www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Sơ mi rơ mooc

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.phutungchenglong.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Ô Tô Hải ÂU

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Tìm kiếm Blog này

Những nỗi lo không đáng có khi xài điện thoại di động

Mình thấy nhiều bạn xài điện thoại mà phải lo đủ thứ, từ lo máy bị nổ khi sạc qua đêm cho tới lo điện thoại bị xước tới mức dán kính tùm lum hết. Bạn mua máy để xài cho sướng và đơn giản hóa cuộc sống của bạn mà, sao phải lo lắng thế nhỉ?



Lo điện thoại nhanh hết pin



Đây là nỗi lo hợp lý cỡ 5 năm trước, nhưng từ đó về sau thì đa số điện thoại đều đã có pin dùng đủ 1 ngày rồi, bạn không cần căng thẳng quá về chuyện làm sao cho pin kéo dài thật dài. Bạn không cần tắt hết Wi-Fi. Bluetooth, mạng di động, tắt hết rồi lấy gì xài. Bạn cũng không cần phải giảm độ sáng xuống thật thấp nếu mục đích của bạn chỉ là tiết kiệm pin. Linh kiện điện tử bây giờ khá ổn rồi, việc tắt bớt những kết nối thường xuyên như vậy không có nhiều lợi ích trừ khi bạn đang đi chơi xa ở nơi không có sạc hay ổ điện.



Mình có một bài chia sẻ kĩ hơn về pin: Bạn không cần xả pin điện thoại, bạn không cần quá lo lắng về pin, cứ xài thoải mái đi.



Đang tải sac_pin_iPhone.jpg…



Lo điện thoại bị chai pin




Canh điện thoại sạc đầy rút ra để không bị chai pin hoặc không dám sạc qua đêm vì sợ chai pin là hai thứ không còn tồn tại trong năm 2019 này. Tất cả mọi chiếc điện thoại trong vòng 10 năm trở lại đều có khả năng tự ngắt dòng điện khi nạp đầy pin, bạn không cần làm chuyện đó thủ công. Ngoài ra việc sạc qua đêm hay sạc ban ngày thì cũng chẳng giúp pin của bạn ít chai hơn, tùy chất lượng linh kiện của hãng mới là chai nhanh hay không. Hiện nay đa số các hãng điện thoại nổi tiếng và lớn đều không có gì phải lo lắng về vụ chai pin này cả.



Tóm lại: khi nào hết pin thì sạc, tối cắm sạc để mai có đủ pin xài, vậy thôi, đừng suy nghĩ nhiều quá làm gì.



Lo điện thoại bị xước kính



Điện thoại sử dụng một thời gian chắc chắn sẽ có xước kính nhè nhẹ, nếu bạn xài ẩu, xài không kỹ thì mới bị xước nhiều. Với tình trạng xước dăm thì chẳng ảnh hưởng gì đến ngoại hình hay việc sử dụng điện thoại của bạn hết, do đó bạn không nên dán màn hình để chống mấy cái trầy xước này làm chi, những miếng dán kém chất lượng đa số sẽ làm giảm chất lượng hiển thị. Bạn bỏ nhiều tiền mua điện thoại màn hình đẹp xong về dán một miếng nhựa lên, chán kinh khủng. Ngoại lệ cho trường hợp này chỉ là dán cường lực giúp điện thoại khó bể hơn.



Tóm lại: không cần dán màn hình điện thoại



Đang tải 4322574_Test_op_lung_Energizer_Tinhte_8.jpg…


Lo điện thoại bị hư micro (!??)



Những chiếc điện thoại mới có tính năng lắng nghe giọng nói của bạn để đánh thức máy hoặc để ra lệnh Google Assistant, và mình thấy nhiều bạn hỏi là microphone chạy liên tục như vậy thì có hư không. Thực ra micro giờ bền rồi, và nó không phải là một trong những thứ dễ hỏng nhất trên điện thoại đâu nên đừng có lo. Nhà sản xuất trang bị cho bạn thì cứ xài tẹt ga.



Lo điện thoại bị virus



Cái này thì hơi hợp lý, nhưng bạn đừng lo lắng thái quá tới mức không dám làm gì. Cứ làm theo những thứ dưới đây là ổn:

  • Chỉ cài đặt ứng dụng từ các cửa hàng của Apple, Google
  • Thấy quảng cáo lạ không bấm vào
  • Đọc kĩ mọi thông báo đòi hỏi quyền truy cập của ứng dụng, cái nào nghi ngờ thì không cho phép và gỡ app nếu không hài lòng
  • Thấy thông báo "Máy có virus" thì không bấm vào, đây là cách dễ nhất để dụ bạn bị dính các thể loại mã độc
Vậy nhé, xài thoải mái đi nhé bạn.
 

Samsung Display xác nhận đang phát triển công nghệ tấm nền QD-OLED

CEO Lee Dong-hoon của Samsung Display xác nhận rằng hãng đang phát triển tấm nền QD-OLED , một sự kết hợp giữa công nghệ chấm lượng tử Quantum Dot (QD) và đi-ốt hữu cơ ( OLED ). Samsung Display cũng quyết định cắt giảm dây chuyền sản xuất tấm nền LCD để sẵn sàng chuyển sang sản xuất tấm nền thế hệ mới.



Về cơ bản thì QD-OLED là một biến thể của công nghệ OLED, với tất cả các bóng đi-ốt sử dụng đều là màu xanh dương và sử dụng chấm lượng tử để biến đổi nó thành màu đỏ hoặc xanh. Điều này tương tự như công nghệ WOLED mà LG đang sử dụng trên TV , vốn sử dụng bóng đi-ốt trắng và sử dụng tấm lọc để chuyển thành 3 màu cơ bản.



Samsung Display sẽ đóng ít nhất là một dây chuyền sản xuất tấm nền LCD để chuyển đổi sang sản xuất tấm nền QD-OLED, tuy nhiên vẫn chưa rõ là mức độ đầu tư của hãng là bao nhiêu. Theo một số nguồn tin thì hãng điện tử Hàn Quốc sẽ đầu tư đến 8,3 tỷ USD cho dự án này. Việc doanh thu suy giảm của LCD cũng là một trong những nguyên nhân khiến Samsung chuyển hướng sang QD-OLED.



 

Những dự đoán chính xác của Steve Jobs, Bill Gates và Jeff Bezos về công nghệ 20 năm về trước

Trước giờ cũng không thiếu những bài viết nói về những lời dự đoán tương lai của những vị giám đốc công nghệ nổi tiếng, nhưng vừa rồi Business Insider có một bài viết đưa ra 9 “lời sấm truyền” của Steve Jobs , Bill Gates Jeff Bezos đưa ra trước năm 2000. Hai đến ba thập kỷ sau, chúng đều trở thành sự thật. Bài này cũng không dài và khá hay, nên mình muốn chia sẻ với anh em.



Đang tải Tinhte_Congnghe1.jpg…



Đầu tiên là Steve Jobs. Năm 1984, ông dự đoán khi trả lời phỏng vấn tờ Access Magazine rằng “thế hệ máy tính kế tiếp là những trợ lý cho người dùng. Nói cách khác, nó giống như một con người bên trong chiếc hộp có khả năng biết trước người dùng muốn gì. Tôi luôn nghĩ rằng thật tuyệt nếu chúng ta mang được một chiếc hộp nho nhỏ theo người, một chiếc máy đi theo ta hàng ngày ấy.” Giờ đây ý tưởng của Steve Jobs ba chục năm trước trở thành iPhone, và trợ lý ảo Siri.



Đang tải Tinhte_Congnghe3.jpg…



Đến năm 1996, nói về xe cộ, trả lời phỏng vấn tờ Wired, Jobs cho rằng: “Lấy ví dụ showroom bán xe đi. Hàng tỷ Đô được bỏ vào việc mở kho chứa xe bán cho khách. Nó không phải thứ tốt. Nó vừa tốn cả đống tiền, dễ bị phá hoại, tốn cả thời gian quản lý kho bãi. Và, hầu hết thời gian, chiếc xe bạn muốn không ở showroom bạn tới thăm, mà nhân viên thường phải sang kho khác lấy xe đúng màu đúng loại để giao. Dẹp hết mấy cái đó có phải là hay không? Chỉ cần một chiếc xe mẫu màu trắng để chạy thử, kèm một đĩa dữ liệu để xem xe màu khác trông như thế nào. Sau đó bạn chọn xe và chờ giao tận nhà trong 1 tuần?”



Năm 2008, Tesla đã ứng dụng điều tương tự khi mở showroom đầu tiên tại Los Angeles, chỉ có vỏn vẹn vài xe làm mẫu cho khách xem. Ai muốn mua thì đặt online hoặc làm việc trực tiếp với người bán hàng.



Đang tải Tinhte_Congnghe2.jpg…



Cũng vẫn là năm 1996, cũng trong cuộc phỏng vấn với Wired, nhà sáng lập Apple nói rằng, “tôi chẳng lưu mấy thứ lên ổ cứng nữa. Tôi dùng email và lướt web rất nhiều, và cả hai cái này đều không cần lưu trữ dữ liệu. Thậm chí khi cần nhắc việc, tôi tự gửi cho mình email. Đó là ổ cứng của tôi.” Năm 2011, iCloud ra đời, và nhiều công cụ lưu trữ thông qua máy chủ đám mây khác như Google Drive hay Dropbox cũng đã trở thành thứ vô cùng phổ thông, hàng triệu anh em xài hàng ngày.



Đang tải Tinhte_Congnghe4.jpg…



Tiếp theo là Bill Gates. Năm 1999, trong cuốn sách Business @ the Speed of Thought , nhà sáng lập Microsoft cho rằng, “những máy quay video ghi hình nhà bạn sẽ trở nên phổ biến, cho bạn biết ai đến thăm nhà khi đang đi vắng”. Giờ những công cụ như chuông cửa Ring của Amazon đang làm đúng nhiệm vụ đó, cho chủ nhà biết người chuyển phát nhanh hoặc bạn bè đến nhà, hoặc đơn giản hơn là giúp căn nhà an ninh hơn khi biết ai đang đứng ở cửa.



Đang tải Tinhte_Congnghe7.jpg…



Cũng trong cuốn sách này, Gates dự đoán, “thiết bị sẽ có khả năng hiển thị quảng cáo thông minh. Chúng biết thói quen mua sắm của bạn, và sẽ hiển thị quảng cáo theo gu của mỗi người”. 20 năm sau đọc lại những dòng này không chỉ thấy phục ông tỷ phú, mà còn thấy rợn người khi bây giờ chỉ cần nói chuyện với nhau ngoài đường, sau đấy mở điện thoại bật app mạng xã hội lên đã thấy đầy quảng cáo dựa trên những cuộc trò chuyện phiếm trước đó.



Đang tải Tinhte_Congnghe8.jpg…



Kế đến, Bill Gates dự đoán rằng, “người tìm việc sẽ tìm được cơ hội nghề nghiệp trên mạng internet chỉ bằng việc liệt kê kỹ năng, xu hướng và sở thích của họ.” LinkedIn đang làm đúng điều đó, kết nối những người tìm việc với các tập đoàn lớn, giống như nhiều dịch vụ khác nữa.



Đang tải Tinhte_Congnghe5.jpg…



Cuối cùng là tỷ phú Jeff Bezos của Amazon. Năm 1999, trả lời phỏng vấn Wired, Bezos cho rằng “tôi cá một năm nữa chúng tôi (Amazon và Barnes & Noble) sẽ không phải là đối thủ trực tiếp nữa. Giờ thì đúng là như vậy, nhưng hướng đi của chúng tôi khác nhau. Chúng tôi đang cố gắng định hình thương mại điện tử, còn họ chỉ đang cố bảo vệ thị trường sách của họ.” Giờ kết quả ra sao hẳn anh em cũng đã rõ.



Đang tải Tinhte_Congnghe9.jpg…



Dự đoán năm 2020, Bezos nói vào năm 1999, “đồ nhu yếu phẩm như thực phẩm, giấy, chất giặt tẩy hay bất kỳ thứ gì cũng sẽ có thể mua online được”. Năm 2014, Amazon Prime Pantry ra mắt, cho phép mua đồ tạp hóa số lượng lớn trên trang web của Amazon thay vì phải chạy xe ra siêu thị.



Đang tải Tinhte_Congnghe6.jpg…



Cũng vào năm 1999, Jeff Bezos cũng đã dự đoán về Internet of Things, “tôi là một người tin vào những thiết bị gia dụng, rất nhiều thiết bị được kết nối với internet, tạo ra một hệ thống phục vụ con người.” Chính Amazon cũng đang đi theo định hướng này với những chiếc loa thông minh chạy AI Alexa hỗ trợ người dùng hàng ngày.



 

[Video] Gopro 8 và GoPro Fusion đời 2 là đây sao?

Theo thông tin (hiện đã bị xoá) trên trang Photo Rumor (nhưng vẫn còn ở nhiều trang khác) , GoPro 8 sẽ đc ra mắt vào tháng 9 với khả năng quay 4k 120 fps và nhiều cải tiến khác. Song song đó là bản nâng cấp thứ 2 của chiếc camera 360 GoproFusion cũng xuất hiện với cải tiến mới về thẻ nhớ. Để rõ hơn về những thông tin này thì moị người xem clip của team Nè Nè nhe







Tuy rằng đây chỉ là tin thuộc dạng tin đồn đại, nhưng ở thời thông tin như vầy, tin đồn hầu như đúng tới 99%. Theo các bạn thì sao? Tin kiểu này có đáng tin không, đồng ý, phản đối hay ý kiến khác. Và bạn có mong chờ con Gopro 8 hay không? Comment cho ý kiến nhé.



Sau khi cho ý kiến, mọi người rảnh thì follow page của nhóm và youtube nhóm luôn để có thể theo dõi những thông tin thú vị tương tự như là cơn đau tim thay đổi thế giới phương tây , người phát minh ra điện thoại là ai , cuốn sách ai cũng nên đọc hoặc những review sản phẩm công nghệ như kiếng thực tế ảo siu phàm nhập thánh Oculus Quest nè , rồi so sánh Gopro 7 và Osmo Action nè , review con iphone XR nè , review S10 nè , rồi còn review Osmo Pocket nữa nè , ai thích coi thì cứ coi và follow để tăng subs của nhóm nhe! Thank you.



# nenereview
 

BMW 218i Gran Tourer MPV hạng sang cho cả gia đình

BMW 218i Gran Tourer MPV hạng sang cho cả gia đình - VnExpress BMW 218i Gran Tourer MPV hạng sang cho cả gia đình - VnExpress
VnExpress
Xe - Thứ bảy, 17/8/2019, 11:10 (GMT+7)
Mở ra phân khúc hoàn toàn mới tại Việt Nam, BMW 218i Gran Tourer chưa có đối thủ cạnh tranh cùng đẳng cấp.
BMW là hãng xe chú trọng sự khác biệt so với phần còn lại của ngành công nghiệp ôtô thế giới, ngay cả trong cách gọi tên từng dòng xe. Khi cả thế giới thống nhất về một loại hình MPV - chiếc xe gia đình thì BMW lại đặt tên như một phân khúc hoàn toàn mới của hãng – Sport Activity Tourer (SAT). Yếu tố “activity” trong cái tên nhằm chú trọng tính thể thao và khả năng vận hành linh hoạt, vốn là bản sắc của thương hiệu. Đó là trường hợp của BMW 2 series phiên bản Active Tourer (AT) và Gran Tourer (GT).
Hệ dẫn động cầu sau là di sản của thương hiệu, nhưng giờ đây dòng xe SAT lần đầu tiên sử dụng hệ dẫn động cầu trước. “Phân khúc này ra đời nhằm mục đích mở rộng đối tượng khách hàng. Niềm đam mê cầm lái BMW phải được duy trì, ngay cả khi họ cần một chiếc xe rộng rãi cho cả gia đình”, đại diện hãng xe Đức mô tả.

BMW 2 series AT với 5 chỗ ngồi là mẫu xe đầu tiên của BMW trong phân khúc xe MPV hạng sang cỡ nhỏ. Phiên bản GT là mẫu duy nhất trong phân khúc sở hữu cấu hình ghế ngồi 5+2. Cả hai mẫu xe trên đều được phát triển trên hệ khung gầm của dòng 2 series, cấu hình dẫn động cầu trước (sDrive) hoặc bốn bánh toàn thời gian (xDrive). Tại Việt Nam, Thaco BMW phân phối duy nhất phiên bản 218i Gran Tourer.

Tham chiến trong phân khúc mới, BMW gặp trở ngại đầu tiên – cảm giác lái. Dòng xe có kích thước lớn đồng nghĩa với khả năng vận hành kém linh hoạt trong phố đông. Lái thể thao là cụm từ gần như không hãng xe nào nhắc tới ở dòng xe này. Sheer Driving Pleasure – theo đuổi cảm giác lái, slogan của BMW một lần nữa biến bất lợi trên 218i Gran Tourer thành điểm mạnh!
Hàng loạt giải pháp được BMW đưa ra nhằm giữ lại cảm giác lái quyến rũ, vốn là định danh thương hiệu.
Tương tự mọi chiếc BMW đang lăn bánh ngoài kia, 218i GT có tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước sau lý tưởng 50:50 dù động cơ và hệ truyền động đặt phía trước. Thiết kế nắp ca-pô dài nhưng phần nhô khung xe ngắn, tạo lợi thế vận hành linh hoạt. Cảm giác lái đặc trưng BMW đến từ hệ thống lái chủ động Active Steering, trợ lực điện tử EPS, công nghệ Servotronic và phân bổ mô-men xoắn độc lập Performance Control.

Trợ lực điện tử EPS của BMW 2 series GT được trang bị công nghệ Servotronic giúp tăng khả năng vận hành linh hoạt trong điều kiện đường phố, nhưng đầm chắc và ổn định hơn ở dải tốc độ cao hoặc khi vào cua.

Hệ thống này được cấu tạo với một van từ trường, có nhiệm vụ điều phối chính xác mức trợ lực được tạo ra từ EPS bằng van thuỷ lực (dầu). Servotronic hoạt động thông qua tín hiệu từ EPS. Vì thế, hệ thống trợ lực EPS kết hợp Servotronic của BMW được cho là sự kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố linh hoạt của trợ lực điện tử, và độ chính xác của trợ lực thuỷ lực truyền thống.

Để hạn chế tối đa hiện tượng thiếu lái khi vào cua (understeer) trên những mẫu xe cầu trước, Performance Control được BMW trang bị tiêu chuẩn trên mọi phiên bản 2 series GT. Công nghệ này có khả năng điều phối mô-men xoắn độc lập tới từng bánh xe (trong và ngoài) khi xe vào cua, giúp tăng hoặc giảm vòng quay của bánh xe bị trượt. Từ đó, xe có khả năng vào cua ở tốc độ cao hơn, cảm giác lái thể thao đặc trưng và an toàn hơn.
218i Gran Tourer là một trong những mẫu xe mới nhất được sử dụng động cơ ba xi-lanh, dung tích 1.5 với công nghệ BMW TwinPower Turbo thế hệ mới. Công suất tối đa 140 mã lực từ tua máy 4.500 – 6.500 vòng/ phút. Sức kéo tối đa 220Nm ngay từ tua máy 1.480 – 4.200 vòng/ phút. Xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 9,6 giây trước khi đạt giới hạn 205km/h. Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Ba chế độ vận hành tùy chọn Eco Pro, Comfort và Sport.
218i Gran Tourer là một trong những mẫu xe mới nhất được sử dụng động cơ ba xi-lanh, dung tích 1.5 với công nghệ BMW TwinPower Turbo thế hệ mới. Công suất tối đa 140 mã lực từ tua máy 4.500 – 6.500 vòng/ phút. Sức kéo tối đa 220Nm ngay từ tua máy 1.480 – 4.200 vòng/ phút. Xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 9,6 giây trước khi đạt giới hạn 205km/h. Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Ba chế độ vận hành tùy chọn Eco Pro, Comfort và Sport.

Sở hữu hệ phun nhiên liệu với độ chính xác cao HPDi, thế hệ động cơ mới còn được trang bị hệ thống điều khiển van biến thiên toàn thời gian VALVETRONIC. Công nghệ tăng áp đơn, cửa nạp kép twin-scroll Turbo. Theo BMW, thế hệ động cơ ba xi-lanh mới tạo ra hiệu năng không chỉ phụ thuộc vào dung tích động cơ hay số lượng xi-lanh như truyền thống.

Nhờ hàng loạt những giải pháp can thiệp tích cực vào hệ thống lái, vận hành BMW 218i GT trong phố đông trở nên nhàn nhã dù chiều dài xe hơn 4,5 mét. Vị trí ngồi của người lái bên trong ca-bin đẩy lên cao hơn, tạo tầm nhìn thoáng đãng. Hệ thống cảm biến trước sau và camera lùi hỗ trợ tài xế nhận biết tình trạng xung quanh xe.
Chế độ lái Eco Pro giúp tối ưu hóa mức tiêu hao nhiên liệu với tính năng khởi động/ dừng xe tự động (Auto Start/Stop) và chức năng tái sinh năng lượng phanh (Brake Energy Regeneration). Động năng sinh ra theo quán tính của xe khi người lái nhấc chân ga và đạp phanh được chuyển thành điện năng tích trữ vào bình ắc quy. Số km người lái tiết kiệm được nhờ chức năng này được hiển thị trên bảng đồng hồ trung tâm.

Tiến ra đường trường với cung đường nhiều cua tay áo, dốc cao 10-12% tại thị trấn Tam Đảo, chất thể thao đặc trưng BMW được thể hiện rõ rệt. 6 người trên xe, chuyển chế độ Sport, 218i GT lầm lũi vượt qua những con dốc cao không mấy trở ngại. Động cơ không gào rú như những mẫu xe động cơ dung tích 1,5 lít trong khi phản hồi từ mặt đường được truyền tải trọn vẹn tới người lái thông qua vô-lăng.
Hộp số 7 cấp ly hợp kép DTC cho phép xe chuyển số nhanh hơn, tua máy không bị tụt nhiều mỗi lần chuyển số. Mỗi bộ ly hợp đảm nhiệm một dãy số, điều khiển điện tử. Ly hợp thứ nhất điều khiển các dãy số 1-3-5-7. Ly hợp còn lại điều khiển dãy N-2-4-6. Khi xe đang vận hành ở dãy số lẻ thì dãy số chẵn tiếp theo đã được kích hoạt sẵn sàng. Tuần tự như vậy, xe sẽ ở các cấp số phù hợp với tốc độ thực tế. Nhả chân ga giảm tốc, máy tính sẽ tính toán về cấp phù hợp để khi nhấn ga trở lại, xe luôn ở trạng thái bắt tốc tốt nhất.
Ngoài những đặc trưng về cảm giác lái và công nghệ động cơ, BMW 218i GT còn sở hữu đầy đủ những DNA thiết kế của BMW. Lưới tản nhiệt phía trước hình quả thận. Hệ thống đèn chiếu sáng LED. Đèn hậu LED thiết kế hình chữ L đặc trưng. Ở bên trong, khoang cabin nghiêng 7 độ về phía người lái. Trần xe cao tạo cảm giác thoáng đãng, cửa gió điều hòa riêng biệt cho cả 7 vị trí ngồi trên xe.

Dòng xe BMW 2 series GT mới nhất được ra mắt trên thế giới vào tháng 3/2018 trước ghi nhận đầy khởi sắc của BMW. Doanh số dòng xe SAT đầu tiên của hãng đã vượt qua mốc 380.000 xe trong giai đoạn 2014-2017. Điều quan trọng hơn đằng sau con số đó là 70% khách hàng của dòng SAT chưa từng sở hữu xe BMW.
Nội dung: Quang Anh
Thiết kế: Hằng Trịnh
Kỹ thuật: Quốc Toàn
Ảnh: Lương Dũng
Video: Tuấn Vũ
 

Ôtô con bị đâm xoay ngang, kéo lê khi tạt đầu xe tải

Ôtô 4 chỗ đột ngột bẻ lái chắn đầu xe tải
 
 
Ôtô 4 chỗ đột ngột bẻ lái chắn đầu xe tải

Nên mua Honda City hay Mitsubishi Xpander?

Tích góp được khoảng 600 triệu, tôi nhắm đến Honda City 2019, nhưng bố tôi khuyên nên mua xe gầm cao đi cảm giác thoáng, lái sướng hơn, ông tư vấn cho tôi xe Xpander.

Mua xe lần đầu, tôi đang rất phân vân. Mong độc giả có kinh nghiệm tư vấn thêm tôi nên mua xe nào, xin cám ơn.