www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Sơ mi rơ mooc

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.phutungchenglong.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Ô Tô Hải ÂU

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Tìm kiếm Blog này

Hàng chục nghìn ôtô ở Ấn Độ chìm trong mưa lũ, thiệt hại 142 triệu USD

Hàng chục nghìn ôtô ngập nước ở Ấn Độ, thiệt hại 142 triệu USD

Riêng số xe thuộc 350 đại lý ôtô, gồm cả xe mới và đã qua sử dụng, ở bang Kerala ngập nước là hơn 17.500 chiếc với tổng thiệt hại hơn 142 triệu USD, theo RushLane .

Ngoài ra là vô số xe của người dân bị nhấn chìm, cuốn trôi trong mưa lũ kỷ lục.

Ngoài ra là vô số xe của người dân bị nhấn chìm, cuốn trôi trong mưa lũ kỷ lục.

Trên đường phố, những chiếc xe gầm cao có lợi thế hơn khi phải chiến đấu với nước ngập.

Trên đường phố, những chiếc xe gầm cao có lợi thế hơn khi phải chiến đấu với nước ngập.

Hàng chục nghìn ôtô ngập nước ở Ấn Độ, thiệt hại 142 triệu USD - 3

Nước phủ kín bãi để xe trong đại lý Indian Car ở Kalamassery, một khu công nghiệp chính tại thành phố Kochi.

Hàng chục nghìn ôtô ngập nước ở Ấn Độ, thiệt hại 142 triệu USD - 5

Trong trận lũ lịch sử, mọi loại xe cộ đều bị ảnh hưởng, từ xe tải, buýt, xe máy, máy kéo cùng nhiều loại phương tiện khác. Kerala có khoảng 700 đại lý của nhiều thương hiệu xe hơi khác nhau.

Hàng chục nghìn ôtô ngập nước ở Ấn Độ, thiệt hại 142 triệu USD - 4

Ngoài xe cộ, khoảng 8.000 ngôi nhà bị cuốn trôi và 26.000 ngôi nhà bị phá hủy một phần.

Việc chạy xe qua nơi ngập nước có thể gây ra những hậu quả khôn lường. Từ việc máy móc bị ảnh hưởng do nước vào, người điều khiển phương tiện có có thể gặp nguy hiểm do không thể quan sát mặt đường, không thể tránh hố sâu, miệng cống.

Việc chạy xe qua nơi ngập nước có thể gây ra những hậu quả khôn lường. Từ việc máy móc bị ảnh hưởng do nước vào, người điều khiển phương tiện có thể gặp nguy hiểm do không thể quan sát mặt đường, không thể tránh hố sâu, miệng cống.

Hàng chục nghìn ôtô ngập nước ở Ấn Độ, thiệt hại 142 triệu USD - 7

Tại Kerala, mức giá trung bình của một chiếc ôtô bán ra là 8.600 USD. Xe ngập nước, đặc biệt là ngập sâu và trong thời gian dài, thường chỉ còn là đồ bỏ di do giá trị bán lại quá thấp.

Mỹ Anh

Ảnh: Twitter, Rush Lane

Mua xe cỡ nhỏ, chọn thực dụng hay hào nhoáng?

Câu chuyện tôi kể ra sau đây không phải mẫu số chung cho số đông, nhưng hy vọng nó là một nguồn để những người đang phân vân lần đầu nên mua xe gì tham khảo.

Tháng 6/2017, sau khi dành dụm đủ tiền, vợ chồng tôi đi tới quyết định lịch sử: mua xe. Ở cái tuổi 35, chắc tôi không trẻ mà cũng chẳng phải quá già trong số những người lần đầu mua ôtô. Mua xe gì mới là vấn đề cần cân nhắc. Phân vân không? Phân vân lắm chứ, cả đống tiền tích cóp lâu nay, bỗng dưng biến vào cái hộp di động. Cái hộp nào thì sung sướng mà hưởng thụ đây.

Tôi đọc ngấu nghiến những câu tư vấn mua xe gì trên VnExpress, phải nói độc giả rất chân thành, có những người bình luận đưa lời khuyên rất tâm huyết, như một trang A4. Xin cảm ơn các bạn đã giúp tôi khoanh vùng được mẫu xe ưa thích. Như vậy với số tiền rút quỹ là 600 triệu, lựa chọn cuối cùng của... bà xã tôi là mẫu xe cỡ B, mà phải gầm cao. Rất may, lần này tôi không làm ngược lại, vì tôi cũng có ý như vậy. Lời khuyên "phàm chuyện gì đại sự, về nhà hỏi vợ, vợ nói thế nào làm ngược lại" trong trường hợp này không đúng với tôi. Thực sự cảm ơn vợ quá.

Xe cỡ B mà gầm cao lúc ấy có EcoSport làm mưa gió, Chevrolet Trax mới ra miên man công nghệ, nghe nói chạy rất đã và Suzuki Vitara thì phập phù. Sau khi loại Vitara, còn lại Trax và EcoSport. Lúc ấy, xem bản infographic so sánh hai "em" này, thì Trax mênh mông, hàng tá công nghệ, nhập khẩu Hàn Quốc, trong khi EcoSport lại lắp ráp Việt Nam, thua kém option. Nhưng mức giá thì EcoSport rẻ hơn tới hơn 100 triệu.

Tham khảo đủ người, đủ nguồn trên trời dưới biển, tôi hoảng quá, vì ai cũng có lý, nhưng cuối cùng tôi tin một người anh vì câu chuyện của anh ấy thuyết phục. Rằng mua xe cần chọn chiếc xe mình thấy phù hợp nhất, chứ không phải chiếc xe có nhiều thứ nhất. Cũng bởi vậy, anh ấy chọn Mazda3 để thỉnh thoảng vợ cùng đi chứ không chọn Civic theo sở thích cá nhân, dù tiền đủ mua Civic.

Tôi chọn EcoSport, vì thấy rẻ hơn 100 triệu là số tiền lớn, cộng thêm tiền đăng ký, trước bạ thì khi lăn bánh, EcoSport có thể rẻ hơn khoảng 200 triệu. Những công nghệ, tiện nghi mà Trax vượt trội lại không mấy khi sử dụng đến như hỗ trợ xuống dốc, chống trượt, đèn LED ban ngày, kiểm soát hành trình... Đến bây giờ tôi thấy mình đúng với quyết định này. Một người quen mua Trax cho biết chưa bao giờ "sờ" tới những công nghệ đó. Mới đây Kona ra mắt cũng nhiều công nghệ và giá đắt hơn, nếu giờ mua xe tôi vẫn không thay đổi quyết định.

Thế mới thấy, chọn mua ôtô với những người lần đầu, tài chính không quá dồi dào là một bài toán không dễ. Công nghệ vừa đủ, động cơ khỏe vừa đủ, thiết kế cũng đẹp vừa đủ với túi tiền của mình mới là điều quan trọng. Nếu chọn chiếc xe yêu thích nhưng gồng mình vay thêm tiền, trả thêm nợ ngân hàng thì đâu phải là lựa chọn chính xác. Có lẽ đây cũng là lý do mà đến nay Toyota vẫn bán tốt dù tiện nghi kém các đối thủ.

Độc giả Quang Hiếu

Dừng giữa đường cao tốc giải quyết va chạm, tài xế bị đâm thiệt mạng

Người đàn ông Trung Quốc mất mạng sau hai tai nạn
 
 
Người đàn ông Trung Quốc mất mạng sau hai tai nạn

Vụ tai nạn liên hoàn xảy ra ngày 23/8 tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Tài xế họ Cảnh lái xe màu trắng phanh gấp để tránh xe đi trước, xe đen đi sau do người đàn ông họ Hồ điều khiển không giữ khoảng cách nên đâm đuôi. Hai người xuống phân bua, tìm cách giải quyết.

Trong video, ông Cảnh (cởi trần) cho biết đang chuẩn bị đưa biển cảnh báo nguy hiểm ra đặt thì bất ngờ ôtô lao tới, đâm văng ông Hồ lên không trung, chết tại chỗ. Trong khi đó, tài xế gây tai nạn cho biết vì đang đi nhanh, không thấy biển cảnh báo nên không kịp đánh lái.

Nhân viên y tế đã đến hiện trường và xác nhận nạn nhân tử vong tại chỗ.

Ngọc Điệp

Nguồn: Pearvideo

Piaggio sản xuất xe điện Vespa Elettrica

Sau nhiều lần trưng bày mẫu xe điện Vespa Elettrica tại các triển lãm xe máy lớn trên thế giới, Piaggio ấn định thời gian sản xuất xe ga thân thiện môi trường từ tháng 9. Xe từng xuất hiện tại triển lãm xe máy Việt Nam 2017 tại Sài Gòn.

Elettrica mang kiểu dáng tổng thể tương tự dòng Vespa đương đại của Piaggio. Tuy nhiên, động cơ đốt trong được thay thế bằng động cơ điện công suất 4 kW, mô-men xoắn 200 Nm. Xe lấy nguồn điện từ bộ pin sạc lithium-ion, có thể sạc đầy trong 4 giờ. Tuổi thọ của bộ pin có thể lên mức 50.000 - 70.000 km vận hành.

Vespa Elettrica mang kiểu dáng tổng thể tương tự phiên bản động cơ đốt trong. Ảnh: Piaggio.

Vespa Elettrica mang kiểu dáng tổng thể tương tự phiên bản động cơ đốt trong. Ảnh: Piaggio.

Khác biệt ở diện mạo của Vespa Elettrica so với phiên bản động cơ đốt trong nằm ở màu sơn bạc chủ đạo, những đường trang trí khác màu quanh thân xe. Chỉ may yên xe có nhiều màu sắc lựa chọn.

Xe điện của Piaggio sử dụng màn hình điện tử kích thước 4,3 inch, hiển thị toàn bộ các thông tin liên quan đến vận hành như tốc độ, mức pin, quãng đường. Ngoài ra, Vespa Elettrica có thể kết nối với điện thoại qua Bluetooth và có cổng sạc điện USB cho các thiết bị cầm tay.

Piaggio cài sẵn cho xe 2 chế độ lái ECO và Power, lựa chọn thông qua nút bấm. Ở chế độ lái ECO, tốc độ giới hạn ở mức 30 km/h, trong khi chế độ Power sẽ khai thác toàn bộ công suất của động cơ.

Vespa Elettrica còn có phiên bản đặc biệt với khả năng vận hành liên tục 200 km cho một lần sạc điện. Phiên bản đặc biệt trang bị thêm một máy phát điện chạy xăng, giúp xe tăng thêm 150 km vận hành, trong khi bộ pin tiêu chuẩn chỉ đủ dùng cho 50 km.

Vespa Elettrica sẽ có mặt tại các showroom ở Mỹ, châu Âu và một số nơi khác từ đầu năm sau. Khách hàng tại những thị trường bán sớm có thể đặt hàng trực tuyến từ tháng 10.

Phương Linh

Những hãng xe nào đang đầu tư vào bóng đá

Được mệnh danh là môn thể thao vua, bóng đá có lượng lớn người hâm mộ hơn bất kỳ môn chơi khác. Tận dụng sức hút và độ phổ biến của bóng đá, nhiều hãng xe chi nhiều triệu USD tài trợ cho các đội bóng. Đổi lại, logo của hãng xe xuất hiện trên ngực áo cũng như các hoạt động bên lề trái bóng tròn của câu lạc bộ (CLB).

Dưới đây là một số thương vụ hợp tác đáng chú ý:

Chevrolet - Manchester United

Mùa giải Ngoại hạng An h (Premier League) 2018-2019, Chevrolet thuộc General Motors (Mỹ) duyệt chi 47 triệu bảng (gần 60 triệu USD) để logo hãng này xuất hiện trên áo đấu của nửa đỏ thành Manchester. Thương vụ tài trợ cho đội bóng giàu thành tích nhất Premier League tính đến nay của Chevrolet bắt đầu từ 2014.

Logo hãng xe Mỹ trên áo đấu MU tại giải đấu Premier League mùa 2018-2019. Ảnh: Ảnh: EPA.

Logo hãng xe Mỹ trên áo đấu MU (đỏ) tại giải đấu Premier League mùa 2018-2019. Ả nh: EPA .

Man Utd hiện là CLB có lượng fan lớn nhất thế giới. T heo ước tính của Forbes, đội bóng Anh là CLB bóng đá g iá trị nhất thế giới, khoảng 4,11 tỷ USD, xếp trên hai tên tuổi lớn của Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona. Tại giải đấu cao nhất cấp CLB xứ sương mù, hợp đồng tài trợ của hãng xe Mỹ và Man Utd có giá trị lớn nhất mỗi mùa. Xếp sau là Manchester City - Etihad (UAE) 45 triệu bảng, Arsenal - Fly Emirates (UAE) 40 triệu bảng.

Yokohama - Chelsea

Yokohama là một hãng lốp xe Nhật Bản. Thương hiệu này thay gã khổng lồ Hàn Quốc, Samsung, tài trợ cho đội bóng thủ đô London từ 2015. Hợp đồng giữa hai bên trong mùa giải 2018-2019 là 40 triệu bảng.

Hãng lốp Yokohama xuất hiện trên áo đấu CLB Chelsea mùa 2018-2019. Ảnh: Goal.

Hãng lốp Yokohama xuất hiện trên áo đấu CLB Chelsea mùa 2018-2019. Ảnh: Goal .

Chelsea bước vào mùa giải năm nay với huấn luyện viên m ới, ông Maurizio Sarri, người vừa được bổ nhiệm thay cho Antonie Conte. Mùa giải 2017-2018, đội bóng của tỷ phú ngư ời Nga Roman Abramovich, xếp thứ năm sau CLB thành phố cảng Liverpool. Và chỉ dành được một danh hiệu, cúp FA sau khi đả bại đối thủ MU trong trận chung kết.

Jeep - Juventus

Bắt đầu từ mùa giải 2012-2013, logo của hãng xe Mỹ Jeep bắt đầu xuất hiện trên áo đấu của đội bóng sọc trắng đen Italy, Juventus. Hợp đồng giữa Jeep và Juventus khi đó trị giá 35 triệu bảng Anh và kéo dài trong ba năm. Đến 2014, hợp đồng được làm mới và kéo dài đến 2021. Hiện mỗi mùa, đội bóng giàu thành tích nhất Serie A (giải đấu cao nhất cấp CLB ở Italy) và đang là đương kim vô địch, nhận khoản tiền tài trợ khoảng 17 triệu bảng Anh từ Jeep.

Logo Jeep xuất hiện trên ngực áo ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo của Juventus. Ảnh: Reuters.

Logo Jeep xuất hiện trên ngực áo ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo của Juventus. Ảnh: Reuters .

Jeep là hãng xe thuộc Chrysler, một trong ba đại gia ôtô Mỹ (Big Three) bên cạnh General Motors, Ford. Năm 2014, tập đoàn Fiat (Italy) hoàn tất thương vụ thâu tóm Chrysler kể từ lần mua cổ phần đầu tiên hồi 2009.

Hợp tác cùng đội bóng có biệt danh "Bà đầm già", Jeep và hãng mẹ muốn đẩy mạnh hình ảnh thương hiệu xe Mỹ tại Italy. Tháng 7/2018, ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo chuyển đến Juventus chơi bóng từ Real Madrid, hứa hẹn tạo nên cú hích về mặt hình ảnh cho cả hai.

Hyundai - Lyon

Mùa giải 2018-2019, hãng xe Hàn Quốc Hyundai tiếp tục là đối tác của Lyon, một trong những đội bóng giàu thành tích nhất nước Pháp. Mối duyên giữa hai bên bắt đầu từ 2012 và hợp đồng mới kéo dài đến 2020. Tuy nhiên, giá trị thương vụ hợp tác không được các bên tiết lộ.

Áo đấu Lyon (màu xanh) trong trận gặp Reims tại vòng 2 Ligue 1 mùa 2018-2019. Ảnh: Dhakatribune.

Áo đấu Lyon (màu xanh) trong trận gặp Reims tại vòng 2 Ligue 1 mùa 2018-2019. Ảnh: Dhakatribune .

Lyon từng có giai đoạn rất thành công khi thống trị bóng đá xứ lục lăng với 7 chức vô địch Ligue 1 (giải đấu cao nhất cấp CLB ở Pháp) liên tiếp trong giai đoạn 2002 đến 2008. Đội bóng này cũng có năm lần đoạt chức vô địch quốc gia Pháp. Mùa giải 2017-2018 vừa qua, Lyon xếp thứ ba sau Paris Saint Germain và Monaco.

Suzuki - Torino

2018-2019 là mùa giải thứ 6 liên tiếp, hãng xe Nhật Bản Suzuki là đối tác của đội bóng Italy, Torino. Hợp tác giữa hai bên bắt đầu từ 2013 và giá trị hợp đồng không được tiết lộ trong lần tái ký cho mùa giải mới.

Cầu thủ số 24 của Torino mang áo đấu có logo hãng xe Nhật trong trận gặp AS Roma hôm 19/8. Ảnh: Fox Sport.

Cầu thủ số 24 của Torino mang áo đấu có logo hãng xe Nhật trong trận gặp AS Roma hôm 19/8. Ảnh: Fox Sport .

Bắt tay với Torino, hãng xe tr ụ sở tại Hamamatsu, Nhật không ngoài mục đích quảng bá hình ảnh thương hiệu tại Italy cũng như châu Âu, thị trường mà Suzuki kinh doanh khá tốt các dòng xe cỡ nhỏ. Với riêng Torino, đây là đội bóng từng có quãng thời gian thành công rực rỡ trong những năm 1940 với bốn chức vô địch Serie A. Mùa giải 2017-2018, Torino cán đích ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Dacia - Udinese

Hãng xe Romania thuộc sở hữu Renault (Pháp) tiếp tục đồng hành đội bóng Italy, Udinese trong mùa giải 2018-2019. Mối quan hệ hợp tác giữa hai bên bắt đầu từ năm 2009. Giá trị hợp đồng của Dacia và Udinese không được tiết lộ.

Áo đấu của Udinese mùa 2018-2019 trong trận gặp CLB Parma. Ảnh: Eurosport.

Áo đấu của Udinese (sọc trắng-đen) mùa 2018-2019 trong trận gặp CLB Parma. Ảnh: Eurosport .

Dacia thành lập năm 1966 và là một hãng xe biểu tượng của quốc gia Đông Âu. Đến 1999, Renault thâu tóm hãng xe Romania và duy trì hoạt động cho đến nay. Trong khi đó, Udinese là đội bóng chuyên nghiệp lâu đời thứ hai tại Italy sau Genoa. Udinese chưa một lần vô địch Serie A.

Volkswagen - Wolfsburg

Áo đấu Wolfsburg (xanh) trong trận gặp Schalke 04 ở vòng mở màn Bundesliga 2018-2019. Ảnh: Fox Sport.

Áo đấu Wolfsburg (xanh) trong trận gặp Schalke 04 ở vòng mở màn Bundesliga 2018-2019. Ảnh: Fox Sport .

Sở hữu VfL Wolfsburg, tập đoàn khổng lồ Đức Volkswagen (VW) dùng đội bóng mà mục đích thành lập ban đầu dành cho công nhân nhà máy của hãng này ở thành phố Wolfsburg, để quảng bá hình ảnh. Wolfsburg hiện là CLB chuyên nghiệp đang chơi tại giải đấu cao nhất cấp CLB ở Đức (Bundesliga). Kết thúc mùa giải 2017-2018 vừa qua, CLB có biệt danh "Bầy Sói" xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng.

Phạm Trung (tổng hợp)

Đại lý Mercedes hết 'ống thở' để thay cho GLC

Sau khi Mercedes tiến hành nối van ống thở cho GLC từ giữa tháng 8, khách hàng ồ ạt đem xe tới đại lý để kiểm tra và khắc phục. Số lượng khách tới nhiều, phụ tùng lại về ít nên hầu như các đại lý ở khu vực Hà Nội, TP HCM đều quá tải, không còn dầu vi sai cầu trước và ống nối.

Theo nguồn tin của VnExpress, linh kiện van thông hơi không có sẵn, ngay cả từ nhà cung cấp tại châu Âu, do đó hãng cũng phải đặt và phụ thuộc vào thời gian giao hàng của nhà cung cấp. Giá ống nối chính hãng là 600.000 đồng. Hãng dự kiến giải quyết nhu cầu thay dầu, gắn phụ tùng của khách từ giữa tháng 8 tới hết tháng 9.

Khách hàng ở miền Bắc phải chờ tới khi có phụ tùng, đại lý liên lạc để mang xe đến lắp thêm phụ tùng.

Khách hàng nối ống thở cho GLC tại một đại lý Mercedes ở Sài Gòn.

Đại diện một nhà phân phối xe Mercedes cho biết, khoảng một tuần nay tại các đại lý của công ty này ở Hà Nội và Sài Gòn, số lượng GLC tới kiểm tra dầu cầu không còn tấp nập như trước, có ngày không có xe nào tới xưởng. Số xe phải thay dầu cầu, hay nhu cầu lắp thêm ống nối cho van thông hơi trên cụm vi sai cầu trước ở phía Bắc nhiều hơn phía Nam.

Cục đăng kiểm cũng ghi nhận ý kiến phản ánh của khách hàng, và yêu cầu đơn vị sản xuất làm việc trực tiếp và giải trình các phản ánh kể trên. Đối với xe GLC, sau khi áp dụng các tiêu chuẩn, chưa thể khẳng định đây là lỗi kỹ thuật, hãng cũng đưa thông tin rõ ràng trong cuốn hướng dẫn sử dụng.

Tuy nhiên, đơn vị này vẫn đang nghiên cứu và đánh giá các vấn đề liên quan. Nếu hiện tương trên là lỗi của nhà sản xuất và ảnh hưởng đến an toàn, Cục sẽ yêu cầu cụ thể với nhà sản xuất. Đại diện một hãng bảo hiểm tại Việt Nam cho biết, họ sẽ xử lý theo từng trường hợp nước vào cầu để xác định có được bảo hiểm hay không.

Van thở nguyên bản trên cụm vi sai cầu trước của GLC.

Van thở nguyên bản trên cụm vi sai cầu trước của GLC. Ảnh: Thành Nhạn.

Theo anh Hải Hà, (quận 9, TP HCM), một người sử dụng các dòng xe SUV lâu năm, cần hạn chế một số thói quen, như xịt gầm xe. Theo anh này, với những chiếc xe đời mới, gầm xe cũng bố trí khá nhiều các cảm biến và hệ thống điện. Thói quen xịt gầm xe mà không nâng lên cầu, chủ yếu làm sạch bằng vòi nước áp lực mạnh sẽ ảnh hưởng đến hệ thống điều khiển, an toàn.

Với một số xe sử dụng thước lái điện tử, linh kiện này cũng được bố trí ngang tầm với cầu xe, và việc xịt rửa, đi qua vùng ngập sâu, hay làm nước vào hệ thống này cũng nguy hiểm không kém. Ngay cả giải pháp nối dài ống nhằm tăng chiều cao van thông hơi, không có nghĩa là tài xế có thể yên tâm lái xe qua khu vực ngập nước có độ sâu quá mức cho phép, vì không chỉ vi sai mà các bộ phận khác cũng cần tránh ngâm trong nước, đặc biệt rủi ro lớn nhất là thủy kích.

Hai phiên bản GLC 250 4MATIC và GLC 300 4MATIC là dòng xe thể thao đa dụng dẫn động 4 bánh toàn thời gian với cấu tạo có cụm vi sai trên cầu trước. Trên cụm vi sai này có thiết kế một van thông hơi. Miệng van thông hơi có nắp che, bên trong có một vành ngăn chuyên dụng để ngăn bụi bẩn và chống thấm tạm thời.

Độ cao từ miệng van thông hơi của cụm vi sai trước đến mặt đất là trên 400 mm. Để đảm bảo an toàn không bị vào nước, mực nước tĩnh cao nhất mà nhà sản xuất khuyến cáo xe có thể đi qua là 300 mm.

GLC không chỉ bán ở Việt Nam mà nhiều thị trường khác. Doanh số GLC ở Thái Lan cao hơn và chưa ghi nhận trường hợp nào nước vào cầu trước như ở Việt Nam. Hiện tượng này cũng không xuất hiện ở một số địa phương ở miền Trung như Đà Nẵng, Nha Trang... theo thông tin từ hãng.

Đức Quang - Thành Nhạn

Tư duy giao thông điền vào chỗ trống của người Việt

Sáng nay mưa và đường lại tắc.

Trời mưa và đường lại tắc.

Như thường lệ trời mưa, sau 1 giờ 10 phút, dòng người chúng tôi đã di chuyển được tổng cộng 3,2 km.

Xe máy tràn vào mọi ngóc nghách có thể dưới mặt đường rồi giăng kín lên vỉa hè. Ôtô dàn hàng ngang thành 4-5 làn nhích từng chút. BRT nối đuôi nhau "bò" xen kẽ với ôtô con, xe máy. Có chiếc BRT màu xanh kia chắc không thể kiên nhẫn hơn nên có ý định rời làn xe dành riêng ưu tiên cho mình để chuyển ra làn ngoài.

Vài chiếc xe máy cố lách qua khe hẹp giữa hai ôtô để điền vào khoảng trống nhỏ nhoi trước mặt tôi. Mini bus 126 chẳng rõ của trường nào vừa bóp còi inh ỏi, vừa đánh võng như cầu thủ dự bị vừa được tung vào sân phút bù giờ. Thoắt ẩn thoắt hiện lúc phía trước, lúc phía sau xe tôi. Tôi chậm rãi chuyển đĩa nhạc thứ hai nghe bài "Cơn mưa phùn" của nhạc sĩ Đức Huy.

Trên trời mây đen u ám, dưới đất giao thông hỗn loạn. Lòng thầm đoán chắc thuế xe, tiền xăng lại sắp sửa tăng tăng và tiếp tục tăng.

Độc giả Nguyễn Tiến Trung