www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Sơ mi rơ mooc

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.phutungchenglong.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Ô Tô Hải ÂU

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Tìm kiếm Blog này

Thanh niên đi môtô phải đền 70.000 USD vì ngã trúng siêu xe

Người đi môtô phải đền 70.000 USD vì ngã trúng siêu xe
 
 
Người đi môtô phải đền 70.000 USD vì ngã trúng siêu xe

Video: The Paper

Người đàn ông cởi trần, không đội mũ bảo hiểm, điều khiển chiếc xe phân khối lớn trên con đường nhỏ vắng vẻ ở Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang. Đột nhiên xe nghiêng và lao xiên về bên phải.

Người điều khiển cố trụ lại nhưng không nổi. Cả người và xe đổ vào chiếc McLaren màu vàng đỗ bên đường, làm đổ một chiếc xe máy khác và húc vào đuôi một ôtô màu xanh.

Có hai người đàn ông chạy ra từ ngôi nhà ven đường và lập tức xem xét siêu xe. Chiếc McLaren bị gãy gập gương chiếu hậu bên trái, trầy xước, móp và rách một vệt khoảng 10 cm bên mạn trước bên trái.

Cảnh sát xác định, trách nhiệm bồi thường mọi thiệt hại thuộc về người đi xe phân khối lớn. Riêng chi phí đền bù cho chủ nhân siêu xe là gần 71.000 USD. Ở Trung Quốc, một chiếc McLaren tương tự có giá khoảng 383.000 USD.

Mỹ Anh (theo Paper )

Toyota Sienta - đàn em của Innova phiên bản nâng cấp 2019

Cũng giống phiên bản hiện hành, Sienta bản nâng cấp được sản xuất tại Indonesia và xuất khẩu sang Thái Lan. Nhưng xe lại ra mắt ở Thái Lan trước khi được giới thiệu với khách hàng ở nơi xuất xưởng.

Toyota Sienta phiên bản nâng cấp 2019.

Toyota Sienta phiên bản nâng cấp 2019.

Ngoại hình chỉ thay đổi nhỏ, chủ yếu ở lưới tản nhiệt. Thanh ngang màu đen (nơi gắn biển số) giờ cùng màu với thân xe. Hoa văn ở lưới tản nhiệt là hình tổ ong thay vì các thanh ngang như cũ.

Phần đuôi xe cũng giữ nguyên. Vành xe vẫn giống phiên bản hiện hành. Chỉ màu xanh ánh kim là mới, thay cho màu cam trước đây.

Nội thất có một số khác biệt nhỏ. Bảng điều khiển giữ nguyên thiết kế tổng thể. Ghế bọc nỉ màu cam nay được bọc da màu đen với đường chỉ khâu màu cam. Toyota cũng thêm các bệ tì tay có thể gập lên xuống, camera trước và sau, hệ thống camera hỗ trợ đỗ xe 360 độ, ổ sạc cho hàng ghế sau, kết nối T-Link cho màn hình cảm ứng 6,8 inch.

Nội thất bọc da màu đen thay vì nỉ màu cam như phiên bản hiện hành.

Nội thất bọc da màu đen thay vì nỉ màu cam như phiên bản hiện hành.

Cũng giống phiên bản hiện hành, Sienta 2019 trang bị đèn pha Bi-LED, đèn ban ngày LED, gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn xi-nhan, cửa trượt điện hai bên, chìa khóa thông minh, điều hòa tự động với cửa gió cho hàng ghế sau. Bảng đồng hồ kết hợp cơ và kỹ thuật số, màn hình cảm ứng 6,8 inch kết nối T-Link, Bluetooth và 6 loa. Hàng ghế sau có một màn hình 8 inch.

Trang bị an toàn với chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 3 túi khí. Các thông số kỹ thuật không thay đổi. Động cơ 1,5 lít Dual VVT-i công suất 108 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm kết hợp hộp số CVT với chế độ lái Sport.

Ở Thái Lan, Sienta có các phiên bản trang bị G và V, với giá lần lượt 24.800 USD và 28.400 USD. So với phiên bản hiện hành, bản nâng cấp G tăng 490 USD và bản V tăng 330 USD.

Sienta có cửa sau hai bên mở trượt.

Sienta có cửa sau hai bên mở trượt.

Nhờ kiểu cửa trượt hai bên, Sienta tránh phải cạnh tranh trực tiếp ở phân khúc MPV cỡ nhỏ. Các mẫu xe như Honda Mobilio, Suzuki Ertiga và chính Avanza của Toyota vẫn sử dụng kiểu cửa mở ngang truyền thống, nhưng giá bán rẻ hơn.

Toyota Sienta lần đầu ra mắt tại Nhật Bản vào tháng 9/2003. Sau đó chiếc MPV cỡ nhỏ tới Hong Kong, Singapore, Indonesia, Malaysia, Đài Loan, Lào và Thái Lan. Thế hệ đầu tiên kéo dài suốt 12 năm (2003-2015). Thế hệ thứ hai bán ra từ giữa năm 2015 và được sản xuất, lắp ráp tại ba nơi: Nhật Bản, Indonesia và Đài Loan.

Mỹ Anh

Hyundai i10 thế hệ mới giá từ 7.000 USD

Trong 7 tùy chọn động cơ xăng, thấp nhất là bản tiêu chuẩn Era giá 7.000 USD, cao nhất là bản Asta với 10.000 USD. Với dòng động cơ diesel gồm 3 phiên bản, bản Magna số sàn giá 9.400 USD, và cao nhất là bản Asta giá 11.200 USD. Mức giá gần như giữ nguyên so với thế hệ hiện hành.

Hyundai

Hyundai Grand i10 Nios ra mắt ngày 20/8 tại Ấn Độ với màu xanh mới. Ảnh: News18

Hyundai Grand i10 Nios có 6 màu sơn tùy chọn, trong đó có 3 màu mới là xanh mòng két, xanh dương và xám. Ngoài là hai tùy chọn sơn hai tông màu ngoại thất cũng như hai tông màu nội thất.

So với thế hệ cũ, về kích thước, i10 thế hệ mới tăng chiều dài, chiều rộng và trục cơ sở, chỉ giữ nguyên chiều cao. Cốp để đồ dung tích 260 lít. Bình xăng 37 lít.

Nội thất nhiều khác biệt với thế hệ hiện hành. Bảng điều khiển với màn hình thông tin giải trí thiết kế liền mạch với cụm đồng hồ.

Nội thất nhiều khác biệt với thế hệ hiện hành. Bảng điều khiển với màn hình thông tin giải trí thiết kế liền mạch với cụm đồng hồ.

Tại Ấn Độ, Grand i10 là xe đầu tiên trong phân khúc trang bị sạc không dây, nhận diện giọng nói với sự hỗ trợ của ứng dụng di động. Ngoài ra, chiếc hatchback thế hệ mới còn lần đầu tiên có hệ thống thông tin giải trí màn hình 8 inch tương thích Android Auto và Apple CarPlay. Xe có điều khiển hành trình, điều hòa tự động, cửa gió cho hàng ghế sau. Hệ thống âm thanh Arkamys.

Trang bị an toàn với hai túi khí trước, chống bó cứng phanh và phân bổ lực phanh điện tử, camera hỗ trợ lùi và cảm biến trước, sau.

Màu đỏ quen thuộc của i10.

Màu đỏ quen thuộc của i10.

So với hai đối thủ chính ở thị trường Ấn Độ là Maruti Suzuki Swift và Ford Figo, Hyundai i10 có giá bán thấp hơn đôi chút. Swift từ 7.200 USD còn Figo là 7.300 USD.

Trong khi Hyundai i10 thế hệ mới đã ra mắt tại Ấn Độ, phiên bản dành cho các thị trường còn lại dự kiến xuất hiện tại triển lãm ôtô Frankfurt, Đức, vào tháng 9 tới với tên gọi giữ nguyên Grand i10. Thiết kế ngoại thất có thể khác biệt.

Mỹ Anh

Nên mua New Mazda CX-5 Premium 'full option' hay Honda CR-V bản L?

Tôi đang phân vân giữa hai xe SUV cùng thương hiệu Nhật Bản. New Mazda CX-5 2.0 Premium giá 989 triệu và Honda CR-V bản L giá gần 1,1 tỷ đồng (giá cả hai xe chưa đăng ký). Tiêu chí tôi cần là kiểu dáng đẹp, nhiều công nghệ an toàn, hiện đại và bền bỉ. Xin độc giả có kinh nghiệm về xe tư vấn giúp tôi để có lựa chọn đúng đắn. Tôi xin cảm ơn!

So sánh Zotye Z8 và Hyundai Tucson 2019?

Tôi đắn đo về độ bền giữa hai xe. Z8 rẻ hơn nhưng phải chờ đến cuối năm. Tucson đắt hơn nhưng sẵn xe giao. Nhờ mọi người tư vấn. Xin cảm ơn.

Vespa Sprint Carbon 2019 - scooter thể thao cho phái nữ

Cuối tháng 7, Vespa giới thiệu phiên bản nâng cấp 2019 của mẫu Sprint Carbon tại thị trường Việt Nam. Xe hướng đến nhóm khách hàng trẻ với thiết kế chú trọng tính thể thao bên cạnh khung xe thép liền khối cổ điển của thương hiệu Italy.  Theo đại diện Vespa, thể thao là một trong những bản sắc của thương hiệu từ khi ra đời. Những mẫu xe đầu tiên như Corsa, Six Days, Super Sprint 90 hay 125 T5 mang đường nét sắc cạnh, khỏe khoắn trong thiết kế. Các trang bị chỉnh hướng gió, kính chắn gió và máy đo điện tử đáp ứng nhu cầu cho người lái đam mê tốc độ.

Cuối tháng 7, Vespa giới thiệu phiên bản nâng cấp 2019 của mẫu Sprint Carbon tại thị trường Việt Nam. Xe hướng đến nhóm khách hàng trẻ với thiết kế chú trọng tính thể thao bên cạnh khung xe thép liền khối cổ điển của thương hiệu Italy.

Theo đại diện Vespa, thể thao là một trong những bản sắc của thương hiệu từ khi ra đời. Những mẫu xe đầu tiên như Corsa, Six Days, Super Sprint 90 hay 125 T5 mang đường nét sắc cạnh, khỏe khoắn trong thiết kế. Các trang bị chỉnh hướng gió, kính chắn gió và máy đo điện tử đáp ứng nhu cầu cho người lái đam mê tốc độ.

Các đặc trưng này được kế thừa trên Vespa Sprint Carbon và được hãng kết hợp hài hòa với các yếu tố hướng đến người dùng nữ giới. Thay đổi đầu tiên chính là bổ sung lựa chọn màu trắng bên cạnh màu đen sẵn có của phiên bản tiền nhiệm. Màu sắc mới giúp mẫu xe mang phong cách châu Âu, tăng vẻ trang nhã, nữ tính.

Các đặc trưng này được kế thừa trên Vespa Sprint Carbon và được hãng kết hợp hài hòa với các yếu tố hướng đến người dùng nữ giới. Thay đổi đầu tiên chính là bổ sung lựa chọn màu trắng bên cạnh màu đen sẵn có của phiên bản tiền nhiệm. Màu sắc mới giúp mẫu xe mang phong cách châu Âu, tăng vẻ trang nhã, nữ tính.

Nhà sản xuất kết hợp giữa các chi tiết tông màu xám họa tiết carbon cùng các điểm nhấn nhá màu đỏ trên nền sơn trắng, cùng thiết kế đèn LED. Các điểm nhấn mới trên mẫu xe này bao gồm cà vạt họa tiết carbon màu xám cùng hốc còi tông đỏ, viền xe và viền đèn trước sơn xám.

Các thiết kế còn mang đậm tính tỉ mỉ, chi tiết. Đơn cử với mặt nạ, nhà sản xuất kết hợp giữa các chi tiết tông màu xám họa tiết carbon cùng các điểm nhấn nhá màu đỏ trên nền sơn trắng, cộng hưởng cùng cụm đèn LED tinh gọn. Trung tâm của thiết kế là phần cà vạt họa tiết carbon, hốc còi tông đỏ, viền xe và viền đèn trước sơn xám.

Yên đơn trên mẫu nâng cấp này lấy cảm hứng từ các dòng xe naked phân khối lớn hoặc xe đua thể thao. Bên cạnh cấu tạo hướng đến sự êm ái, vững chãi cho người lái, hãng xe Italy còn chọn sắc xám đậm, hạo tiết carbon và đường viền đỏ để tăng tính thể thao cho phần yên. Hãng đồng thời bổ sung lựa chọn phụ kiện yên xe đôi.

Yên đơn trên mẫu nâng cấp này thừa hưởng rõ nét từ các dòng xe naked phân khối lớn hoặc xe đua thể thao. Theo đó, cấu tạo yên được vuốt lại cao hơn giúp tăng sự an toàn và tạo tư thế ngồi thoải mái, êm ái hơn cho chị em. Hãng xe Italy còn chọn sắc xám đậm, họa tiết carbon và đường viền đỏ để tăng tính thể thao.

Vespa Sprint Carbon 2019 - scooter thể thao từ thương hiệu Italy - 5

Vespa cũng thay đổi bộ tem mới so với phiên bản tiền nhiệm. Hình ảnh đặc trưng là họa tiết cờ Italy chạy dọc thân xe, tạo đối lập với vành bánh xe sau sơn đen kết hợp tem đỏ.

Chất thể thao còn thể hiện thông qua động cơ I-get trang bị cho xe. Động cơ bốn thì, ba van dung tích 125 cc này trang bị xy lanh đơn, làm mát bằng gió đi cùng hệ thống phun xăng điện tử. Động cơ đã được tối ưu hóa và cải thiện đáng kể; ECU được trang bị một cảm biến khí áp đảm bảo hoạt động tối ưu ở mọi điều kiện sử dụng và độ cao

Không đòi hỏi trải nghiệm tốc độ như cánh mày râu, nhưng phái nữ cũng kỳ vọng vào mẫu xe vận hành mạnh mẽ, tạo trải nghiệm lái êm ái để thuận tiện trong sử dụng thường nhật. Vespa Sprint Carbon 2019 do đó được trang bị động cơ I-get bốn thì, ba van dung tích 125 cc này trang bị xy lanh đơn, làm mát bằng gió đi cùng hệ thống phun xăng điện tử.

Từng chi tiết, từ ống xả đến thiết kế bên trong của vỏ hộp số được thiết kế mang đến trải nghiệm lái êm ái và thoải mái hơn.   Vespa Sprint Carbon 2019 cũng tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước, hệ thống khóa từ chống trộm, cổng USB sạc điện thoại tiện lợi cho các thiết bị điện tử.

Động cơ cải thiện đáng kể, ECU trang bị cảm biến khí áp đảm bảo hoạt động tốt ở nhiều điều kiện sử dụng và độ cao. Các chi tiết từ ống xả đến thiết kế bên trong của vỏ hộp số thiết kế mang đến trải nghiệm lái thoải mái hơn. Vespa Sprint Carbon 2019 cũng tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước, hệ thống khóa từ chống trộm, cổng USB sạc điện thoại tiện lợi cho các thiết bị điện tử. Xe bán trên toàn quốc với giá 78,5 triệu đồng. Thông tin xem tại đây .

Bảo An

Giá trị cốt lõi của xe là chất lượng

Đọc bài viết " Làm sao xác định giá trị cốt lõi của ôtô ?" tôi đồ ng ý với bạn này một phần về giá trị cốt lõi của sản phẩm trước hết phải là vật liệu chế tạo. Ví dụ, xe máy Trung Quốc nhìn y chang xe máy Honda của Nhật nhưng khung cửa chỉ được cuốn bằng tôn mỏng nên sử dụng nhanh hỏng. Tôi ngẫm giá trị cốt lõi của một chiếc xe trước hết là an toàn và tin cậy, không hỏng vặt, bền, sau đó thì đến tiện ích.

Riêng phần so sánh xe Nhật - Hàn, cá nhân tôi không ghét gì xe Hàn, tuy nhiên công bằng mà nói thì trình độ cơ khí của Hàn Quốc vẫn còn một khoảng cách so với các nước như Nhật hay châu Âu và Mỹ. Ở các thị trường nước ngoài thì xe Hàn vẫn thấp giá hơn xe Nhật ở cùng phân khúc.

Bản thân xe Nhật với xe Nhật vẫn có sự khác nhau. Tại sao Honda lại chiếm 76% thị trường xe máy. Phải chăng do người Việt tôn sùng Honda - không phải đâu, người ta biết hết đó. Sau khi mua xe lần một, lần hai, người tiêu dùng thực tế sẽ biết chiếc xe nào đáng đồng tiền.

Đa số người mua ôtô Hàn Quốc đều là lần đầu do giá rẻ mà lại có nhiều tiện ích, sau đó phần lớn họ muốn bán tháo đi để thử hãng khác. Bản chất xe giữ giá khi bán lại đã chứng minh điều này. Khi nào xe Hàn cũng làm được như vậy thì tôi mới tin hai xe Nhật - Hàn nên ngang giá ở cùng phân khúc.

Độc giả Quỳnh Lê