www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Sơ mi rơ mooc

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.phutungchenglong.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Ô Tô Hải ÂU

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Tìm kiếm Blog này

Tài xế Việt dùng đèn cảnh báo nguy hiểm 'vô tội vạ'

Đèn cảnh báo nguy hiểm (hazard) đúng như cái tên của nó, chỉ sử dụng trong các trường hợp cần cảnh báo nguy hiểm cho phương tiện khác. Tuy vậy nhiều người không hiểu hết ý nghĩa mà luôn lạm dụng, đi qua ngã ba ngã tư bật để đi thẳng. Thậm chí một số trường hợp còn dùng cả khi vượt xe.

Theo sách hướng dẫn sử dụng, đèn cảnh báo nguy hiểm nên luôn được sử dụng khi dừng xe lại hay đậu sát đường trong trường hợp khẩn cấp như xe bị hỏng. Đèn sẽ báo cho các lái xe khác biết xe bạn là mối nguy hiểm giao thông, nhắc nhở họ chú ý quan sát.

Đây là cách sử dụng chuẩn mực nhất theo hướng dẫn. Bên cạnh đó, theo thói quen hình thành nhiều năm, các tài xế ở Việt Nam còn sử dụng đèn theo các cách khác nhau, trong đó có thể gây khó chịu cho người khác, hoặc được chấp nhận rộng rãi.

Đèn khẩn cấp gây khó chịu khi tài xế bật để đi thẳng qua ngã tư, vòng xuyến. Thực tế, khi qua ngã tư, nếu không bật xi-nhan bên nào, thì mặc định xe đi thẳng. Qua vòng xuyến cũng tương tự, rẽ bên nào, bật bên đó. Nếu đi thẳng qua vòng xuyến, luật không yêu cầu phải bật xi-nhan, nhưng nên sử dụng theo quy tắc"vào trái, ra phải" để an toàn hơn.

Trong cả hai trường hợp này, đèn nguy hiểm đều không nên sử dụng. Thậm chí nhiều người cho rằng, cách bật này để thị uy với tài xế khác, muốn phóng nhanh cướp đường, gây nguy hiểm, hiểu nhầm cho tài xế từ cả hai phía.

Tuy vậy, có một số cách bật đèn khẩn cấp được chấp nhận rộng rãi , đó là khi trời mưa lớn, sương mù gây giảm tầm nhìn hay lùi xe nơi đông đúc, lúc trời tối. Tuy vậy, nên hạn chế tối đa loại đèn này. Nếu mưa và sương mù bình thường, chỉ cần bật đèn gầm (đèn sương mù) là đủ.

Minh Vũ

Dọn nhà xác - hình phạt mạnh tay với tài xế say rượu

Năm 2016, vào đúng dịp Songkran - Tết té nước mừng năm mới cổ truyền ở Thái Lan, nước này ban hành quy định buộc tài xế say dọn nhà xác, theo AFP . Đây là một trong hai khoảng thời gian giao thông xứ chùa vàng nguy hiểm nhất, dịp còn lại là Tết dương lịch.

Những hình thức như phạt tiền, trừ điểm bằng lái không đủ sức răn đe là một nguyên nhân dẫn tới quy định này. Một quan chức cấp cao ở Cục quản chế của Thái Lan nói rằng "sự ghê rợn của nhà xác là hình ảnh chính xác những gì tài xế say xỉn phải chịu đựng khi cố ý lái xe trên đường".

Say xỉn có thể khiến tài xế gây tai nạn.

Say xỉn có thể khiến tài xế gây tai nạn.

Điều luật "lạnh gáy" này không chỉ được xem xét tại Thái Lan mà còn ở nơi khác tại châu Á là Đài Loan. Tháng 3/2017, Taipei Times đưa tin, một nhóm tài xế say đã phải quét dọn nhà xác, theo một chương trình dịch vụ cộng đồng bắt buộc được đưa ra bởi Văn phòng công tố viên Đài Trung. Nếu không thực hiện hình phạt, họ sẽ phải ngồi tù.

Cảnh sát giao thông ở Thiên Tân (Trung Quốc) năm 2016 từng áp dụng hình phạt này cho tài xế say. Khi bị CSGT xử phạt, tài xế bị đưa thẳng tới nhà xác bệnh viện địa phương thực hiện công việc. Không chỉ châu Á, tại châu Phi, Kenya cũng làm mạnh tay, quy định được đưa ra bởi Cơ quan an toàn giao thông quốc gia.

Xung quanh hình thức xử lý này, cộng đồng ở các nước ngoài việc ủng hộ còn dấy lên những lo ngại như tài xế say có thể bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề khi nhìn thấy xác chết hay ảnh hưởng tới sự yên tĩnh của người đã khuất, điều mà thân nhân không mong muốn. Để xử lý, các cơ quan chức năng lên nhiều phương án như chỉ quét dọn ở các khu vực chung như phòng chờ, không trực tiếp tiếp xúc xác chết.

Trên thế giới, ngoài quét nhà xác còn có nhiều hình phạt ám ảnh khác dành cho người say xỉn lái xe như bêu tên trên trang nhất tuần báo, chạy marathon 32 km, ngồi tù 6 năm.

Phạm Đức

Đánh bại bộ ba Đức, Tesla là xe sang bán chạy nhất tại Mỹ 2018

Bất chấp những cuộc chiến pháp lý cũng như rắc rối về tài chính, Tesla vượt qua năm 2018 với doanh số tốt nhất trong phân khúc hạng sang. Riêng quý IV/2018, hãng ôtô điện của Mỹ bán hơn 90.000 xe - tăng 8% so với quý III cùng năm, đánh bại những đối thủ sừng sỏ như Mercedes, BMW, Lexus, Infiniti và Acura, theo Forbes .

Lần đầu tiên, trong một quý, Tesla bán được nhiều xe hơn những đối thủ kỳ cựu như BMW và Lexus tại Mỹ.

Lần đầu tiên, trong một quý, Tesla bán được nhiều xe hơn những đối thủ kỳ cựu như BMW và Lexus tại Mỹ.

Trước đó, trong quý III/2018, Tesla vượt qua Mercedes, chiếm vị trí số một về doanh số và quý IV tiếp tục đánh bại BMW để duy trì ngôi vị. So với hãng Mỹ, BMW bán kém hơn khoảng 10.000 xe.

Khoảng cách giữa nhà sản xuất ôtô điện với các đối thủ được cho là ngày càng nới rộng khi Tesla tiếp tục tăng công suất, mở rộng thị trường nước ngoài (như tại châu Âu và Trung Quốc). Hãng còn cung cấp thêm tùy chọn cho khách hàng với Model 3 mới đồng thời giảm giá bán cho các sản phẩm.

Trong 2018, Tesla giao hơn 245.000 xe đến tay khách hàng. Dòng sản phẩm hiện nay gồm Model 3, Model S và Model X với giá bán lần lượt 35.000 USD, 66.800 USD và 72.800 USD.

Trong một thông báo vào đầu năm nay, Tesla khẳng định 2018 đánh dấu lần đầu tiên một mẫu xe Mỹ - Model 3 - là xe sang bán chạy nhất tại Mỹ. Hãng cũng cho biết sẽ giảm giá 2.000 USD đối với cả 3 sản phẩm tại thị trường nội địa nhờ mức thuế đánh vào dòng xe điện giảm từ ngày 1/1, từ 7.500 USD xuống còn 3.750 USD.

Trong tổng doanh số 90.000 xe Tesla bán ra trong quý IV/2018, có hơn 63.000 chiếc Model 3. Ảnh: Consumer Reports.

Trong tổng doanh số 90.000 xe Tesla bán ra trong quý IV/2018, có hơn 63.000 chiếc Model 3. Ảnh: Consumer Reports .

Việc Tesla trở thành số một về doanh thu, dù chỉ trong một quý của năm, cũng là sự kiện đáng chú ý. Hãng xe Mỹ mới thành lập được 15 năm, chỉ có 3 sản phẩm bán ra và không có hệ thống đại lý. Năm 2019, Forbes dự đoán xu hướng doanh số tăng trưởng của Tesla sẽ tiếp diễn và hãng vẫn vượt qua các đối thủ trong phân khúc xe sang trong suốt năm.

Khi Tesla tăng năng suất cũng như bán hàng tại châu Âu, các hãng xe Đức sẽ chịu áp lực căng thẳng ngay tại thị trường quê nhà khi phải tập trung hơn vào dòng xe điện. Tuy nhiên, dù đã thông báo sẽ đầu tư hàng tỷ đô vào công nghệ xe điện, những "ông lớn" Đức khó đưa ra được bất cứ sản phẩm nào có thể cạnh tranh nghiêm túc với dòng xe bán tự động và chạy điện hoàn toàn của Tesla hiện nay.

Trước hết, quý đầu tiên của 2019 sẽ mang lại kết quả tốt cho Tesla nhờ việc giảm giá xe. Sau đó, từ 1/7, mức thuế 3.750 USD tiếp tục giảm, còn 1.875 USD khiến nhu cầu vẫn tăng mạnh. Khách hàng quan tâm tới thương hiệu này còn đang trông đợi sự ra mắt của hai sản phẩm mới, Model Y crossover và một chiếc bán tải chạy điện.

Mỹ Anh

Bán tải Toyota nghịch bùn bị sa lầy, xe Ford tới cứu

Bán tải Toyota sa lầy vì nghịch bùn, bán tải Ford tới cứu
 
 
Bán tải Toyota sa lầy vì nghịch bùn, bán tải Ford tới cứu

Ngày 1/1, tình huống xảy ra giữa hai làn đường ngược chiều của cao tốc liên bang I-20, trong phần đường cỏ mọc và đất mềm. Chiếc Ford F-350 cài số lùi và cày bùn lại gần chiếc Toyota Tundra đang chôn chân tại chỗ.

Sau khi móc dây nối, chiếc bán tải Mỹ xả khói đen sì cùng tiếng gầm động cơ và đất bắn tung tóe. Mẫu bán tải Nhật nhanh chóng được kéo khỏi chỗ lầy.

Chiếc Tundra được cho là thuộc đời 2019, mới chạy được hơn 640 km. Xe trang bị động cơ 5,7 lít V8 công suất 381 mã lực và sức kéo 543 Nm.

Trong khi đó, F-350 phiên bản Super Duty dùng động cơ dầu 6,7 lít V8 turbo công suất 450 mã lực và sức kéo tới 1.267 Nm. Ngoài ra, "người hùng" còn trang bị bộ vành độ Fuel Maverick kích thước 22 inch, lốp Fury Off-Road 40x15.50 cùng hệ thống treo nâng cấp.

Mỹ Anh

Nguồn video: Youtube

Tàu chở hàng nghìn ôtô từ Nhật tới Mỹ bốc cháy giữa biển

Tàu chở 3.500 ôtô Nissan bốc cháy giữa đại dương
 
 
Tàu chở 3.500 ôtô Nissan bốc cháy giữa đại dương

Video: U.S. Coast Guard .

Tàu Sincerity Ace bốc cháy vào ngày 31/12 khi đang chở khoảng 3.500 ôtô Nissan và hàng trăm thiết bị xây dựng, từ Yokohama tới cảng Honolulu (Hawaii), theo Automotive News . Người phát hiện ra ngọn lửa là thuyền trưởng nhưng lửa quá lớn khiến thủy thủ đoàn 21 người không có khả năng dập tắt đám cháy.

Sincerity Ace, dài 198 m, thuộc công ty Nhật Bản Shoei Kisen Kaisha, được sản xuất năm 2009 với khả năng chuyên chở 6.400 chiếc xe. Vụ cháy xảy ra khi tàu cách Honolulu khoảng 1.800 hải lý. Theo lực lượng tuần duyên Mỹ, 5 thủy thủ nhảy xuống biển khi không thể mở được xuồng cứu hộ.

Tàu hàng Sincerity Ace được sản xuất năm 2009 với sức chứa 6.400 chiếc xe. Ảnh: American Shipper.

Tàu hàng Sincerity Ace được sản xuất năm 2009 với sức chứa 6.400 chiếc xe. Ảnh: American Shipper .

16 thành viên thủy thủ đoàn được cứu sống, 4 người khác được phát hiện trên biển nhưng không có phản ứng và một người vẫn mất tích, theo Japan Today . Hiện chưa rõ nguyên nhân của đám cháy cũng như tình trạng của số xe trên tàu. Theo lịch trình, sau khi cập cảng Honolulu, tàu sẽ tiếp tục tới Mexico, Puerto Rico và một số cảng biển khác của Mỹ.

Mỹ Anh

Nữ tài xế đỗ xe giữa đường dắt con vào trường

Đỗ xe giữa đường dắt con vào trường
 
 
Đỗ xe giữa đường dắt con vào trường

Hai ôtô đỗ giữa đường cản trở lưu thông. Video: Lê Sơn .

Sáng sớm tại cổng trường tiểu học Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên hai chiếc ôtô nối đuôi nhau đỗ giữa đường gây cản trở giao thông khá lâu. Anh Lê Sơn, người cung cấp video cho biết chủ xe Kia Morning đỏ và Hyundai i10 đỗ xe giữa đường 5-7 phút để đưa con vào trường.

"Chờ lâu, ách tắc giao thông, tôi liền bỏ xe đi tìm thì thấy bà chủ xe đang tranh thủ mua rau ở cổng trường", Lê Sơn cho biết thêm. Khi chiếc xe Kia Morning di chuyển, anh lách qua khe hẹp vượt qua chiếc Hyundai i10, ngay sau đó lại gặp chiếc Hyundai Accent lấn làn đi ngược chiều.

Hyundai Accent lấn làn đi ngược chiều
 
 
Hyundai Accent lấn làn đi ngược chiều

Hyundai Accent lấn làn đi ngược chiều. Video: Lê Sơn .

Tình trạng ùn ứ tại cổng trường vào giờ đến trường và tan trường là nỗi ám ảnh của nhiều người tham gia giao thông. Nguyên nhân phần lớn vẫn là phụ huynh dừng đỗ xe dưới lòng đường để đưa đón con.

Theo nghị định46/2016, tài xế dừng xe không đúng nơi quy định sẽ bị phạt tiền từ 300.000 - 400.000 đồng. Trong quá trình dừng, đỗ xe trái quy định mà gây ra tình trạng ùn tắc giao thông có thể bị phạt từ 800.000 - 1,2 triệu đồng.

Ngọc Điệp

Phóng ngược chiều đâm chết người, tài xế xuống xe bỏ chạy

Chạy ngược chiều đâm chết người, tài xế xuống xe bỏ chạy
 
 
Chạy ngược chiều đâm chết người, tài xế xuống xe bỏ chạy

Ngày 3/1 tại Hồ Nam, chiếc SUV màu đen không hiểu lý do gì chạy sang làn ngược chiều. Sau khi đấu đầu một ôtô, xe tiếp tục đâm trực diện xe máy chở hai, tông vào cột đèn rồi mới dừng lại.

Ngay sau đó, tài xế mở cửa bước xuống, đi vài bước, ngoái đầu nhìn rồi vội vã chạy khỏi hiện trường. Tai nạn khiến hai người chết và 2 người bị thương.

Nạn nhân tử vong là tài xế và hành khách trên ôtô bị đấu đầu. Sau một ngày bỏ trốn, tài xế xe SUV đã ra đầu thú.

Mỹ Anh

Nguồn video: Pearvideo