www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Sơ mi rơ mooc

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.phutungchenglong.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Ô Tô Hải ÂU

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Tìm kiếm Blog này

Siêu xe mui trần Ferrari 488 Pista Spider ra mắt

Chỉ 5 tháng sau khi trình làng siêu xe 488 Pista mui cứng, Ferrari đã cho ra đời phiên bản mui trần 488 Pista Spider dưới dạng xe ý tưởng trong một sự kiện ở Mỹ. Phiên bản mui cứng trước đó có giá 345.300 USD.

Ferrari 488 Spider Pista chưa có thời gian sản xuất thương mại cụ thể. Ảnh: Autoblog.

Ferrari 488 Spider Pista trong một sự kiện tại Mỹ. Ảnh: Autoblog.

Theo Ferrari, đây là chiếc mui trần thứ 50 trong lịch sử hãng và có tỷ lệ khối lượng/sức mạnh tốt nhất trong số xe mui trần từng sản xuất, khoảng 1,92 kg/mã lực. Khối lượng của 488 Pista Spider khoảng 1.377 kg, nặng hơn khoảng 90 kg so với phiên bản mui cứng, nhưng Ferrari cho biết khả năng tăng tốc và tốc độ tối đa không thay đổi.

Kết cấu mui xe là thay đổi lớn nhất ở bản mui trần. Trong khi đó, cung cấp sức mạnh cho xe vẫn là cỗ máy 3.9 V8, tăng áp kép, công suất 710 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 2,85 giây và đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

Hãng xe Italy cho biết các chi tiết khí động học trên phiên bản mui cứng đều được giữ nguyên. Thân xe sử dụng nhiều sợi carbon và các loại vật liệu nhẹ khác. Ngoại thất của 488 Pista Spider tạo điểm nhấn bởi đường kẻ chạy dọc thân xe, ví như việc khắc họa đường khí động học. Đồng thời, màu xanh trên nền sơn trắng cũng tượng trưng cho màu sắc đua xe truyền thống tại Mỹ.

Ferrari còn trang bị cho 488 Pista Spider hệ thống tối ưu khí động học mới. Siêu xe mui trần sử dụng bộ la-zăng hợp kim 20 inch. Ngoài ra, khách mua xe có thể lựa chọn bộ la-zăng carbon để giảm khoảng 20% trọng lượng so với loại hợp kim.

Hiện tại, Ferarri chưa công bố thời gian cụ thể sẽ đưa bản concept 488 Pista Spider vào sản xuất thương mại. Tuy nhiên, hãng xe Italy đánh giá Mỹ là thị trường tiềm năng với các dòng xe mui trần, nên khả năng đi vào sản xuất của 488 Pista Spider là câu chuyện sớm muộn.

Phương Linh

Ảnh: Autoblog

Hai 'nữ ninja' phóng xe máy ngược chiều trên đường cao tốc

Cặp phụ nữ Việt chạy xe ga ngược chiều trên cao tốc
 
 
Cặp phụ nữ Việt chạy xe ga ngược chiều trên cao tốc

Video hai phụ nữ chạy ngược chiều trên cao tốc Long Thành-Dầu Giây hôm 24/8. Nguồn: Bùi Khanh .

Anh Bùi Khanh, người ghi lại video bằng điện thoại cho biết khoảng 17 giờ 30 phút hôm 24/8 , hai phụ nữ điều khiển xe ga chạy ngược chiều trên cao tốc Long Thành-Dầu Giây hướng về TP HCM, đoạn c ách nút giao An Phú, quận 2 khoảng 6 km.

Tuyến cao tốc Long Thành-Dầu Giây cho phép xe máy di chuyển 4 km đầu tiên tính từ nút giao An Phú đến nút giao Vành đai 2. Xe máy chỉ được lưu thông ở làn dừng khẩn cấp theo tính chất đường đô thị. Vị trí hai phụ nữ chạy ga chưa đến đoạn cho phép lưu thông xe máy.

Anh Khanh cho biết có thể hai phụ nữ đi nhầm đường, không rẽ ở vị trí bắt buộc nên điều khiển xe ngược chiều. L ỗi điều khiển xe máy và các phương tiện tương tự như xe máy đi vào đường cao tốc bị phạt 500.000-1.000.000 đồng và tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 1-3 tháng, theo quy định của Nghị định 46/2016.

Phạm Trung

Tài xế hút thuốc lá ở trạm xăng bị xịt bình cứu hỏa kín người

Tài xế hút thuốc lá ở trạm xăng bị xịt bọt kín người
 
 
Tài xế hút thuốc lá ở trạm xăng bị xịt bọt kín người

Video vui được dàn dựng và ghi hình tại một trạm xăng ở Indore (bang Madhya Pradesh, Ấn Độ) nhằm khuyến cáo về những quy định đối với các tài xế khi đổ xăng ôtô. Thực tế, không ít người điều khiển phương tiện cố tình phớt lờ các quy định đảm bảo an toàn cháy nổ tại các trạm nhiên liệu, ngang nhiên hút thuốc hay sử dụng điện thoại di động dù biết bị cấm.

Tình huống trong video cũng không phải chỉ là dàn dựng bởi đã xảy ra trong thực tế. Tháng 8/2017, tại một trạm xăng ở thủ đô Sofia của Bulgaria, một n hân viên đã xịt thẳng bình cứu hỏa vào thanh niên hút thuốc s au vài lần yêu cầu tắt điếu thuốc nhưng không được. Video thu hút sự chú ý lớn khi được đăng lên mạng xã hội.

Nhân viên trạm xăng xịt bình cứu hỏa vào thanh niên hút thuốc
 
 
Nhân viên trạm xăng xịt bình cứu hỏa vào thanh niên hút thuốc

Mỹ Anh

Nguồn video: Youtube, Facebook

Bugatti Divo - biểu tượng mới siêu xe thể thao giá 5,8 triệu USD

Sau bom tấn Chiron ra mắt hồi 2016, Bugatti giới thiệu Divo với tham vọng không nhỏ vượt lên chính siêu xe đỉnh cao của hãng. Đi kèm mức giá 5,8 triệu USD là những cải tiến về thiết kế khí động học nhưng đồng thời tăng thêm tính thẩm mỹ cho siêu xe phát triển dựa trên Chiron.

Bugatti đặt tên siêu xe mới là Divo, lấy cảm h ứng từ Albert Divo, tay đua huyền thoại người Pháp từng hai lần đăng quang tại giải đấu Targa Florio tổ chức trên hòn đảo ở Sicily, Italy bắt đầu từ 1906.

Nếu Chiron là siêu xe sinh ra để chạy nước rút, Divo được thiết kế để hướng đến những khúc cua. Cảm giác lái là điều ưu tiên trên mẫu xe này, kể cả khi chạy track hay trên đường phố.

Là phiên bản phát triển dựa trên Chiron nhưng ngoại hình Divo hiếu chiến và thể thao hơn nhiều. Xe giữ nguyên mặt ca-lăng của Chiron và thay đổi thiết kế nắp ca-pô, hông và đuôi xe cơ bắp hơn.

Các kỹ sư Bugatti sử dụng những rãnh khí động học hai bên sườn để tạo nên bốn luồng gió độc lập nhằm mục đích làm mát cho phanh hiệu suất cao của Divo. Mái xe cũng có các rãnh hướng luồng gió vào khoang động cơ để làm mát.

Cản trước Divo bằng sợi carbon giúp xe giảm trọng lượng, tăng lực ép xuống mặt đường hơn Chiron một khối lượng tương đương 90 kg.

Divo có thiết kế đèn pha và đèn hậu mới. Riêng đèn phía sau kiểu hình khối 3D. Cụm bốn ống xả đặt giữa các rãnh chia luồng gió đi ra sau.

Khoang lái Divo không thay đổi nhiều so với Chiron nhưng nhiều chi tiết bằng sợi carbon, giúp tổng trọng lượng xe giảm 35 kg so với Chiron.

Divo sử dụng la-zăng trọng lượng nhẹ, kích thước bánh trước 16,5 inch, bánh sau 15,7 inch. Bugatti tăng góc cam ber (góc nghiêng của bánh xe với phương thẳng đứng nhìn từ phía trước hoặc sau bánh xe), mục đích tạo gia tốc tốt hơn cho mỗi lần tăng tốc của Divo.

Tương tự Chiron, Divo trang bị động cơ W16 dung tích 8 lít kèm bốn bộ tăng áp, công suất 1.500 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Hộp số ly hợp kép 7 cấp, dẫn động bốn bánh.

Xe tăng tốc 0-100 km/h chưa tới 2,5 giây. Bugatti không đưa ra con số tốc độ tối đa Divo có thể đạt nhưng giới hạn ở mức 380 km/h. Trong khi Chiron có thể đạt tốc độ tới hạn 420 km/h.

Chỉ có 40 siêu xe Bugatti Divo được sản xuất, giá 5,8 triệu USD và đã bán hết.

Phạm Trung

Ảnh: AutoNXT

Suzuki Swift 2018 về Việt Nam - cạnh tranh Honda Jazz

Thế hệ thứ tư của Swift nhập khẩu Thái Lan, lần đầu lộ ảnh tại thị trường Việt Nam. Nguồn tin của VnExpress cho biết, khoảng tháng 12/2018, Suzuki giới thiệu Swift mới đến khách Việt.

Suzuki Swift xuất hiện trong một sự kiện kín dành cho các đại lý của hãng. Ảnh: Đại lý Suzuki.

Suzuki Swift xuất hiện trong một sự kiện kín dành cho các đại lý của hãng. Ảnh: Đại lý Suzuki .

Bước sang thế hệ mới , Swift lột xác thiết kế ngoại, nội thất. Các chi tiết được trau chuốt hiện đại và thể thao hơn bản tiền nhiệm. Swift mới có chiều dài tổng thể lớn hơn, chiều rộng giữ nguyên, trong khi chiều cao hạ thấp hơn phiên bản trước. Vị trí cột C thiết kế mới khi một phần sơn đen nối liền cửa kính phía sau, đồng thời lắp tay nắm cửa.

Theo thông tin từ một số đại lý của Suzuki tại TP HC M, mẫu hatchback mới dự kiến có mặt trên thị trường vào khoảng cuối 2018, mức giá chính thức chưa có. Suzuki không tham dự triển lãm ôtô Việt Nam vào tháng 10/2018.

Mẫu xe của Suzuki trang bị động cơ 1,2 lít, công suất 83 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 108 Nm tại 4.400 vòng/phút. Hộp số CVT. Tại thị trường Thái Lan, Swift giá 15.300-19.300 USD.

Swift trong thời gian qua tại Việt Nam không mấy ấn tượng về doanh số. Hết hàng và Nghị định 116 khiến mẫu xe của Suzuki ngưng bán từ khoảng đầu 2018. Hãng này đang phụ thuộc chủ yếu doanh số từ mảng xe tải hạng nhẹ.

Phân khúc hatchback hạng B trong 2018, ngoài Suzuki Swift và những cái tên quen thuộc như Toyota Yaris, Ford Fiesta, Mazda2, Kia Rio, chứng kiến sự xuất hiện của Honda Jazz, sản phẩm mới nhập khẩu Thái Lan. Mẫu xe của Honda giá 544-619 triệu đồng.

Yaris là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc trong 2017. Phiên bản nâng cấp đời 2018 của Toyota Yaris về Việt Nam sau thời gian dài không thể nhập hàng, giá 650 triệu cho bản G, hộp số CVT. Hiện Swift thế hệ thứ ba lắp ráp và phân phối tại Việt Nam kèm giá bán từ 570 triệu đồng.

Thành Nhạn

Xe cứu hộ sàn trượt 7 tấn

Chúng tôi lắp đặt, đóng mới, sản xuất, nhập khẩu và phân phối xe cứu hộ dongfeng có sàn trượt, cẩu gấp XCMG các loại, có xe giao ngay, Hỗ trợ 80% mua xe trả góp, hoàn tất mọi thủ tục đăng ký, đăng kiểm, lắp định vị & cung cấp phù hiệu cho quý vị, bảo hành toàn quốc, dài hạn. mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ để được tư vấn bảo hành và mua mới xe cứu hộ dongfeng có sàn trượt, cẩu gấp XCMG các loại giá tốt nhất. Showroom: Lô 17B TTDV ÔTô Long Biên, Số 3+5 Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội. Hotline: 0968.233.233

Ngày nay, các phương tiện giao thông , vận tải bằng ô tô khá đa dạng và phát triển nhanh chóng. Thì việc cần một dòng xe để cứu hộ cứu nạn tiện dụng là điều rất cần thiết. Trước đây, nếu để cứu hộ một chiếc xe gặp nạn, sẽ phải huy động rất nhiều các loại xe như xe nâng, xe kéo, xe cẩu…

Sàn chở xe là một mặt sàn được làm bằng kim loại, đặt trên chassic xe cứu hộ cơ sở, và đặc biệt có khả năng trượt xuống dễ dàng để đưa xe ô tô lên, sau khi ô tô cần cứu hộ đã được kéo lên sàn, sàn sẽ tự động thu lại, và cố định xe ô tô bằng những loại dây tăng chuyên dụng và chở đi.

Dây tăng chuyên dụng theo xe là một loại thiết bị cầm tay có cấu tạo bằng một đoạn dây hoặc xích , một đầu mang khóa với cấu tạo đặc biệt, giúp trói chặt lốp xe vào sàn cứu hộ.

Ngoài dây tăng ra, thì cần kéo trên xe cứu hộ giao thông cũng đặc biệt cần thiết và quan trọng. Với chức năng như một chiếc cần cẩu nhỏ dưới gầm xe phía sau, với chức năng kẹp chặt hai bánh xe cần cứu hộ, và nâng nửa trước hoặc nửa sau của xe cứu hộ, và kéo di chuyển về xưởng dễ dàng.

Xem thông tin chi tiết tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=E9JOXGnewoA

Những lý do khiến người Việt chưa mua xe đã lo bán

Do mức thu nhập, mức sống của đại đa số người dân Việt ở còn thấp, tâm lý nhiều đời "ăn chắc, mặc bền" tích cóp mãi mới mua được chiếc xe hơi, nên việc mua xe dựa trên nguyên tắc "bảo toàn giá trị, giữ giá, dễ bán". Nguyên nhân sâu xa của việc này theo cá nhân tôi bởi những lý do sau:

Người Việt thường mua xe theo sự tư vấn của những người thân quen, có tuổi, đã dùng vài đời xe chủ yếu là Toyota (hãng xe này vào Việt Nam sớm) nên tạo ra tâm lý phổ cập đã dùng xe hãng nào thì quen dùng hãng đó.

Người mua xe có tâm lý ngại nghiên cứu, ngại trải nghiện thực tế ở các hãng để tự mình so sánh các loại xe cùng phân khúc, cùng tầm tiền.

Tâm lý đám đông là một trong những nguyên nhân chính khiến người mua không làm chủ được chính mình nên ảnh hưởng khá lớn tới quyết định mua xe.

Do đích là bảo toàn giá trị tài sản, dễ bán, giữ giá nên người mua sẵn sàng bỏ món tiền không tương xứng với giá trị thực của chiếc xe.

Đích không phải là tận hưởng cuộc sống, không phải là an toàn, độ "sướng" khi lái xe. Người mua luôn tự đánh lừa bản thân bằng cách an ủi bằng lòng với việc xe mình không có những tính năng của các xe khác như "có khi cả đời xe mới dùng đến một vài lần".

Mua xe cho mình nhưng lại để tâm đến những người xung quanh nghĩ gì về chiếc xe của mình. Bản chất là mua theo thành ra mua cho mọi người chứ không phải thực sự mua xe cho chính mình.

Cuối cùng, do số đông tâm lý sính nên bị hãng lạm dụng khiến sản phẩm sản xuất trong nước so với bản nhập khẩu một trời, một vực. Giá bán không tương xứng với giá trị thực của xe.

Độc giả KtrMai