www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Sơ mi rơ mooc

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.phutungchenglong.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Ô Tô Hải ÂU

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Tìm kiếm Blog này

So sánh tai nghe Sony & Beats: “Kẻ tám lạng, người nửa cân”

Theo thống kê hiện nay, phần lớn người dùng lựa chọn tai nghe dựa trên thương hiệu thay vì chất lượng âm thanh thực tế. Điều này khiến cho nhiều người dù đã lựa chọn các hãng “có tiếng” như Sony, Beats, Pioneer,... nhưng vẫn không thực sự ưng ý.



Cuộc chiến giành thị phần giữa “2 ông lớn” Sony và Beats buộc 2 hãng liên tục tung ra các chiến dịch quảng bá sản phẩm rầm rộ. Người dùng cần phải biết những sự thật gì để tránh được chiêu trò của các nhà sản xuất và chọn được tai nghe thực sự chất lượng?



Bài viết này sẽ so sánh chất lượng tai nghe của Sony và Beats, cụ thể hơn về dòng Extra Bass và dòng Chống Ồn của 2 hãng. Qua đó, bạn có thể phân biệt đâu là những chiếc tai nghe thật đáng túi tiền và đâu là những chiếc tốt “do quảng cáo”

Xem thêm: Những điều cần biết để có một chiếc tai nghe hoàn hảo



Tổng quan về tai nghe Sony :



Sony luôn được xếp ở vị trí cao so với các thương hiệu lớn nhờ liên tục tung ra nhiều sản phẩm chất lượng cao với nhiều thiết kế độc đáo. Thành công lớn nhất của Sony là giữ được chất lượng đồng đều cho gần như tất cả các tai nghe của mình.



Từ phân khúc thường cho đến phân khúc cao cấp, Sony đều chinh phục được đông đảo người dùng bởi tính năng chống ồn chủ động 100%. Đặc biệt, Sony không “ngủ quên trên chiến thắng” khi liên tục có những cải tiến độc đáo và tinh tế với các dòng sản phẩm mới.



Các sản phẩm nổi bật của Sony phải kể tới dòng MDR với MDR-1A, MDR-1000X hay dòng XB với XB950B1 , XB950N1 , … Dòng sản phẩm Premium của hãng cũng khẳng định đẳng cấp như MDR-Z1R, NW-WM1Z hay TA-ZH1ES DAC/Amp với giá không hề rẻ nhưng cực đáng đồng tiền bát gạo.

Xem thêm: Top tai nghe Sony bluetooth Over Ear tốt nhất 2018



Tổng quan về tai nghe Beats :



Trên thị trường tai nghe cao cấp, Beats chiếm tới 50% thị phần là một minh chứng rõ ràng cho thành công khổng lồ của hãng này. Đặc điểm nổi trội làm nên tên tuổi của Beats chính là âm thanh nhấn vào dải bass khỏe khoắn phù hợp với các bản Dance, Rave hay EDM.



Nhiều người sành về âm thanh không ưa Beats, bởi với họ tai nghe tốt phải chính xác tuyệt đối, không được “nịnh” tai trên bất cứ dải âm nào. Công dụng lớn nhất của tai nghe là để giải trí, liệu có sai khi Beats chọn nhấn mạnh vào dải âm bộ não con người ưa thích nhất?



Sau khi đầu quân cho Apple, Beats quay lại tham chiến trên thị trường Headphone với đội ngũ kỹ thuật hùng hậu, mang đến nhiều cải tiến chất lượng. Các Fans sẽ không thể quên Solo3 không dây có phạm vi kết nối cực xa với pin sử dụng lên tới 40 giờ.



Cạnh tranh giữa 2 hãng:



Xét về khía cạnh hình ảnh truyền thông, thương hiệu thì Beats ăn đứt Sony. Thương hiệu của Beats gắn với DJ đình đám Dr. Dre vốn là sự kết hợp “song kiếm hợp bích” chưa kể thiết kế & kiểu dáng cực “chất”, cực hiện đại khiến hãng này nổi như cồn trong giới tai nghe Headphones.



Nhưng về độ sắc nét của chất âm thì Sony có phần nhỉnh hơn khi Beats vốn được cho là khéo “nịnh tai” người nghe chứ không thể qua mắt các tay nghe nhạc gạo cội trên thị trường với các dải âm được cho là không có gì đặc sắc.



Beats sẽ khiến người đeo trở nên cá tính, chất chơi hơn nhưng nếu muốn thưởng thức âm nhạc sâu lắng thì nên sử dụng 1 chiếc Sony. Khác biệt giữa 2 hãng tai nghe là không lớn nên nhiều người hâm mộ muốn … 2 hãng về chung “1 nhà” để sản phẩm trở nên hoàn hảo.

Xem thêm: Top tai nghe Sony bluetooth Over Ear tốt nhất 2018



So sánh dòng Extra Bass:



1.Dòng Extra Bass của Sony



Nếu gu của bạn là những bản nhạc sâu lắng hay EDM mạnh mẽ thì chắc chắn các sản phẩm thuộc dòng eXtra Bass của Sony sẽ làm bạn hài lòng. Chất riêng của các tai nghe Sony chính là âm bass vô cùng phóng khoáng, dày và ấm áp.



Bộ Bass Boost tích hợp trong tai nghe dòng XB khiến chế độ thường cũng đã có lượng Bass nhiều. Nhưng vẫn còn tính năng Extra Bass hứa hẹn sẽ khiến các tín đồ BassHead phải đổ gục.



Chất âm Bass sâu lắng, nảy và rền rất toả khiến cho những bản EDM của Alan Walker hay Rave của Martin Garrix nghe đã hơn nhiều. Chính sự trau chuốt trong dải Bass nên dải Mid và Treble của dòng Sony eXtra Bass chỉ khá tròn vai, nếu không muốn nói là hơi mờ nhạt.

Xem thêm: Đánh giá tai nghe Sony MDR XB650BT



2. Dòng Extra Bass của Beats



Những gì bạn kỳ vọng vào âm Bass hoàn hảo, đều có thể tìm thấy ở những tai nghe của Beats. Bỏ xa những tai nghe chất lượng kém với âm Bass bập bùng, Beats làm nên thương hiệu của mình chính nhờ âm Bass luôn có độ sâu vượt trội.



Bạn cũng đừng lo lắng âm Bass sẽ lấn át hết các dải âm còn lại khi dùng Beats. Những chiếc tai nghe này vẫn giữ được lượng âm treble vừa phải và đặc biệt là dải mids cũng rất mượt mà.



Phần Mid-Bass được làm khá khéo khi cho vào hỗn hợp âm Bass khiến cho các âm không quá lạc lõng vì đánh ở cường độ mạnh. Tuy vậy, dải Low-mid có thể hơi lạc điệu do không hòa nhập được với chất âm cực nhiều nội lực và phóng khoáng.



3. So sánh giữa 2 dòng sản phẩm nổi bật Beats Solo 3 Wireless vs Sony XB950N1



Beats Solo 3 Wireless là sản phẩm ấn tượng nhất mà Beats từng giới thiệu tới công chúng nghe nhạc trong khi Sony XB950N1 lại là siêu phẩm Extra Bass trình làng với chức năng Noise Canceling cực đỉnh mà hiếm tai nghe nào có thể địch lại.



Đây là cặp đấu cân tài cân sức khi chỉ xét tính năng Extra Bass thì sự khác nhau là khó có thể thấy được. Cả 2 đều trình diễn một dải Bass cực điêu luyện với âm rất ẩm, rền và sâu lắng, đem lại trải nghiệm cực đã với các bản nhạc EDM hay Rave.



Sony XB950N1 có lợi thế là chụp tai Full-size, nam châm Neodymium giúp cho âm Bass mạnh mẽ hơn ở các nốt “lên đỉnh”, công nghệ kết nối tầm ngắn 1 chạm NFC giúp kết nối nhanh với mọi thiết bị.



Bên cạnh đó, Beats giỏi hơn ở khoản tiện ích sử dụng bên ngoài khi có thông báo mức pin, bộ điều khiển thiết bị trên dây cáp hay dễ dàng chuyển đổi sang Headset. Có thể thấy, nếu bạn quan tâm tới chất nhạc và tiện ích nội tại của tai nghe thì Sony đã là người chiến thắng trong cuộc đấu này.

Xem thêm: Đánh giá tai nghe Sony MDR-XB950N1



So sánh tính năng chống ồn:

1. Tính năng chống ồn của Sony




Khi “Công nghệ chống ồn kỹ thuật số chủ động” lên ngôi như hiện nay, rất nhiều nhà sản xuất đã đưa ra các sản phẩm có tính năng này như Bose, Sennheiser, AKG... Tuy nhiên, không một hãng nào có thể chống ồn được tốt như Sony.



Qua nhiều lần cải tiến, Sony đã cho ra đời con chip chuyên dụng cho việc khử tiếng ồn. Tính năng này của Sony hoạt động tốt, khử âm 100%, giúp người dùng có trải nghiệm nghe nhạc tập trung hoàn hảo.



2. Tính năng chống ồn của Beats



Khả năng chống ồn của Beats thực sự sẽ khiến bạn phải kinh ngạc. Beats sử dụng 2 microphone tích hợp để theo dõi và thích nghi với tiếng ồn bên ngoài hàng nghìn lần / giây. Nhưng đẳng cấp của Beats nằm ở chỗ nó không làm biến đổi hay tạo thêm âm thanh nào.





Ngay cả khi nơi bạn đang ngồi có bật nhạc rock ồn ào, hãy đeo chiếc tai nghe Beats vào và ngay lập tức, bạn có thể sống trong thế giới âm nhạc của riêng mình - nơi âm thanh bên ngoài thật khó có thể lọt vào.



3. So sánh giữa 2 dòng sản phẩm nổi bật Beats by Dre Studio Wireless vs Sony MDR-100ABN



Giống như cặp đấu trên, Beats vẫn tập trung vào vẻ ngoài hào nhoáng còn Sony vẫn chú trọng các tiện ích nội tại. Tính năng chống ồn ở 2 sản phẩm này lại hòa 1 lần nữa khi bạn có thể ngồi trong 1 quán Bar ồn ào và vẫn thưởng thức được nhạc một cách trọn vẹn.



Nếu chỉ xét riêng về khía cạnh chống ồn/ tạp âm Beats mạnh hơn khi sở hữu riêng tính năng Noise Isolation được cho là cực “bá đạo”, khiến âm thanh chỉ luẩn quẩn bên tai bạn, không thể thoát ra ngoài. Đây là chức năng tuyệt vời điển hình của những chiếc Closed-back huyền thoại.



Về khía cạnh khác, ngoài có âm thanh lớn hơn, Sony vượt trội về mọi tiện ích nội tại như nam châm Neodymium, Pin có thể sạc lại, tần số gấp đôi và công nghệ kết nối tầm ngắn 1 chạm NFC.



Kết luận


Chung quy lại thì với thương hiệu và những ưu điểm nổi trội của cả Sony lẫn Beats, các cái đầu đam mê âm nhạc sẽ không bị phật lòng. Với mức giá cao trên thị trường từ dòng sản phẩm bình dân tới Premium, đây là 1 sự đầu tư chất lượng cho trải nghiệm âm nhạc của bất cứ ai, đáng đồng tiền bát gạo.

Xem thêm các bài viết đánh giá tai nghe Sony
 

Manchester City muốn dùng công nghệ nhận diện khuôn mặt để thay vé xem bóng đá, bị phản đối dữ dội

Câu lạc bộ thành Manchester đang muốn áp dụng công nghệ , sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt để xác định một người có sở hữu tấm vé vào xem một trận bóng hay không, qua đó giải quyết được vấn đề những hàng dài cổ động viên xếp hàng check vé để vào sân vận động . Tuy nhiên quyết định này ngay lập tức vấp phải nhiều sự phản đối và chỉ trích, vì cho rằng câu lạc bộ này sẽ can thiệp quá mức vào riêng tư của các fan bóng đá .



Hannah Couchman, một giám đốc của tổ chức nhân quyền Liberty nói rằng: “Đây là một nước đi tồi của Manchester City , đòi các fan phải quét khuôn mặt, chẳng khác gì lấy dấu vân tay chỉ để cho họ vào xem đá bóng. Những người hâm mộ sẽ phải chia sẻ không ít thông tin riêng tư để được bước qua cánh cổng sân vận động, tạo ra một công cụ theo dõi quy mô lớn và có thể theo dõi nhất cử nhất động cuộc sống hàng ngày của một người.”



Công nghệ nhận diện khuôn mặt này được Manchester City và Blink Identity, một công ty có trụ sở tại Texas, Mỹ phát triển. Những người muốn tham gia sẽ phải gửi một tấm hình selfie chụp bằng điện thoại cho họ để làm công cụ nhận diện, và không ngoại trừ khả năng những dữ liệu cá nhân của họ cũng sẽ được thu thập phục vụ những mục đích khác nhau. Phía FSA, Liên đoàn Cổ động viên Bóng đá Anh nói sẽ theo dõi sát sao đội chủ sân Etihad khi họ muốn sử dụng công nghệ này để cho fan qua cửa soát vé .



 

Apple đã tạo ra 325,000 việc làm cho Hàn Quốc

Apple vừa công bố họ đã tạo dựng được khoảng 325.000 việc làm tại Hàn Quốc , gây ảnh hưởng lớn đến ngành công nghiệp tại đây cũng như nguồn nhân công Hàn Quốc đã giúp Apple rất nhiều ở nhiều mảng kĩ thuật, sản xuất, lập trình,...



Đầu tiên trong mảng phần mềm, có hơn 200.000 mảng kinh doanh trên App Store được xây dựng độc lập bởi các lập trình viên Hàn Quốc và Apple đã hợp tác cùng 200 công ty phần mềm. Hằng năm tổng giá tri mà mà Hàn Quốc thu tiền từ App Store lên đến hơn 4,7 nghìn tỉ Won (~ tương đương với 3,9 tỉ USD).



Hàn Quốc cũng đã tập trung phát triển nhiều tựa game mobile, trong đó có 300 tựa game thành công trên App Store. Vào năm 2012, game mobile tại Hàn Quốc chỉ chiếm 5% lợi nhuận, nhưng đến 2018 đã tăng lên 95%.



Về mảng sản xuất vật liệu, Apple đã hợp tác thành công với Posco - một trong những tập đoàn sản xuất thép không gỉ lớn tại Hàn Quốc. Họ đã bắt tay nhau từ năm 2016 để nghiên cứu và phát triển vật liệu viền thép có trên iPhone X.



Đang tải Posco_apple.jpg…

Đó là chưa kể về các mảng hợp tác sản xuất RAM, ổ cứng, màn hình, chip xử lí, hay dịch vụ bán hàng,... Nhưng đều đã bao gồm trong con số 325.000 mà Apple đưa ra.



Dường như đây là một sự phô bày của Apple nhằm tránh các khoản thuế lớn mà công ty phải trả ở nội địa quốc gia (Kiểu ta làm cho người tốt lên, thì đánh thuế nhẹ nhẹ thôi). Về cơ bản các ông lớn công nghệ như Google, Facebook, Amazon hay như Apple khi hợp tác và làm việc tại Hàn Quốc hay các quốc gia khác đều phải trả thuế nhất định dựa trên điều luật riêng về thuế, đánh giá thông qua thu nhập và nguồn lợi nhuận của các tập đoàn lớn trên.



Tham khảo 9to5mac , Apple
 

Với mạng xã hội Lotus, nội dung là Vua!

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Thế Tân, hơn ½ số vốn của Lotus được đầu tư cho Marketing và Nội dung. Trong giai đoạn đầu chưa có nhiều người dùng, Lotus tập trung phát triển các đối tác làm nội dung là các nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp.



Trong buổi gặp gỡ báo chí chiều ngày 20/8/2019, ông Nguyễn Thế Tân - Tổng Giám đốc VCCorp đã có những giải đáp thắc mắc bước đầu về các vấn đề liên quan đến mạng xã hội Lotus. Điều được quan tâm nhất chính là việc đảm bảo quyền lợi, thông tin cá nhân và trải nghiệm của người dùng khi tham gia mạng xã hội này.







Ông Nguyễn Thế Tân - Tổng Giám đốc VCCORP. (Ảnh: Tuấn Mark)


Với Lotus, Content is King



Theo chia sẻ của ông Nguyễn Thế Tân, hơn ½ số vốn của Lotus được đầu tư cho Marketing và Nội dung. Trong giai đoạn đầu chưa có nhiều người dùng, Lotus tập trung phát triển các đối tác làm nội dung là các nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp. Với Lotus, Content is King (Nội dung là Vua).



Thế mạnh của Lotus so với các mạng xã hội khác là gì?



Đó chính là nội dung. Nội dung của mạng xã hội Lotus bao gồm nội dung của những người dùng thông thường, blogger đưa lên; nội dung từ các cơ quan báo chí chính thống; nội dung từ các công ty, các nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp. Chúng tôi tạo điều kiện cho các nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp đưa thông tin lên Lotus và khai thác lợi ích từ đây: có traffic, có fans, có tiền…



Thế mạnh khác của Lotus chính là có nhiều hình thức thể hiện, trình bày thông tin nội dung mới, hấp dẫn hơn.

Trong giai đoạn đầu, Lotus làm thế nào để thu hút người dùng?



Hiện nay, chúng tôi đang làm việc với hàng trăm đơn vị sản xuất nội dung khác nhau như sản xuất video, sản xuất nội dung giải trí, các ngôi sao, các tờ báo, đài truyền hình để đảm bảo nội dung cho người dùng. Khi ra mắt bản Beta vào ngày 16/9, người dùng đã có một khối lượng thông tin nhất định trên Lotus để trải nghiệm.



Lotus có định danh người dùng với hình thức "tick xanh" giống ở Facebook không?


Định danh người dùng bằng "tick xanh" là điều đương nhiên vì để phân biệt được đâu là "người thật" đâu là "người giả". Người dùng đăng bài lên mạng xã hội Lotus phải chịu trách nhiệm với phát ngôn của chính mình nên cần có tick xanh để xác minh chính chủ. Chúng tôi sẽ có phương án kết hợp giữa công nghệ và con người để rà soát, xác định những tài khoản vi phạm pháp luật.







Làm thế nào để nhận được "tick xanh" của Lotus? "Tick xanh" có thể chuyển nhượng không?



Nếu "tick xanh" của một người dùng cá nhân thì chắc chắn không thể chuyển nhượng. Tuy nhiên nếu của một tổ chức, tập thể có thể chuyển nhượng, ví dụ như một page bán hàng.



"Tick xanh" nghĩa là tài khoản chính chủ, không đo bằng token . Muốn nhận được "tick xanh" thì phải ký bằng văn bản chứng minh chủ sở hữu của tài khoản đó.



Chắc chắn VCCorp không bán dữ liệu người dùng



VCCorp có giải pháp gì để đảm bảo bí mật thông tin cá nhân của người dùng sau khi vừa qua Facebook bị kiện vì bán thông tin người dùng?



Về mặt thông tin người dùng sẽ được đảm bảo dựa trên cở sở luật pháp của Việt Nam. Chắc chắn Vccorp không bán dữ liệu của người dùng.



Mạng xã hội Lotus có cơ chế gì để kiểm soát nội dung của người dùng?



Mạng xã hội Lotus sẽ có thuật toán tìm, phát hiện những nội dung vi phạm rõ ràng như lừa đảo, bán hàng giả, fake news, vi phạm pháp luật… Lotus cũng sẽ kêu gọi hợp tác với các chuyên gia về xử lý các vấn đề như thế này. Tuy nhiên, khi tham gia mạng xã hội Lotus, người dùng cũng phải tự chịu trách nhiệm về những thông tin mình đưa lên.



Đối với những nội dung khác không thể phán quyết đúng sai, sẽ dựa vào phán quyết của các cơ quan chuyên môn, cơ quan pháp lý.















Nguồn: Kênh14.vn






 

Giá dịch vụ Apple Arcade sẽ là 4.99 USD / tháng?

Rò rỉ thông tin dịch vụ chơi game Apple Arcade sắp được ra mắt chính thức sẽ có giá là 4.99 USD/tháng để người dùng trải nghiệm hơn 100 game offline và online chất lượng cao. Nếu là sự thật thì đây sẽ là một mức giá quá hời dành cho những ai muốn chơi game trên nền tảng độc quyền Apple .



Bạn sẽ có một tháng trial sử dụng miễn phí, hiện vẫn chưa rõ mức giá này có bao gồm cho cả chia sẻ iCloud Family (gói gia đình) hay không hoặc gói này sẽ nằm ở giá khác. Bạn có thể trải nghiệm Arcade ở bất cứ thiết bị nào miễn có App Store như iPhone, iPod, iPad, Mac, MacBooks, Apple TV. Chia sẻ gói gia đình thì xài chung một account iCloud của người chủ iCloud family.



Dự kiến Apple Arcade sẽ được ra mắt cùng lúc với iOS / iPadOS 13, và tvOS mới chính thức vào sự kiện tháng 9 tới.





Tham khảo 9to5mac
 

Cerebras: Chip xử lý 400 nghìn nhân, to hơn cả iPad, dùng để huấn luyện AI

Tại hội thảo Hot Chips tổ chức ở Silicon Valley, Cerebras Systems đã giới thiệu chip xử lý mới của họ, với 1,2 nghìn tỷ transistor, 400 nghìn nhân xử lý , to hơn GPU to nhất của Nvidia gấp 57 lần (46.225 mm vuông), và sở hữu bộ nhớ trên chip nhiều gáp 3 nghìn lần (18 Gigabyte on-chip memory, băng thông 9 PByte/s). Cerebras System tạo ra chip xử lý 16nm này bằng cách nối nhiều chip lại với nhau để làm ra một chip xử lý ứng dụng AI tốc độ cao. Hiện giờ, những GPU chuyên nghiệp vẫn đang được tin tưởng để phát triển những trí thông minh nhân tạo hoặc những hệ thống deep learning phục vụ con người.



Đang tải Tinhte_AI.jpg…



Bản thân chip xử lý siêu to khổng lồ này cũng có vài khó khăn khi sản xuất và sử dụng. Thứ nhất, nếu chỉ có một vệt bẩn trên wafer lúc sản xuất chip silicon, toàn bộ con chip có thể phải bỏ đi. Thứ hai, chip Cerebras rất đói nguồn, vô cùng bất cập trước thời điểm trái đất ấm lên, đòi hỏi con người tiết kiệm điện hoặc chuyển sang năng lượng sạch.



 

Những nỗi lo không đáng có khi xài điện thoại di động

Mình thấy nhiều bạn xài điện thoại mà phải lo đủ thứ, từ lo máy bị nổ khi sạc qua đêm cho tới lo điện thoại bị xước tới mức dán kính tùm lum hết. Bạn mua máy để xài cho sướng và đơn giản hóa cuộc sống của bạn mà, sao phải lo lắng thế nhỉ?



Lo điện thoại nhanh hết pin



Đây là nỗi lo hợp lý cỡ 5 năm trước, nhưng từ đó về sau thì đa số điện thoại đều đã có pin dùng đủ 1 ngày rồi, bạn không cần căng thẳng quá về chuyện làm sao cho pin kéo dài thật dài. Bạn không cần tắt hết Wi-Fi. Bluetooth, mạng di động, tắt hết rồi lấy gì xài. Bạn cũng không cần phải giảm độ sáng xuống thật thấp nếu mục đích của bạn chỉ là tiết kiệm pin. Linh kiện điện tử bây giờ khá ổn rồi, việc tắt bớt những kết nối thường xuyên như vậy không có nhiều lợi ích trừ khi bạn đang đi chơi xa ở nơi không có sạc hay ổ điện.



Mình có một bài chia sẻ kĩ hơn về pin: Bạn không cần xả pin điện thoại, bạn không cần quá lo lắng về pin, cứ xài thoải mái đi.



Đang tải sac_pin_iPhone.jpg…



Lo điện thoại bị chai pin




Canh điện thoại sạc đầy rút ra để không bị chai pin hoặc không dám sạc qua đêm vì sợ chai pin là hai thứ không còn tồn tại trong năm 2019 này. Tất cả mọi chiếc điện thoại trong vòng 10 năm trở lại đều có khả năng tự ngắt dòng điện khi nạp đầy pin, bạn không cần làm chuyện đó thủ công. Ngoài ra việc sạc qua đêm hay sạc ban ngày thì cũng chẳng giúp pin của bạn ít chai hơn, tùy chất lượng linh kiện của hãng mới là chai nhanh hay không. Hiện nay đa số các hãng điện thoại nổi tiếng và lớn đều không có gì phải lo lắng về vụ chai pin này cả.



Tóm lại: khi nào hết pin thì sạc, tối cắm sạc để mai có đủ pin xài, vậy thôi, đừng suy nghĩ nhiều quá làm gì.



Lo điện thoại bị xước kính



Điện thoại sử dụng một thời gian chắc chắn sẽ có xước kính nhè nhẹ, nếu bạn xài ẩu, xài không kỹ thì mới bị xước nhiều. Với tình trạng xước dăm thì chẳng ảnh hưởng gì đến ngoại hình hay việc sử dụng điện thoại của bạn hết, do đó bạn không nên dán màn hình để chống mấy cái trầy xước này làm chi, những miếng dán kém chất lượng đa số sẽ làm giảm chất lượng hiển thị. Bạn bỏ nhiều tiền mua điện thoại màn hình đẹp xong về dán một miếng nhựa lên, chán kinh khủng. Ngoại lệ cho trường hợp này chỉ là dán cường lực giúp điện thoại khó bể hơn.



Tóm lại: không cần dán màn hình điện thoại



Đang tải 4322574_Test_op_lung_Energizer_Tinhte_8.jpg…


Lo điện thoại bị hư micro (!??)



Những chiếc điện thoại mới có tính năng lắng nghe giọng nói của bạn để đánh thức máy hoặc để ra lệnh Google Assistant, và mình thấy nhiều bạn hỏi là microphone chạy liên tục như vậy thì có hư không. Thực ra micro giờ bền rồi, và nó không phải là một trong những thứ dễ hỏng nhất trên điện thoại đâu nên đừng có lo. Nhà sản xuất trang bị cho bạn thì cứ xài tẹt ga.



Lo điện thoại bị virus



Cái này thì hơi hợp lý, nhưng bạn đừng lo lắng thái quá tới mức không dám làm gì. Cứ làm theo những thứ dưới đây là ổn:

  • Chỉ cài đặt ứng dụng từ các cửa hàng của Apple, Google
  • Thấy quảng cáo lạ không bấm vào
  • Đọc kĩ mọi thông báo đòi hỏi quyền truy cập của ứng dụng, cái nào nghi ngờ thì không cho phép và gỡ app nếu không hài lòng
  • Thấy thông báo "Máy có virus" thì không bấm vào, đây là cách dễ nhất để dụ bạn bị dính các thể loại mã độc
Vậy nhé, xài thoải mái đi nhé bạn.