www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Sơ mi rơ mooc

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.phutungchenglong.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Ô Tô Hải ÂU

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Tìm kiếm Blog này

Siêu xe hybrid BMW i8 Roadster hiếm hoi đến châu Á

Xe thể thao mui trần i8 Roadster lần đầu tiên được hãng xe Đức trưng bày tại Singapore trong triển lãm riêng BMW World (23-26/8). Trước đó, một vị khách tại quốc gia này đã được giao chiếc i8 Roadster First Edition tại một sự kiện ở Munich, Đức.

i8 Roadster được BMW phát triển từ phiên bản mui cứng i8 Coupe, nằm trong serie xe sử dụng động cơ lai thân thiện môi trường mà hãng phát triển.

So với phiên bản mui cứng, i8 Roadster có sự thay đổi ở kết cấu khung. Mui xe dạng vải mềm có thể xếp gọn phía sau và bổ sung thêm khung chống lật ở phía sau ghế.

Kết cấu thay đổi, BMW đồng thời sử dụng nhiều nhựa, nhôm gia cường sợi carbon, nên khối lượng của i8 Roadster nhẹ hơn khoảng 60 kg so với bản mui cứng, đạt 1.594 kg.

Phiên bản mui trần trang bị tiêu chuẩn bộ la-zăng hợp kim 20 inch. i8 Roadster trang bị cụm đèn pha laser, tích hợp các công nghệ tự động bật/tắt, thay đổi góc chiếu.

Nội thất của i8 Roadster không khác biệt so với phiên bản mui cứng. Tuy nhiên, dòng xe này chỉ còn thiết lập dạng 2 chỗ ngồi thay vì 2+2 như trước.

Cabin xe có nhiều chi tiết ốp sợi carbon, ngoài ra khách mua xe còn có thể tuỳ chọn ốp gốm. Chính giữa bảng táp-lô trang bị màn hình cảm ứng kích thước 8,8 inch.

BMW i8 Roadster trang bị hệ thống thông tin-giải trí iDrive mới nhất của hãng, gồm nhiều tính năng hỗ trợ người lái. Người lái có thể ra lệnh cho xe bằng cử chỉ, để điều khiển hệ thống giải trí.

i8 Roadster trang bị động cơ 1.5, tăng áp kết hợp cùng động cơ điện trên bánh trước cho công suất tổng 369 mã lực và mô-men xoắn 570 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 4,6 giây. Tại Mỹ, i8 Roadster có giá khoảng 164.000 USD.

Ngọc Tuấn

Xe tải thùng Hyundai đông lạnh

xe đông lạnh cũ giá rẻ là cách tuyệt vời để bảo quản và vận chuyển thịt, sữa hay thực phẩm tươi sống trong điều kiện nhiệt độ tối ưu. Sở hữu bộ phận làm lạnh mạnh mẽ, thùng xe đuợc cung cấp khí lạnh trong suốt hành trình dài.

bảng giá xe đông lạnh có lớp polystyrene xốp dày 70 - 80  mm giúp ngăn chặn tuyệt đối sự truyền nhiệt từ bên ngoài.

bảng giá xe đông lạnh linh kiện nhập khẩu, giá bán đại lý chính hãng cùng chương trình khuyến mãi. Bảo hành 24 tháng hoặc 100.000 km toàn quốc. Tổng trọng tải 6 tấn 950

Tiếp nối thành công của những dòng xe tải Hyundai có mặt trên thị trường: xe tải hạng nhẹ và hạng trung Hyundai, Đặc biệt với dòng xe tải 3,5 tấn Hyundai  sử dụng động cơ D4DB 130PS với thiết kế nổi trội về ngoại thất, nội thất cùng tính năng vận tải hàng hoá thông dụng cho người vận tải tại Việt Nam.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Động cơ Hyundai máy D4DB
Nhãn hiệu HYUNDAI MIGHTY HD72
Công suất 130 ps
Tải trọng cho phép chở hàng hoá lưu thông 3.1 tấn (3100kg)
Tổng trọng tải 6 tấn 950 (6950 kg)
Kích thước chiều dài tổng thể 6,715 mm x 2230 mm x2850 mm
Kích thước lọt lòng thùng hàng 4,680 mm x 2000 mm x 1,800 mm
Thể tích thùng đông lạnh HD72 : 17 ,1 khối
Nhiệt độ làm lạnh trong thùng xe -5 đến  -18 độ c
Vách trong và vách ngoài bằng composite, ở giữa đổ form cách nhiệt dày 70 mm
Sàn bằng INOX 304 : 2 lớp ở giữa có form cách nhiệt
Thùng lạnh của xe đông lạnh kiacách nhiệt tốt, là phương tiện vận chuyển hàng hoá như chở kem, hải sản đông lạnh, trái cây.

https://www.youtube.com/watch?v=MhkGqHDmDEQ

Cảnh sát Nhật ngã liên tục khi học lái môtô

Cảnh sát Nhật ngã liên tục trong khóa huấn luyện môtô
 
 
Cảnh sát Nhật ngã liên tục trong khóa huấn luyện môtô

Khóa huấn luyện điều khiển môtô phân khối lớn dành cho cảnh sát Nhật Bản được cho là thuộc hàng khắt khe nhất thế giới do đặc điểm đường phố chật hẹp và đông đúc. Đầu tiên sẽ là 16 bài tập với một nửa trong số đó là thực hành trên những địa hình xấu, như các điều kiện độ bám đường thấp (đường trơn, đường bùn lầy).

Video trên giới thiệu khóa thực hành và kiểm tra trong điều kiện trời mưa, đường ướt thậm chí nước đọng thành vũng. Nhiều cảnh sát bị ngã. Có người ngã liên tục nhưng lập tức đứng dậy dựng xe chạy tiếp. Không ít trong số đó là phụ nữ.

Mỹ Anh

Nguồn video: Youtube

Đá lở trên núi bay vào xe khách, tài xế gãy xương sườn

Tài xế xe khách gãy xương sườn do tảng đá bay vào xe
 
 
Tài xế xe khách gãy xương sườn do tảng đá bay vào xe

Camera bên trong xe khách ghi lại thời điểm tảng đá to bay vào bên trong xe, sau khi đâm thủng lớp kính chắn gió bên phải. Khi đó, xe khách đang di chuyển trên một con đường đèo tại tỉnh Vân Nam.

Tài xế Zhao Shuang bị tảng đá va vào người 2 lần. Dù bị thương, Zhao lo sợ sẽ có những tảng đá khác tiếp tục rơi xuống nên cố lái xe thêm 10 phút, đưa 14 hành khách đến khu vực an toàn.

Tài xế được đưa đến bệnh viện với 4 xương sườn bị gãy, trầy xước da. Theo bác sỹ tại bệnh viện địa phương, tài xế hồi phục tốt sau tai nạn.

Phương Linh

Video: Whoa

Xe cảnh sát lật ngửa khi truy đuổi ôtô chạy quá tốc độ

Xe cảnh sát bị lật khi truy đuổi người vi phạm giao thông
 
 
Xe cảnh sát bị lật khi truy đuổi người vi phạm giao thông

Vụ việc xảy ra vào tuần trước, khi cảnh sát tuần tra phát hiện một tài xế chạy xe qúa tốc độ cho phép tại khu vực đại lộ Morgan. Trong quá trình truy đuổi, ép xe vi phạm phải dừng lại, một xe cảnh sát bất ngờ bị lật do va chạm. Nhân cơ hội đó, xe vị phạm giao thông tiếp tục bỏ chạy.

Tuy nhiên, cảnh sát đã chặn được tài xế không lâu sau đó. Cảnh sát tại Greenfied, Winconsin đã bắt giữ 3 người có liên quan đến vụ việc, trong đó có một người phụ nữ và 2 nam giới, vì hành vi cản trở người khi hành công vụ.

Sĩ quan cảnh sát điều khiển chiếc SUV bị lật được đồng đội đưa đến bệnh viện điều trị vết thương. Anh này đã có 10 năm làm việc tại sở cảnh sát Greenfield.

Phương Linh

Video: Carscoops

'Đâm đụng, ngập nước' - nỗi hoang mang khi mua ôtô cũ

Hoàng Anh, 28 tuổi, nhân viên văn phòng tại Hà Nội muốn mua xe cũ khoảng 200 triệu vì vợ mới sinh em bé. Không có hiểu biết về xe nên anh tìm kiếm trên các trang mua bán xe cũ và bắt đầu mông lung vì có quá nhiều lựa chọn, nhưng khó khăn hơn là làm sao xác định chất lượng xe còn tốt bởi nếu chỉ nhìn bề ngoài thì tất cả như nhau.

"Đến 90% các xe tôi xem trên mạng đều kèm theo cụm từ 'không đâm đụng, ngập nước', nhưng thực tế có từng bị thủy kích hay đâm nhau nát đầu thì không thể biết", Hoàng Anh nói.

Xe Mercedes bị chết máy ở đường Nguyễn Hữu Cảnh (TP HCM) hồi tháng 5. Ảnh: Quỳnh Trần.

Xe Mercedes bị chết máy ở đường Nguyễn Hữu Cảnh (TP HCM) hồi tháng 5. Ảnh: Quỳnh Trần.

Nỗi lo lớn của người mua xe cũ hiện nay là không thể xác định được nguồn gốc, chất lượng, đặc biệt là hai trường hợp nặng nề: đâm đụng và ngập nước. Xe từng bị đâm va mạnh được làm đồng sơn (thân vỏ) lại thường nhìn như chưa từng xây xước. Tuy vậy, chất lượng vật liệu không còn tốt như mới, độ cứng vững, kín khít cũng khó hoàn hảo. Chưa kể, các chi tiết thay mới có thể hoạt động không đầy đủ chức năng như đồ nguyên bản trên xe. Lý do nữa khiến người Việt hay kiêng mua xe đâm đụng là quan niệm xe từng tai nạn mang đến nhiều điềm xấu.

Trong khi đó, ngập nước lại kéo theo những rủi ro sâu hơn - thủy kích. Thủy kích là khi nước theo đường hút gió lọt vào buồng đốt của động cơ, gây chết máy. Hỗn hợp xăng-nước không thể xảy ra phản ứng đốt cháy (nổ) nên động cơ bị gián đoạn hoạt động. Nếu tài xế cố gắng nổ máy tiếp sẽ gây hư hỏng nặng nề hơn như gãy tay biên, thủng lốc máy.

Những hư hại này buộc phải khắc phục bằng cách mở động cơ (bổ máy), thậm chí thay cả cụm với chi phí rất lớn. Bên cạnh đó, thủy kích còn gây hại cho hệ thống điện, ghế, các khớp nối, vặn. Có những chi tiết ở sâu không khắc phục triệt để như điện có thể gâp chập cháy.

Bởi những rủi ro lớn nên khách hàng Việt thường e ngại với xe cũ từng bị đâm đụng, ngập nước. Vài ngày trước, trên diễn đàn lớn về ôtô, nhiều độc giả bất ngờ khi thấy chiếc Toyota Vios được rao bán "xe như mới, không đâm đụng, ngập nước". Nhưng thực tế, biển số xe lại cho thấy đây là mẫu xe từng bị đâm bẹp đầu trong một vụ án mạng mà báo chí từng đăng. Thông thường, những mẫu xe này được các salon mua lại, tút tát như mới rồi bán với cách miêu tả không đúng sự thật.

Nước ngập sâu ở đường Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân. Ảnh: Gia Chính

Kia Sedona đi qua vùng nước ngập sâu ở đường Vũ Trọng Phụng (Hà Nội), tháng 7/2018. Ảnh: Gia Chính

Con số thống kê của các hãng bảo hiểm cho thấy ngập nước trở thành bệnh phổ biến với ôtô tại Việt Nam, đặc biệt ở Hà Nội, TP HCM. Trận lụt lịch sử năm 2008 ở Hà Nội có tới 1.000 xe bị hư hỏng vì ngập, theo số liệu của hiệp hội bảo hiểm Việt Nam. Trong khi đó năm 2016, trận lụt ở TP HCM trong vài ngày khiến một số hãng bảo hiểm tiếp nhận tới hàng trăm ca "cấp cứu".

Nhiều phương pháp kiểm tra xe từng đâm va, ngập nước được chia sẻ trước nay nhưng để phát hiện ngày càng khó. Một thợ kỹ thuật cho biết, tay nghề "mông má" của đội ngũ thợ ở Việt Nam ngày càng cao, có những xe bị đâm nát, không còn nhìn ra hình dáng ôtô nhưng chỉ một tháng sau đã đẹp như mới. Anh kể có xe bị ngập nước tới nửa thân, mang vào garage hai tuần, mọi thứ đã trở lại như vừa xuất xưởng. Những dấu vết như đầu giắc cắm điện, các miếng ốp dưới sàn, sắt dưới ghế bỉ gỉ đều được "phù phép" trở lại sáng bóng.

Anh này khuyên, nếu xác định mua xe cũ, khách nên mang xe tới các xưởng chính hãng hoặc tin cậy để kiểm tra tổng thể. Bên cạnh đó, xe từng tháo máy hay đâm đụng thường khả năng vận hành cũng bị ảnh hưởng. Khi đó, hãy nhờ những người lái xe kinh nghiệm, có cảm nhận tốt về ôtô chạy thử, họ có thể phát hiện giúp các lỗi như hụt ga, thân xe không vững, hệ thống treo có vấn đề... Cũng bởi những điều khó tin tưởng, nhiều người chọn cách mua của người quen để yên tâm hơn.

Sau hai tuần tìm kiếm, tham khảo, Hoàng Anh bỏ ý định mua xe cũ. Anh vay thêm hai bên nội, ngoại và ngân hàng để mua chiếc hatchback cỡ A, tổng lăn bánh hơn 500 triệu.

"Tôi phải cố thêm để trả nợ, nhưng còn hơn là rủi ro hy sinh tiền sữa của cháu để sửa xe".

Minh Hy

Ga tự động - dùng lúc nào để tiết kiệm xăng

Cruise Control - ga tự động hay kiểm soát hành trình là công nghệ phổ biến trên nhiều dòng xe hiện nay. Tiện ích này giúp tài xế đỡ mỏi chân khi không đạp ga mà xe vẫn chạy. Khi cần chỉ nháy phanh là chế độ tự hủy. Ngoài lợi ích giúp duy trì tốc độ, cruise control còn có thể giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn nếu sử dụng đúng cách.

Trong cuộc thi Honda Fuel Challenge chặng đường Đắk Lắk - Đà Lạt - Nha Trang (17-19/8) dành cho báo chí, với địa hình gồm nhiều đèo núi, những tài xế chạy tiết kiệm nhiên liệu nhất cho biết, kết hợp cruise control đúng cách sẽ cho ra kết quả tốt.

Chỉ dụng trên đường cao tốc, mặt đường bằng phẳng

Bản chất của Cruise Control là khi được kích hoạt, tài xế buông chân, xe sẽ duy trì tốc độ bằng cách tự động điều chỉnh lượng xăng bơm vào buồng đốt. Nếu tài xế chủ động đạp ga, có thể lúc mạnh, lúc yếu dẫn tới xăng vào không đều, hao phí lớn gây tốn xăng. Nhưng điều này chỉ đúng trên đường thẳng, thoáng, địa hình bằng phẳng, không có đèo dốc.

Khi chạy đèo dốc, lúc lên đèo sẽ khiến tốc độ giảm, để duy trì tốc độ như trước, xe sẽ bơm thêm xăng rất nhanh, thể hiện qua vòng tua máy vọt lên cao, dựng đứng. Kết quả xe đốt xăng rất nhiều so với thông thường.

Honda Jazz khi chạy cung đường Đắk Lắk - Đà Lạt.

Honda Jazz khi chạy cung đường Đắk Lắk - Đà Lạt.

Kích hoạt khi tốc độ đã ổn định

Tài xế muốn chạy tốc độ 60 km/h, có nhiều cách để đạt con số này. Ví dụ, đạp mạnh ga để tốc độ lên ngay từ đứng yên hay những tốc độ thấp. Cách thứ hai là từ từ đạp nhẹ ga một mức vừa phải, xe sẽ từ từ tăng tốc đều đặn, dù tốn nhiều thời gian hơn để đạt 60 km/h.

Để có thể sử dụng cruise control giúp tiết kiệm nhiên liệu, tài xế nên chọn cách thứ hai. Hãy đạp ga nhẹ, giữ mức đó cho tới khi chạm ngưỡng 60 rồi bấm kích hoạt. Trong cuộc thi, con số lý tưởng cho thấy CR-V 1.5 turbo duy trì tốc độ 60 km/h ở ngưỡng vòng tua chỉ 1.400 vòng/phút, trong khi Jazz 1.5 còn thấp hơn, khoảng 1.100 vòng/phút. Ngưỡng vòng tua chỉ cao hơn đôi chút so với chạy không tải.

Chọn tốc độ phù hợp

Bố trí các nút bấm chế độ Cruise Control trên vô-lăng.

Bố trí các nút bấm chế độ Cruise Control trên vô-lăng.

Sử dụng cruise control muốn hiệu quả còn phụ thuộc vào tốc độ. Chạy quá chậm hay quá nhanh đều không mang lại hiệu quả. Chạy chậm sẽ khiến thời gian di chuyển lâu hơn, xe chịu tải lớn, trong khi chạy nhanh động cơ cần nhiều nhiên liệu. Mức tốc độ phù hợp thường thấy là khoảng 60-80 km/h tuỳ loại đường. Để đạt tốc độ này, chuyên gia kỹ thuật các hãng cho biết cần quan tâm cả tới vòng tua máy, nên ở ngưỡng 1.500 vòng/phút trở xuống đối với xe phổ thông là lúc đạt hiệu quả tốt nhất.

Minh Hy