www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Sơ mi rơ mooc

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.phutungchenglong.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Ô Tô Hải ÂU

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Tìm kiếm Blog này

Suzuki FX 125 'zin' của tay chơi Hà thành

"Hơn ba năm theo đuổi chủ mới bán lại cho chiếc FX màu bạc. Lúc mua về, chủ cũ không giữ gìn mấy, đồ nhựa cùng nhiều chi tiết mạ nhũ để xỉn và bẩn", Trần Sùng chia sẻ.

Suzuki FX 125 zin của tay chơi Hà thành

Chiếc FX 125 nguyên bản của chàng trai 8X Hà thành. Ảnh: Lương Dũng.

Thời điểm mua lại chiếc FX vào năm 2015, mọi thứ trên xe đều còn "zin" như cặp vành xoắn đúng đời, đồng hồ, cặp gương, yên, ốp sau đầu đèn (gáy) hay chìa và ổ khóa. Hiện tại, ống xả zin tháo ra cất đi, tay chơi thay bằng bộ của Yoshimura xách tay từ Nhật và độ thêm đồng hồ báo điện bình ắc quy.

Chàng thanh niên chăm sóc xe khá kỹ, lúc nào trên xe cũng để một chiếc khăn ẩm, lau chùi vệ sinh hàng ngày, sử dụng dung dịch vệ sinh xích chuyên dụng, vừa dưỡng tốt và trong quá trình vận hành không bị bắn dầu nhớt ra vành.

Ngoài ra, Sùng còn thay dầu và lọc dầu định kỳ, nếu không thì dễ chết máy và hỏng đầu bò. "Còn lại thực ra xe rất lành, không có gì khó chăm cả", Trần Sùng cho biết thêm. Phụ tùng thay thế từ năm 2013 về trước rất khó kiếm, nhưng từ 2013 về đây khi Suzuki Raider sản xuất nên phụ tùng mới và tháo xe sẵn, dễ thay thế. Còn đồ zin giàn ngoài (đồ nhựa) theo xe thì rất khó tìm.

Tay chơi sở hữu hai chiếc FX 125, đặc biệt là biển số trùng nhau. Chiếc zin màu bạc biển 29K6-7557 và chiếc màu đỏ (độ nhẹ) biển 29K5-7557.

Chiếc FX 125 độ bánh Honda Winner biển 29K5 7557. Ảnh: Lương Dũng.

Chiếc FX 125 biển 29K5 7557 độ nhẹ ( Đón xem ở bài tiếp theo ) . Ảnh: Lương Dũng .

Lương Dũng

4 mối nguy tài xế cần nhớ khi đi cạnh xe container

Các vụ tai nạn xe container với xe máy, xe con thì phần thiệt gần như luôn luôn thuộc về xe nhỏ hơn. Tại Việt Nam cũng như trên thế giới, rất nhiều va chạm xảy ra do tài xế các xe nhỏ không lường hết độ nguy hiểm của xe container. Dưới đây là những lý do khiến xe container trở thành "hung thần xa lộ".

Vùng điểm mù lớn

4-ly-do-vi-sao-ban-phai-tranh-xa-xe-container

Vùng điểm mù là gì? Là vùng không gian mà ở đó tài xế không thể quan sát thấy ở cả phía trước và phía sau. Với chiều cao và chiều dài gấp nhiều lần xe con, vùng điểm mù của tài xế xe container rất rộng. Vùng 1 ở ngay trước đầu xe nhưng tài xế ngồi trên cao nên không quan sát thấy, vùng 3 phía sau đuôi xe nên cũng không thể nhìn và vùng 2 do gương chiếu hậu không chiếu tới.

Nếu xe máy hay xe con đi vào các vùng 1-2-3 ở trên, họ coi như không tồn tại trong mắt tài xế container. Do đó một cú phanh gấp, lùi hay chuyển hướng hoàn toàn có thể cuốn luôn người và xe khác vào gầm. Tài xế cần nhớ, không bao giờ chạy bên cạnh, trước mũi hay dí sát đuôi xe container.

Vùng điểm mù của xe tải lớn
 
 
Vùng điểm mù của xe tải lớn

Quán tính lớn

Trọng lượng của container khi chứa nhiều đồ có thể tới vài chục tấn, tức gấp hàng chục lần một xe con hạng phổ thông. Do vậy, thời gian để phanh dừng sẽ lâu hơn, tức đường dừng dài hơn.

Video dưới đây cho thấy, theo tính toán một xe container, xe tải lớn, xe buýt khi chạy ở 60 km/h trên điều kiện mặt đường khô ráo cần 81 m để phanh dừng, trong khi xe con chỉ mất 32 m. Ở tốc độ 100 km/h, quãng đường với xe container phanh dừng là 185 m, của xe con là 76 m.

Quãng đường phanh dừng của xe container
 
 
Quãng đường phanh dừng của xe container

Như vậy nếu xe con chạy ngay phía trước mũi container trong khoảng cách chỉ vài chục mét, khi xảy ra tình huống bất ngờ phải phanh gấp, xe con sẽ dừng trước xe container, hậu quả là xe container sẽ vò nát xe con.

Chưa kể tới những điều kiện khác như mặt đường xấu, xe tải nặng, thời tiết mưa gió, tình trạng sức khỏe và độ nhạy não bộ của tài xế lái xe container, tất cả đều có thể khiến quãng đường phanh dừng của xe container tăng lên.

Dễ lật

Xe container rơi khỏi cầu khi vào cua
 
 
Xe container rơi khỏi cầu khi vào cua

Xe container có chiều dài và trọng lượng lớn, trọng tâm lại cao nên rất dễ lật khi vào cua, nhất là ở tốc độ cao hoặc cua gấp, khi khoang lái và thùng hàng vốn không chuyển động cùng hướng.

Do đó, tài xế xe con không bao giờ được liều lĩnh vượt xe container ở những khúc cua, vì chỉ cần một tích tắc, cả khối hàng hóa hàng chục tấn phía trên sẽ đổ ụp xuống đè nát tất cả.

Muốn vượt xe container, tài xế nên lưu ý vượt đúng luật về bên trái, ở những nơi có làn đường rộng, không có xe chạy ngược chiều. Thân xe container dài nên thời gian để qua xe này sẽ lâu hơn khi vượt xe con, vì vậy tài xế cần về số thấp và đạp ga sâu, dứt khoát để xe tận dụng sức kéo, bứt tốc qua xe container càng nhanh càng tốt.

Sau khi vượt tạo khoảng cách 30-40 m mới vào làn trở lại, duy trì tốc độ chứ không nhả ga, có thể khiến xe container lao tới húc bay.

Góc cua rộng

Kích thước lớn nên góc bo cua của xe container, xe tải rất rộng, do vậy tài xế những xe này thường phải đánh lái sát một bên khi muốn cua sang bên còn lại. Ví dụ để rẽ trái sẽ lấy hết lái sang phải rồi mới cua trái. Lời khuyên cho các tài xế là không tham lam vượt khi xe container đang rẽ hoặc quay đầu. Góc cua quá rộng cùng tầm nhìn hạn chế từ khoang lái xe container hoàn toàn có thể "tiễn bạn vào gầm".

Vượt khi xe container đang cua
 
 
Vượt khi xe container đang cua

Minh Hy

*Bài xuất bản lần đầu ngày 28/4/2017. VnExpress đăng lại nhằm cung cấp kiến thức theo dòng thời sự.

Tại sao Mitsubishi Xpander đáng mua dành cho gia đình

Tại sao Mitsubishi Xpander đáng mua dành cho gia đình

Suzuki FX 125 độ nhẹ của thanh niên 8X Hà Nội

Bên cạnh chiếc FX 125 "zin" , tay chơi Hà thành còn sở hữu Suzuki FX 125 độ. Từ chiếc FX cũ mua lại, chàng thanh niên 8X thay đổi nhiều chi tiết trên xe.

Bản độ lắp dàn áo sơn zin tháo xe. Đèn pha, xi-nhan và cụm đèn hậu nguyên bản.

Tay nắm thay bằng loại của Raider, cặp gù Raider FI. Yên xe làm lại êm ái hơn.

Đồng hồ thể thao lấy từ Suzuki Raider.

Những chi tiết lắp từ Honda Winner 150 như cặp phuộc trước, cặp vành. Tổng phanh trước của Raider, trong khi đĩa phanh trước tháo từ Honda NSR.

Khối động cơ ốp bửng máy của Suzuki Raider 150.

Cụm phanh sau, đĩa phanh sau lắp, gác chân và cần số từ Winner 150. Gắp sau, giảm xóc đơn, bộ tăng xích của Suzuki Raider 150. Toàn bộ ốc trên xe đều dùng ốc mới của Suzuki. Ống xả hàng hiếm của Suzuki FXR 150.

Trong quá trình độ, việc ráp chảng ba với cặp giảm xóc và lốp trước gặp nhiều khó khăn và tốn thời gian nhất.

Tay chơi còn lắp thêm bộ xử lý khí thải cho FX 125 độ.

Khung, càng, phuộc, vành trước khi sơn được bắn cát cẩn thận, sơn ở xưởng và thợ sơn uy tín.

Lương Dũng

Ôtô suýt đâm phải thanh niên đi Exciter trong ngõ hẹp

Thanh niên phóng nhanh suýt đâm ôtô trong ngõ
 
 
Thanh niên phóng nhanh suýt đâm ôtô trong ngõ

Video: Quốc Việt.

Tại ngã ba đường nội huyện Văn Lâm, Hưng Yên, một thanh niên điều khiển xe máy Exciter từ góc khuất lao vào ôtô. Video do tài xế Quốc Việt ghi hình từ camera hành trình lúc 15h45 ngày 30/12/2018.

Anh Quốc Việt cho biết: "Tôi điều khiển xe đi chậm chậm ở đường hẹp đến điểm giao ngã ba thì bất ngờ thấy xe máy lao thẳng vào đầu xe mình. Tôi thoáng giật mình vội đạp phanh. Thanh niên điều khiển xe máy cũng vội vã phanh gấp khiến cả người lẫn xe loạng choạng trước mũi xe tôi. May mắn không có va chạm xảy ra, tôi thấy vừa buồn cười vừa sợ".

Có khá nhiều va chạm đáng tiếc xảy ra trong những con đường nội thôn, nội huyện như trên, khi nhiều người điều khiển phương tiện chủ quan không quan sát phóng nhanh vượt ẩu. Dù là đường nào, các lái xe cũng nên chú ý quan sát, giảm tốc độ ở những điểm giao nhau khuất tầm nhìn để giữ an toàn cho bản thân và những người khác.

Ngọc Điệp

Cảnh sát Trung Quốc trưng bày ôtô hạng sang biển số giả

Cảnh sát Trung Quốc trưng bày ôtô hạng sang biển số giả
 
 
Cảnh sát Trung Quốc trưng bày ôtô hạng sang biển số giả

Ngay sau ngày đầu tiên của năm mới, cảnh sát tỉnh Giang Tây mở triển lãm đặc biệt. Sự kiện trưng bày các mẫu xe đắt tiền thuộc những thương hiệu hạng sang như Mercedes, BMW, Audi, Land Rover.

Tất cả xe đều là được mua không chính hãng, mang biển số giả, số khung, số máy đã được sửa lại và đều bị tịch thu. Đứng bên cạnh mỗi xe là một cảnh sát viên, kèm theo là tấm biển ghi rõ loại xe, mức độ vi phạm và xử lý. Ví dụ, chiếc BMW X6 có giá trị trường khoảng 174.000 USD mang biển số giả, tài xế bị trừ 12 điểm bằng lái và phạt tiền 440 USD.

Mỹ Anh

Nguồn video: Pearvideo

Ôtô lao thẳng vào hàng nước trên vỉa hè ở Hồ Tây

Lái xe lao thẳng vào hàng nước trên vỉa hè ở Hồ Tây
 
 
Lái xe lao thẳng vào hàng nước trên vỉa hè ở Hồ Tây

Video: Nam Phạm.

Khoảng 12h30 ngày 3/1, người đàn ông lái xe vào cua không giảm tốc độ lao thẳng lên vỉa hè tại Trích Sài, Hà Nội. Độc giả Nam Phạm người cung cấp cho biết: "Tôi đang ngồi uống nước thì bất ngờ xe đâm thẳng vào quán, may mà tôi và bà bán hàng phản xạ nhanh nhảy ra kịp nên thoát thân".

Người đàn ông khoảng 40 tuổi chở theo hai con nhỏ (khoảng học sinh cấp hai) đi học bằng chiếc xe Kia Morning van (biển D). Theo những người có mặt tại hiện trường, lái xe có vẻ say, đến khúc cua ở ngã ba Trích Sài không làm chủ tốc độ, luống cuống đạp thêm ga nên đâm đổ cột biển báo tên đường rồi lao lên vỉa hè.

May mắn không có thương vong xảy ra, người đàn ông này lùi xe và vội vã phóng đi mất. "Trước đó, chúng tôi vừa uống trà vừa thảo luận câu chuyện lái xe container đâm hàng loạt người dừng đèn đỏ tại Long An. Thật nguy hiểm, cuộc sống này chả có chỗ nào an toàn với sinh mạng con người cả...", anh Nam Phạm cho biết thêm.

Ngọc Điệp