www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Sơ mi rơ mooc

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.phutungchenglong.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Ô Tô Hải ÂU

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Tìm kiếm Blog này

Những điều cần lưu ý khi chọn mua bảo hiểm ôtô

Thuế suất nhập khẩu ôtô về mức 0% đã khiến lượng nhập khẩu ôtô tăng đột biến trong những tháng gần đây. Chỉ tính riêng tuần thứ ba của tháng 7/2018 đã có hơn 2.000 ôtô các loại nhập về Việt Nam, trong đó có tới hơn 1.500 xe cá nhân.

Tại các đô thị lớn, hạ tầng giao thông đường bộ đang là bài toán nan giải. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2018, cả nước xảy ra 9.000 tại nạn giao thông, trong đó có đến 8.889 vụ tai nạn đường bộ. Đằng sau mỗi vụ tai nạn là những thiệt hại rất lớn về người và tài sản, với cả chủ xe và nạn nhân.

Nếu đã hoặc đang dự định sở hữu một chiếc ôtô, chủ xe cần trang bị nhiều kiến thức cần thiết để bảo vệ tài sản "di động" của mình cũng như đảm bảo an toàn cho bản thân và các thành viên trong gia đình khi xe lưu thông. Trong số đó, bảo hiểm ôtô là yếu tố cần thiết trước tiên khi sở hữu xe.

Bảo hiểm ôtô là giải pháp bảo vệ hữu hiệu nhằm giảm thiểu thiệt hại rủi ro khi xảy ra tai nạn, sự cố. Ảnh: Shutterstock.

Bảo hiểm ôtô là giải pháp bảo vệ hữu hiệu nhằm giảm thiểu thiệt hại rủi ro khi xảy ra tai nạn, sự cố. Nên lựa chọn những hãng bảo hiểm uy tín để đảm bảo quyền lợi của mình. Ảnh: Shutterstock .

Các hình thức bảo hiểm ôtô

Hiện có 4 hình thức bảo hiểm ôtô thông dụng tại hầu hết các công ty bảo hiểm là bảo hiểm trách nhiệm bắt buộc dân sự của chủ xe cơ giới; b ảo hiểm thiệt hại vật chất xe cơ giới; b ảo hiểm người ngồi trên xe và tai nạn lái phụ xe. Cuối cùng là b ảo hiểm trách nhiệm tự nguyện.

Sự cần thiết của bảo hiểm ôtô

Trong các hình thức bảo hiểm trên, bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới là loại hình bắt buộc theo quy định nhà nước đối với tất cả các tổ chức, cá nhân tham gia lưu thông bằng ôtô. Không chỉ giúp bảo vệ chủ xe và tài sản, bảo hiểm ôtô bắt buộc còn giảm thiểu thiệt hại cho bên thứ ba khi xảy ra tai nạn ngoài ý muốn mà chủ xe không có khả năng đền bù.

Tuy nhiên, chủ xe không nên có quan niệm chỉ cần mua bảo hiểm ô tô bắt buộc để qua ải. Những quyền lợi trong các dịch vụ bảo hiểm còn lại cũng thực tế và hữu ích cho nhu cầu sử dụng của mình. Ví dụ, với các dòng xe tầm trung thì nên mua bảo hiểm thân vỏ và ngập nước (thủy kích), các dòng xe hạng sang nên mua thêm bảo hiểm mất cắp bộ phận... đừng vì mặc cả chi phí mà phải hối hận khi gặp sự cố xảy ra.

Gói bảo hiểm rẻ chưa chắc đã tiết kiệm

Những người lần đầu tìm mua bảo hiểm ôtô hẳn sẽ thấy hoang mang trước "ma trận" giá bán của các hãng bảo hiểm xe. Nguyên nhân chủ yếu là có sự khác biệt liên quan đến phạm vi bảo hiểm, mức trách nhiệm, quyền lựa chọn garage sửa chữa, dịch vụ cứu hộ miễn phí và trách nhiệm chia sẻ chi phí của khách hàng khi xảy ra sự cố dưới các hình thức như khấu hao hay mức miễn thường.

Bên cạnh đó, sự khác biệt về thời gian và thủ tục giải quyết bồi thường cũng có tác động đến mức phí bảo hiểm.

Do đó trước khi xuống tiền mua bảo hiểm, chủ xe nên cân nhắc đầy đủ các yếu tố trên, đừng vì ham rẻ mà vội vàng quyết định. Tốt nhất hãy tham khảo thông tin của các hãng bảo hiểm uy tín, nhiều năm kinh nghiệm về lĩnh vực bảo hiểm ô tô để đảm bảo quyền lợi cho mình.

Chọn mức miễn thường trong bảo hiểm ôtô

Mức miễn thường là khoản tiền các công ty bảo hiểm đưa ra để chủ xe chia sẻ rủi ro trong mỗi vụ tổn thất. Theo luật định, chủ xe chỉ nhận được khoản bồi khi chi phí thiệt hại cao hơn mức miễn thường.

Là loại chi phí không bắt buộc nhưng mức miễn thường sẽ giúp bác tài có ý thức hơn khi lưu thông, đồng thời mức phí được hưởng cũng tốt hơn so với khi không có mức miễn thường.

Chuyên gia khuyến nghị không nên vội thỏa thuận với bên thứ ba khi xảy ra tai nạn, cần bình tĩnh xử lý và đợi quyết định của cơ quan chức năng. Ảnh: Shutterstock.

Chuyên gia khuyến nghị không nên vội thỏa thuận với bên thứ ba khi xảy ra tai nạn, cần bình tĩnh xử lý và đợi quyết định của cơ quan chức năng. Ảnh: Shutterstock .

Xử lý khi xảy ra tai nạn, sự cố

Khi xảy ra va chạm, hư hỏng, tổn thất về người và tài sản khi lưu thông trên đường, chủ xe cần bình tĩnh xử lý, đ ừng vội thỏa thuận với bên thứ ba. Cần gọi ngay 115 để cứu chữa người bị thương, nhanh chóng thông báo cho công ty bảo hiểm và chính quyền địa phương. Không nên tự ý thỏa thuận với bên thứ ba khi chưa có sự tham gia của các cơ quan chức năng.

Các bên cũng cần lưu ý giữ nguyên hiện trường đến khi có sự kiểm tra, thẩm định của các bên có trách nhiệm, tránh tiếp tục sử dụng xe đã hư hỏng.

Kinh nghiệm khi chọn mua bảo hiểm ôtô

Khi mua bảo hiểm ôtô cần lựa chọn hãng bảo hiểm uy tín, chuyên nghiệp, kèm theo chất lượng dịch vụ cao cấp, quyền lợi rõ ràng, minh bạch, thời gian bồi thường nhanh chóng.

Hiện nay, trên thị trường, gói bảo hiểm toàn diện Autocare của Liberty được khách hàng tín nhiệm vì những ưu điểm như phạm vi bảo hiểm rộng, bao gồm bảo hiểm thủy kích, sửa chữa tại garage đạt chuẩn trên toàn quốc, thay thế phụ tùng chính hãng mới 100%. Ngoài ra hãng áp dụng mức bồi thường mất cắp bộ phận lên đến hai lần một năm nếu mua bảo hiểm mất cắp bộ phận; bồi thường xe mới 100% cho xe bị tổn thất toàn bộ trong năm đầu tiên.

Những điều cần lưu ý khi chọn mua bảo hiểm ôtô - 2

Phương tiện cũng được cứu hộ giao thông miễn phí 24/7 trên toàn quốc trong các trường hợp tai nạn, nổ lốp, hết xăng, xe hỏng... Chủ xe có thể yêu cầu bồi thường nhanh chóng chỉ với một cuộc gọi đến trung tâm dịch vụ khách hàng miễn cước 24/7 1800599998.

Bảo hiểm Liberty là lựa chọn hàng đầu của giới sành xe khi chọn mua bảo hiểm ôtô. Không chạy theo giảm phí, lần đầu tiên, Liberty cung cấp giải pháp linh hoạt về thanh toán với hình thức trả góp lãi suất 0%, bảo vệ toàn diện.

Nam Anh

Hãng xe hơi yêu thích nhất của các tỷ phú thế giới

Dựa theo danh sách những người kiếm tiền giỏi nhất thế giới do Forbes xếp hạng, GoCompare phân tích và đưa ra một danh sách gồm các thương hiệu ôtô được ưa chuộng nhất trong giới vận động viên và các tỷ phú thế giới. Trong số những người kiếm tiền giỏi nhất có những gương mặt quen thuộc như tay đua F1 Lewis Hamilton và ông chủ Facebook Mark Zuckerberg.

Ferrari được giới nhà giàu lựa chọn nhiều nhất, với trung bình 14,9%. Đứng ở vị trí thứ hai, Mercedes chiếm 10,4%.

Ferrari là thương hiệu được ưa chuộng nhất trong giới tỷ phú thế giới.

Ferrari là thương hiệu được ưa chuộng nhất trong giới tỷ phú thế giới.

Những thương hiệu siêu xe, xe siêu sang và xe sang khác chiếm những tỷ lệ thấp hơn, với Lamborghini và Audi cùng có mức 7,4%, Bugatti và Jaguar đều là 4,4%, hay Rolls-Royce là 5,9%. Hai thương hiệu bình dân lọt vào danh sách là Chevrolet và Jeep với tỷ lệ lần lượt là 8,9% và 2,9%.

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic lái siêu xe Ferrari LaFerrari. Ảnh:

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic lái siêu xe Ferrari LaFerrari ở Stockholm, Thụy Điển. Ảnh: Tumblr .

Trong số các tỷ phú, nhà sáng lập của đế chế siêu thị Walmart, S. Robson Walton, sở hữu siêu xe Ferrari 250 GTO giá trị 50 triệu USD được mua lại từ một buổi đấu giá cách đây vài năm. Còn tiền đạo người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic có một chiếc Ferrari Enzo giá gần 3 triệu USD, ngoài ra là một chiếc LaFerrari màu vàng nổi bật. Trong khi đó, một trong số siêu xe thuộc bộ sưu tập của Cristiano Ronaldo, Bugatti Veyron, có giá khoảng 2,2 triệu USD.

Mỹ Anh

Aston Martin V8 Vantage 2018 ra mắt Đông Nam Á

Hôm 21/8, hãng siêu xe Anh quốc giới thiệu mẫu siêu xe hai cửa mới mang tên V8 Vantage tại Malaysia. V8 Vantage 2018 phát triển dựa trên cấu trúc khung gầm nhôm, giống như người anh em DB11.

Aston Martin V8 Vantage 2018 ra mắt Đông Nam Á

Thiết kế tổng thể trên mẫu siêu xe mới nhà Aston Martin thừa hưởng từ DB10, từng xuất hiện trong phim Spectre (James Bond). Lưới tản nhiệt độc đáo, hai bên hông cơ bắp. Cản sau phong cách hầm hố, cụm đèn hậu LED nối liền thành một dải.

Nội thất đi kèm với trang bị ghế da Alcantara tiêu chuẩn, tùy chọn nội thất da cao cấp, trang trí thêm với điểm nhấn bạc, đen bóng. Ngoài ra, V8 Vantage 2018 dùng vành hợp kim đa chấu 20 inch, kết hợp với lốp hiệu suất cao Pirelli P Zero.

Siêu xe thế hệ hai sử dụng động cơ 4 lít V8 tăng áp kép lấy từ Mercedes-AMG, công suất 510 mã lực ở vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 685 Nm từ 2.000-5.000 vòng/phút. Hốp số 8 cấp ZF kết hợp với dẫn động cầu sau. V8 Vantage mới tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 3,6 giây, tốc độ tối đa 314 km/h.

Hãng xe Anh quốc trang bị cho V8 Vantage 2018 hệ thống treo thích ứng Skyhook, vô-lăng trợ lực điện cảm biến theo tốc độ, đi kèm với ba chế độ lái Sport, Sport Plus, Track và cũng là mẫu siêu xe đầu tiên của Aston Martin sử dụng khóa vi sai điện tử E-Diff.

Tại Malaysia, Aston Martin V8 Vantage 2018 giá 389.800 USD. Xe cạnh tranh với những Porsche 718, BMW M2, Audi R8.

Minh Vũ

Ảnh: Paultan

Người đi xe máy đâm văng cảnh sát rồi bỏ chạy

Không giấy tờ, người đi xe máy đâm văng cảnh sát rồi bỏ chạy
 
 
Không giấy tờ, người đi xe máy đâm văng cảnh sát rồi bỏ chạy

Ngày 20/8, người đàn ông điều khiển xe hai bánh chạy qua một cây cầu thuộc địa phận Mã Yên Sơn (tỉnh An Huy) thì gặp chốt kiểm tra của cảnh sát. Xe máy không biển số, người điều khiển cũng không đội mũ bảo hiểm và được cho là cũng không có giấy tờ hợp lệ.

Khi một viên cảnh sát chạy tới định chặn lại, người đàn ông phóng xe thẳng tới và hất văng nhân viên công vụ. Cả hai người và cả chiếc xe đổ gục ra đường. Nhưng người vi phạm nhanh như cắt bật dậy và chạy trốn.

Viên cảnh sát bị thương khá nặng. Người điều khiển xe máy bị bắt ngay sau đó.

Mỹ Anh

Nguồn video: Pearvideo

'Trót dại' mua xe cũ, tôi phải bán chịu lỗ

Tôi năm nay 32 tuổi, ở tỉnh lẻ, gần Hà Nội. Hơn 2 năm trước, do nhu cầu làm thêm quán ăn và để chở con đi học xa khoảng 8 km. Tôi đã vội vàng mua một chiếc xe Daewoo Matiz trắng, đầu biển 29T, đời 2003 thông qua sự giới thiệu của một người quen với giá gần 80 triệu.

Khỏi phải nói có xe về vui thế nào, khi mua được xe, vợ con được yên ấm khi đi chợ, đi chơi, đi học. Tuy nhiên, niềm vui chẳng tày gang. Ngay hôm sau lấy xe về, trên đường đi lên nhà ông bà ngoại, chiếc xe bị nằm đường do lỗi bơm xăng. Nhờ anh em làm gara lên tận nơi xem xét, lái về, đợt đó, tôi sửa hết hơn 13 triệu để đi được đàng hoàng.

Sau 6 tháng, vừa đi đăng kiểm về, chiếc xe lại bị lỗi, đạp ga đi mà chiếc xe cứ khật khà khật khừ. Vậy là lại vào gara tiếp lần nữa, lại mất thêm 21 triệu cho việc làm máy, thay các loại ở động cơ... Cầm tờ hoá đơn sửa chữa, tôi cũng không hiểu sao chiếc xe mình lại "nát" đến vậy.

Tiếc của, không sửa không xong, tôi cứ tự trách mình mãi về chuyện vội vàng xem xe, lấy xe và quá tin người. Sau này, chiếc xe cũng còn vài lần bị hỏng và toàn lỗi nguy hiểm như phanh không ăn do vỡ buồng chứa dầu phanh (cụ thể thế nào tôi không nhớ nữa), hôm đang đi thì rời càng gá bánh trước bên phụ (may mà đang đi chậm)... giờ nghĩ lại tôi vẫn hú vía.

Và rồi, tôi không làm thêm quán ăn nữa, quyết định xây nhà. Sau hơn một năm, nhà cũng xong, nhưng ôtô ngày càng hỏng thêm, hết kính cửa kẹt lại vỡ kính cốp, ăc-quy tụt phải ủn xe vài lần và nhiều lỗi lặt vặt khác. Thêm vào đó, nguồn thu nhập của tôi sụt giảm do không còn làm thêm nữa, chỉ trông vào đồng lương khoảng 7 triệu một tháng, vợ tôi khoảng 5 triệu. Sau nhiều lần suy nghĩ, chán nản, tôi rao bán và thu về gần 35 triệu đồng. Vậy là gần 3 năm đi xe cũ nát, tôi mất hơn một trăm triệu. Một bài học xương máu cho việc mua xe cũ, giá rẻ. Nhưng trộm nghĩ nó cũng phục vụ mình đủ kiểu rồi.

Bây giờ, chuyển về với chiếc xe máy, "quay về máng lợn cũ" tôi thấy mình nhẹ gánh hơn rất nhiều. Vợ không còn càu nhàu về chuyện xe cũ hỏng tốn tiền nữa. Hai cô con gái cũng được về học ở trường cách nhà mới có vài trăm mét nên đi xe máy, đi bộ đều tiện cả. Thế nhưng, nhiều lúc đi đâu đó cả gia đình, có công việc, không có ôtô phục vụ cho riêng mình, cho vợ con, tôi cũng không khỏi chạnh lòng. Mưa vẫn ướt, nắng thì nóng, con có đứa ngủ gục trên tay mẹ lúc về nhà ngoại mà chẳng thoải mái. Lâu lâu về quê nội, cách gần cả trăm cây số, vợ tôi say lên say xuống dù đã đi xe dịch vụ chất lượng cao.

Thế là gần đây tôi lại lên mạng xem xe và phân vân mua Spark cũ đời 2011 hoặc mua mới đời 2018 bằng cách trả góp.Vợ tôi chưa ưng với lại cũng chưa đủ tiền để mua trong khi trả góp thì khá nặng hàng tháng.

Vậy là bán xe cũ rồi mà tôi vẫn trăn trở, tôi phải làm sao đây.

Độc giả Khánh Ngọc

Hyundai Elantra 2019 thể thao hơn, thêm trang bị

Ấn tượng đầu tiên đập vào mắt người đối diện là lưới tản nhiệt lục giác kiểu mới và một loạt hình tam giác, từ đèn pha cho tới đèn sương mù. Đường gân bên thân xe nổi gờ rõ hơn và kéo dài từ chắn bùn trước đến đèn hậu. Nắp ca-pô trông cơ bắp hơn. Bộ vành hợp kim kích thước lớn hơn (tùy chọn từ 16 đến 18 inch). Những đặc điểm mới giúp tạo khác biệt rõ hơn giữa Elantra và những sản phẩm cùng phân khúc.

Hyundai Elantra phiên bản nâng cấp 2019.

Hyundai Elantra phiên bản nâng cấp 2019.

Cabin không thay đổi nhiều so với phiên bản hiện hành. Bảng điều khiển trung tâm mới với các hốc gió và hệ thống điều khiển thiết kế lại, phía dưới là hộc để đồ mới. Cụm đồng hồ cũng được tinh chỉnh.

Phiên bản SEL trang bị phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn và giám sát sự tập trung của tài xế. Tính năng Safe Exit Assist sẽ cảnh báo tài xế nếu mở cửa mà đang có người đi xe đạp hoặc một ôtô khác đang tới gần chỉ có trên bản cao cấp Limited với gói tùy chọn Ultimate.

Bản tiêu chuẩn SE dùng hệ thống thông tin giải trí với màn hình màu 5 inch, trong khi các bản cao cấp hơn trang bị hệ thống AVN 5.0 đã nâng cấp với bộ xử lý nhanh hơn, màn hình 8 inch và tương thích cả Apple CarPlay cũng như Adroid Auto. Hệ thống còn cung cấp thông tin định vị, thông tin giao thông và dữ liệu tai nạn.

Thông số kỹ thuật giữ nguyên từ bản 2018. Các bản SE, SEL và Limited đều dùng động cơ 2.0 cho công suất 147 mã lực. Hộp số sàn vẫn xuất hiện trên bản SE. Riêng bản Eco dùng động cơ 1.4 turbo với công suất 128 mã lực và hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Hyundai Elantra 2019 sẽ bán ra tại Mỹ từ cuối năm nay. Giá bán chưa được công bố. Các đối thủ chính của chiếc sedan cỡ C là Toyota Corolla, Honda Civic.

Mỹ Anh

Đá lở đè nát xe BMW, gia đình 3 người tử vong

Đá rơi đè nát xe BMW, gia đình 3 người tử vong
 
 
Đá rơi đè nát xe BMW, gia đình 3 người tử vong

Sáng 22/8 trên đoạn đường đèo ở Chiêu Thông (tỉnh Vân Nam), chiếc sedan màu trắng hiệu BMW bị tảng đá lớn từ trên núi rơi trúng. Gần như toàn bộ nửa trên của xe bị đè dập nát.

Tai nạn khiến cả 3 người trên xe tử vong và đó là một gia đình gồm bố mẹ và cô con gái 17 tuổi, theo Sina . Trước đó, tại khu vực này xảy ra mưa lớn và một số nơi có hiện tượng sạt lở.

Mỹ Anh

Nguồn video: Pearvideo