www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Sơ mi rơ mooc

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.phutungchenglong.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Ô Tô Hải ÂU

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Tìm kiếm Blog này

Ga tự động - dùng lúc nào để tiết kiệm xăng

Cruise Control - ga tự động hay kiểm soát hành trình là công nghệ phổ biến trên nhiều dòng xe hiện nay. Tiện ích này giúp tài xế đỡ mỏi chân khi không đạp ga mà xe vẫn chạy. Khi cần chỉ nháy phanh là chế độ tự hủy. Ngoài lợi ích giúp duy trì tốc độ, cruise control còn có thể giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn nếu sử dụng đúng cách.

Trong cuộc thi Honda Fuel Challenge chặng đường Đắk Lắk - Đà Lạt - Nha Trang (17-19/8) dành cho báo chí, với địa hình gồm nhiều đèo núi, những tài xế chạy tiết kiệm nhiên liệu nhất cho biết, kết hợp cruise control đúng cách sẽ cho ra kết quả tốt.

Chỉ dụng trên đường cao tốc, mặt đường bằng phẳng

Bản chất của Cruise Control là khi được kích hoạt, tài xế buông chân, xe sẽ duy trì tốc độ bằng cách tự động điều chỉnh lượng xăng bơm vào buồng đốt. Nếu tài xế chủ động đạp ga, có thể lúc mạnh, lúc yếu dẫn tới xăng vào không đều, hao phí lớn gây tốn xăng. Nhưng điều này chỉ đúng trên đường thẳng, thoáng, địa hình bằng phẳng, không có đèo dốc.

Khi chạy đèo dốc, lúc lên đèo sẽ khiến tốc độ giảm, để duy trì tốc độ như trước, xe sẽ bơm thêm xăng rất nhanh, thể hiện qua vòng tua máy vọt lên cao, dựng đứng. Kết quả xe đốt xăng rất nhiều so với thông thường.

Honda Jazz khi chạy cung đường Đắk Lắk - Đà Lạt.

Honda Jazz khi chạy cung đường Đắk Lắk - Đà Lạt.

Kích hoạt khi tốc độ đã ổn định

Tài xế muốn chạy tốc độ 60 km/h, có nhiều cách để đạt con số này. Ví dụ, đạp mạnh ga để tốc độ lên ngay từ đứng yên hay những tốc độ thấp. Cách thứ hai là từ từ đạp nhẹ ga một mức vừa phải, xe sẽ từ từ tăng tốc đều đặn, dù tốn nhiều thời gian hơn để đạt 60 km/h.

Để có thể sử dụng cruise control giúp tiết kiệm nhiên liệu, tài xế nên chọn cách thứ hai. Hãy đạp ga nhẹ, giữ mức đó cho tới khi chạm ngưỡng 60 rồi bấm kích hoạt. Trong cuộc thi, con số lý tưởng cho thấy CR-V 1.5 turbo duy trì tốc độ 60 km/h ở ngưỡng vòng tua chỉ 1.400 vòng/phút, trong khi Jazz 1.5 còn thấp hơn, khoảng 1.100 vòng/phút. Ngưỡng vòng tua chỉ cao hơn đôi chút so với chạy không tải.

Chọn tốc độ phù hợp

Bố trí các nút bấm chế độ Cruise Control trên vô-lăng.

Bố trí các nút bấm chế độ Cruise Control trên vô-lăng.

Sử dụng cruise control muốn hiệu quả còn phụ thuộc vào tốc độ. Chạy quá chậm hay quá nhanh đều không mang lại hiệu quả. Chạy chậm sẽ khiến thời gian di chuyển lâu hơn, xe chịu tải lớn, trong khi chạy nhanh động cơ cần nhiều nhiên liệu. Mức tốc độ phù hợp thường thấy là khoảng 60-80 km/h tuỳ loại đường. Để đạt tốc độ này, chuyên gia kỹ thuật các hãng cho biết cần quan tâm cả tới vòng tua máy, nên ở ngưỡng 1.500 vòng/phút trở xuống đối với xe phổ thông là lúc đạt hiệu quả tốt nhất.

Minh Hy

Lẫy gạt sau tay phanh xe ga dùng để làm gì?

Lẫy gạt sau tay phanh xe ga dùng để làm gì?

Nhờ tư vấn thêm, xin cám ơn.

Tài xế xe tải kẹt trong cabin ngập bùn đất

Tài xế xe tải kẹt trong cabin ngập bùn đất
 
 
Tài xế xe tải kẹt trong cabin ngập bùn đất

Sáng 24/8, bốn ôtô đâm nhau tại ngã tư ở thành phố Trung Sơn (tỉnh Quảng Đông), gồm một xe buýt, một xe con, một xe container và một xe tải. Xe tải chở bùn đất đâm vào đuôi xe container khiến cabin biến dạng.

Khoảng một nửa số bùn đất ở thùng xe tải theo quán tính đổ dồn về trước, tràn vào cabin. Tài xế bị kẹt chân nên không thể thoát ra ngoài. Sau khoảng 30 phút cứu hộ, nạn nhân được đưa ra với một chân bị gãy nhưng may mắn không nguy hiểm tới tính mạng.

Hiện trường 4 ôtô đâm liên hoàn.

Hiện trường 4 ôtô đâm liên hoàn.

Nguyên nhân ban đầu được cho là do xe buýt chuyển làn đột ngột khiến xe con cùng chiều đâm trúng. Tài xế xe tải phía sau đánh lái gấp sang trái để tránh va chạm nhưng lại lao vào xe container ngược chiều.

Mỹ Anh

Nguồn video: Pearvideo

Siêu xe mui trần Ferrari 488 Pista Spider ra mắt

Chỉ 5 tháng sau khi trình làng siêu xe 488 Pista mui cứng, Ferrari đã cho ra đời phiên bản mui trần 488 Pista Spider dưới dạng xe ý tưởng trong một sự kiện ở Mỹ. Phiên bản mui cứng trước đó có giá 345.300 USD.

Ferrari 488 Spider Pista chưa có thời gian sản xuất thương mại cụ thể. Ảnh: Autoblog.

Ferrari 488 Spider Pista trong một sự kiện tại Mỹ. Ảnh: Autoblog.

Theo Ferrari, đây là chiếc mui trần thứ 50 trong lịch sử hãng và có tỷ lệ khối lượng/sức mạnh tốt nhất trong số xe mui trần từng sản xuất, khoảng 1,92 kg/mã lực. Khối lượng của 488 Pista Spider khoảng 1.377 kg, nặng hơn khoảng 90 kg so với phiên bản mui cứng, nhưng Ferrari cho biết khả năng tăng tốc và tốc độ tối đa không thay đổi.

Kết cấu mui xe là thay đổi lớn nhất ở bản mui trần. Trong khi đó, cung cấp sức mạnh cho xe vẫn là cỗ máy 3.9 V8, tăng áp kép, công suất 710 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 2,85 giây và đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

Hãng xe Italy cho biết các chi tiết khí động học trên phiên bản mui cứng đều được giữ nguyên. Thân xe sử dụng nhiều sợi carbon và các loại vật liệu nhẹ khác. Ngoại thất của 488 Pista Spider tạo điểm nhấn bởi đường kẻ chạy dọc thân xe, ví như việc khắc họa đường khí động học. Đồng thời, màu xanh trên nền sơn trắng cũng tượng trưng cho màu sắc đua xe truyền thống tại Mỹ.

Ferrari còn trang bị cho 488 Pista Spider hệ thống tối ưu khí động học mới. Siêu xe mui trần sử dụng bộ la-zăng hợp kim 20 inch. Ngoài ra, khách mua xe có thể lựa chọn bộ la-zăng carbon để giảm khoảng 20% trọng lượng so với loại hợp kim.

Hiện tại, Ferarri chưa công bố thời gian cụ thể sẽ đưa bản concept 488 Pista Spider vào sản xuất thương mại. Tuy nhiên, hãng xe Italy đánh giá Mỹ là thị trường tiềm năng với các dòng xe mui trần, nên khả năng đi vào sản xuất của 488 Pista Spider là câu chuyện sớm muộn.

Phương Linh

Ảnh: Autoblog

Hai 'nữ ninja' phóng xe máy ngược chiều trên đường cao tốc

Cặp phụ nữ Việt chạy xe ga ngược chiều trên cao tốc
 
 
Cặp phụ nữ Việt chạy xe ga ngược chiều trên cao tốc

Video hai phụ nữ chạy ngược chiều trên cao tốc Long Thành-Dầu Giây hôm 24/8. Nguồn: Bùi Khanh .

Anh Bùi Khanh, người ghi lại video bằng điện thoại cho biết khoảng 17 giờ 30 phút hôm 24/8 , hai phụ nữ điều khiển xe ga chạy ngược chiều trên cao tốc Long Thành-Dầu Giây hướng về TP HCM, đoạn c ách nút giao An Phú, quận 2 khoảng 6 km.

Tuyến cao tốc Long Thành-Dầu Giây cho phép xe máy di chuyển 4 km đầu tiên tính từ nút giao An Phú đến nút giao Vành đai 2. Xe máy chỉ được lưu thông ở làn dừng khẩn cấp theo tính chất đường đô thị. Vị trí hai phụ nữ chạy ga chưa đến đoạn cho phép lưu thông xe máy.

Anh Khanh cho biết có thể hai phụ nữ đi nhầm đường, không rẽ ở vị trí bắt buộc nên điều khiển xe ngược chiều. L ỗi điều khiển xe máy và các phương tiện tương tự như xe máy đi vào đường cao tốc bị phạt 500.000-1.000.000 đồng và tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 1-3 tháng, theo quy định của Nghị định 46/2016.

Phạm Trung

Tài xế hút thuốc lá ở trạm xăng bị xịt bình cứu hỏa kín người

Tài xế hút thuốc lá ở trạm xăng bị xịt bọt kín người
 
 
Tài xế hút thuốc lá ở trạm xăng bị xịt bọt kín người

Video vui được dàn dựng và ghi hình tại một trạm xăng ở Indore (bang Madhya Pradesh, Ấn Độ) nhằm khuyến cáo về những quy định đối với các tài xế khi đổ xăng ôtô. Thực tế, không ít người điều khiển phương tiện cố tình phớt lờ các quy định đảm bảo an toàn cháy nổ tại các trạm nhiên liệu, ngang nhiên hút thuốc hay sử dụng điện thoại di động dù biết bị cấm.

Tình huống trong video cũng không phải chỉ là dàn dựng bởi đã xảy ra trong thực tế. Tháng 8/2017, tại một trạm xăng ở thủ đô Sofia của Bulgaria, một n hân viên đã xịt thẳng bình cứu hỏa vào thanh niên hút thuốc s au vài lần yêu cầu tắt điếu thuốc nhưng không được. Video thu hút sự chú ý lớn khi được đăng lên mạng xã hội.

Nhân viên trạm xăng xịt bình cứu hỏa vào thanh niên hút thuốc
 
 
Nhân viên trạm xăng xịt bình cứu hỏa vào thanh niên hút thuốc

Mỹ Anh

Nguồn video: Youtube, Facebook

Bugatti Divo - biểu tượng mới siêu xe thể thao giá 5,8 triệu USD

Sau bom tấn Chiron ra mắt hồi 2016, Bugatti giới thiệu Divo với tham vọng không nhỏ vượt lên chính siêu xe đỉnh cao của hãng. Đi kèm mức giá 5,8 triệu USD là những cải tiến về thiết kế khí động học nhưng đồng thời tăng thêm tính thẩm mỹ cho siêu xe phát triển dựa trên Chiron.

Bugatti đặt tên siêu xe mới là Divo, lấy cảm h ứng từ Albert Divo, tay đua huyền thoại người Pháp từng hai lần đăng quang tại giải đấu Targa Florio tổ chức trên hòn đảo ở Sicily, Italy bắt đầu từ 1906.

Nếu Chiron là siêu xe sinh ra để chạy nước rút, Divo được thiết kế để hướng đến những khúc cua. Cảm giác lái là điều ưu tiên trên mẫu xe này, kể cả khi chạy track hay trên đường phố.

Là phiên bản phát triển dựa trên Chiron nhưng ngoại hình Divo hiếu chiến và thể thao hơn nhiều. Xe giữ nguyên mặt ca-lăng của Chiron và thay đổi thiết kế nắp ca-pô, hông và đuôi xe cơ bắp hơn.

Các kỹ sư Bugatti sử dụng những rãnh khí động học hai bên sườn để tạo nên bốn luồng gió độc lập nhằm mục đích làm mát cho phanh hiệu suất cao của Divo. Mái xe cũng có các rãnh hướng luồng gió vào khoang động cơ để làm mát.

Cản trước Divo bằng sợi carbon giúp xe giảm trọng lượng, tăng lực ép xuống mặt đường hơn Chiron một khối lượng tương đương 90 kg.

Divo có thiết kế đèn pha và đèn hậu mới. Riêng đèn phía sau kiểu hình khối 3D. Cụm bốn ống xả đặt giữa các rãnh chia luồng gió đi ra sau.

Khoang lái Divo không thay đổi nhiều so với Chiron nhưng nhiều chi tiết bằng sợi carbon, giúp tổng trọng lượng xe giảm 35 kg so với Chiron.

Divo sử dụng la-zăng trọng lượng nhẹ, kích thước bánh trước 16,5 inch, bánh sau 15,7 inch. Bugatti tăng góc cam ber (góc nghiêng của bánh xe với phương thẳng đứng nhìn từ phía trước hoặc sau bánh xe), mục đích tạo gia tốc tốt hơn cho mỗi lần tăng tốc của Divo.

Tương tự Chiron, Divo trang bị động cơ W16 dung tích 8 lít kèm bốn bộ tăng áp, công suất 1.500 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Hộp số ly hợp kép 7 cấp, dẫn động bốn bánh.

Xe tăng tốc 0-100 km/h chưa tới 2,5 giây. Bugatti không đưa ra con số tốc độ tối đa Divo có thể đạt nhưng giới hạn ở mức 380 km/h. Trong khi Chiron có thể đạt tốc độ tới hạn 420 km/h.

Chỉ có 40 siêu xe Bugatti Divo được sản xuất, giá 5,8 triệu USD và đã bán hết.

Phạm Trung

Ảnh: AutoNXT