www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Sơ mi rơ mooc

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.phutungchenglong.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Ô Tô Hải ÂU

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Tìm kiếm Blog này

Bỏ xe con chọn SUV - canh bạc của Ford

Một nghiên cứu của Cox Automotive được Autonews đăng tải cho thấy, Ford hiện gặp khó khăn trong việc giữ những khách hàng trung thành vốn ưa chuộng xe con. Nhiều người sở hữu xe Ford trong cuộc khảo sát nói rằng họ sẽ chuyển hướng mua xe con mới hoặc xe con đã qua sử dụng của một hãng xe khác khi những sản phẩm như Fiesta, Focus, Fusion, Taurus bị ngưng sản xuất trong thời gian tới.

Ford Fusion 2018, một trong những mẫu xe có kế hoạch ngưng sản xuất tại Mỹ trong tương lai. Ảnh: Carscoops.

Ford Fusion 2018, một trong những mẫu xe có kế hoạch ngưng sản xuất tại Mỹ trong tương lai. Ảnh: Carscoops .

Chỉ 10% số người trong nhóm khảo sát cho biết có thể mua một mẫu xe đa dụng crossover/SUV từ Ford. 5% nói có thể nghĩ đến chiếc Ford Mustang, 3% sẽ cân nhắc đến một mẫu bán tải của hãng này.

Trong số 2.679 người trong diện khảo sát, chỉ có 104 người đã sở hữu xe Ford. Điều này đồng nghĩa sức hút từ những mẫu xe đa dụng của Ford hay dòng sản phẩm khác, đối với khách hàng mới dạng tiềm năng là chưa lớn. Vấn đề ở chỗ dù chiến lược của Ford là thay thế xe con bằng những mẫu mới ở tầm giá tương đương, khách hàng có thể chưa nhận ra ngay mục đích của nhà sản xuất.

"Ford còn nhiều việc phải làm để truyền tải rõ thông điệp hãng muốn đến người tiêu dùng", Michelle Krebs, nhà phân tích cấp cao của Autotrader thuộc sở hữu của Cox Automotive, cho biết. "Họ cần có những hướng đi để dẫn dắt thói quen mua sắm của khách hàng".

Nhiều người trong cuộc khảo sát, cho biết họ ngạc nhiên khi Ford quyết định không ưu tiên trước khi ngưng hẳn dòng sedan tại Mỹ trong thời gian tới. Cái mất của Ford, tức nhóm khách hàng trung thành, trở thành món hời cho các hãng đối thủ. Theo số liệu thống kê của Kelley Blue Book , một công ty cũng thuộc sở hữu của Cox Automotive, 53% người sở hữu mẫu sedan cỡ trung Ford Fusion sẵn sàng chuyển sang thương hiệu khác nếu mẫu xe này không còn sản xuất.

Jim Farley, một quan chức cấp cao của Ford nói rằng, việc kinh doanh xe con mang đến nhiều rủi ro cho công ty và các đại lý. Ở nhóm khách hàng muốn mua xe giá rẻ, xu hướng của họ là chọn xe đa dụng thay vì xe con truyền thống. "Ở khía cạnh được coi là sở trường của Ford, chúng tôi sẽ phát huy những gì tốt nhất có thể".

Phạm Trung

Xe container lật giữa đường sau khi kèn cựa SUV

Kèn cựa với SUV cùng chiều, xe đầu kéo lật giữa đường
 
 
Kèn cựa với SUV cùng chiều, xe đầu kéo lật giữa đường

Cảnh sát New Jersey, Mỹ công bố đoạn video hành trình ghi lại tình huống xung đột giao thông giữa một chiếc Ford Explorer và xe container. Tài xế điều khiển Ford Explorer bất ngờ tăng tốc từ phía sau, chạy song song và duy trì trạng thái đó trong khoảng 20 giây. Tài xế xe container liên tục phải đạp phanh do phía trước còn xe đang lưu thông.

Chiếc SUV sau đó có 2 tình huống tạt đầu và giảm tốc độ đột ngột. Sau khi SUV chuyển sang làn đường khác, dường như tài xế điều khiển xe đầu kéo vẫn cố quan sát hoặc có sự ức chế tâm lý nhất định dẫn đến việc không tập trung lái xe và nhìn đường phía trước. Xe vào cua và bị lật.

Theo cảnh sát New Jersey, sự việc diễn ra khi người điều khiển SUV cho rằng tài xế rơ-móoc có tình huống chuyển làn nguy hiểm từ trước. Thay vì báo cảnh sát, tài xế SUV đã tự xử lý tình huống xung đột. Tài xế container bị kết tội lái xe thiếu cẩn thân, không giữ làn đường và chuyển làn không tín hiệu. Trong khi đó, người điều khiển chiếc Explorer mắc lỗi lái xe thiếu trách nhiệm, không giữ làn, chuyển làn không tín hiệu và làm chậm nhịp độ giao thông.

Phương Linh

Video: NJ

10 mẫu xe đỉnh cao chào thế giới

Acura NSX là cỗ máy tuyệt vời với công suất 573 mã lực, ngoại hình ấn tượng với tông cam-đen tương phản - tùy chọn màu mới của phiên bản 2019. Hãng xe Nhật còn nâng cấp hệ thống treo với các thanh ổn định lớn hơn, bạc lót được tùy chỉnh đồng thời hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn được lập trình lại. Tại Mỹ, mẫu xe thể thao có giá từ 156.000-205.000 USD. Ảnh: Autoblog .

Audi PB E-Tron là mẫu xe thể thao chạy điện có thể vượt quãng đường hơn 482 km chỉ với một lần sạc, sau đó sạc đầy chỉ trong 15 phút. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h chỉ sau khoảng 2 giây, theo Audi.

Một trong những đặc điểm "hoang dã" nhất là "có thể dịch chuyển". Mọi thứ thuộc về hệ thống điều khiển đều nằm trên một trục trung tâm - thứ có thể chuyển từ bên này sang bên kia. Vị trí lái trung tâm cũng có thể được tùy chỉnh, trượt sang bên để tạo chỗ cho một hành khách ngồi cạnh tài xế. Ảnh: weathertechraceway .

BMW Z4 M40i First Edition xuất hiện ở Monterey Car Week với vẻ đẹp của một chiếc mui trần sở hữu những đường nét góc cạnh, thể thao, mặt ca-lăng dạng quả thận quen thuộc của BMW, kết hợp cùng những hốc gió hầm hố. Động cơ 3.0, 6 xi-lanh thẳng hàng, công suất 340 mã lực, có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,4 giây.

Xe mui trần 2 cửa của BMW dùng hệ thống treo thể thao, điều khiển điện tử, phanh hiệu năng cao M Sport và hệ thống dẫn động cầu sau điều khiển vi sai điện tử. Giá bán của Z4 thế hệ mới sẽ được công bố vào ngày 19/9 và thời gian bán dự kiến vào mùa xuân năm sau. Ảnh: BMW .

Bugatti Divo ra mắt thể hiện tham vọng của hãng xe Pháp kèm giá bán 5,8 triệu USD cùng những cải tiến về thiết kế khí động học nhưng đồng thời tăng thêm tính thẩm mỹ cho siêu xe phát triển dựa trên Chiron.



Tương tự Chiron, Divo trang bị động cơ W16 dung tích 8 lít kèm bốn bộ tăng áp, công suất 1.500 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Hộp số ly hợp kép 7 cấp, dẫn động bốn bánh. Xe tăng tốc 0-100 km/h chưa tới 2,5 giây. Bugatti không đưa ra con số tốc độ tối đa Divo có thể đạt nhưng giới hạn ở mức 380 km/h. Trong khi Chiron có thể đạt tốc độ tới hạn 420 km/h. Ảnh: spillednews .

Ferrari 488 Pista Spider - phiên bản mui trần ra mắt chỉ 5 tháng sau khi Ferrari trình làng 488 Pista mui cứng. Đây là chiếc mui trần thứ 50 trong lịch sử hãng và có tỷ lệ khối lượng/sức mạnh tốt nhất trong số xe mui trần từng sản xuất, khoảng 1,92 kg/mã lực.

Cung cấp sức mạnh cho xe vẫn là cỗ máy 3.9 V8, tăng áp kép, công suất 710 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 2,85 giây và đạt tốc độ tối đa 340 km/h. Ảnh: superstreetonline .

Ford GT Heritage Edition 2019 sở hữu sức mạnh 647 mã lực từ động cơ V6 tăng áp turbin kép. Thân xe và khung gầm làm từ sợi carbon. Phiên bản GT Heritage lấy cảm hứng từ một trong những chiếc GT40 từng chiến thắng trên đường đua huyền thoại 24 Hours of Le Mans. Ngoài ra là bộ vành hợp kim kích thước 20 inch và kẹp phanh màu cam nổi bật. Ảnh: Motor1 .

Infiniti Prototype 10 thể hiện tầm nhìn của hãng xe Nhật khi lên kế hoạch về tương lai với những mẫu ôtô chạy điện. Phiên bản concept sở hữu đường nét trau chuốt cùng các đặc điểm đậm tính ý tưởng, động cơ điện hoàn toàn và chỉ có một ghế lái.

Jaguar E-Type Zero là phiên bản động cơ điện của mẫu xế cổ E-Type ra đời năm 1968 từng được Enzo Ferrri - người sáng lập ra hãng siêu xe Ferrari - ca ngợi là "chiếc xe đẹp nhất thế giới". Phiên bản chạy điện chính là xe được Hoàng tử Anh Harry tự lái để chở nữ diễn viên Meghan Markle trong hôn lễ Hoàng gia hồi tháng 5. Ảnh: Autoblog .

Aventador SVJ là siêu xe trang bị động cơ V12 mạnh nhất từng được Lamborghini sản xuất, sức mạnh 770 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây, đạt 200 km/h trong 8,6 giây và vận tốc tối đa 350 km/h. Quãng đường phanh cần thiết từ tốc độ 100 km/h đến trạng thái đứng yên là khoảng 30 m.



Aventador SVJ có giá khởi điểm từ 517.700 USD, bán ra từ đầu năm 2019. Ngoài ra, khách hàng thể tuỳ chọn thêm những trang bị khác theo nhu cầu riêng. Lamborghini sẽ sản xuất tổng cộng 963 chiếc, trong đó 63 chiếc thuộc phiên bản đặc biệt SVJ 63. Ảnh: Motor1 .

Mercedes Vision EQ Silver Arrow dài tới 5.181 mm nhưng chỉ có một ghế cho người lái trên chiếc mui trần chạy điện công suất 738 mã lực. Phía sau vô-lăng là màn hình panoramic 3D. Thân xe vuốt nuột với những đường nét quyết rũ và được làm từ sợi carbon với ngoại hình ánh bạc trông như kim loại lỏng. Ảnh: Performance Drive .

Mỹ Anh

Phụ nữ lái xe an toàn hơn đàn ông

Confused, website về bảo hiểm sớm và lâu đời nhất tại Anh nghiên cứu dựa trên số liệu từ các cơ quan chức năng tại Anh và khảo sát riêng để đưa ra kết luận: phụ nữ được đánh giá cao hơn về khả năng lái ôtô so với những đồng nghiệp khác giới.

Phụ nữ thường ít mắc lỗi, ít gây tai nạn hơn so với nam giới. Ảnh: Detroitberaut.

Phụ nữ thường ít mắc lỗi, ít gây tai nạn hơn so với nam giới. Ảnh: Detroitberaut.

Theo kết quả nghiên cứu, phụ nữ thường chậm hơn khi bắt đầu học lái xe, nhưng khi đã biết lái họ trở nên đáng tin cậy hơn. Phụ nữ thường mắc ít lỗi, ít khi gây tai nạn và không tốn kém nhiều chi phí sửa chữa xe.

Nghiên cứu của Confused chỉ ra rằng đàn ông thường có xu hướng phạm luật giao thông cao gấp 4 lần so với phụ nữ. Trong năm 2017, toà án Anh và xứ Wales xét xử 585.000 vụ việc liên quan đến lái xe, trong đó 79% do nam giới gây ra.

Hầu hết đàn ông đều liên quan đến các lỗi tốc độ, lái xe trong tình trạng có chất kích thích hoặc lái xe không có bảo hiểm. Trong khi đó, số phụ nữ mắc những hành vi tương tự chỉ khoảng một nửa.

Theo các công ty bảo hiểm, 65% vụ đòi bồi thường năm 2017 liên quan đến tài xế nam, trong đó 35% vụ việc lỗi thuộc về phía người lái. Tỷ lệ đối với 35% vụ bồi thường bảo hiểm do phụ nữ lái, chỉ 9% vụ việc lỗi thuộc về phía người điều khiển.

“Số liệu cho thấy phụ nữ lái xe an toàn hơn so với nam giới”, Amanda Stretton, đại diện của tổ chức thực hiện nghiên cứu chia sẻ. Cô cũng cho biết thêm đàn ông thường sở hữu những chiếc xe đắt tiền, nên số tiền phải chi cho các vụ tai nạn cũng lớn hơn.

Phương Linh

Giới thiệu xe tải hyundai thùng dông lạnh

Huyndai 1.5 Tấn thùng đông lạnh đây là dòng xe hoàn toàn mới nhất 2018, theo tiêu chuẩn được Huyndai Thành Công lắp ráp. Dòng này với các tính năng nổi bật tải trọng cao. Toàn bộ xe được nhập hàng 3 cục Hyundai. Nội thất xe sang trọng tinh tế, thùng xe đông lạnh -18 độ C, chất liệu thùng đổ phom composite chất lượng cao, giá thành phải chăng so với các dòng tải cùng phân khúc.

Xe tải hyundai đông lạnh

Giá xe tải hyundai đông lạnh

Thùng Xe tải hyundai porter 1 tấn rưỡi có kết cấu như sau:

- 2 Vách ngoài, vách trước, vách trần, đổ phom composite đặc dày 5 cm, có khung xương định hình ở giữa
- Sàn 2 lớp, 1 lớp coposite đổ phom dày 5 cm, 1 lớp phía trên inox 304 dập sóng dày 1.2 ly, có rãnh thoát nước phía trước, thêm hai van xả nước khi cần
- Đà dọc bằng nhôm đặc I 80, dày 2.5 ly. Đà ngang bằng nhôm đặc I60 dày 2.5 ly
- cản hông bằng inox 304 dày 1.2 ly, đầu bọc composite nhập. cản sau bằng inox 304 dày 1.2 ly
- Máy lạnh Themore Master 2 quạt nhập nguyên từ hàn Quốc, cho phép nhiệt độ thùng -18 độ C
- 2 cửa sau và 1 cửa hông, có vách ngoài Composite đổ phom dày 5 cm, khóa thùng inox 304 kiểu đông lạnh

Thông số thùng đông lạnh xe tải hyundai:

Kích thước lòng thùng

-     KTTT (DxRxC) = 5120x1740x1970 (mm)

-     KTLT (DxRxC) = 5230x1800x2640 (mm)

 

Khung sàn thùng

Khung dầm thép hộp, Lót thùng  (Thép tấm mạ mầu sơn tĩnh điện, cách nhiệt, Gỗ) dầy 65mm. Sàn Inox sóng dầy 1,2mm.

VN

Thành thùng

Nhôm hợp kim sơn tĩnh điện, cách nhiệt, Nhôm hợp kim sơn tĩnh điện. dày 0,6mm

Nhập HQ

Nóc

Nhôm hợp kim, cách nhiệt,Nhôm hợp kim sơn tĩnh điện. dày 0,6mm

Nhập HQ

Cánh cửa phía sau

Gồm 02 cánh mỗi cánh có 02 lớp. Cánh được mở sang 2 bên.

Nhập HQ

Lớp bảo vệ bên ngoài cửa

Nhôm hợp kim sơn tĩnh điện,  gỗ, Nhôm hợp kim sơn tĩnh điện. Dầy 15mm  có gioong cao su làm kín

Nhập HQ

Lớp cách nhiệt bên trong cửa

Cách nhiệt, Nhôm hợp kim sơn tĩnh điện. Dày 50mm có gioăng cao su làm kín

Nhập HQ

Khóa cửa

Thanh khóa kiểu container

VN

Cánh cửa bên bên

Gồm 01 cánh có 02 lớp. Mở về phía sau.

Nhập HQ

Lớp bên ngoài cửa

Nhôm hợp kim sơn tĩnh điện,  gỗ, Nhôm hợp kim sơn tĩnh điện. Dày 15mm  có gioong cao su làm kín

Nhập HQ

Lớp cách nhiệt cửa

Cách nhiệt, Nhôm hợp kim sơn tĩnh điện. Dầy 50mm có gioăng cao su làm kín

Nhập HQ

Khóa cửa

Thanh khóa kiểu container

VN

Liên kết thùng

Hợp kim nhôm định hình

VN

Đèn

Đèn báo độ cao bên ngoài thùng, trong thùng 01 đèn, 01 công tắc, 01 nút báo động

 

Máy lạnh  Thermal Master

(Hoặc tương đương ) nhiệt độ  làm lạnh tối đa -25oC ~ 25oC

Nhập HQ

Lốc nén

Dung tích. 148cc

Nhập HQ

Dầu môi chất làm lạnh. CASTROL SW32

 

Dàn ngưng ( dàn nóng)

Ống đồng + Múi

Nhập HQ

Dàn bay hơi ( dàn lạnh )

Loại ống đồng + Múi

Nhập HQ

Quạt chong chóng, trực tiếp từ mô tơ quạt

 

Vòng quay của quạt Ngược chiều kim đồng hồ

 

Mô tơ quạt chổi than motor

 

Điện áp

12V/24

 

Khối lượng môi chất làm lạnh khép kín

R404a, 1,3 ~ 1,5kg

 

Xả băng

Tự động, bán tự động

 

Cơ cấu an toàn

Thiết bị ngắt áp lực cao/Thiết bị ngắt áp lực thấp

Xe máy lao ra chặn đầu ôtô để mở đường cho người khác

Xe máy chặn đầu ôtô để mở đường cho người khác
 
 
Xe máy chặn đầu ôtô để mở đường cho người khác

Video ghi lại cảnh xung đột giao thông lúc gần 17 giờ 30 phút ngày 22/8 trên đường gần cầu Xáng (Bình Chánh, TP HCM) theo hướng từ Long An về TP HCM. Anh Quang Lưu, người lái ôtô gắn camera hành trình cho biết đang từ từ tiến qua ngã tư thì phanh gấp vì cách qua đường lạ của nhóm người đi xe máy.

Xe máy do người đàn ông đội mũ đỏ rồ ra từ giải phân cách phóng ra giữa đường, chặn trước mũi ôtô. Người này sau đó quay lại vẫy tay ra hiệu tỏ ý thúc giục người khác qua đường. Sau đó, một xe máy khác chở hai thanh niên quay lại nhìn ôtô với ánh mắt khó chịu.

Tại giao lộ thường xảy ra trường hợp cả xe đi thẳng và xe rẽ trái ở phía đường ngược lại đều được đi vì đèn xanh. Xe đi thẳng và xe vào giao lộ trước là những xe được ưu tiên. Trong thực tế lưu thông, các xe nên chủ động giảm tốc và nhường nhau để có thể thoát khỏi ngã tư nhanh nhất, không gây ách tắc.

Minh Hy

Video: Quang Lưu

Tại sao xe số sàn không báo số trên đồng hồ?

Xin hỏi tại sao có sự khác biệt này.