www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Sơ mi rơ mooc

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.phutungchenglong.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Ô Tô Hải ÂU

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Tìm kiếm Blog này

11 chiếc xe sang BMW 25 năm chưa lăn bánh

11 chiếc BMW mang mã E34 - mã nhận diện của dòng xe BMW series 5 sản xuất từ năm 1987 đến năm 1996 trong một nhà kho cũ ở thành phố Blagoevgrad ở Tây Nam Bulgaria. Những chiếc xe cũ cất trong kho được che phủ khá kỹ càng.

Những chiếc BMW đời cũ chưa lăn bánh được phát hiện trong nhà kho ở Bulgaria.

Những chiếc BMW đời cũ chưa lăn bánh trong nhà kho ở Bulgaria. Ảnh: Autoclub

Tình trạng chưa qua sử dụng ngoài nhận diện bởi đồng hồ lăn bánh chỉ số 0, các chi tiết bên trong xe còn nguyên vẹn, các chi tiết nội thất vẫn còn bao bọc bởi lớp nhựa của nhà sản xuất.

Chúng là những chiếc BMW 520i và 525i, sử dụng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, công suất tương ứng 150 mã lực và 174 mã lực. Các xe đều sử dụng hộp số sàn với ngoại hình còn tốt.

Theo nguồn tin từ Autoclub , đây là loạt xe sử dụng vào dịch vụ cho thuê vào những năm 1990, nhưng không hiểu vì lý do nào đó xe chưa thể đăng ký biển để sử dụng. Toàn bộ xe sẽ được mang bán đấu giá, khởi điểm 17.000 USD mỗi chiếc.

Bảo Khánh

Triumph Street Twin - môtô hoài cổ giá 350 triệu tại Việt Nam

Triumph Street Twin là mẫu xe có giá bán rẻ nhất trong các mẫu xe Triumph đang có mặt tại Việt Nam. Mẫu xe Anh mang dáng dấp hoài cổ thu hút phần đông khách hàng có độ tuổi ngoài 30, với hơn 100 xe đã đến tay khách hàng. Đối thủ chính của Triumph Street Twin tại Việt Nam là mẫu xe Ducati Scrambler cũng được bán chính hãng với mức giá khởi điểm từ 315 triệu đồng.

Triumph Street Twin - môtô hoài cổ giá 350 triệu tại Việt Nam

Mẫu môtô ra mắt toàn cầu từ cuối năm 2017 tại Tây Ban Nha. Street Twin có chiều dài 2.090 mm, rộng 785 mm và cao 1.114 mm, nhỏ hơn kích thước của chiếc Ducati Scrambler một chút. Xe sở hữu các chi tiết mang thiết kế hoài cổ như đèn pha tròn, cặp xi nhan hình quả trứng, đồng hồ tốc độ kiểu tròn đơn, kết hợp giữa đồng hồ tốc độ dạng analog màn hình LCD điện tử để hiển thị thông số. Tay lái được thiết kế rộng và thẳng cùng cặp gương chiếu hậu tròn dễ quan sát phía sau.

Street Twin có bộ khung sườn kiểu mới nhằm mang lại dáng ngồi thoải mái, yên xe dài dành cho hai người, chiều cao yên 749 mm. Bình xăng có dung tích 12 lít với thiết kế cổ điển, vuốt gọn phía sau vào hai bên đầu gối người lái.

Ở phía sau, đèn phanh dạng LED thiết kế theo hình oval, xe sử dụng cặp vành đúc thể thao. Triumph Street Twin lắp giảm xóc trước đường kính 41mm của Kayaba, được bọc bằng ống cao su ruột gà, giảm xóc sau có thể tăng chỉnh. Lốp trước cỡ 100/90 R18 với vành đúc đường kính 18 inch, trong khi lốp sau cỡ 150/70 R17.

Triumph Street Twin sử dụng động cơ 2 xi-lanh dung tích 900 phân khối, công suất 64 mã lực, mô-men xoắn 80Nm. Hãng giảm trọng lượng của khối động cơ này bằng cách thay bộ côn, trục khuỷu và trục cân bằng của máy bằng loại nhẹ hơn. Bộ ly hợp chống khóa bánh khi dồn số gấp và trợ lực để tay côn bóp nhẹ hơn.

Đức Quang

Lexus LS 2019 giá từ hơn 7 tỷ - cạnh tranh Mercedes S-class tại Việt Nam

Ngày 3/1, Lexus trình làng bộ đôi LS500 và LS500h (bản động cơ hybrid) cho thị trường Việt Nam kèm mức giá 7,08-8,75 tỷ đồng. Cùng đàn em ES sedan, RX SUV ra mắt trước đó, những sản phẩm của thương hiệu hạng sang thuộc Toyota nối lại nguồn cung sau một năm 2018 gần như tắc đường về do ảnh hưởng của Nghị định 116.

Lexus LS500 2019 công bố giá bán từ hơn 7 tỷ đồng tại Việt Nam.

Lexus LS500 2019 công bố giá bán từ hơn 7 tỷ đồng tại Việt Nam.

Bảng giá các phiên bản LS500 2019 tại Việt Nam:

Phiên bản Giá (tỷ đồng)
LS500 7,08
LS500h - Da Semi-aniline 7,71
LS500h - Da L-aniline 7,86
LS500h - bản đặc biệt kính Kiriko 8,75

Phiên bản LS500 vừa công bố giá bán tại Việt Nam là thế hệ thứ 5, trình làng lần đầu hồi tháng 1/2017 tại triển lãm Detroit, Mỹ. Xe trung thành ngôn ngữ thiết kế L-Finesse hướng đến chất thể thao, sang trọng. Xe dài và rộng hơn nhưng kém về chiều cao so với thế hệ cũ.

Lexus cho biết, tương tự coupe thể thao LC500, LS500 cũng xây dựng trên nền tảng GA-L mới với độ cứng vững thân xe lớn nhất từ trước đến nay của hãng từng chế tạo. Xe đi kèm la-zăng hợp kim 20 inch, đèn pha chùm ba bóng LED.

Nội thất trên LS500 là bước tiến đáng kể so với thế hệ cũ. Xe trang bị màn hình hiển thị 12,3 inch. Màn hình thông tin màu hiển thị trên kính lái HUD. Âm thanh cao cấp 23 loa, ghế lái chỉnh điện 28 hướng, kết hợp chức năng sưởi, làm mát, mát-xa.

Khoang lái trên Lexus LS 2019.

Khoang lái trên Lexus LS 2019.

Trên thế hệ mới của LS, Lexus loại bỏ động cơ V8 và thay bằng loại 3,5 lít V6 tăng áp kép, công suất 416 mã lực, mô-men xoắn cực đại 599 Nm. LS500 bản dẫn động cầu sau tăng tốc từ 0 lên 97 km/h sau 4,6 giây.

Phiên bản LS500h kết hợp loại 3,5 lít V6 VVT-i và động cơ điện, công suất 354 mã lực. Loại hộp số 10 cấp trên cả hai phiên bản của mẫu sedan thuộc Lexus là trang bị đầu tiên trong phân khúc. Hộp số có bộ biến mô tự động, cho khả năng chuyển số nhanh. Lẫy chuyển số thể thao trên vô-lăng. LS cho phép người lái chọn giữa các chế độ vận hành gồm bình thường (Normal), thể thao (Sport) và thể thao hơn (Sport+).

Trên LS là nhiều công nghệ đi kèm như hệ thống điều khiển hành trình thích ứng bằng radar, hệ thống an toàn tiền va chạm, cảnh báo lệch làn, duy trì làn đường. Ngoài ra, xe còn có hệ thống dẫn đường tích hợp bản đồ Việt Nam, cảnh báo điểm mù, 12 túi khí và nhiều trang bị khác.

Trước khi LS bán ra tại Việt Nam, các đối thủ chính như Mercedes S-class, BMW series 7 phiên bản mới đều đã có mặt. Lợi thế lắp ráp trong nước giúp Mercedes 500L rẻ nhất phân khúc, 6,6 tỷ đồng. Trong khi Trường Hải mới chỉ hiện có BMW 740Li đắt nhất trong danh mục sản phẩm, ở mức gần 5 tỷ đồng.

Phạm Trung

9 điểm đặc trưng của xe container

Đối với nhiều người, xe đầu kéo như một hung thần trên phố và họ thường tìm cách tránh đi gần. Tuy nhiên, trong cuộc sống, xe đầu kéo đóng góp nhiều cho việc chuyên chở hàng hoá và có nhiều điều thú vị xoay quanh.

Semi Rơ-moóc là gì?

Năm 2016, nước Mỹ có khoảng 2,8 triệu xe semi rơ-moóc đăng ký. Cấu tạo của Semi rơ-moóc không có bánh trước và chỉ có thể vận hành khi gắn với đầu kéo. Hệ thống phanh của rơ-moóc sẽ tự động kích hoạt khi tách khỏi đầu kéo. Do đó, chỉ khi gắn rơ-moóc với đầu kéo, hơi từ máy nén khí mới làm hệ thống phanh ngừng kích hoạt và xe có thể lăn bánh. Tổ hợp đầu kéo và semi rơ-moóc có nhiều dạng khác nhau.

Một số dòng xe đầu kéo tại Mỹ.

Một số dòng xe đầu kéo tại Mỹ.

Một chiếc semi rơ-mooc có tải trọng bao nhiêu?

Tại Mỹ, tải trọng tối đa một chiếc semi rơ-moóc 18 bánh có thể chở là khoảng 36.000 kg. Tuy nhiên, tại một số quốc gia như Australia, một đầu kéo có thể kéo theo 4 rơ-mooc, với tải trọng tổng khoảng 136.000 kg.

Tính hữu dụng

Năm 2016, xe đầu kéo tại Mỹ lăn bánh khoảng 272 tỷ km. Nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng khoảng 68% lượng hàng hoá vận chuyển tại Mỹ thực hiện bởi xe đầu kéo, trung bình mỗi năm vận chuyển khoảng 27.000 kg hàng hoá cho mỗi người Mỹ. Hai lĩnh vực sử dụng xe đầu kéo nhiều nhất là vận chuyển đồ xây dựng và đồ nông nghiệp.

Xe đầu kéo đóng góp nhiều cho dịch vụ vận chuyển.

Xe đầu kéo đóng góp nhiều cho dịch vụ vận chuyển.

Sức mạnh của đầu kéo

Động cơ xe dầu kéo Detroit Diesel DD15 có dung tích 14.8 lít, 6 xi-lanh thẳng hàng, nặng khoảng 1.200 kg (tương đương một chiếc xe du lịch). Cỗ máy này cho công suất 560 mã lực và mô-men xoắn 2.500 Nm. Tại tua máy khoảng 1.200 vòng/phút, động cơ cho sức kéo hơn 2.000 Nm. Hầu hết động cơ dầu tăng áp cho lực kéo trong khoảng từ 1.600 đến 2.700 Nm.

Mức tiêu hao nhiên liệu

Năm 1973, một chiếc xe đầu kéo tiêu thụ nhiên liệu khoảng 42 lít dầu/100 km. Trong khi đó, khi leo dốc mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 81 lít dầu/100 km và giảm về mức 10 lít dầu/100 km khi xuống con dốc tương tự. Ngày nay, ước tính mức tiêu hao nhiên liệu của xe đầu kéo không thay đổi nhiều so với cách đây hơn 40 năm. Năm 2018, một số mẫu xe đầu kéo ý tưởng được giới thiệu có đặc tính khí động học tốt và sử dụng hệ dẫn động hybrid, có thể giúp cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 26 lít/100 km.

Động cơ xe đầu kéo nặng và có sức kéo lớn.

Động cơ xe đầu kéo nặng và có sức kéo lớn.

Đầu kéo có thể gặp tai nạn nào?

Năm 1997, những chiếc đầu kéo phải trang bị hệ thống chống bó cứng phanh, để giảm thiểu tai nạn dạng gập thân (đầu kéo và rơ-mooc tạo thành một góc nhọn). Tai nạn này xảy ra khi bánh sau bị khoá cứng, gây hiện tượng văng đuôi, từ đó đầu kéo có thể xoay ngang trong khi rơ-mooc lao thẳng về phía trước tạo thành góc nhọn. Ngày nay, tai nạn nghiêm trọng nhất với xe đầu kéo là lật ngang.

Tuy vậy, trên đây chỉ là những tai nạn do rủi ro tự thân vì kích thước và thiết kế đặc trưng. Quan trọng hơn, xe đầu kéo dễ gây tai nạn cho những phương tiện khác và hậu quả lớn hơn vì có vùng điểm mù rộng, quán tính lớn, khó xoay trở trong không gian hẹp, mất nhiều thời gian và quãng đường để phanh dừng.

Ai có thể điều khiển xe đầu kéo?

Tại Mỹ, để điều khiển xe đầu kéo, tài xế phải có bằng lái hạng A, ít nhất 21 tuổi, kiểm tra sức khỏe mỗi 2 năm. Một số hãng vận tải còn đòi hỏi từ 22 tuổi, phải nâng được vật nặng và kinh nghiệm lái xe tải 3-5 năm. Hiện tại, ở Mỹ có hơn 3,2 triệu tài xế lái xe đầu kéo, những chiếc xe khối lượng lên đến 12.000 kg. Với những tài xế lão luyện, họ có thể điều khiển những xe đầu kéo có kích thước lớn hơn.

Tại Việt Nam, tài xế cần có bằng lái hạng FC để lái xe đầu kéo. Ngoài yêu cầu về sức khỏe, kiến thức giao thông, kỹ năng lái xe, tài xế phải đủ 24 tuổi mới được cấp bằng này.

Trang bị trong cabin xe đầu kéo

Cabin xe đầu kéo có khu vực nghỉ ngơi cho tài xế.

Cabin xe đầu kéo có khu vực nghỉ ngơi cho tài xế.

Tài xế có thể ngủ bên trong cabin xe trên giường đệm sau một hành trình dài. Khoang nghỉ cho tài xế ở ngay phía sau ghế lái. Một số dòng xe hạng sang, cabin trang bị tủ lạnh, tivi phục vụ các nhu cầu cá nhân.

Những loại xe tải an toàn, chạy điện đang được phát triển

Một số hãng xe như Tesla hay Volvo bắt đầu nghiên cứu những chiếc đầu kéo với nhiều tính năng an toàn tiên tiến. Tesla Semi, dự kiến ra mắt năm 2019, sử dụng động cơ điện thay cho động cơ đốt trong. Xe tải điện có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 20 giây, khả năng kéo tải trọng 36.000 kg.

Phương Linh

Tài xế Việt dùng đèn cảnh báo nguy hiểm 'vô tội vạ'

Đèn cảnh báo nguy hiểm (hazard) đúng như cái tên của nó, chỉ sử dụng trong các trường hợp cần cảnh báo nguy hiểm cho phương tiện khác. Tuy vậy nhiều người không hiểu hết ý nghĩa mà luôn lạm dụng, đi qua ngã ba ngã tư bật để đi thẳng. Thậm chí một số trường hợp còn dùng cả khi vượt xe.

Theo sách hướng dẫn sử dụng, đèn cảnh báo nguy hiểm nên luôn được sử dụng khi dừng xe lại hay đậu sát đường trong trường hợp khẩn cấp như xe bị hỏng. Đèn sẽ báo cho các lái xe khác biết xe bạn là mối nguy hiểm giao thông, nhắc nhở họ chú ý quan sát.

Đây là cách sử dụng chuẩn mực nhất theo hướng dẫn. Bên cạnh đó, theo thói quen hình thành nhiều năm, các tài xế ở Việt Nam còn sử dụng đèn theo các cách khác nhau, trong đó có thể gây khó chịu cho người khác, hoặc được chấp nhận rộng rãi.

Đèn khẩn cấp gây khó chịu khi tài xế bật để đi thẳng qua ngã tư, vòng xuyến. Thực tế, khi qua ngã tư, nếu không bật xi-nhan bên nào, thì mặc định xe đi thẳng. Qua vòng xuyến cũng tương tự, rẽ bên nào, bật bên đó. Nếu đi thẳng qua vòng xuyến, luật không yêu cầu phải bật xi-nhan, nhưng nên sử dụng theo quy tắc"vào trái, ra phải" để an toàn hơn.

Trong cả hai trường hợp này, đèn nguy hiểm đều không nên sử dụng. Thậm chí nhiều người cho rằng, cách bật này để thị uy với tài xế khác, muốn phóng nhanh cướp đường, gây nguy hiểm, hiểu nhầm cho tài xế từ cả hai phía.

Tuy vậy, có một số cách bật đèn khẩn cấp được chấp nhận rộng rãi , đó là khi trời mưa lớn, sương mù gây giảm tầm nhìn hay lùi xe nơi đông đúc, lúc trời tối. Tuy vậy, nên hạn chế tối đa loại đèn này. Nếu mưa và sương mù bình thường, chỉ cần bật đèn gầm (đèn sương mù) là đủ.

Minh Vũ

Dọn nhà xác - hình phạt mạnh tay với tài xế say rượu

Năm 2016, vào đúng dịp Songkran - Tết té nước mừng năm mới cổ truyền ở Thái Lan, nước này ban hành quy định buộc tài xế say dọn nhà xác, theo AFP . Đây là một trong hai khoảng thời gian giao thông xứ chùa vàng nguy hiểm nhất, dịp còn lại là Tết dương lịch.

Những hình thức như phạt tiền, trừ điểm bằng lái không đủ sức răn đe là một nguyên nhân dẫn tới quy định này. Một quan chức cấp cao ở Cục quản chế của Thái Lan nói rằng "sự ghê rợn của nhà xác là hình ảnh chính xác những gì tài xế say xỉn phải chịu đựng khi cố ý lái xe trên đường".

Say xỉn có thể khiến tài xế gây tai nạn.

Say xỉn có thể khiến tài xế gây tai nạn.

Điều luật "lạnh gáy" này không chỉ được xem xét tại Thái Lan mà còn ở nơi khác tại châu Á là Đài Loan. Tháng 3/2017, Taipei Times đưa tin, một nhóm tài xế say đã phải quét dọn nhà xác, theo một chương trình dịch vụ cộng đồng bắt buộc được đưa ra bởi Văn phòng công tố viên Đài Trung. Nếu không thực hiện hình phạt, họ sẽ phải ngồi tù.

Cảnh sát giao thông ở Thiên Tân (Trung Quốc) năm 2016 từng áp dụng hình phạt này cho tài xế say. Khi bị CSGT xử phạt, tài xế bị đưa thẳng tới nhà xác bệnh viện địa phương thực hiện công việc. Không chỉ châu Á, tại châu Phi, Kenya cũng làm mạnh tay, quy định được đưa ra bởi Cơ quan an toàn giao thông quốc gia.

Xung quanh hình thức xử lý này, cộng đồng ở các nước ngoài việc ủng hộ còn dấy lên những lo ngại như tài xế say có thể bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề khi nhìn thấy xác chết hay ảnh hưởng tới sự yên tĩnh của người đã khuất, điều mà thân nhân không mong muốn. Để xử lý, các cơ quan chức năng lên nhiều phương án như chỉ quét dọn ở các khu vực chung như phòng chờ, không trực tiếp tiếp xúc xác chết.

Trên thế giới, ngoài quét nhà xác còn có nhiều hình phạt ám ảnh khác dành cho người say xỉn lái xe như bêu tên trên trang nhất tuần báo, chạy marathon 32 km, ngồi tù 6 năm.

Phạm Đức

Đánh bại bộ ba Đức, Tesla là xe sang bán chạy nhất tại Mỹ 2018

Bất chấp những cuộc chiến pháp lý cũng như rắc rối về tài chính, Tesla vượt qua năm 2018 với doanh số tốt nhất trong phân khúc hạng sang. Riêng quý IV/2018, hãng ôtô điện của Mỹ bán hơn 90.000 xe - tăng 8% so với quý III cùng năm, đánh bại những đối thủ sừng sỏ như Mercedes, BMW, Lexus, Infiniti và Acura, theo Forbes .

Lần đầu tiên, trong một quý, Tesla bán được nhiều xe hơn những đối thủ kỳ cựu như BMW và Lexus tại Mỹ.

Lần đầu tiên, trong một quý, Tesla bán được nhiều xe hơn những đối thủ kỳ cựu như BMW và Lexus tại Mỹ.

Trước đó, trong quý III/2018, Tesla vượt qua Mercedes, chiếm vị trí số một về doanh số và quý IV tiếp tục đánh bại BMW để duy trì ngôi vị. So với hãng Mỹ, BMW bán kém hơn khoảng 10.000 xe.

Khoảng cách giữa nhà sản xuất ôtô điện với các đối thủ được cho là ngày càng nới rộng khi Tesla tiếp tục tăng công suất, mở rộng thị trường nước ngoài (như tại châu Âu và Trung Quốc). Hãng còn cung cấp thêm tùy chọn cho khách hàng với Model 3 mới đồng thời giảm giá bán cho các sản phẩm.

Trong 2018, Tesla giao hơn 245.000 xe đến tay khách hàng. Dòng sản phẩm hiện nay gồm Model 3, Model S và Model X với giá bán lần lượt 35.000 USD, 66.800 USD và 72.800 USD.

Trong một thông báo vào đầu năm nay, Tesla khẳng định 2018 đánh dấu lần đầu tiên một mẫu xe Mỹ - Model 3 - là xe sang bán chạy nhất tại Mỹ. Hãng cũng cho biết sẽ giảm giá 2.000 USD đối với cả 3 sản phẩm tại thị trường nội địa nhờ mức thuế đánh vào dòng xe điện giảm từ ngày 1/1, từ 7.500 USD xuống còn 3.750 USD.

Trong tổng doanh số 90.000 xe Tesla bán ra trong quý IV/2018, có hơn 63.000 chiếc Model 3. Ảnh: Consumer Reports.

Trong tổng doanh số 90.000 xe Tesla bán ra trong quý IV/2018, có hơn 63.000 chiếc Model 3. Ảnh: Consumer Reports .

Việc Tesla trở thành số một về doanh thu, dù chỉ trong một quý của năm, cũng là sự kiện đáng chú ý. Hãng xe Mỹ mới thành lập được 15 năm, chỉ có 3 sản phẩm bán ra và không có hệ thống đại lý. Năm 2019, Forbes dự đoán xu hướng doanh số tăng trưởng của Tesla sẽ tiếp diễn và hãng vẫn vượt qua các đối thủ trong phân khúc xe sang trong suốt năm.

Khi Tesla tăng năng suất cũng như bán hàng tại châu Âu, các hãng xe Đức sẽ chịu áp lực căng thẳng ngay tại thị trường quê nhà khi phải tập trung hơn vào dòng xe điện. Tuy nhiên, dù đã thông báo sẽ đầu tư hàng tỷ đô vào công nghệ xe điện, những "ông lớn" Đức khó đưa ra được bất cứ sản phẩm nào có thể cạnh tranh nghiêm túc với dòng xe bán tự động và chạy điện hoàn toàn của Tesla hiện nay.

Trước hết, quý đầu tiên của 2019 sẽ mang lại kết quả tốt cho Tesla nhờ việc giảm giá xe. Sau đó, từ 1/7, mức thuế 3.750 USD tiếp tục giảm, còn 1.875 USD khiến nhu cầu vẫn tăng mạnh. Khách hàng quan tâm tới thương hiệu này còn đang trông đợi sự ra mắt của hai sản phẩm mới, Model Y crossover và một chiếc bán tải chạy điện.

Mỹ Anh