền để đi học bằng lái. Bao giờ có bằng thì sẽ cho tôi làm lái xe, tôi vui mừng lắm. Ngày xưa tôi cũng đã từng lái công nông ở quê nên giờ học lái xe chắc cũng nhanh. Tôi vui mừng về báo cho vợ, vợ tôi mừng chảy nước mắt. Hôm đó vợ tôi cũng thông báo rằng cô ấy được nhận vào làm ở siêu thị. Bữa cơm đạm bạc tối đó của vợ chồng đã có thêm mấy miếng thịt nướng để chúc mừng hai niềm vui này.


Thế là từ nay vợ tôi không phải dầm mưa nắng nữa, làm ở siêu thị có điều hòa lại mát mẻ mà lương cũng khá. Còn tôi thì sẽ được lái ô tô cho sếp, nghĩ đến đó tôi vui mừng đến nỗi không ngủ được. Tôi vừa vui vừa lo lắng cứ sợ không biết mình có lái được không?


Một hôm đi làm về tôi chẳng thấy vợ đâu. Bình thường giờ này vợ tôi đã về nhà cơm nước rồi, tôi hơi lo lắng, gọi điện thì nghe thuê bao. Tôi cứ ra cửa ngó, lòng như lửa đốt. Tầm gần 1 tiếng sau thấy số vợ tôi gọi lại, tôi chộp ngay lấy điện thoại thì có người bảo tôi đến bệnh viện gấp. Anh ta nói điện thoại vợ tôi bị hỏng nên anh ta đã gỡ sim ra để lắp vào máy khác và gọi cho tôi.



Tôi lúc đó đờ đẫn như người mất hồn vội khoác chiếc áo rồi phi xe đến. Vợ tôi nằm im lìm trên chiếc giường bệnh, chiếc áo còn vương vết máu. Trên tay vợ ôm khư khư cái áo mới. Tôi lay mãi gọi mãi vợ mới từ từ mở mắt ra:

- Hôm nay em nhận lương, em mua cho anh chiếc áo này, lâu rồi anh chẳng có cái áo nào mới. Em xin lỗi…

- Anh mới là người có lỗi với em, lấy anh… em khổ quá.

Nước mắt vợ dàn giụa, tôi cũng khóc. Cả gian phòng im lặng, sau vài câu nói đó vợ tôi ra đi. Lần đầu trong đời tôi sợ như thế, tôi sợ mất đi người phụ nữ đó. Cô ấy đã khổ hơn nửa đời người rồi. Chỉ vì đi mua quà cho tôi mà cô ấy đã bị tai nạn, có lẽ cả đời này tôi cũng không quên được ngày hôm đó.


Nay tôi đã làm lái xe cho giám đốc, lương cũng khá hơn và cô con gái đầu của tôi đã vào đại học. Hai bố con ở với nhau. Hôm nay cũng là giỗ đầu của vợ tôi. Tôi cũng muốn tặng cô ấy 1 bộ đồ mới, cả đời cô ấy không có bộ đồ nào cho tử tế. Mỗi lần nhìn chiếc áo sơ mi đó tôi lại rớt nước mắt.


- Vợ à! Hôm nay mình cùng mặc áo mới nhé, áo em mua đẹp lắm.


Tôi mong các bạn, hãy luôn trân trọng người bạn đời của mình. Vì khi chết đi sẽ chẳng mang theo nổi thứ gì đâu vậy nên hãy trân trọng, yêu thương nhau khi còn có thể.




.

Triệu hồi hàng chục xe Subaru nguy cơ bị lỗi động cơ

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, nhà nhập khẩu phân phối của hãng xe Subaru phải triệu hồi hàng chục xe do nguy cơ lỗi ảnh hưởng tới hoạt động của động cơ.





Mẫu xe Forester 2.0-XT AWD phải triệu hồi lần này.


Cụ thể, công ty TNHH Hình tượng ôtô Việt Nam buộc phải triệu hồi 35 chiếc xe Subaru nhập khẩu, trong đó có 2 chiếc Forester 2.0i-L AWD và 33 chiếc Forester 2.0-XT AWD sản xuất trong giai đoạn 2012-2014.


Theo giải thích của nhà nhập khẩu, đợt triệu hồi để kiểm tra và khắc phục hiện tượng cọ xát giữa dây dẫn điện và tấm kim loại bên trong nắp che trục vô lăng lái trên dòng xe xe Subaru Impreza và Forester. Thời gian bắt đầu thực hiện từ 10/9 đến 30/10.


Hãng này khuyến cáo, trong quá trình xe chạy, dây dẫn điện và tấm kim loại bên trong nắp che trục vô lăng lái có khả năng cọ xát với nhau và làm mài mòn phần vỏ nhựa bọc ngoài của các dây dẫn điện, lâu ngày lõi kim loại của các dây dẫn điện này có thể lộ ra và có khả năng tiếp xúc với nhau dẫn đến ngắn mạch (chạm điện).


Khi sự ngắn mạch xảy ra tại khu vực nói trên, gạt nước mưa hoặc đèn đầu hoặc còi xe có thể sẽ hoạt động không ổn định hoặc không hoạt động. Trong một vài trường hợp, có thể cầu chì sẽ bị đứt làm gián đoạn nguồn điện cung cấp cho ECU khiến cho động cơ hoạt động không ổn định và đèn cảnh báo trên bảng táp lô có thể sẽ bật sáng.


Khi sự ngắn mạch xảy ra đối với các dây dẫn điện bố trí bên trong nắp đậy trục vô-lăng, thì gạt nước mưa hoặc đèn đầu hoặc còi xe có thể sẽ hoạt động không ổn định hoặc không hoạt động. Trong một vài trường hợp, có thể cầu chì sẽ bị đứt làm gián đoạn nguồn điện cung cấp cho ECU khiến cho động cơ hoạt động không ổn định.



                                                                          Theo Tuấn Đức/Tiền Phong


Bắt nữ “tướng cướp” tuổi teen đi cướp túi xách

Để có tiền ăn chơi, "vợ chồng" Tâm và Hiếu cùng Hải rủ nhau đi cướp giật tài sản. Nhóm cướp tuổi teen đèo nhau trên chiếc xe máy Exciter cướp giật túi xách của 3 cô gái đi đường.

Ngày 9.10, Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết, cơ quan này vừa triệt phá một băng nhóm chuyên cướp giật tài sản của phụ nữ đi đường.

Theo đó, cơ quan điều tra bắt khẩn cấp 3 đối tượng liên quan gồm: Nguyễn Thị Tâm (SN 1998, trú tại xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn), Đỗ Văn Hiếu (SN 1998, trú tại xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn) và Nguyễn Tuấn Hải (SN 1999, trú tại xã Trung Thành, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên).






Nguyễn Thị Tâm và đồng bọn.

Theo điều tra, Tâm và Hiếu đã được gia đình tổ chức đám cưới nhưng không đăng kí kết hôn vì chưa đủ tuổi theo quy định của pháp luật. Đã lập gia đình nhưng "vợ chồng" Tâm và Hiếu không có việc làm nên thường xuyên lang thang chơi bời.

Để có tiền ăn chơi, khoảng 20h ngày 6.9, Tâm, Hiếu và Nguyễn Tuấn Hải rủ nhau đi cướp giật tài sản.

Mục tiêu của nhóm cướp tuổi teen này là những phụ nữ đang lưu thông trên đường mang theo túi xách.

Để thực hiện ý đồ phạm tội, Hải dùng xe máy Exciter chở Tâm và Hiếu đến khu vực siêu thị Bình An, xã Trung Giã để tìm “con mồi”.

Khoảng 21 giờ cùng ngày, các đối tượng xác định được mục tiêu cướp là 2 phụ nữ đi xe Lead nên bám theo. Khi hai phụ nữ đang lưu thông trên Quốc lộ 3 qua địa phận phố Nỉ (xã Trung Giã), Hải đã điều khiển xe áp sát xe Lead rồi cướp giật chiếc túi xách của người phụ nữ ngồi sau trước khi tăng ga bỏ chạy.

Kiểm tra túi xách cướp được, các đối tượng phát hiện bên trong có 1 điện thoại di động Samsung Galaxy G360 và một số giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Thị Quỳnh (ở xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn).

Chưa dừng lại, các đối tượng tiếp tục di chuyển tới ngã ba thôn Bình An, xã Trung Giã và cướp giật túi xách bên trong có 1 điện thoại di động Smart 1168 của một cô gái đi xe máy Honda Wave.

Hai chiếc điện thoại cướp được, Tâm đưa cho Hải điện thoại di động Samsung Galaxy G360, chiếc điện thoại Smart 1168 được Hiếu cầm sử dụng.

Ngoài vụ cướp trên, Công an huyện Sóc Sơn còn làm rõ, nhóm cướp tuổi teen còn cướp giật túi xách của một cô gái đi xe đạp điện trên đường đê thôn An Lạc, xã Trung Giã. Tài sản bên trong chiếc túi xách gồm có 1 điện thoại di động Lumina 520 và gần 600 nghìn đồng.

Tâm giữ chiếc điện thoại Lumina 520 sử dụng. Số tiền cướp được thiếu nữ này chia cho Hải và Hiếu mỗi người 150 nghìn đồng, còn lại cả nhóm đi ăn uống.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đội Cảnh sát Hình sự, Công an huyện Sóc Sơn đã vào cuộc điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra làm rõ, nhóm Tâm, Hải và Hiếu là nghi phạm gây ra các vụ cướp tài sản nên bắt giữ các đối tượng. Cảnh sát cũng thu giữ lại 3 chiếc điện thoại các đối tượng cướp của các nạn nhân.


                                                                                   Theo Xuân Lực(http://www.24h.com.vn/)

Giải cứu tài xế xe tải mắc kẹt trong xe

Sau pha “đấu đầu” giữa xe tải và xe container, cabin xe tải bẹp dúm khiến tài xế mắc kẹt bên trong. Chính quyền địa phương và người dân phải mất hơn 1 giờ mới đưa được tài xế xe tải ra khỏi cabin.

Vụ tai nạn trên xảy ra vào khoảng 5h30 sáng nay (8/9), trên Quốc lộ 2, thuộc Tiểu khu 10, xã Tiêu Sơn (Đoan Hùng – Phú Thọ).

Phải mất hơn 1 tiếng đồng hồ mới đưa được tài xế xe tải ra khỏi cabin bẹp dúm (Ảnh người dân cung cấp)



Đầu xe tải bẹp dúm, đầu xe container cũng hư hỏng rất nặng (Ảnh: H.Hải)

Một số nhân chứng cho biết, vào thời điểm đó tại khu vực nói trên đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa 1 chiếc xe tải chở gỗ và 1 chiếc xe container đi ngược chiều nhau. Sau cú “đấu đầu” kinh hoàng giữa 2 xe ô tô nói trên, đầu xe tải bẹp dúm, tài xế mắc kẹt trong cabin; gỗ trên thùng phía sau xe tải dồn về phía trước và đổ vương vãi xuống đường.

Ngay khi tai nạn xảy ra, nhận được tin báo, lực lượng chức năng khu vực đã có mặt tại hiện trường và nhanh chóng cùng với người dân khu vực tìm cách đưa tải xế xe tải ra ngoài. Nhưng phải mất hơn 1 tiếng sau, tài xế xe tải mới được đưa ra khỏi cabin an toàn. Sau vụ tai nạn, có thể nói những người trên xe container và xe tải đã may mắn thoát chết.

Tại hiện trường, đầu xe tải bẹp dúm, hư hỏng rất nặng. Phía đầu xe container cũng bị hư hỏng khá nặng sau cú va chạm mạnh. Ngoài ra, vụ tai nạn cũng khiến các phương tiện lưu thông qua khu vực này gặp khó khăn.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được làm rõ.

Nguyễn Dương (http://dantri.com.vn/)

Không phạm lỗi CSGT vẫn có quyền kiểm tra hành chính

Khi CSGT yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính người tham gia giao thông vẫn phải cung cấp các giấy tờ sau theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 16 Thông tư 65/2012/TT-BCA.
Tại Điều 14 Thông tư 65/2012/TT-BCA quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung tuần tra, kiểm soát của cảnh sát giao thông đường bộ có quy định các trường hợp được dừng phương tiện như sau:
Trực tiếp phát hiện hoặc thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phát hiện, ghi nhận được các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ.
Thực hiện kế hoạch, mệnh lệnh tổng kiểm soát của Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt hoặc Giám đốc Công an cấp tỉnh trở lên.
Thực hiện kế hoạch, phương án công tác của Trưởng phòng hướng dẫn và tổ chức tuần tra, kiểm soát giao thông thuộc Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông hoặc Trưởng Công an cấp huyện trở lên về việc kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ theo chuyên đề.
Có văn bản của thủ trưởng, phó thủ trưởng cơ quan điều tra từ cấp huyện trở lên; văn bản đề nghị của cơ quan chức năng liên quan về dừng phương tiện để kiểm soát phục vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự.
Tin báo của cơ quan, tổ chức, cá nhân về hành vi vi phạm pháp luật của người và phương tiện tham gia giao thông.
Như vậy nếu bạn không vi phạm thì vẫn có thể bị cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính và có quyền yêu cầu bạn cung cấp các giấy tờ sau theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 16 Thông tư 65/2012/TT-BCA như sau:
Kiểm soát các giấy tờ có liên quan đến người và phương tiện, gồm: Giấy phép lái xe; giấy chứng nhận đăng ký xe; sổ chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện cơ giới đường bộ và giấy tờ khác có liên quan đến người, phương tiện, hoạt động vận tải. Khi kiểm soát phải đối chiếu giữa các giấy tờ với nhau và thực tế phương tiện về biển số, nhãn hiệu, loại phương tiện, trọng tải, màu sơn. Trường hợp cần thiết phải kiểm soát, đối chiếu với số máy, số khung của phương tiện.
Tư vấn bởi Luật sư Đặng Thành Chung
Công ty Luật An Ninh (Đoàn Luật sư Hà Nội)

Vì sao tài xế cố tình 'chèn nạn nhân tới chết'

Chiếc BMW đâm trúng bé gái 2 tuổi và còn chèn 2 lần nữa lên người nạn nhân. Nữ tài xế xuống xe và lập tức đưa ra thỏa thuận.

Một loạt báo nước ngoài, từ Business Insider, National Post đến Malay Mail Online, lấy lại bài viết trên tạp chí Slate (Mỹ). Tác giả bài viết, Geoffrey Sant, dạy tại trường luật Fordham, đồng thời nằm trong ban giám đốc của Trung tâm văn hóa Trung Quốc New York, kiêm luật sư tại hãng luật Dorsey & Whitney LLP.

Trong khi bài viết gốc có tiêu đề đơn giản nhưng gây sốc "Chèn tới chết" (Driven to kill), thì các báo lấy lại ở Mỹ đặt lại thành "Lý do điên rồ vì sao tài xế Trung Quốc cố tình giết người đi bộ mà họ đâm phải", hoặc "Tại sao nhiều tài xế ở Trung Quốc cố tình giết người đi bộ họ đâm trúng". Còn Malay Mail Online thẳng thừng tới sởn gai ốc: "Tài xế ở Trung Quốc sẽ chèn lên bạn hai lần... để đảm bảo bạn đã chết".

Ảnh minh họa: EuroPics.

Hồi tháng 4, một chiếc BMW lao xuyên qua một chợ hoa quả ở Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, đâm trúng một bé gái 2 tuổi và chèn lên đầu nạn nhân. Khi người bà của cô bé hét lên: "Dừng lại! Đâm vào trẻ con rồi!" thì tài xế BMW dừng lại, nhưng cài số lùi và chèn tiếp lên đứa bé. Người phụ nữ ngồi sau vô-lăng cho xe tiến về trước rồi lần thứ 3 chèn lên nạn nhân. Khi cuối cùng cũng chịu xuống xe, thì nữ tài xế không bằng lái lập tức đưa ra cho gia đình nạn nhân đang còn chưa hết kinh hoàng một thỏa thuận: "Đừng nói tôi lái xe. Hãy bảo rằng đó là chồng tôi. Chúng tôi có thể đưa tiền".

Chuyện này giống như một truyền thuyết điên rồ chốn thành thị: ở Trung Quốc, tài xế đã đâm trúng người đi bộ đôi khi sẽ tìm cách giết chết nạn nhân. Và đó không chỉ là sự thật, mà còn khá phổ biến. Các camera an ninh thường xuyên ghi được cảnh tài xế lùi và tiến chèn qua nạn nhân để đảm bảo họ đã chết. Trong tiếng Trung thậm chí còn có một châm ngôn dành cho hiện tượng này: "Đâm tới chết còn hơn là đâm bị thương".

Một phóng sự truyền hình năm 2008 cho thấy trường hợp một chiếc Volkswagen Passat màu trắng lùi rất nhanh và hích trúng một phụ nữ 64 tuổi. Xe sau đó đứng trên người nạn nhân một lúc, hơi lùi rồi hơi tiến. Tài xế, tên Zhao Xiao Cheng, vẫn chưa dừng lại khi sau đó tiếp tục cài số tiến rồi cài số lùi cứ thế chèn lên nạn nhân trước khi chạy trốn.

Điều kỳ lạ là Zhao không bị kết tội cố sát. Chấp nhận lời bào chữa của Zhao rằng anh ta nghĩ mình chèn lên một chiếc túi rác, tòa án Thái Châu ở tỉnh Chiết Giang chỉ đưa ra án phạt 3 năm tù cho tội "cẩu thả".

"Các trường hợp đâm liên tiếp" đã xuất hiện từ vài thập kỷ. Lần đầu được nhắc tới là hiện tượng "đâm tới chết" ở Đài Loan vào giữa những năm 1990 khi Geoffrey Sant tới đây làm giáo viên tiếng Anh. Một đồng nghiệp bản địa từng nói với Sant sau lần suýt đâm trúng một người đi xe máy: "Nếu đâm phải ai đó, tôi sẽ tiếp tục để đảm bảo anh ta đã chết". Tận hưởng vẻ sững sờ của Sant, người kia còn giải thích rằng ở Đài Loan, nếu khiến ai đó trở thành tàn tật, người có lỗi sẽ phải trả chi phí chăm sóc thương tật cho nạn nhân suốt đời. Nhưng nếu giết ai đó, bạn "chỉ phải trả một lần, như phí mai táng". Người này còn cho thấy anh ta rất nghiêm túc, và chuyện đó phổ biến.

Phần lớn đều đồng ý rằng hiện tượng "đâm tới chết" xuất phát ít nhất một phần từ luật bồi thường. Ở Trung Quốc, việc bồi thường cho việc giết người do tai nạn giao thông khá nhỏ - mức tổng thường từ 30.000 đến 50.000 USD - và chỉ trả một lần, mọi thứ xong xuôi.

Ngược lại, thanh toán cho việc chăm sóc trọn đời đối với một nạn nhân sống sót nhưng bị thương tật có thể gấp nhiều lần. Báo chí Trung Quốc mới đây miêu tả cách làm thế nào một người tàn tật nhận khoảng 400.000 USD cho 23 năm chăm sóc đầu tiên. Các tài xế vì thế quyết định "đâm tới chết" bởi sẽ tiết kiệm hơn nhiều. Zhao Xiao Cheng, người đàn ông đâm người phụ nữ lớn tuổi tới 5 lần, chỉ phải trả 70.000 USD.

Năm 2010 tại Tín Nghĩa, Đài Loan, video ghi lại cảnh một thanh niên lùi chiếc BMW X6 khỏi chỗ đỗ. Xe húc một đứa trẻ 3 tuổi đứng phía sau ngã xuống đất và bánh xe lăn thẳng lên người nạn nhân. Tài xế sau đó bước xuống xem xét trong khi không cài phanh khiến xe lùi tiếp lên người đứa bé. Người này sau đó lái xe bỏ đi.

Lần này, tài xế cũng chỉ bị kết tội vô tình giết người. Thanh niên này nói rằng nhầm đứa trẻ với một hộp carton hay túi rác. Cảnh sát bác bỏ tội giết người và thậm chí cả tội chạy trốn khỏi hiện trường, bỏ qua thực tế rằng tài xế khiến xe chèn lên đầu nạn nhân khi bỏ đi.

Những tài xế này sẵn sàng làm thế không chỉ vì đỡ tốn kém hơn, mà còn bởi họ nghĩ mình sẽ thoát tội giết người. Thời kỳ trước khi camera lan rộng như ngày nay, thì rất hiếm chứng cứ rằng tài xế đã đâm nạn nhân 2 lần. Thậm chí khi camera trên di động đã phổ biến, các lái xe vẫn tự tin rằng họ có thể thuê luật sư để tránh tội giết người.

Có thể phần kinh hoàng nhất của việc đâm tới chết là va chạm lúc đầu không làm nạn nhân bị thương nặng, nhưng tài xế vẫn tìm cách tăng nặng. Ở tỉnh Tứ Xuyên, một chiếc xe tải nặng đâm trúng một cậu bé 2 tuổi. Đứa trẻ chỉ bị choáng do va chạm, và lập tức đứng dậy. Các nhân chứng cho biết nạn nhân chạy đi để nhặt lại chiếc ô bị văng ra, cũng là lúc xe tải cài số lùi và chèn tiếp lên, lần này đứa trẻ xấu số thiệt mạng.

Bất chấp lời khai của nhân chứng, cảnh sát trưởng tuyên bố rằng xe tải không hề lùi, chưa từng đâm đứa trẻ lần thứ 2, và bánh xe không chèn lên nạn nhân. Trong khi đó, một website đăng những bức ảnh cho thấy cơ thể cậu bé nằm dưới bánh trước xe tải.

Trong mỗi trường hợp nêu trên, mặc cho video và ảnh thể hiện rõ tài xế đã đâm nạn nhân tới lần thứ 2, thậm chí là vài lần tiếp theo, thì tài xế cũng chỉ phải trả giá bằng hay thậm chí ít hơn về chi phí và thời gian ngồi tù so với việc nếu họ chỉ khiến nạn nhân bị thương.

Với quá nhiều trường hợp tài xế thoát khỏi các án phạt nặng khi cố tình đâm chết người, công chúng đôi khi tự mình thực thi luật pháp. Năm 2013, một đám đông ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, đã đánh hội đồng một tài xế khi người này giết chết một đứa trẻ 6 tuổi bằng cách chèn xe lên nạn nhân 2 lần.

Nhưng tất nhiên không phải mọi tài xế "đâm tới chết" đều thoát tội. Một người đàn ông tên Yao Jiaxin đã đâm trúng một người đi xe đạp vào năm 2010 tại Tây An. Tài xế còn quay xe lại để đảm bảo nạn nhân đã chết và thậm chí lấy dao đâm thêm vào người phụ nữ đã bị thương. Yao sau đó bị kết tội và bị tử hình. Năm 2014, một tài xế khác tên Zhang Qingda đâm phải một ông cụ ở Gia Dục Quan, tỉnh Cam Túc. Sau đó Zhang vòng chiếc bán tải trở lại và chèn lên nạn nhân lần nữa. Tài xế này sau đó phải chịu 15 năm tù.

Ở cả Trung Quốc và Đài Loan đều có luật nhằm ngăn ngừa các trường hợp đâm tới chết. Nhưng dù một tài xế đâm nạn nhân nhiều lần, thì cũng rất khó chứng minh mục đích. Thẩm phán, cảnh sát và cả truyền thông thường chấp nhận những lời khai khó tin rằng lái xe làm thế do vô tình, hoặc nhầm nạn nhân với các đồ vật vô tri.

Các trường hợp đâm tới chết vẫn tiếp tục, và các tài xế này thường thoát tội nặng tương ứng. Tháng một năm nay, một phụ nữ bị camera ghi hình chèn xe lên một người đàn ông cao tuổi vài lần khi nạn nhân trượt ngã trên nền tuyết. Tháng 4, một tài xế xe buýt trường học ở Song Thành bị cáo buộc lái xe cán qua người một bé gái 5 tuổi nhiều lần. Tháng 5, camera an ninh ghi được cảnh xe tải chèn lên một cậu bé tới 4 lần, nhưng tài xế nói rằng không biết có đứa trẻ ở đó.

Tháng 8 vừa qua là trường hợp của nữ tài xế không bằng lái với chiếc BMW lao qua một chợ hoa quả và giết chết bé 2 tuổi và sau đó đưa ra thỏa thuận với gia đình nạn nhân. Trước tòa, người phụ nữ nói rằng việc chết người là tai nạn. Các ủy viên công tố chấp nhận, và đề nghị tòa giảm án xuống còn mức từ 2 đến 4 năm tù.

Bản án nhẹ nhàng này có thể vẫn nặng hơn so với nhiều tài xế trong các trường hợp phạm tội tương tự, và rõ ràng không đủ để ngăn tài xế tiếp theo "đâm tới chết" các nạn nhân xấu số.

Mỹ Anh

Lamborghini mui trần cháy rụi trên đường

Hãng siêu xe Italy chỉ sản xuất 500 chiếc Aventador SV Roadster, và mỗi chiếc có giá 530.000 USD.

"Siêu bò" với sức mạnh 740 mã lực có thể hoàn thành một vòng đua Nurburgring trong vòng 7 phút. Nhưng không phải lúc nào các chủ sở hữu cũng có cơ hội đạp lút ga khi phần lớn xe được sử dụng để chạy loanh quanh trong các thành phố.

Siêu xe mui trần bốc cháy trên một đường cao tốc ở Dubai. Ảnh từ video.

Siêu xe bị cháy xuất hiện trên một con đường ở Dubai. Không rõ nguyên nhân khiến Aventador SV Roadster rơi vào thảm kịch, nhưng động cơ đã bị cháy rụi, khoang máy và phần đuôi xe chịu thiệt hại nặng nhất. Cabin cũng tan hoang vì ngọn lửa.

Hậu quả của ngọn lửa dù sau đó lính cứu hỏa có xuất hiện. Ảnh từ video.

Phiên bản mui trần của siêu phẩm Aventador SV trang bị động cơ 6,5 lít V12 hút khí tự nhiên công suất 740 mã lực. Điểm khác biệt chính của Roadster so với Coupe là mui xe dạng cứng bằng carbon có thể đóng mở, với trọng lượng khoảng 5,8 kg. Tổng trọng lượng siêu xe nặng hơn bản coupe khoảng 49,8 kg, nhưng Lamborghini cho biết hãng thiết kế để trọng lượng tăng thêm không ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe.
Mỹ Anh