www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Sơ mi rơ mooc

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.phutungchenglong.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Ô Tô Hải ÂU

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Tìm kiếm Blog này

Tài xế đang mở cửa xe bị ôtô khác đâm bay

Người đàn ông suýt bị chèn chết khi đang mở cửa ôtô bên đường
 
 
Người đàn ông suýt bị chèn chết khi đang mở cửa ôtô bên đường

Người đàn ông bước ra mở cửa ôtô đang đỗ. Từ phía đường ngược chiều, hai ôtô va nhau khiến chiếc hatchback mất lái lao sang ở tốc độ tên lửa.

Xe hatchback đập mạnh vào xe sedan đang đỗ, kẹp người đàn ông vào chính giữa và khiến xe lăn xuống vệ cỏ. Sau va chạm, ngoài nạn nhân nam giới còn xuất hiện một phụ nữ không rõ từ đâu và người này hoảng hốt ngó vào xe dường như để xem xét tình hình ai đó bên trong.

Không rõ tình hình người đàn ông ra sao. Nhưng có ý kiến cho rằng nạn nhân được cánh cửa mở sẵn đỡ cho một phần lực tác động trong va chạm.

Mỹ Anh

Nguồn video: Youtube

Kia K900 thế hệ mới thay đổi để cứu vãn doanh số thê thảm

Trả lời phỏng vấn tờ Wards Auto , Orth Hedrick, Phó chủ tịch kế hoạch sản phẩm của Kia Mỹ cho biết, thế hệ mới của mẫu sedan hàng đầu của hãng sẽ ra mắt tại New York. Triển lãm ôtô mang tên thành phố này sẽ diễn ra từ 30/3 đến 8/4.

Kia K900 thế hệ hiện hành tại Mỹ. Mẫu sedan có tên gọi K9 ở Hàn Quốc và Quoris ở Việt Nam.

Kia K900 thế hệ hiện hành tại Mỹ. Mẫu sedan có tên gọi K9 ở Hàn Quốc và Quoris ở Việt Nam.

Vị phó chủ tịch không hé lộ bất cứ thông tin chi tiết về sản phẩm, nhưng những bức ảnh chụp trộm trước đó cho thấy K900 có phong cách thể thao hơn. Nội thất cũng được nâng cấp với vật liệu cao cấp hơn cùng công nghệ hiện đại.

Những thay đổi đều nhằm mục đích thúc đẩy doanh số lẹt đẹt của K900 tại thị trường Mỹ. Trong 2017, chỉ 455 xe được giao cho khách hàng dù hãng mời siêu sao bóng rổ LeBron James tham gia quảng bá. Con số của K900 thậm chí gần như vô hình nếu so với hơn 16.000 xe của đối thủ Genesis G80 trong cùng kỳ.

Thiết kế nội thất trên thế hệ hiện hành. Thế hệ mới được cho là nâng cấp thiết kế lẫn vật liệu và công nghệ.

Thiết kế nội thất trên thế hệ hiện hành. Thế hệ mới được cho là nâng cấp thiết kế lẫn vật liệu và công nghệ.

Tại Mỹ, K900 thế hệ hiện hành có giá bán từ 49.900 USD. Chiếc sedan cỡ lớn sử dụng động cơ 3,8 lít V6 công suất 311 mã lực và mô-men xoắn 396 Nm. Hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Ngoài ra, Kia Mỹ còn cung cấp bản V8 Luxury giá từ 61.900 USD với động cơ 5.0 V8 công suất 420 mã lực và mô-men xoắn 509 Nm.

Tại Việt Nam, K900 có tên Quoris và hiện có giá bán lẻ đề xuất 2,7 tỷ đồng. Xe trang bị cùng loại động cơ 3.8 V6 nhưng công suất chỉ ở mức 286 mã lực và mô-men xoắn 358 Nm. Hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Mẫu sedan hạng sang của Kia nhắm tới các đối thủ tên tuổi từ Đức là Mercedes S-class và BMW serie 7. Ở quê nhà Hàn Quốc, Quoris được gọi là K9.

Mỹ Anh

Dàn xe đầu kéo gần 10 tỷ đồng trong đám hỏi ở Hải Phòng

Lễ ăn hỏi gây chú ý này diễn ra vào ngày 10/10, tại đường Hùng Vương (phường Sở Dầu, Hải Phòng).

Một dàn xe đầu kéo màu trắng, mỗi xe được kết hoa hồng, đèn lồng đỏ và có dán chữ song hỷ đã nối đuôi nhau di chuyển. Trên xe chở theo nhiều sính lễ, cùng với đội hình bê tráp trong những chiếc áo dài vàng

Dàn xe 9 chiếc màu trắng có giá gần 10 tỷ đồng được dùng làm phương tiện đưa rước sính lễ này đã khiến người dân hai bên đường chú ý. Không ít người đã dùng máy điện thoại để ghi lại đoàn rước sính lễ ấn tượng này.

Được biết, cặp đôi trong đám ăn hỏi là Đức Trung và Nguyễn Huyền My (SN 1993). Cô dâu từng tham gia và đạt giải trong nhiều cuộc thi sắc đẹp dành cho học sinh, sinh viên.

Trao đổi với phóng viên VietNamnet, cô dâu Huyền My cho biết, gia đình nhà chồng cô làm kinh doanh vận tải, có khoảng 200 chiếc xe đầu kéo.

Do muốn ghi nhớ ngày trọng đại của hai vợ chồng cũng như tạo dấu ấn đặc biệt cho lễ đính hôn nên chú rể đã quyết định dùng xe đầu kéo mang sính lễ đến nhà gái.

Đây không phải là lần đầu tiên xe đầu kéo được dùng làm phương tiện trong lễ cưới, hỏi. Tháng 2 vừa qua, người dân khu vực thị trấn Sông Cầu, Thái Nguyên cũng được chứng kiến màn rước dâu của chú rể Lý Văn và cô dâu Phùng Thị Cúc.

Được biết, phương tiện này gắn bó với công việc hàng ngày của chú rể, chính vì thế trong ngày trọng đại, anh đã quyết định làm một điều đặc biệt liên quan đến nghề nghiệp của mình.

Tháng 7/2016, một cặp đôi ở Cao Bằng cũng dùng hai chiếc xe đầu kéo cỡ lớn để "rước nàng về dinh". Chú rể là Cao Toàn (SN 1990), làm nghề lái xe. Cô dâu tên Quỳnh (SN 1993), là giáo viên.

Chú rể cũng chia sẻ, vì nghề nghiệp là lái xe nên anh muốn dùng chính chiếc xe hàng ngày mình lái để đón dâu.

Honda PCX150 2018 đến Sài Gòn, đội giá nhẹ

Honda PCX150 2018 bắt đầu bán ở Sài Gòn.

Honda PCX150 2018 bắt đầu bán ở Sài Gòn.

PCX tại Việt Nam không thành công trong những năm qua. Các nhà phân phối hy vọng PCX 150 mới là "vũ khí" giúp Honda đấu lại với những chiếc Yamaha NMax 155 trên thị trường. Phiên bản 150 phân khối có giá bán lẻ đề xuất từ Honda ở mức 70,5 triệu đồng, ngang ngửa so với Vespa Primavera bản không ABS (70 triệu đồng) và Piaggio Medley 125 ABS (71,5 triệu).

Honda PCX150 2018 thiết kế lại nhiều chi tiết nhằm tăng vẻ hiện đại và linh hoạt. Mặt trước sử dụng hệ thống đèn LED, thêm tấm ốp giữa đèn pha và đèn định vị. Cụm đèn hậu phân tầng với kích thước lớn hơn so với kiểu hiện hành, tạo hình chữ X cách điệu.

Các chi tiết trên xe cũng được trau chuốt hơn. Tay lái mạ crôm sáng bóng, hệ thống đồng hồ điện tử mới thiết kế dễ quan sát hơn. B ánh xe PCX150 2018 cũng được thiết kế lại với phần chắn bùn và vành xe. Mâm xe 8 chấu, kích thước bánh trước cỡ 100/80 – 14 và 120/70 – 14 với bánh sau.

Phiên bản 150 phân khối vẫn với công nghệ sản xuất động cơ eSP, làm mát bằng dung dịch, kết hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM FI, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop, và hệ thống khởi động ACG. Hệ thống khóa thông minh.

Thời điểm cận kề Tết Nguyên đán, PCX 150 mới ra mắt nhưng cũng bị đội giá, tuy mức độ không đồng đều, từ 500.000 đến hơn 5 triệu. Một số Head ở quận 9 giá chênh ít, khoảng dưới 3 triệu, trong khi đó Head tại Quận 4 chênh tới 5,5 triệu, bán ra mức 76 triệu.

Lượng xe về đại lý của Honda PCX 2018 không nhiều. Theo các nhân viên bán hàng, mẫu xe ga của Honda không có sức hút lớn như những sản phẩm khác như Air Blade hay SH. Hiện tượng đội giá vì thế cũng ít hơn.

PCX hướng đến đối tượng đặc thù nam giới, độ tuổi trung niên muốn có một mẫu xe thiết kế nam tính, di chuyển thuận tiện khi đi cùng gia đình. Trong 2017, thị phần xe ga chiếm hơn nửa tổng doanh số của Honda , tăng trưởng 13%, đạt mức 1,35 triệu xe bán ra.

Đức Quang - Thành Nhạn

Ôtô nhập khẩu về Việt Nam - hãng Nhật kêu khó, hãng Đức tự tin

Hôm 10/1 Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư 03/2018 hướng dẫn thực hiện Nghị định 116/2017, làm rõ những vấn đề về kiểm tra chất lượng và môi trường đối với ôtô nhập khẩu. Thông tư có hiệu lực từ 1/3/2018.

Thông tư này làm rõ những khái niệm xuất hiện trong Nghị định, trong đó đáng chú ý là cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nước ngoài cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại. Đây là bất cứ cơ quan, tổ chức nào được theo quy định của pháp luật được nước ngoài chấp thuận, thừa nhận, công nhận có chức năng phát hành loại giấy tờ này. Điều đó có nghĩa có thể là cơ quan thuộc chính phủ, có thể là một tổ chức độc lập hoặc cũng có thể là chính doanh nghiệp nếu được chính phủ chấp thuận.

Ôtô nhập khẩu về Việt Nam từ 2018 đối diện không ít khó khăn bởi nhiều rào cản của hàng rào phi thuế quan.

Ôtô nhập khẩu về Việt Nam từ 2018 đối diện không ít khó khăn bởi nhiều rào cản của hàng rào phi thuế quan.

Bên cạnh đó, Thông tư cũng nhắc lại việc kiểm định theo từng lô cùng hệ thống các loại giấy tờ để kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Riêng xe nhập chưa qua sử dụng, bộ hồ sơ cần tới 12 loại giấy tờ.

"Không có gì mới" là nhận định chung của các hãng liên doanh trong VAMA về Thông tư 03. Xe muốn nhập khẩu vẫn cần giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại (VTA-Vehicle Type Approval).

Đại diện Toyota và Honda Việt Nam đều cho rằng thông tư càng làm chặt thêm Nghị định. Với thông tư này, trong vài tháng tới các liên doanh sẽ không thể nhập xe về Việt Nam. Trong khi đó các cơ quan chức năng thì tin rằng "doanh nghiệp sẽ có cách".

Cách duy nhất để nhập xe với Toyota, Honda hay các hãng nhập nhiều xe từ ASEAN là đề nghị các hãng xuất khẩu cung cấp giấy VTA. Muốn vậy, chính phủ Thái Lan hay Indonesia phải cho phép một tổ chức nào đó cấp loại giấy này cho xe xuất khẩu sang Việt Nam. Nếu tiến hành từ bây giờ, cũng phải mất 4-5 tháng nữa mới có xe về nước.

Trong khi các hãng liên doanh VAMA, nhập xe từ ASEAN kêu khó thì phần lớn các hãng xe châu Âu lại tỏ ra bình thản. Mercedes, Porsche, Trường Hải (BMW), Volkswagen... đều cho rằng có thể giải quyết được giấy VTA. Ông Võ Tuấn Anh, Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam nói: "Thông tư vừa ban hành không có gì mới so với Nghị định 116 trước đó. Công ty đang chuẩn bị giấy VTA theo yêu cầu".

Chiếc sedan Đức là gia vị lạ trong phân khúc D tại Việt Nam.

Các hãng xe Đức cho rằng có thể lo giấy VTA để nhập xe về bán.

Về kiểm định, với từng kiểu loại xe trong lô xe nhập khẩu, cơ quan kiểm tra tiến hành lấy ngẫu nhiên một hoặc hai xe (trong trường hợp doanh nghiệp có yêu cầu dùng một mẫu để thử nghiệm an toàn, một mẫu thử nghiệm khí thải). Riêng yêu cầu khí thải, xe mới phải đáp ứng mức 4 theo quy chuẩn quốc gia.

Theo ông Tuấn Anh, quy định kiểm tra theo lô làm tốn thời gian và phát sinh chi phí không cần thiết cho doanh nghiệp lẫn khách hàng. "Đã có giấy VTA nhưng Thông tư còn yêu cầu thêm giấy chứng nhận linh kiện của lốp, gương chiếu hậu, đèn chiếu sáng phía trước và kính liệu có cần thiết?", vị này nói thêm.

Với ôtô "lướt" nhập khẩu, không có tín hiệu nào khả quan hơn khi Thông tư mới vừa ban hành. Những ràng buộc về chứng nhận ủy quyền triệu hồi xe, hỗ trợ linh, phụ kiện từ chính hãng, cơ sở bảo dưỡng vẫn là rào cản lớn đối với doanh nghiệp tư nhân.

Thông tư của Bộ GTVT là câu trả lời cho những thắc mắc lẫn hy vọng đối với các doanh nghiệp nhập khẩu ôtô tại Việt Nam. Những lần gửi kiến nghị lên Chính phủ của một số thành viên VAMA trước đó với mong muốn giảm bớt quy định siết chặt ôtô nhập khẩu chính thức khép lại.

Nghị định 116 ngay lập tức ảnh hưởng đến thị trường ôtô Việt Nam đầu 2018 khi ôtô nhập khẩu sụt giảm mạnh về lượng. Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, con số "kỷ lục" chỉ vỏn vẹn 6 ôtô con về Việt Nam trong nửa đầu tháng 1/2018.

Nguồn cung thiếu đối với xe nhập dự kiến kéo dài qua Tết Nguyên đán. Các hãng xe hy vọng tình hình cải thiện hơn, ít nhất đến giữa 2018 khi họ có thêm thời gian để chủ động trong việc chuẩn bị các thủ tục cần thiết và xem xét diễn biến của thị trường.

Thành Nhạn - Đức Huy

Kinh nghiệm đi đường trường bằng xe ga?

Em sẽ đi từ TP HCM về Bình Định, xin hỏi đi như vậy xe có bị hỏng phanh hay hỏng máy không?

Hyundai Santa Fe thế hệ mới ra mắt trong tháng 2

Phiên bản thiết kế lại của Santa Fe được hé lộ qua một bức ảnh đầu tiên, cho thấy một số đường nét thiết kế ngoại hình. So với thế hệ hiện hành, thế hệ mới có đèn pha mảnh hơn và đèn hậu kiểu mới. Đường gân bên thân xe cũng nổi bật hơn, nằm cao hơn, kết nối rõ ràng từ đèn pha xuống đèn hậu. Phần đầu xe dường như cũng dài hơn, phong cách thể thao hơn và đuôi xe vuốt cụp hơn.

Hyundai mới hé lộ bức ảnh đầu tiên về chiếc crossover thế hệ mới.

Hyundai mới hé lộ bức ảnh đầu tiên về chiếc crossover thế hệ mới.

Santa Fe thế hệ hiện hành được bán ra từ 2013 với lần mới nhất được nâng cấp là 2017. Trong phân khúc crossover 3 hàng ghế, không liên tục thay đổi có nghĩa chịu thua cuộc. Santa Fe có những giá trị tốt nhưng không thực sự tỏa sáng.

Tại Mỹ, thế hệ hiện hành trang bị động cơ 3.3 V6 công suất 290 mã lực và mô-men xoắn 342 Nm. Hộp số tự động 6 cấp. Dự kiến Santa Fe thế hệ mới vẫn giữ lại động cơ V6 nhưng đi kèm hộp số tự động 8 cấp mới giống trên Kia Sorento và Cadenza.

Santa Fe thế hệ hiện hành.

Santa Fe thế hệ hiện hành.

Theo Hyundai, thế hệ thứ tư của Santa Fe vẫn trang bị những tính năng an toàn hỗ trợ người lái như thế hệ hiện hành, nhưng thêm hệ thống cảnh báo người ngồi hàng ghế sau - tính năng phát hiện có hành khách phía sau và báo cho tài xế biết. Santa Fe còn có tính năng phanh lùi tự động, tức hệ thống sẽ tự động phanh trong trường hợp tài xế không nhận ra có người và xe phía sau khi đang lùi. Tính năng này mới chỉ xuất hiện trên một số mẫu xe của một số hãng, như Subaru và Nissan.

Hãng xe Hàn hiện chưa đề cập tới thời điểm Santa Fe thế hệ mới được bán ra. Nhưng chiếc crossover phiên bản 2019 được cho là có mặt tại các đại lý trước khi năm 2018 kết thúc.

Ở Việt Nam, Santa Fe hiện có 4 phiên bản với mức giá bán lẻ đề xuất từ 898 triệu đến 1,07 tỷ đồng. Cung cấp sức mạnh là các bản động cơ dầu 2.2 và động cơ xăng 2.4 với công suất lần lượt là 199 và 174 mã lực. Đối thủ của Santa Fe là Toyota Fortuner hay Kia Sorento.

Mỹ Anh