www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Sơ mi rơ mooc

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.phutungchenglong.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Ô Tô Hải ÂU

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Tìm kiếm Blog này

Tịa sao các phương tiện phải nhường đường cho xe cứu hộ

Tại Mỹ, khi đăng ký học lái xe và thực hành điều khiển các phương tiện giao thông trên đường bộ, các tài xế đều phải nắm rõ nguyên tắc nhường đường cho xe cứu hộ giao thông nói riêng và các phương tiện đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp nói chung. Khi lưu thông trên đường, nếu nhìn thấy phương tiện cứu hộ di chuyển phía sau, các phương tiện giao thông đang di chuyển buộc phải bẻ lái sang phải, nhường đường cho xe cứu hộ đi trước.

xe cứu hộ giao thông

Xe cứu hộ giao thông sàn trượt

Xem thêm xe cứu hộ giao thông tiếng anh là gì tại đây: https://choxelongbien.com/xe-cuu-ho-giao-thong-id78.html

Tại California, Luật GTĐB ở đây quy định tài xế lái xe cứu hộ giao thông được miễn gần như hoàn toàn việc chấp hành Luật GTĐB tại tiểu bang miễn là họ thực sự đang đi giải quyết sự cố. Tất cả các phương tiện giao thông trên đường khi thấy xuất hiện xe cứu hộ đều phải nhường đường. Lái xe cứu hộ ở California được quyền vượt phải nếu họ thực sự cảm thấy cần thiết trong vài tình huống yêu cầu cần bẻ hướng và bứt tốc khẩn cấp.

Tại mỗi bang của nước Mỹ, Luật GTĐB áp dụng các ưu tiên cho các phương tiện làm nhiệm vụ cứu hộ. Khi di chuyển qua các công trình cầu, đường đặc biệt, trong đó phải tuân thủ quy định về trọng tải, việc cân đo trọng lượng xe cứu hộ và xe đang được cứu hộ (chở, kéo) sẽ được thực hiện tách biệt nhằm đảm bảo an toàn cho các công trình giao thông xe cứu hộ sẽ đi qua.

Nguồn: zing.vn

Xe cứu hộ giao thông phải chịu 2 lần phí đường bộ

Không chỉ gặp vấn đề về phù hiệu vận tải, cứu hộ giao thông đang gặp nhiều vướng mắc về thu phí, kiểm tra tải trọng, khối lượng được phép kéo theo. Ông Trần Văn Minh cho rằng, tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp cứu hộ đang sử dụng xe chuyên dụng nhập từ nước ngoài. Tuy nhiên, những xe này trong giấy chứng nhận đăng kiểm lại không ghi tải trọng cho phép, kéo theo là bao nhiêu nên khi bị lực lượng chức năng kiểm tra tải trọng chúng tôi không biết căn cứ vào quy định nào để chấp hành.

xe cứu hộ giao thông

xe cứu hộ giao thông sàn trượt gắn cẩu gập

Xem thêm tai nạn xe cứu hộ giao thông tại đây: https://choxelongbien.com/xe-cuu-ho-giao-thong-id100.html

“Cứu hộ giao thông bản chất là cần thời gian nhanh, kịp thời, nhưng cứu hộ vẫn hoạt động theo Luật Doanh nghiệp, chưa được xem xét quan trọng như xe cứu hỏa, xe hộ đê, xe cứu thương... khiến công tác cứu hộ rất khó khăn. Nhưng xe cứu hộ không hề được ưu tiên. Do vậy, xe cứu hộ giao thông không tránh khỏi việc bị lực lượng CSGT “hỏi thăm” khi sử dụng còi, đèn ưu tiên hay lỡ có lấn tuyến, vượt đèn vàng, dừng đỗ chưa đúng chỗ”, ông Minh phân tích.

Một vướng mắc khác đang được nhiều doanh nghiệp cứu hộ phản ánh là khi qua các trạm thu phí, bị thu phí cả xe cứu hộ và xe cần cứu hộ. Ông Bùi Xuân Duyên cho rằng: “Điều này là rất vô lý vì khi đó, chúng tôi phải chịu hai phí. Trong cơ cấu giá thành vận tải, giá vé cầu đường theo tính toán của chúng tôi cho mỗi chuyến đi còn đắt hơn tiền xăng dầu. Nếu thu hai lần vé, không doanh nghiệp cứu hộ nào chịu nổi”.

Liên quan đến việc kiểm tra xe quá tải, nhiều doanh nghiệp cứu hộ cũng cho rằng, chưa có cơ sở pháp lý để doanh nghiệp thực hiện. Ông Bùi Xuân Duyên cho biết, hiện chưa có quy định xe cứu hộ được kéo bao nhiêu tấn đè lên càng kéo xe sau. Nhiều xe cứu hộ đã bị cơ quan chức năng xử phạt vì hành vi này nhưng lại xảy ra tranh cãi, dẫn đến cơ quan chức năng thu hồi quyết định vì chưa có căn cứ để phạt.

“Hay như khi dùng xe cứu hộ loại nhỏ để kéo xe to hơn phía sau thì xác định xe nào quá tải và kiểm tra xe nào cũng chưa có cơ sở pháp lý để xử phạt. Cần có quy định để hướng dẫn doanh nghiệp biết khi nào đúng, khi nào sai. Nhiều khi lực lượng chức năng dừng xe kiểm tra theo cảm quan”, ông Duyên dẫn ví dụ.

Trao đổi về vấn đề này, bà Phan Thị Thu Hiền khẳng định, đối với việc thu phí xe cứu hộ khi kéo xe tai nạn phía sau thì khi xe cứu hộ (thuộc đối tượng thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ) kéo xe cần cứu hộ, xe cần cứu hộ là hàng của xe cứu hộ. Trong trường hợp này, xe cứu hộ là đối tượng thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ, xe cần cứu hộ không phải đối tượng thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ.

Bà Hiền cũng cho biết, để tránh tình trạng một số phương tiện chở hàng quá tải, lợi dụng việc thuê xe cứu hộ để kéo phương tiện vượt qua trạm kiểm tra tải trọng xe, các trạm kiểm tra tải trọng xe sẽ chỉ cân kiểm tra tải trọng của phương tiện được kéo theo, không kiểm tra tải trọng của xe cứu hộ.

Nguồn: zing.vn

Chưa có quy định xe cứu hộ là kinh doanh hay không kinh doanh vận tải

Ông Đặng Trần Khanh, Giám đốc trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-03V cho biết, xe cứu hộ giao thông được xác định trong giấy chứng nhận kiểm định là xe “chuyên dụng”. Hầu hết xe này thuộc sở hữu của các doanh nghiệp và tham gia hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực cứu hộ phương tiện giao thông. Tuy nhiên, trong Nghị định 86 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô không điều chỉnh đối tượng này, trong khi việc khai báo là xe kinh doanh vận tải hay không kinh doanh vận tải thuộc trách nhiệm của chủ xe, nên hầu hết các chủ phương tiện khai báo trong hồ sơ kiểm định là xe không kinh doanh vận tải.

xe cứu hộ giao thông

Xe cứu hộ giao thông sàn trượt có gắn cẩu

Vì vậy, theo quy định hiện nay, xe không kinh doanh vận tải không phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình như xe khách, xe tải kinh doanh vận tải, taxi... Đây cũng là vấn đề cần được đặt ra. Xe cứu hộ giao thông có các trang thiết bị như đèn, còi đặc thù là theo nguyên bản của nhà sản xuất và được phép sử dụng. Đối với việc lưu thông trên đường, loại hình xe này có thuộc diện ưu tiên hay không phải căn cứ theo Luật GTĐB và thẩm quyền quản lý, cấp phép thuộc cơ quan quản lý nhà nước về vận tải.

Xem thêm thông tin về bảng giá xe cứu hộ giao thông tại đây: https://choxelongbien.com/

Nguồn: zing.vn

Xe cứu hộ có được ưu tiên khi vào phố là đề tài gây tranh cãi cho các tài xế cứu hộ tuần này

Trong khi lực lượng chức năng coi xe cứu hộ là xe tải và phải được gắn phù hiệu kinh doanh vận tải thì doanh nghiệp làm công tác cứu hộ lại mong muốn được xem là xe chuyên dụng để được ưu tiên khi tham gia cứu hộ giao thông....
Ai quản lý xe cứu hộ?
Chia sẻ với Báo Giao thông, ông Trần Văn Minh, Giám đốc Trung tâm Cứu hộ ABC cho biết, đang lúng túng trong việc xác định xe cứu hộ phải gắn phù hiệu xe chuyên dụng hay phù hiệu xe tải. Khi xe chúng tôi lưu thông có thể bị lực lượng CSGT phạt nếu không có phù hiệu xe tải. Theo đúng lộ trình của Nghị định 86, từ ngày 1/7, xe tải từ dưới 3 tấn phải gắn phù hiệu kinh doanh vận tải, xe cứu hộ nào ra đường cũng bị phạt.
“Nếu xe cứu hộ bị coi như xe tải, công tác cứu hộ của chúng tôi sẽ gặp khó khăn do không được đi vào phố cấm, giờ cấm, không được đi làn ưu tiên và việc cứu hộ sẽ không kịp thời”, ông Minh nói và đề xuất: “Nên xem xe cứu hộ là xe chuyên dụng và cần có phù hiệu cho loại xe này”.

xe cứu hộ giao thông
Cùng quan điểm, ông Bùi Xuân Duyên, Cứu hộ 116, Chi hội trưởng Chi hội Cứu hộ giao thông đường bộ VN (Hội ATGT Việt Nam) cho rằng, mỗi địa phương đang có cách hiểu khác nhau về phù hiệu vận tải đối với xe cứu hộ. Điều này dẫn tới có địa phương yêu cầu phải có phù hiệu vận tải, nhưng có nơi lại không. Dù doanh nghiệp xin cấp phù hiệu là xe kinh doanh vận tải nhưng họ cũng không cấp với lý do xe cứu hộ không thuộc diện bắt buộc phải gắn phù hiệu nên có thể bị phạt bất cứ lúc nào.
“Trong khi đó, theo giấy chứng nhận đăng kiểm xe cứu hộ là xe chuyên dụng, không phải là xe tải. Chúng tôi cần có hướng dẫn cụ thể, xe cứu hộ phải có phù hiệu vận tải hay phù hiệu xe chuyên dụng để khi lưu thông trên đường chúng tôi được đàng hoàng không phải xin xỏ, trốn tránh”, ông Duyên lý giải và đề xuất: “Theo tôi, xe cứu hộ không thuộc diện bắt buộc phải có phù hiệu vận tải vì loại xe này chỉ làm nhiệm vụ tham gia cứu hộ giao thông, không phải chuyên chở hàng hóa”.
Đề cập vấn đề này, bà Phan Thị Thu Hiền, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, Tổng cục sẽ nghiên cứu, báo cáo Bộ GTVT các vấn đề liên quan đến hoạt động cứu hộ trên đường bộ. Hiện nay, Nghị định 86/2014 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đang được sửa đổi. Trong quá trình sửa đổi, Tổng cục sẽ bổ sung các nội dung liên quan đến hoạt động xe cứu hộ trên đường bộ.

Xem thêm giá đèn xe cứu hộ giao thông tại đây:https://choxelongbien.com/xe-cuu-ho-giao-thong-d34.html

Nguồn: zing.vn
 

Xe bồn chở xăng dầu tông sập nhà dân

Sau khi tông xuyên qua nhà anh Vũ, chiếc xe tiếp tục tông vào trụ điện trung thế gần đó rồi dừng lại.

Sáng 22/3, ông Trương Quang Viện, Chủ tịch UBND xã Đăk Taley, huyện Mang Yang (Gia Lai), cho biết trên địa bàn vừa xảy vụ xe bồn chở xăng dầu tông sập nhà dân trong đêm.

Xe bon cho xang dau tong sap nha dan hinh anh 1
Chiếc xe bồn chở xăng dầu vỡ phần đầu. Ảnh: Triệu Thanh.

Theo đó, khoảng 1h sáng cùng ngày, ông Cao Văn Hoàng (42 tuổi) và ông Trần Đức Nhậm (41 tuổi, cùng trú TP Pleiku, chưa xác định người điều khiển) lái xe bồn chở xăng dầu mang biển số 81C, di chuyển trên quốc lộ 19 theo hướng Gia Lai - Bình Định.

Khi đến Km 121+800, xe bồn này bất ngờ mất lái rồi tông thẳng vào tiệm tạp hóa của anh Hoàng Duy Vũ (34 tuổi, trú thôn Nhơn Thọ, xã Đăk Taley). Sau khi tông xuyên qua nhà anh Vũ, chiếc xe tiếp tục tông vào trụ điện trung thế gần đó rồi dừng lại.

Xe bon cho xang dau tong sap nha dan hinh anh 2
Chiếc xe bồn lọt vào nhà anh Vũ. Ảnh: Triệu Thanh

Hậu quả, nhà anh Vũ bị sập, nhiều đồ đạc trong nhà bị hư hỏng nặng. Trụ điện trung thế bị gãy đôi, chiếc xe vỡ nát phần đầu. Ông Hoàng và ông Nhậm bị thương, được đưa người dân đi bệnh viện cấp cứu.

Riêng gia đình anh Vũ vào thời điểm xảy ra tai nạn không có ai ở trong nhà. Theo người nhà anh Vũ, thiệt hại ban đầu ước tính gần 1 tỷ đồng.

Xe bon cho xang dau tong sap nha dan hinh anh 3
Đồ đạc trong nhà anh Vũ bị hư hỏng nặng. Ảnh: Triệu Thanh.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, UBND xã Đăk Taley đã cử lực lượng đến hiện trường xử lý vụ việc, bảo vệ tài sản của người dân đồng thời báo Công an huyện Mang Yang điều tra làm rõ.

Xe bon cho xang dau tong sap nha dan hinh anh 4

Vụ việc xảy ra tại xã Đăk Taley, huyện Mang Yang, Gia Lai. Ảnh: Google Maps.

Nguồn: zing.vn

Những mẫu xe máy 'xanh' cho khách Việt

Năm 2018, thị trường xe máy Việt chứng kiến bước đi mới của các hãng khi bắt đầu quan tâm tới những mẫu xe "xanh", công nghệ hybrid hoặc thuần điện. Bằng cách kết hợp thêm động cơ điện, khả năng tiết kiệm nhiên liệu sẽ tốt hơn đồng thời hỗ trợ vận hành khỏe khoắn hơn. Dưới đây là các mẫu xe mới xuất hiện.

Honda PCX Hybrid

Những mẫu xe máy xanh cho khách Việt

Honda giới thiệu phiên bản xăng lai điện với động cơ xăng 150 phân khối và mô-tơ điện có sức mạnh 1,8 mã lực, sức kéo 4,3 Nm giúp tổng công suất của xe đạt 16,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 19,9 Nm.

Mô-tơ điện được tính toán để kích hoạt trong những điều kiện động cơ đốt trong ngốn xăng nhất như xe đang đứng im và bắt đầu lăn bánh hoặc khi người lái tăng ga đột ngột, cần gia tốc lớn. Thời gian tác động tối đa của bình điện là 4 giây, sau đó xe lại chạy bằng động cơ xăng như bình thường.

Hãng cho biết khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe là 2% so với động cơ xăng thông thường. Thực tế, khả năng vận hành mà PCX Hybrid mang lại, đặc biệt khi tăng tốc ấn tượng hơn con số về tiêu thụ nhiên liệu.

Mức giá của PCX Hybrid là 85 triệu, trong khi bản PCX 150 chạy xăng là 70,5 triệu.

Yamaha Grande Hybrid

Grande Hybrid ra mắt tại Sà i Gòn.

Khác với PCX hướng tới khách hàng nam và chú trọng vận hành, bản hybrid của Grande lại như chút gia vị, thêm tiện ích cho khách hàng nữ.

Động cơ xăng 125 phân khối Blue Core truyền thống giảm trọng lượng 0,84 kg. Mô-tơ điện không dùng bình điện riêng như của PCX mà lấy luôn ắc-quy thông thường. Do đó, hiệu quả cải thiện mô-men xoắn thêm 7%( khoảng 0,7 Nm), ít hơn nhiều con số 4,3 Nm của mô-tơ hybrid PCX.

Khả năng kết hợp của mô-tơ này cũng chỉ xảy ra khi xe đứng yên và bắt đầu lăn bánh, tối đa 3 giây. Động cơ điện sẽ không kích hoạt nếu lái xe tăng tốc bất ngờ khi xe đang chạy. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe theo hãng là 7% so với động cơ thuần xăng.

Phiên bản Grande Hybrid tiêu chuẩn giá 46,5 triệu trong khi bản cao cấp Premium là 49,5 triệu vì có thêm chống bó cứng phanh ABS và khóa thông minh.

VinFast Klara

Những mẫu xe máy xanh cho khách Việt - 2

Klara trở thành hiện tượng trên thị trường xe máy Việt khi tạo sức hút nhờ định vị thương hiệu "made in Vietnam". Xe của VinFast là thuần điện, thứ mà những ông lớn Honda, Yamaha, Piaggio chưa làm. Thực tế, thị trường đã có nhiều thương hiệu xe điện lắp ráp quy mô nhỏ, nhập linh kiện từ Trung Quốc và bán trong các cửa hàng nhỏ lẻ nhưng chưa đủ sức đe dọa xe máy truyền thống.

Hãng xe của Vingroup muốn thay đổi thói quen đi xe máy xăng thành xe máy điện. Klara có 2 phiên bản chạy ắc-quy ướt thông thường và bản pin khô lithium-ion. Giá lần lượt là 34 triệu và 57 triệu. Trong lô đầu tiên, giá ưu đãi 21 triệu và 34 triệu.

Klara được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, tuy vậy chưa có thời gian kiểm chứng dài như xe máy xăng. Lợi ích không khí thải thấy rõ, nhưng xử lý ắc-quy cũng như pin sau vòng đời sử dụng cũng là một thách thức cho nhà sản xuất nếu muốn chứng minh triệt để mục tiêu bảo vệ môi trường.

Piaggio Vespa Elettrica

Xe điện concept Vespa Elettrica tại triển lãm xe máy Việt Nam 2017. Ảnh: Phạm Trung.

Xe điện concept Vespa Elettrica tại triển lãm xe máy Việt Nam 2017. Ảnh: Phạm Trung .

Mẫu scooter Italy phải sang quý II năm 2019 mới bán ra tại Việt Nam, nhưng động cơ thuần điện gây nhiều chú ý khi ra mắt thế giới vài năm trước. Xe cũng từng xuất hiện tại triển lãm xe máy Việt Nam 2017.

Bản thương mại bắt đầu lên dây chuyền sản xuất từ tháng 9/2018. Xe sản xuất tại nhà máy Pontedera, thành phố Pisa, Italy cho thị trường trong nước và xuất đi những nơi khác trên thế giới.

Minh Hy

Hai tay đua Việt Nam nâng hạng tại giải môtô châu Á 2018

Chặng 6 cũng là chặng cuối cùng mùa giải đua xe Motor châu Á 2018 - ARRC 2018 diễn ra ngày 1-2/12 tại trường đua quốc tế Chang, Burriam, Thái Lan. Việt Nam có sự góp mặt của hai tay đua Lê Khánh Lộc nội dung UB150 và Cao Việt Nam nội dung AP250.

Ngày đua thứ nhất

Khai cuộc là hạng mục xe UB150, sau vòng chạy phân hạng, tay đua Lê Khánh Lộc xuất phát vị trí 21/27 nhưng do phạm lỗi đè vạch nên bị đẩy xuống vị trí 25/27. Lần đầu tiên tham gia giải đua cộng với vị trí xuất phát bất lợi, tay đua nhập cuộc không tốt.

Đến cua thứ 8, Lê Khánh Lộc có một cú xử lý tốt khi mở cua và vượt qua liên tiếp tới 8 tay đua, tiếp đà ở đoạn đường thẳng sau cua 11, tay đua 23 tuổi vượt thêm 2 đối thủ để vươn lên vị trí thứ 16. Vòng chạy cuối cùng, do vào cua 12 hơi rộng đã tạo điều kiện để một tay đua khác vượt lên và chiếm lấy vị trí thứ 16 đẩy Lê Khánh Lộc về đích với vị trí thứ 17/27.

Hai tay đua của Việt Nam được hỗ trợ bởi đội ngũ kỹ thuật Honda Vietnam Racing.

Hai tay đua của Việt Nam được hỗ trợ bởi đội ngũ kỹ thuật Honda Vietnam Racing.

Ở nội dung AP 250, nhiều kinh nghiệm hơn và đây là đường đua quen thuộc, Cao Việt Nam khá thoải mái khi nhập cuộc. Tay đua 22 tuổi, xuất phát vị trí 23/26 ở ngày thi đấu đầu tiên. Lập tức vượt qua nhiều đối thủ khác, Cao Việt Nam chiếm vị trí thứ 16 ở những vòng đua đầu, có lúc tụt xuống 18. Những vòng đua giữa tay đua Việt giằng co gay gắt vị trí thứ 15-16.

Vòng cuối cùng Nam cho biết nếu tay côn không tự nhiên lỏng, có thể thành tích sẽ tốt hơn vị trí về đích 12/26.Một trong những tay đua có tốc độ cao nhất tới 195.6 km/h, Cao Việt Nam có vị trí tốt hơn năm ngoái khi thi đấu ở hạng mục UB 150 cũng tại trường đua này.

Trong thời gian diễn ra chặng cuối mùa giải ARC 2018 cũng là lúc diễn ra chặng cuối của giải đua Thailand Talent Cup (TTC). Tay đua Cao Việt Nam tham gia thêm giải này từ chặng đầu với mục đích cọ sát với các tay đua nước ngoài tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu. Nhập cuộc khá thoải mái, họ Cao của Việt Nam được bình luận viên người Thái Lan liên tục nhắc tên ở những vòng 5-6-7 khi bứt phá lên vị trí 11, 10 rồi 9/21.

Ở giải này, tất cả các tay đua sử dụng cùng một thiết kế xe NSF 250R của Honda. Nam tranh giành vị trí 9-10, tụt xuống 13 ở những vòng đua cuối. Là tay đua có tốc độ tối đa cao nhất tới 199,9 km/h, Cao Việt Nam cán đích ở vị trí thứ 9/21 sau 15 vòng đua. Trước đó thành tích tốt nhất là vị trí 11.

Ngày thi đấu thứ hai

Mở màn cho ngày đua thứ hai là giải đấu TTC. Với thành tích khá tốt của ngày thi đấu thứ nhất Cao Việt Nam nhập cuộc khá thoải mái và tự tin. Sớm vươn lên vị trí thứ 10 sau 3 vòng đua, góp mặt trong top 7 ở vòng đua thứ 6. Thấy có cơ hội, tay đua trẻ có một pha xử lý liều lĩnh không thành công nên bị ngã và phải dừng cuộc chơi khi đang ở vị trí thứ 6.

"Vấp" ở TTC, trở lại giải ARRC nội dung AP250 ngay sau đó, Cao Việt Namtỏ ra khá hồi hộp. Ngày thi đấu cuối cùng căng thẳng khi tay đua nào cũng muốn giành được thành tích tốt nhất. Xuất phát vị trí 22/25 (một tay đua khác không thể thi đấu), Cao Việt Nam khởi đầu khá tốt khi mục tiêu là bám đuổi nhóm đầu. Ở các vòng đua tiếp theo, sự chênh lệch về trình độ của các tay đua thể hiện rõ rệt. Cao Việt Nam chỉ có thể bám trụ được ở nhóm thứ hai. Sự cạnh tranh trở nên gay gắt hơn ở nhóm này khi tay đua Việt tận dụng triệt để lợi thế bứt tốc ở đường thẳng duy trì vị trí thứ 12. Khúc cua số 12, Cao Việt Nam bị hai tay đua khác ép hẳn qua một bênnên bị tụt lại và về đích ở vị trí thứ 14/25.

Cao Việt Nam tỏ ra khá hồi hộp ở ngày thi đấu cuối cùng.

Cao Việt Nam tỏ ra khá hồi hộp ở ngày thi đấu cuối cùng.

Giành thêm 6 điểm, chung cuộc Cao Việt Nam có tổng cộng 12 điểm cho nội dung AP250 trong mùa giải ARRC 2018.

Trở lại nội dung UB 150 ở ngày thi đấu thứ 2, vẫn xuất phát vị trí 25/27, Lê Khánh Lộc ở ngày thi đấu cuối cùng rất khó khăn. Bị bỏ xa với nhóm đầu ở những vòng chạy đầu tiên, tay đua Việt Nam cố gắng bám đuổi ở vị trí cuối nhóm hai. Bước sang vòng đua thứ 5, Lê Khánh Lộc bứt tốc lần lượt vượt lên các tay đua khác chiếm vị trí số 18 và tiếp tục duy trì vị trí này cho đến vòng đua cuối cùng. Bất ngờ, ở những vòng chạy cuối tay Khánh Lộc vượt lên dẫn đầu nhóm hai trong sự hò reo của những nhân viên kỹ thuật ngoài đường pit.

Một chút may mắn với tay đua sinh năm 1995, ở khúc cua 12 vòng đua cuối, trong nhóm 10 tay đua top đầu đang tranh nhau để về đích thì có tới 5 tay đua đã bị trượt ngã giúp Lê Khánh Lộc về đích với vị trí thứ 14/27, giành được thêm 4 điểm.

Chung cuộc Lê Khánh Lộc có 8 điểm cho lần đầu tiên tham dự giải ARRC 2018.

Hai tay đua của Việt Nam đều đạt được số điểm đáng ghi nhận tại ARRC 2018.

Hai tay đua của Việt Nam đều đạt được số điểm đáng ghi nhận tại ARRC 2018.

Mùa giải ARRC 2018 khép lại với niềm vui của tất cả Đội đua xe Honda Việt Nam khi cả hai tay đua đều có điểm số hơn mong đợi. Từ năm sau Honda Vietnam Racing sẽ là một đội đua độc lập hoàn toàn.

Ngọc Điệp