www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Sơ mi rơ mooc

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.phutungchenglong.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Ô Tô Hải ÂU

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Tìm kiếm Blog này

Mercedes Việt Nam: GLC xịt gầm không thể vào nước

Trước thông tin nhiều người sử dụng phản ánh các mẫu GLC 250 và GLC 300 có hiện tượng lọt nước vào vi sai cầu trước, Mercedes Việt Nam hôm 27/8 khẳng định thử nghiệm nội bộ của hãng cho thấy việc rửa xe, xịt gầm không phải nguyên nhân. Mercedes Đức cũng cho biết không ghi nhận trường hợp nào trên toàn cầu.

Hãng xe Đức cũng nhấn mạnh thêm, mực nước tĩnh tối đa GLC có thể đi qua là 300 mm so với mặt đất. Do đó, lái xe qua vùng ngập sâu quá mức cho phép cần phải được hạn chế tối đa vì có thể dẫn đến những rủi ro nhất định, bao gồm khả năng lọt nước vào vi sai cầu trước.

Mercedes khuyến cáo người dùng GLC nên kiểm tra dầu cầu trước tại các đại lý uỷ quyền.

Kiểm tra dầu cầu trước xe GLC300 tại TP HCM. Ảnh: Thành Nhạn.

Với thông báo này, việc khách hàng sử dụng GLC 250 và GLC 300 đi qua những khu vực ngập nước không đến 300 mm cũng cần hạn chế, bởi sóng nước do khác tạo nên có thể trên mức khuyến nghị và gây rủi ro.

Những chiếc xe bị lọt nước vào cụm vi sai cầu trước, nếu không phát hiện kịp thời, có thể làm mất tác dụng dầu cầu, khiến hỏng cụm vi sai. Chi phí thay thế bộ phận này là 160-170 triệu chính hãng.

Hiện tại, Mercedes Việt Nam đang thực hiện chương trình hỗ trợ kiểm tra dầu vi sai miễn phí đối với xe GLC. Tuy nhiên, với những xe đã bị lọt nước vào vi sai cầu trước, khách hàng sẽ phải chịu chi phí thay dầu. Hãng xe Đức cũng khuyến nghị khách hàng thực hiện kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa tại các đại lý uỷ quyền, với phụ tùng chính hãng.

Van thở nguyên bản trên cụm vi sai cầu trước của GLC.

Van thở nguyên bản trên cụm vi sai cầu trước của GLC. Ảnh: Thành Nhạn.

Phản hồi của Mercedes Việt Nam gây phản ứng trái chiều của khách đi GLC. N hiều chủ xe chia sẻ chưa từng điều khiển GLC qua những khu vực ngập nước, nhưng vẫn bị hiện tượng lọt nước vào cụm vi sai cầu trước. Trong quá trình sử dụng chỉ rửa xe và xịt gầm thông thường như các mẫu ôtô khác.

Nhiều chủ xe do lo ngại hiện tượng nước vào cầu trước đã tự khắc phục bằng cách lắp thêm ống thở cho van thông hơi trên cụm vi sai cầu trước. Việc này không nằm trong khuyến cáo của Mercedes Việt Nam và khách có thể chịu rủi ro từ chính việc tự khắc phục hiện tượng nước lọt vào vi sai cầu trước. Đại lý chính hãng cũng cung cấp dịch vụ nối ống thở.

GLC bị lọt nước vào cụm vi sai cầu trước được người dùng phát hiện cách đây vài tháng dưới dạng lẻ tẻ, một tháng trước diễn ra trên diện rộng. Nhiều trường hợp nước lọt vào vi sai cầu trước gây mất tác dụng dầu cầu, dẫn đến hư hỏng cụm vi sai.

Phương Linh

Cách chọn chiếc ôtô đầu tiên cho người Việt

Mua xe cỡ nhỏ thường là những người mua xe lần đầu, hoặc số ít mua thêm khi trong nhà đã có một xe khác. Bỏ qua những người đã giàu có, rủng rỉnh tài chính thì mua xe theo sở thích, không phải cân nhắc nhiều. Còn lại, số đông những người đang cố gắng để sở hữu ôtô, cụ thể là một mẫu xe cỡ nhỏ A, B thì nên suy nghĩ tới những điều kiện gì.

Để trả lời được câu hỏi chiếc nào xe thì phù hợp, các bạn cần biết rõ chiếc xe yêu thích và chiếc xe phù hợp đôi khi không giống nhau. Có những mẫu xe bạn rất ưa thích về kiểu dáng, tiện nghi lung linh nhưng mức giá lại không "ưa thích" bạn, thì cũng đành nói câu tạm biệt. Hãy đặt lên bàn cân các yếu tố giá, công năng và thẩm mỹ để lựa chọn.

Giá niêm yết, lăn bánh

Đây là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất tới những người đang cố mua xe sau thời gian dài tích cóp, hoặc vẫn phải vay thêm ngân hàng trả góp. Để chọn xe đừng nhìn vào mức giá bán của hãng, mà hãy tính tới mức giá đến khi lăn bánh, vì các chi phí sẽ ngốn thêm của bạn gần 100 triệu nếu mua xe có giá niêm yết 600-700 triệu.

Hai xe chênh lệch nhau tầm 30-40 triệu có thể không nhiều nếu nhìn vào tổng thể giá xe nhưng tính ra chi phí lăn bánh sẽ rất khác. Ví dụ hai xe có giá niêm yết chênh nhau 40 triệu, nếu đăng ký biển số ở Hà Nội, bạn sẽ tốn 12% phí trước bạ, như vậy phải trả thêm 40*12%=4,8 triệu, tức tổng chênh lệch lên hơn 48 triệu.

Công năng

Sau mức giá thì đây là phần quan trọng không kém để đưa ra quyết định chọn xe. Một mẫu xe rẻ nhưng không đủ công năng thì không nên mua, ngược lại công năng đủ, thậm chí thừa nhưng giá lại đắt thì cũng không phải lựa chọn hợp lý.

Công năng ở đây cần hiểu là phù hợp với mục đích, nhu cầu của người sử dụng. Một người mua xe về chạy dịch vụ đương nhiên chỉ cần chiếc số sàn, 2 túi khí, phanh ABS là đủ, còn lại "có hay không, không quan trọng". Nhưng nếu bạn mua xe cho mình và gia đình sử dụng, hãy quan tâm nhiều hơn đến những công nghệ trên xe.

Theo tôi, trong điều kiện giao thông hiện nay, bắt buộc phải có là nhiều túi khí, các công nghệ phanh như ABS, BA, EBD, cân bằng điện tử, trợ lực tay lái điện, cảm biến, camera lùi. Đó là những thứ thiết yếu. Còn lại điều hòa không tự động thì dùng cơ, cửa sổ trời không có cũng không sao, sạc điện thoại không dây, đèn LED ban ngày cũng không quá quan trọng.

Nếu lựa chọn mua xe gầm cao, ở Sài Gòn và Hà Nội, Vinh ngày càng ngập nặng, vụ Mercedes GLC bị vào nước vi sai cầu trước là một minh chứng. Rõ ràng gầm cao sẽ chiếm ưu thế hơn.

Thẩm mỹ

Nói nôm na là thiết kế và "độ bền" của thiết kế. Một thiết kế có thể đẹp trong khoảng 2 năm đầu tiên, nhưng sau đó thấy không còn đẹp vì bị xu hướng thay đổi quá nhanh. Ngược lại, có những thiết kế không thực sự quá bóng bẩy, uốn lượn, cắt xẻ nhưng 5 năm thấy vẫn vừa mắt.

Đẹp-xấu chỉ là cảm nhận của mỗi người, dưới góc độ sử dụng hàng ngày tôi nghĩ thiết kế phù hợp là loại thiết kế song hành với lứa tuổi, tính cách và cả ngoại hình của chủ xe. Chẳng vậy mà khi Toyota thay đổi thiết kế Altis năm 2014, độ tuổi trung bình của khách trẻ ra hẳn, nhưng lại mất lớp khách trung niên và khu vực công sở, cơ quan nhà nước. Thực tế từ sau khi đổi thiết kế, doanh số Altis ở Việt Nam đi xuống rõ rệt.

Các hãng xe Hàn đi nhanh nhất trong việc thay đổi xu hướng thiết kế, bởi đó là một trong những thứ họ chọn làm thế mạnh. Nhưng cũng vì thay đổi nhanh, xe chưa kịp mới đã cũ, bị thay thế bởi phong cách khác. Trong khi đó xe Nhật chậm thay đổi hơn, nhưng về lâu dài trở thành chậm cập nhật, cũng không phải điều tốt. Chỉ có xe Đức là khó chê về thiết kế, nhưng hầu hết toàn xe sang, chỉ dành cho số ít.

Trên đây chỉ là những quan điểm mà tôi đúc rút từ bản thân cũng như các thông tin tự thu thập. Còn những thứ khác như chất lượng sản xuất, cảm giác lái, độ bền thì xét sau khi đã đảm bảo các yếu tố cơ bản ở trên.

Điều này có thể không đúng với đa số, nhưng chí ít có thể giúp cho những người đang mông lung không biết chọn chiếc xe đầu tiên thế nào có công thức để soi chiếu.

Độc giả Nguyên Khoa

ABS trên xe máy có cần thiết?

Hàng chục nghìn ôtô ở Ấn Độ chìm trong mưa lũ, thiệt hại 142 triệu USD

Hàng chục nghìn ôtô ngập nước ở Ấn Độ, thiệt hại 142 triệu USD

Riêng số xe thuộc 350 đại lý ôtô, gồm cả xe mới và đã qua sử dụng, ở bang Kerala ngập nước là hơn 17.500 chiếc với tổng thiệt hại hơn 142 triệu USD, theo RushLane .

Ngoài ra là vô số xe của người dân bị nhấn chìm, cuốn trôi trong mưa lũ kỷ lục.

Ngoài ra là vô số xe của người dân bị nhấn chìm, cuốn trôi trong mưa lũ kỷ lục.

Trên đường phố, những chiếc xe gầm cao có lợi thế hơn khi phải chiến đấu với nước ngập.

Trên đường phố, những chiếc xe gầm cao có lợi thế hơn khi phải chiến đấu với nước ngập.

Hàng chục nghìn ôtô ngập nước ở Ấn Độ, thiệt hại 142 triệu USD - 3

Nước phủ kín bãi để xe trong đại lý Indian Car ở Kalamassery, một khu công nghiệp chính tại thành phố Kochi.

Hàng chục nghìn ôtô ngập nước ở Ấn Độ, thiệt hại 142 triệu USD - 5

Trong trận lũ lịch sử, mọi loại xe cộ đều bị ảnh hưởng, từ xe tải, buýt, xe máy, máy kéo cùng nhiều loại phương tiện khác. Kerala có khoảng 700 đại lý của nhiều thương hiệu xe hơi khác nhau.

Hàng chục nghìn ôtô ngập nước ở Ấn Độ, thiệt hại 142 triệu USD - 4

Ngoài xe cộ, khoảng 8.000 ngôi nhà bị cuốn trôi và 26.000 ngôi nhà bị phá hủy một phần.

Việc chạy xe qua nơi ngập nước có thể gây ra những hậu quả khôn lường. Từ việc máy móc bị ảnh hưởng do nước vào, người điều khiển phương tiện có có thể gặp nguy hiểm do không thể quan sát mặt đường, không thể tránh hố sâu, miệng cống.

Việc chạy xe qua nơi ngập nước có thể gây ra những hậu quả khôn lường. Từ việc máy móc bị ảnh hưởng do nước vào, người điều khiển phương tiện có thể gặp nguy hiểm do không thể quan sát mặt đường, không thể tránh hố sâu, miệng cống.

Hàng chục nghìn ôtô ngập nước ở Ấn Độ, thiệt hại 142 triệu USD - 7

Tại Kerala, mức giá trung bình của một chiếc ôtô bán ra là 8.600 USD. Xe ngập nước, đặc biệt là ngập sâu và trong thời gian dài, thường chỉ còn là đồ bỏ di do giá trị bán lại quá thấp.

Mỹ Anh

Ảnh: Twitter, Rush Lane

Mua xe cỡ nhỏ, chọn thực dụng hay hào nhoáng?

Câu chuyện tôi kể ra sau đây không phải mẫu số chung cho số đông, nhưng hy vọng nó là một nguồn để những người đang phân vân lần đầu nên mua xe gì tham khảo.

Tháng 6/2017, sau khi dành dụm đủ tiền, vợ chồng tôi đi tới quyết định lịch sử: mua xe. Ở cái tuổi 35, chắc tôi không trẻ mà cũng chẳng phải quá già trong số những người lần đầu mua ôtô. Mua xe gì mới là vấn đề cần cân nhắc. Phân vân không? Phân vân lắm chứ, cả đống tiền tích cóp lâu nay, bỗng dưng biến vào cái hộp di động. Cái hộp nào thì sung sướng mà hưởng thụ đây.

Tôi đọc ngấu nghiến những câu tư vấn mua xe gì trên VnExpress, phải nói độc giả rất chân thành, có những người bình luận đưa lời khuyên rất tâm huyết, như một trang A4. Xin cảm ơn các bạn đã giúp tôi khoanh vùng được mẫu xe ưa thích. Như vậy với số tiền rút quỹ là 600 triệu, lựa chọn cuối cùng của... bà xã tôi là mẫu xe cỡ B, mà phải gầm cao. Rất may, lần này tôi không làm ngược lại, vì tôi cũng có ý như vậy. Lời khuyên "phàm chuyện gì đại sự, về nhà hỏi vợ, vợ nói thế nào làm ngược lại" trong trường hợp này không đúng với tôi. Thực sự cảm ơn vợ quá.

Xe cỡ B mà gầm cao lúc ấy có EcoSport làm mưa gió, Chevrolet Trax mới ra miên man công nghệ, nghe nói chạy rất đã và Suzuki Vitara thì phập phù. Sau khi loại Vitara, còn lại Trax và EcoSport. Lúc ấy, xem bản infographic so sánh hai "em" này, thì Trax mênh mông, hàng tá công nghệ, nhập khẩu Hàn Quốc, trong khi EcoSport lại lắp ráp Việt Nam, thua kém option. Nhưng mức giá thì EcoSport rẻ hơn tới hơn 100 triệu.

Tham khảo đủ người, đủ nguồn trên trời dưới biển, tôi hoảng quá, vì ai cũng có lý, nhưng cuối cùng tôi tin một người anh vì câu chuyện của anh ấy thuyết phục. Rằng mua xe cần chọn chiếc xe mình thấy phù hợp nhất, chứ không phải chiếc xe có nhiều thứ nhất. Cũng bởi vậy, anh ấy chọn Mazda3 để thỉnh thoảng vợ cùng đi chứ không chọn Civic theo sở thích cá nhân, dù tiền đủ mua Civic.

Tôi chọn EcoSport, vì thấy rẻ hơn 100 triệu là số tiền lớn, cộng thêm tiền đăng ký, trước bạ thì khi lăn bánh, EcoSport có thể rẻ hơn khoảng 200 triệu. Những công nghệ, tiện nghi mà Trax vượt trội lại không mấy khi sử dụng đến như hỗ trợ xuống dốc, chống trượt, đèn LED ban ngày, kiểm soát hành trình... Đến bây giờ tôi thấy mình đúng với quyết định này. Một người quen mua Trax cho biết chưa bao giờ "sờ" tới những công nghệ đó. Mới đây Kona ra mắt cũng nhiều công nghệ và giá đắt hơn, nếu giờ mua xe tôi vẫn không thay đổi quyết định.

Thế mới thấy, chọn mua ôtô với những người lần đầu, tài chính không quá dồi dào là một bài toán không dễ. Công nghệ vừa đủ, động cơ khỏe vừa đủ, thiết kế cũng đẹp vừa đủ với túi tiền của mình mới là điều quan trọng. Nếu chọn chiếc xe yêu thích nhưng gồng mình vay thêm tiền, trả thêm nợ ngân hàng thì đâu phải là lựa chọn chính xác. Có lẽ đây cũng là lý do mà đến nay Toyota vẫn bán tốt dù tiện nghi kém các đối thủ.

Độc giả Quang Hiếu

Dừng giữa đường cao tốc giải quyết va chạm, tài xế bị đâm thiệt mạng

Người đàn ông Trung Quốc mất mạng sau hai tai nạn
 
 
Người đàn ông Trung Quốc mất mạng sau hai tai nạn

Vụ tai nạn liên hoàn xảy ra ngày 23/8 tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Tài xế họ Cảnh lái xe màu trắng phanh gấp để tránh xe đi trước, xe đen đi sau do người đàn ông họ Hồ điều khiển không giữ khoảng cách nên đâm đuôi. Hai người xuống phân bua, tìm cách giải quyết.

Trong video, ông Cảnh (cởi trần) cho biết đang chuẩn bị đưa biển cảnh báo nguy hiểm ra đặt thì bất ngờ ôtô lao tới, đâm văng ông Hồ lên không trung, chết tại chỗ. Trong khi đó, tài xế gây tai nạn cho biết vì đang đi nhanh, không thấy biển cảnh báo nên không kịp đánh lái.

Nhân viên y tế đã đến hiện trường và xác nhận nạn nhân tử vong tại chỗ.

Ngọc Điệp

Nguồn: Pearvideo

Piaggio sản xuất xe điện Vespa Elettrica

Sau nhiều lần trưng bày mẫu xe điện Vespa Elettrica tại các triển lãm xe máy lớn trên thế giới, Piaggio ấn định thời gian sản xuất xe ga thân thiện môi trường từ tháng 9. Xe từng xuất hiện tại triển lãm xe máy Việt Nam 2017 tại Sài Gòn.

Elettrica mang kiểu dáng tổng thể tương tự dòng Vespa đương đại của Piaggio. Tuy nhiên, động cơ đốt trong được thay thế bằng động cơ điện công suất 4 kW, mô-men xoắn 200 Nm. Xe lấy nguồn điện từ bộ pin sạc lithium-ion, có thể sạc đầy trong 4 giờ. Tuổi thọ của bộ pin có thể lên mức 50.000 - 70.000 km vận hành.

Vespa Elettrica mang kiểu dáng tổng thể tương tự phiên bản động cơ đốt trong. Ảnh: Piaggio.

Vespa Elettrica mang kiểu dáng tổng thể tương tự phiên bản động cơ đốt trong. Ảnh: Piaggio.

Khác biệt ở diện mạo của Vespa Elettrica so với phiên bản động cơ đốt trong nằm ở màu sơn bạc chủ đạo, những đường trang trí khác màu quanh thân xe. Chỉ may yên xe có nhiều màu sắc lựa chọn.

Xe điện của Piaggio sử dụng màn hình điện tử kích thước 4,3 inch, hiển thị toàn bộ các thông tin liên quan đến vận hành như tốc độ, mức pin, quãng đường. Ngoài ra, Vespa Elettrica có thể kết nối với điện thoại qua Bluetooth và có cổng sạc điện USB cho các thiết bị cầm tay.

Piaggio cài sẵn cho xe 2 chế độ lái ECO và Power, lựa chọn thông qua nút bấm. Ở chế độ lái ECO, tốc độ giới hạn ở mức 30 km/h, trong khi chế độ Power sẽ khai thác toàn bộ công suất của động cơ.

Vespa Elettrica còn có phiên bản đặc biệt với khả năng vận hành liên tục 200 km cho một lần sạc điện. Phiên bản đặc biệt trang bị thêm một máy phát điện chạy xăng, giúp xe tăng thêm 150 km vận hành, trong khi bộ pin tiêu chuẩn chỉ đủ dùng cho 50 km.

Vespa Elettrica sẽ có mặt tại các showroom ở Mỹ, châu Âu và một số nơi khác từ đầu năm sau. Khách hàng tại những thị trường bán sớm có thể đặt hàng trực tuyến từ tháng 10.

Phương Linh