www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Sơ mi rơ mooc

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.phutungchenglong.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Ô Tô Hải ÂU

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Tìm kiếm Blog này

Ôtô suýt đâm phải thanh niên đi Exciter trong ngõ hẹp

Thanh niên phóng nhanh suýt đâm ôtô trong ngõ
 
 
Thanh niên phóng nhanh suýt đâm ôtô trong ngõ

Video: Quốc Việt.

Tại ngã ba đường nội huyện Văn Lâm, Hưng Yên, một thanh niên điều khiển xe máy Exciter từ góc khuất lao vào ôtô. Video do tài xế Quốc Việt ghi hình từ camera hành trình lúc 15h45 ngày 30/12/2018.

Anh Quốc Việt cho biết: "Tôi điều khiển xe đi chậm chậm ở đường hẹp đến điểm giao ngã ba thì bất ngờ thấy xe máy lao thẳng vào đầu xe mình. Tôi thoáng giật mình vội đạp phanh. Thanh niên điều khiển xe máy cũng vội vã phanh gấp khiến cả người lẫn xe loạng choạng trước mũi xe tôi. May mắn không có va chạm xảy ra, tôi thấy vừa buồn cười vừa sợ".

Có khá nhiều va chạm đáng tiếc xảy ra trong những con đường nội thôn, nội huyện như trên, khi nhiều người điều khiển phương tiện chủ quan không quan sát phóng nhanh vượt ẩu. Dù là đường nào, các lái xe cũng nên chú ý quan sát, giảm tốc độ ở những điểm giao nhau khuất tầm nhìn để giữ an toàn cho bản thân và những người khác.

Ngọc Điệp

Cảnh sát Trung Quốc trưng bày ôtô hạng sang biển số giả

Cảnh sát Trung Quốc trưng bày ôtô hạng sang biển số giả
 
 
Cảnh sát Trung Quốc trưng bày ôtô hạng sang biển số giả

Ngay sau ngày đầu tiên của năm mới, cảnh sát tỉnh Giang Tây mở triển lãm đặc biệt. Sự kiện trưng bày các mẫu xe đắt tiền thuộc những thương hiệu hạng sang như Mercedes, BMW, Audi, Land Rover.

Tất cả xe đều là được mua không chính hãng, mang biển số giả, số khung, số máy đã được sửa lại và đều bị tịch thu. Đứng bên cạnh mỗi xe là một cảnh sát viên, kèm theo là tấm biển ghi rõ loại xe, mức độ vi phạm và xử lý. Ví dụ, chiếc BMW X6 có giá trị trường khoảng 174.000 USD mang biển số giả, tài xế bị trừ 12 điểm bằng lái và phạt tiền 440 USD.

Mỹ Anh

Nguồn video: Pearvideo

Ôtô lao thẳng vào hàng nước trên vỉa hè ở Hồ Tây

Lái xe lao thẳng vào hàng nước trên vỉa hè ở Hồ Tây
 
 
Lái xe lao thẳng vào hàng nước trên vỉa hè ở Hồ Tây

Video: Nam Phạm.

Khoảng 12h30 ngày 3/1, người đàn ông lái xe vào cua không giảm tốc độ lao thẳng lên vỉa hè tại Trích Sài, Hà Nội. Độc giả Nam Phạm người cung cấp cho biết: "Tôi đang ngồi uống nước thì bất ngờ xe đâm thẳng vào quán, may mà tôi và bà bán hàng phản xạ nhanh nhảy ra kịp nên thoát thân".

Người đàn ông khoảng 40 tuổi chở theo hai con nhỏ (khoảng học sinh cấp hai) đi học bằng chiếc xe Kia Morning van (biển D). Theo những người có mặt tại hiện trường, lái xe có vẻ say, đến khúc cua ở ngã ba Trích Sài không làm chủ tốc độ, luống cuống đạp thêm ga nên đâm đổ cột biển báo tên đường rồi lao lên vỉa hè.

May mắn không có thương vong xảy ra, người đàn ông này lùi xe và vội vã phóng đi mất. "Trước đó, chúng tôi vừa uống trà vừa thảo luận câu chuyện lái xe container đâm hàng loạt người dừng đèn đỏ tại Long An. Thật nguy hiểm, cuộc sống này chả có chỗ nào an toàn với sinh mạng con người cả...", anh Nam Phạm cho biết thêm.

Ngọc Điệp

11 chiếc xe sang BMW 25 năm chưa lăn bánh

11 chiếc BMW mang mã E34 - mã nhận diện của dòng xe BMW series 5 sản xuất từ năm 1987 đến năm 1996 trong một nhà kho cũ ở thành phố Blagoevgrad ở Tây Nam Bulgaria. Những chiếc xe cũ cất trong kho được che phủ khá kỹ càng.

Những chiếc BMW đời cũ chưa lăn bánh được phát hiện trong nhà kho ở Bulgaria.

Những chiếc BMW đời cũ chưa lăn bánh trong nhà kho ở Bulgaria. Ảnh: Autoclub

Tình trạng chưa qua sử dụng ngoài nhận diện bởi đồng hồ lăn bánh chỉ số 0, các chi tiết bên trong xe còn nguyên vẹn, các chi tiết nội thất vẫn còn bao bọc bởi lớp nhựa của nhà sản xuất.

Chúng là những chiếc BMW 520i và 525i, sử dụng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, công suất tương ứng 150 mã lực và 174 mã lực. Các xe đều sử dụng hộp số sàn với ngoại hình còn tốt.

Theo nguồn tin từ Autoclub , đây là loạt xe sử dụng vào dịch vụ cho thuê vào những năm 1990, nhưng không hiểu vì lý do nào đó xe chưa thể đăng ký biển để sử dụng. Toàn bộ xe sẽ được mang bán đấu giá, khởi điểm 17.000 USD mỗi chiếc.

Bảo Khánh

Triumph Street Twin - môtô hoài cổ giá 350 triệu tại Việt Nam

Triumph Street Twin là mẫu xe có giá bán rẻ nhất trong các mẫu xe Triumph đang có mặt tại Việt Nam. Mẫu xe Anh mang dáng dấp hoài cổ thu hút phần đông khách hàng có độ tuổi ngoài 30, với hơn 100 xe đã đến tay khách hàng. Đối thủ chính của Triumph Street Twin tại Việt Nam là mẫu xe Ducati Scrambler cũng được bán chính hãng với mức giá khởi điểm từ 315 triệu đồng.

Triumph Street Twin - môtô hoài cổ giá 350 triệu tại Việt Nam

Mẫu môtô ra mắt toàn cầu từ cuối năm 2017 tại Tây Ban Nha. Street Twin có chiều dài 2.090 mm, rộng 785 mm và cao 1.114 mm, nhỏ hơn kích thước của chiếc Ducati Scrambler một chút. Xe sở hữu các chi tiết mang thiết kế hoài cổ như đèn pha tròn, cặp xi nhan hình quả trứng, đồng hồ tốc độ kiểu tròn đơn, kết hợp giữa đồng hồ tốc độ dạng analog màn hình LCD điện tử để hiển thị thông số. Tay lái được thiết kế rộng và thẳng cùng cặp gương chiếu hậu tròn dễ quan sát phía sau.

Street Twin có bộ khung sườn kiểu mới nhằm mang lại dáng ngồi thoải mái, yên xe dài dành cho hai người, chiều cao yên 749 mm. Bình xăng có dung tích 12 lít với thiết kế cổ điển, vuốt gọn phía sau vào hai bên đầu gối người lái.

Ở phía sau, đèn phanh dạng LED thiết kế theo hình oval, xe sử dụng cặp vành đúc thể thao. Triumph Street Twin lắp giảm xóc trước đường kính 41mm của Kayaba, được bọc bằng ống cao su ruột gà, giảm xóc sau có thể tăng chỉnh. Lốp trước cỡ 100/90 R18 với vành đúc đường kính 18 inch, trong khi lốp sau cỡ 150/70 R17.

Triumph Street Twin sử dụng động cơ 2 xi-lanh dung tích 900 phân khối, công suất 64 mã lực, mô-men xoắn 80Nm. Hãng giảm trọng lượng của khối động cơ này bằng cách thay bộ côn, trục khuỷu và trục cân bằng của máy bằng loại nhẹ hơn. Bộ ly hợp chống khóa bánh khi dồn số gấp và trợ lực để tay côn bóp nhẹ hơn.

Đức Quang

Lexus LS 2019 giá từ hơn 7 tỷ - cạnh tranh Mercedes S-class tại Việt Nam

Ngày 3/1, Lexus trình làng bộ đôi LS500 và LS500h (bản động cơ hybrid) cho thị trường Việt Nam kèm mức giá 7,08-8,75 tỷ đồng. Cùng đàn em ES sedan, RX SUV ra mắt trước đó, những sản phẩm của thương hiệu hạng sang thuộc Toyota nối lại nguồn cung sau một năm 2018 gần như tắc đường về do ảnh hưởng của Nghị định 116.

Lexus LS500 2019 công bố giá bán từ hơn 7 tỷ đồng tại Việt Nam.

Lexus LS500 2019 công bố giá bán từ hơn 7 tỷ đồng tại Việt Nam.

Bảng giá các phiên bản LS500 2019 tại Việt Nam:

Phiên bản Giá (tỷ đồng)
LS500 7,08
LS500h - Da Semi-aniline 7,71
LS500h - Da L-aniline 7,86
LS500h - bản đặc biệt kính Kiriko 8,75

Phiên bản LS500 vừa công bố giá bán tại Việt Nam là thế hệ thứ 5, trình làng lần đầu hồi tháng 1/2017 tại triển lãm Detroit, Mỹ. Xe trung thành ngôn ngữ thiết kế L-Finesse hướng đến chất thể thao, sang trọng. Xe dài và rộng hơn nhưng kém về chiều cao so với thế hệ cũ.

Lexus cho biết, tương tự coupe thể thao LC500, LS500 cũng xây dựng trên nền tảng GA-L mới với độ cứng vững thân xe lớn nhất từ trước đến nay của hãng từng chế tạo. Xe đi kèm la-zăng hợp kim 20 inch, đèn pha chùm ba bóng LED.

Nội thất trên LS500 là bước tiến đáng kể so với thế hệ cũ. Xe trang bị màn hình hiển thị 12,3 inch. Màn hình thông tin màu hiển thị trên kính lái HUD. Âm thanh cao cấp 23 loa, ghế lái chỉnh điện 28 hướng, kết hợp chức năng sưởi, làm mát, mát-xa.

Khoang lái trên Lexus LS 2019.

Khoang lái trên Lexus LS 2019.

Trên thế hệ mới của LS, Lexus loại bỏ động cơ V8 và thay bằng loại 3,5 lít V6 tăng áp kép, công suất 416 mã lực, mô-men xoắn cực đại 599 Nm. LS500 bản dẫn động cầu sau tăng tốc từ 0 lên 97 km/h sau 4,6 giây.

Phiên bản LS500h kết hợp loại 3,5 lít V6 VVT-i và động cơ điện, công suất 354 mã lực. Loại hộp số 10 cấp trên cả hai phiên bản của mẫu sedan thuộc Lexus là trang bị đầu tiên trong phân khúc. Hộp số có bộ biến mô tự động, cho khả năng chuyển số nhanh. Lẫy chuyển số thể thao trên vô-lăng. LS cho phép người lái chọn giữa các chế độ vận hành gồm bình thường (Normal), thể thao (Sport) và thể thao hơn (Sport+).

Trên LS là nhiều công nghệ đi kèm như hệ thống điều khiển hành trình thích ứng bằng radar, hệ thống an toàn tiền va chạm, cảnh báo lệch làn, duy trì làn đường. Ngoài ra, xe còn có hệ thống dẫn đường tích hợp bản đồ Việt Nam, cảnh báo điểm mù, 12 túi khí và nhiều trang bị khác.

Trước khi LS bán ra tại Việt Nam, các đối thủ chính như Mercedes S-class, BMW series 7 phiên bản mới đều đã có mặt. Lợi thế lắp ráp trong nước giúp Mercedes 500L rẻ nhất phân khúc, 6,6 tỷ đồng. Trong khi Trường Hải mới chỉ hiện có BMW 740Li đắt nhất trong danh mục sản phẩm, ở mức gần 5 tỷ đồng.

Phạm Trung

9 điểm đặc trưng của xe container

Đối với nhiều người, xe đầu kéo như một hung thần trên phố và họ thường tìm cách tránh đi gần. Tuy nhiên, trong cuộc sống, xe đầu kéo đóng góp nhiều cho việc chuyên chở hàng hoá và có nhiều điều thú vị xoay quanh.

Semi Rơ-moóc là gì?

Năm 2016, nước Mỹ có khoảng 2,8 triệu xe semi rơ-moóc đăng ký. Cấu tạo của Semi rơ-moóc không có bánh trước và chỉ có thể vận hành khi gắn với đầu kéo. Hệ thống phanh của rơ-moóc sẽ tự động kích hoạt khi tách khỏi đầu kéo. Do đó, chỉ khi gắn rơ-moóc với đầu kéo, hơi từ máy nén khí mới làm hệ thống phanh ngừng kích hoạt và xe có thể lăn bánh. Tổ hợp đầu kéo và semi rơ-moóc có nhiều dạng khác nhau.

Một số dòng xe đầu kéo tại Mỹ.

Một số dòng xe đầu kéo tại Mỹ.

Một chiếc semi rơ-mooc có tải trọng bao nhiêu?

Tại Mỹ, tải trọng tối đa một chiếc semi rơ-moóc 18 bánh có thể chở là khoảng 36.000 kg. Tuy nhiên, tại một số quốc gia như Australia, một đầu kéo có thể kéo theo 4 rơ-mooc, với tải trọng tổng khoảng 136.000 kg.

Tính hữu dụng

Năm 2016, xe đầu kéo tại Mỹ lăn bánh khoảng 272 tỷ km. Nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng khoảng 68% lượng hàng hoá vận chuyển tại Mỹ thực hiện bởi xe đầu kéo, trung bình mỗi năm vận chuyển khoảng 27.000 kg hàng hoá cho mỗi người Mỹ. Hai lĩnh vực sử dụng xe đầu kéo nhiều nhất là vận chuyển đồ xây dựng và đồ nông nghiệp.

Xe đầu kéo đóng góp nhiều cho dịch vụ vận chuyển.

Xe đầu kéo đóng góp nhiều cho dịch vụ vận chuyển.

Sức mạnh của đầu kéo

Động cơ xe dầu kéo Detroit Diesel DD15 có dung tích 14.8 lít, 6 xi-lanh thẳng hàng, nặng khoảng 1.200 kg (tương đương một chiếc xe du lịch). Cỗ máy này cho công suất 560 mã lực và mô-men xoắn 2.500 Nm. Tại tua máy khoảng 1.200 vòng/phút, động cơ cho sức kéo hơn 2.000 Nm. Hầu hết động cơ dầu tăng áp cho lực kéo trong khoảng từ 1.600 đến 2.700 Nm.

Mức tiêu hao nhiên liệu

Năm 1973, một chiếc xe đầu kéo tiêu thụ nhiên liệu khoảng 42 lít dầu/100 km. Trong khi đó, khi leo dốc mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 81 lít dầu/100 km và giảm về mức 10 lít dầu/100 km khi xuống con dốc tương tự. Ngày nay, ước tính mức tiêu hao nhiên liệu của xe đầu kéo không thay đổi nhiều so với cách đây hơn 40 năm. Năm 2018, một số mẫu xe đầu kéo ý tưởng được giới thiệu có đặc tính khí động học tốt và sử dụng hệ dẫn động hybrid, có thể giúp cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 26 lít/100 km.

Động cơ xe đầu kéo nặng và có sức kéo lớn.

Động cơ xe đầu kéo nặng và có sức kéo lớn.

Đầu kéo có thể gặp tai nạn nào?

Năm 1997, những chiếc đầu kéo phải trang bị hệ thống chống bó cứng phanh, để giảm thiểu tai nạn dạng gập thân (đầu kéo và rơ-mooc tạo thành một góc nhọn). Tai nạn này xảy ra khi bánh sau bị khoá cứng, gây hiện tượng văng đuôi, từ đó đầu kéo có thể xoay ngang trong khi rơ-mooc lao thẳng về phía trước tạo thành góc nhọn. Ngày nay, tai nạn nghiêm trọng nhất với xe đầu kéo là lật ngang.

Tuy vậy, trên đây chỉ là những tai nạn do rủi ro tự thân vì kích thước và thiết kế đặc trưng. Quan trọng hơn, xe đầu kéo dễ gây tai nạn cho những phương tiện khác và hậu quả lớn hơn vì có vùng điểm mù rộng, quán tính lớn, khó xoay trở trong không gian hẹp, mất nhiều thời gian và quãng đường để phanh dừng.

Ai có thể điều khiển xe đầu kéo?

Tại Mỹ, để điều khiển xe đầu kéo, tài xế phải có bằng lái hạng A, ít nhất 21 tuổi, kiểm tra sức khỏe mỗi 2 năm. Một số hãng vận tải còn đòi hỏi từ 22 tuổi, phải nâng được vật nặng và kinh nghiệm lái xe tải 3-5 năm. Hiện tại, ở Mỹ có hơn 3,2 triệu tài xế lái xe đầu kéo, những chiếc xe khối lượng lên đến 12.000 kg. Với những tài xế lão luyện, họ có thể điều khiển những xe đầu kéo có kích thước lớn hơn.

Tại Việt Nam, tài xế cần có bằng lái hạng FC để lái xe đầu kéo. Ngoài yêu cầu về sức khỏe, kiến thức giao thông, kỹ năng lái xe, tài xế phải đủ 24 tuổi mới được cấp bằng này.

Trang bị trong cabin xe đầu kéo

Cabin xe đầu kéo có khu vực nghỉ ngơi cho tài xế.

Cabin xe đầu kéo có khu vực nghỉ ngơi cho tài xế.

Tài xế có thể ngủ bên trong cabin xe trên giường đệm sau một hành trình dài. Khoang nghỉ cho tài xế ở ngay phía sau ghế lái. Một số dòng xe hạng sang, cabin trang bị tủ lạnh, tivi phục vụ các nhu cầu cá nhân.

Những loại xe tải an toàn, chạy điện đang được phát triển

Một số hãng xe như Tesla hay Volvo bắt đầu nghiên cứu những chiếc đầu kéo với nhiều tính năng an toàn tiên tiến. Tesla Semi, dự kiến ra mắt năm 2019, sử dụng động cơ điện thay cho động cơ đốt trong. Xe tải điện có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 20 giây, khả năng kéo tải trọng 36.000 kg.

Phương Linh