www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Sơ mi rơ mooc

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.phutungchenglong.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Ô Tô Hải ÂU

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Tìm kiếm Blog này

BMW M8 Gran Coupe - đối thủ mới của Porsche Panamera

M8 Gran Coupe là phiên bản 4 cửa của M8 Coupe và M8 Convertible. M8 Gran Coupe lắp động cơ 4.4 V8 tăng áp kép, công suất 592 mã lực trên bản tiêu chuẩn và 616 mã lực trên bản Competition.

BMW M8 Gran Coupe - xe thể thao giá từ 130.000 USD.

BMW M8 Gran Coupe - xe thể thao giá từ 130.000 USD.

Động cơ kết nối với hộp số M Steptronic 8 cấp, dẫn động 4 bánh xDrive. Nhờ đó, M8 Gran Coupe tăng tốc từ 0-100 km/h mất 3,3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 305 km/h với trang bị gói thể thao M.

Trong khi đó, bản cao cấp hơn M8 Gran Coupe Competition tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 3,2 giây, tốc độ giới hạn tối đa 250 km/h và với gói M có thể đạt 305 km/h.

M8 Gran Coupe sử dụng hệ thống treo trước xương đòn kép và hệ thống treo sau 5 liên kết giúp thích nghi với các điều kiện đường sá khác nhau. Với chế độ M Mode gồm M1 và M2, cho phép tài xế cấu hình thông số động cơ, hệ thống treo. Xe còn có các chế độ chạy như Road, Sport và Track.

BMW cải thiện hệ thống phanh với đĩa phanh thông gió kết hợp với bộ kẹp phanh 6 piston, đĩa trước 396 mm và đĩa sau 381 mm. Người mua thêm tùy chọn gói phanh M carbon giúp tăng hiệu suất phanh.

M8 Gran Coupe tinh chỉnh lại thiết kế thể thao hơn. Mui xe bằng sợi carbon tiêu chuẩn, đèn pha LED thích ứng với BMW Laserlight. Bên trong, hãng xe Đức sử dụng da cao cấp, trang trí với chỉ khâu tương phản, tựa lưng đóng logo M8. Hệ thống thông tin giải trí Live Cockpit đặc trưng của hãng.

BMW cho biết, hãng xe ra mắt bản đặc biệt với màu sơn xanh Diamant, bộ vành thiết kế độc quyền giới hạn 50 xe tại thị trường Mỹ, giá bán chưa tiết lộ. Trong khi đó, M8 Gran Coupe tiêu chuẩn giá 130.000 USD và bản Competition giá 143.000 USD. Theo kế hoạch, xe bán ra từ tháng 11, cạnh tranh với Porsche Panamera.

Minh Vũ

Ảnh: BMW

Vì sao ôtô ở Ấn Độ có một túi khí?

Bạn đừng trách các hãng sản xuất, nếu bước vào một showroom ôtô và được giải thích rằng các mẫu xe thấp cấp chỉ có một túi khí. Bởi điều này xuất phát từ quy định của chính phủ Ấn Độ, tờ Times of India khuyến cáo.

Tuy nhiên, các chuyên gia an toàn cho rằng điều này gây ra sự bất công bởi hành khách phía trước - ngồi ở ghế lái phụ - có nguy cơ đối mặt với những thương tổn, thậm chí tử vong, trong trường hợp tai nạn.

Vào năm 2017, do những chỉ trích từ phía các chuyên gia và nhiều người dân, Bộ Giao thông Vận tải Ấn Độ đề xuất quy định hai túi khí trước là trang bị bắt buộc trên ôtô. Nhưng đến nay vẫn chỉ là đề xuất.

Maruti Suzuki Alto 800 phiên bản thấp cấp chỉ có một túi khí. Ảnh: Maruti

Maruti Suzuki Alto 800 phiên bản thấp cấp chỉ có một túi khí. Ảnh: Maruti

Trong khi đó, những tính năng như cảnh báo tốc độ, cảm biến lùi và nhắc thắt dây an toàn là trang bị tiêu chuẩn trên ôtô. Còn túi khí - tính năng được cho là quan trọng nhất đối với sự an toàn của hành khách phía trước lại bị bỏ qua.

Mới đây, một quan chức của Bộ Giao thông Vận Tải Ấn Độ lại đề cập tới việc nêu đề xuất với chính phủ, rằng ôtô phải có hai túi khí trước, một cho tài xế và một cho hành khách ở ghế lái phụ.

Hiện trên thị trường ôtô Ấn Độ, không khó để tìm được các mẫu xe thấp cấp chỉ có một túi khí cho tài xế. Trong những trường hợp này, hãng sản xuất đưa ra tùy chọn lắp thêm túi khí phụ cho hành khách phía trước.

"Chúng tôi tuân theo đúng quy định. Túi khí cho hành khách phía trước không phải bắt buộc. Mọi mẫu xe trên thị trường đều đã trải qua thử nghiệm an toàn đúng tiêu chuẩn", đại diện một hãng xe phát biểu.

Theo các nguồn tin trong ngành, một trong những lý do khiến các hãng ôtô chỉ lắp một túi khí là do "sự nhạy cảm về giá cả" của khách hàng. Cách đây ít tháng, một số giám đốc điều hành của các hãng xe từng nói rằng, chi phí của một chiếc ôtô đã tăng đáng kể do các tính năng an toàn mới. Trong đó, các túi khí và phanh chống trượt là một phần quy định theo các tiêu chuẩn mới, khiến chi phí tăng. Nhưng ngược lại, khách hàng ít mua xe hơn do giá xe tăng, khiến doanh số thị trường ôtô Ấn Độ giảm kỷ lục trong gần hai thập kỷ qua.

Tại Ấn Độ hiện nay, những mẫu xe chỉ có một túi khí như Maruti Suzuki Alto 800 (4.200 USD), Maruti Alto K10 (5.200 USD), Datsun redi-GO S (5.200 USD) hay Hyundai Eon Lite Plus (5.200 USD).

Mỹ Anh (theo News18)

Thanh niên tự ngã xe máy như say rượu

Thanh niên tự ngã xe máy như say rượu
 
 
Thanh niên tự ngã xe máy như say rượu

Video: Nguyễn Thành Vynh

10 ôtô ít khách Việt nhất tháng 9

10 ôtô ít khách Việt nhất tháng 9

Tiến Thành -Lương Dũng

Vios, Xpander, Accent dẫn đầu 10 xe bán chạy tháng 9

Vios, Xpander, Accent dẫn đầu 10 xe bán chạy tháng 9

Đồ họa: Tiến Thành

Thị trường ôtô Việt Nam giảm giá trên diện rộng

Tiếp đà giảm giá từ giữa năm, hàng loạt hãng xe lẫn đại lý hiện ưu đãi giá ôtô khi thị trường bước vào mùa bán hàng cuối 2019. Không chỉ xe phổ thông, xe sang cũng giảm giá.

Toyota giảm giá hàng loạt sản phẩm. Fortuner, mẫu SUV chuyển sang nhập khẩu từ tháng 6/2019, dẫn đầu mức giảm nhiều nhất. Các đại lý hiện giảm 90-100 triệu đồng, thậm chí nhiều hơn để chốt khách. Mức giảm này cộng hỗ trợ phí trước bạ của hãng và chính sách riêng của từng đại lý.

Bộ đôi Innova và Fortuner tại một đại lý Toyota ở TP HCM.

Bộ đôi Innova và Fortuner tại một đại lý Toyota ở TP HCM.

Không chỉ Fortuner, Vios trước sức ép của các đối thủ như Accent, City và mới nhất là Kia Soluto, giảm 30-40 triệu. Vios vốn là mẫu xe bán chạy hàng đầu thị trường ôtô, việc kích cầu không ngoài mục đích giữ sức hút và gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Innova và xe bán tải Hilux tương tự cũng được ưu đãi 20-30 triệu tùy phiên bản.

Honda với phần lớn các mẫu xe nhập khẩu không có mức giảm sâu như Toyota. Hãng hiện ưu đãi bằng quà tặng, dịch vụ đi kèm gần 10 triệu đồng. Trong khi đó, các đại lý tăng sức mua bằng việc giảm giá 20-30 triệu đồng cho CR-V, mẫu crossover bán chạy hàng đầu phân khúc. Honda HR-V trong cuộc đua với Hyundai Kona, Ford EcoSport hạ giá 30-40 triệu tại đại lý.

Trường Hải trở lại với chiến dịch giảm giá quen thuộc cho hai thương hiệu Kia, Mazda từ hai tháng gần đây. Mẫu xe hạng B Kia Soluto giảm 10 triệu đồng khi đến tay khách hàng. Tương tự là mức giảm 10-20 triệu đồng tùy phiên bản đối với dòng hatchback hạng A, Kia Morning.

Các đại lý Mazda ưu đãi giá đồng loạt trên nhiều sản phẩm với giá trị hàng chục triệu. CX-5, mẫu crossover cỡ C bị Honda CR-V vượt doanh số, hiện có mức giảm 40-60 triệu. Mazda2 giảm 30-40 triệu, Mazda3 giảm 20 triệu.

Outlander ở đại lý Mitsubishi.

Outlander ở đại lý Mitsubishi.

Mitsubishi kéo dài đợt ưu đãi từ tháng 9 sang tháng 10. Các mẫu xe như Mirage giảm 5-15 triệu, Attrage giảm 20 triệu, Outlander giảm nhiều nhất hơn 40 triệu.

Mẫu SUV nhập khẩu Pajero Sport giảm nhiều nhất gần 100 triệu trên bản máy dầu một cầu. Đứng ngoài đợt giảm giá chỉ duy nhất Xpander, mẫu MPV hiện hot nhất thị trường. Trong khi phiên bản mới xe bán tải Triton tuy không giảm giá nhưng kèm quà tặng, phụ kiện.

Các mẫu xe Ford không đứng ngoài làn sóng giảm giá chung của thị trường. EcoSport giảm nhiều nhất 40-50 triệu tại đại lý. Mẫu xe đô thị gầm cao hạng B hiện phải cạnh tranh quyết liệt với đối thủ dẫn đầu doanh số Hyundai Kona. Một sản phẩm khác của Ford là bán tải Ranger ưu đãi ít hơn, 10-20 triệu kèm các phụ kiện tặng thêm.

Giá xe Hyundai tại các đại lý cũng đang được ưu đãi dù TC Motor không có đợt khuyến mãi giá trong tháng 10. Ngoại trừ Santa Fe gần như giữ nguyên hoặc chênh giá đôi chút, các sản phẩm còn lại hạ giá để tiếp cận khách hàng. Hyundai i10, mẫu hatchback bán chạy nhất phân khúc giảm 10-15 triệu. Accent cạnh tranh Toyota Vios giảm ít hơn, 5 triệu.

Hyundai Kona là mẫu xe giảm giá nhiều nhất với mức giảm 30-50 triệu đồng. Tucson và Elantra có mức giảm thấp hơn Kona.

Nissan tương tự các đối thủ, giảm giá cho tất cả các sản phẩm. Giảm nhiều nhất là mẫu SUV nhập khẩu Thái Lan, Terra với mức cao nhất 40 triệu. Ít hơn 10 triệu là đối thủ của Honda CR-V, Nissan X-Trail. Những mẫu xe còn lại như bán tải Navara giảm 10-15 triệu kèm phụ kiện. Nissan Sunny khiêm tốn hơn khi chỉ tặng thảm sàn, giá giữ nguyên.

BMW X1 tại showroom hãng ở quận 2, TP HCM.

BMW X1 tại showroom hãng ở quận 2, TP HCM.

BMW trong tháng 10 bất ngờ giảm hàng trăm triệu đồng trên nhiều sản phẩm. Trong đó giảm nhiều nhất là series 3 phiên bản cũ, 270 triệu đồng. Bên cạnh đó là các dòng như series 5, X1, X5 với mức giảm 100-200 triệu đồng.

Mercedes trước làn sóng giảm giá từ đối thủ, ưu đãi cho hai sản phẩm chủ lực C-class và GLC trị giá 150 triệu đồng. Audi cũng giảm 200 triệu cho khách mua Q5, 300 triệu cho Q7.

Thành Nhạn

VinFast chọn Ngô Thanh Vân làm đại sứ thương hiệu

VinFast chính thức công bố gương mặt đại diện đầu tiên của thương hiệu là ngôi sao, đạo diễn điện ảnh Ngô Thanh Vân. Trong vai trò đại sứ của các dòng xe ôtô Việt, Ngô Thanh Vân sẽ đồng hành cùng thương hiệu trên hành trình đưa tinh thần Việt Nam tiến ra thế giới, thông cáo từ VinFast cho biết.

Đại diện Vinfast và Ngô Thanh Vân tại lễ ký kết và công bố thương hiệu.

Đại diện VinFast và Ngô Thanh Vân tại lễ ký kết và công bố thương hiệu.

"Chúng tôi nhận thấy Ngô Thanh Vân là một hình mẫu, mang đầy đủ tinh thần, tính cách đặc trưng của VinFast. Đó là sự mãnh liệt, quyết tâm không ngừng nghỉ nhằm chinh phục những mục tiêu lớn lao, với khát vọng đưa tên tuổi Việt Nam rạng danh trên trường quốc tế", bà Nguyễn Thị Vân Anh, Phó Tổng giám đốc Công ty cho biết.

Ngô Thanh Vân lái thử Vinfast Lux SA2.0.

Ngô Thanh Vân lái thử VinFast Lux SA2.0.

"Được đồng hành cùng thương hiệu ô tô quốc dân, niềm tự hào của gần 100 triệu người Việt Nam là vinh dự lớn của Vân", Ngô Thanh Vân nói tại lễ ký kết và công bố đại sứ thương hiệu. "Vân sẽ nỗ lực hết mình trong thời gian tới để cùng VinFast lan tỏa tinh thần Việt Nam mãnh liệt tới người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Chúng tôi sẽ cùng hướng tới một mục tiêu chung là làm cho thế giới biết đến một Việt Nam trí tuệ, đẳng cấp.

Ngô Thanh Vân là diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất phim nổi tiếng trong nước và quốc tế. Sau khi định hình phong cách và gây dựng tên tuổi cá nhân trong vai trò của một người mẫu, ca sĩ cá tính, Ngô Thanh Vân chuyển hướng sang điện ảnh và nhanh chóng gặt hái những thành công.

VinFast là "ngôi sao mới" của ngành công nghiệp sản xuất ô tô thế giới. Năm 2018, hãng đã có màn ra mắt ấn tượng tại triển lãm Paris Motor Show và được ghi nhận bằng giải thưởng danh giá "A star is born". Tháng 11/ 2018, hãng khánh thành nhà máy sản xuất xe máy điện. Tháng 6/2019, hãng ra mắt nhà máy sản xuất ô tô và hiện bán ra thị trường ba dòng xe gồm Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0.

Tuấn Vũ