www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Sơ mi rơ mooc

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.phutungchenglong.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Ô Tô Hải ÂU

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Tìm kiếm Blog này

Nếu biết cách sử dụng, xe Hàn bền không thua xe Nhật

Xe của tôi là một chiếc hatchback cỡ A, bản số sàn, 1.0, đăng ký năm 2015. Tôi mua xe vừa phục vụ gia đình, vừa chạy taxi công nghệ khi rảnh rỗi. Có lúc khách hàng yêu cầu tôi cũng đi tỉnh hoặc đi khá xa. Đến nay đã hơn 3 năm sở hữu, xe chạy hơn 120.000 km, đi qua hầu hết các cung đường và các loại thời tiết. Từ những chuyến đi ngắn 2-3 km, có ngày lên tới một hai chục lượt hoặc những chuyến đi dài, có lúc tôi chạy liên tục 700 km, chỉ nghỉ ngơi để uống nước, vệ sinh.

Tôi chạy xe trong điều kiện thời tiết thay đổi liên tục, từ khu vực lạnh lẽo, mưa gió của cao nguyên, những con đường sình lầy, cho tới những con đường nắng cháy của miền Trung.Tôi kể ra để các bạn đọc hình dung được tôi đã vận hành chiếc xe như thế nào. Và kết quả là xe chưa một lần nằm đường vì hư hỏng. Cứ mỗi sáng thức dậy, đề nổ máy là "em ý" sẵn sàng phục vụ tôi trọn vẹn ngày dài. Trong suốt 120.000 km, tôi đã thực hiện kỹ những việc bảo dưỡng và sửa chữa, muốn chia sẻ với độc giả để có một chiếc xe Hàn Quốc bền bỉ.

Mỗi 5.000 km: thay nhớt, kiểm tra gầm, khoang máy, vệ sinh thắng, kiểm tra các loại dầu phanh, nước mát, nước rửa kính. Hai lần thay dầu thì một lần thay cốc lọc. Nếu chỉ thay dầu thì hết 500.000 đồng thêm cốc lọc là 600.000 đồng. Tôi làm tại garage quen gần nhà.

Lúc 80.000 km, tôi làm bảo dưỡng lớn, thay bugi, dầu phanh, dầu hộp số, lọc nhớt, lọc điều hòa, lọc xăng, lọc gió động cơ, nước mát, nạp ga lạnh, dây curoa tổng, hết khoảng 3 triệu. Đồng thời thay bình ắc-quy hết 900.000 đồng. Bộ ly hợp có dấu hiệu không tốt lúc 80.000 km-85.000 km. Tôi đã thay bi T, và lá côn, láng lại bánh đà. Li hợp vẫn còn xài được, nhưng các triệu chứng cho thấy lá côn đã mòn nên tôi thay luôn. Hết 1,6 triệu.

Cũng vào thời điểm xe chạy 80.000 km là lúc nên thay lốp, hết 3,4 triệu. Bộ lốp theo xe nhập Ấn khá tốt, nếu tiết kiệm bạn có thể chạy hơn 100.000 km, nhớ đảo lốp mỗi 20.000 km.

Thay công tắc mở cốp (không hỏng nhưng bị rách miếng cao su). Lúc đầu tôi dùng ruột xe để dán vào sử dụng. Nhưng sau đó thay hết 400.000 đồng. Cái này rách khá sớm, vì khách hàng mở cốp sử dụng móng tay. Sau này tôi tự mở cốp, nên không bị rách nữa.

90.000 km thay nắp két nước làm mát bị hỏng gioăng giá 100.000 đồng.

115.000 km thay bộ công tắc tổng hết 1,6 triệu.

Thay 2 bộ gạt mưa, mỗi bộ 120.000 đồng vào đầu mỗi mùa mưa.

Tổng cộng các chi phí trên hết khoảng hơn 20 triệu, cho cả bảo dưỡng và sửa chữa, trong 120.000 km và 3 năm sử dụng. Về bảo dưỡng thì xe nào cũng thế, tới hạn phải thay. Còn về hư hỏng bất chợt thì xe tôi hỏng đúng bộ công tắc tổng lúc 115.000 km, hỏng gioăng nắp két nước lúc 90.000 km, sau này đọc tài liệu tôi mới biết, cái nắp này cần thay lúc 40.000 km. Tức hầu như xe không bị hỏng bất cứ thứ gì, toàn những món hao mòn tới hạn phải thay.

Nếu là xe gia đình, mỗi năm chỉ chạy 10.000 km - 15.000km, thì hầu như trong 10 năm, không phải suy nghĩ gì nhiều. Ai nói xe Hàn là kém bền, mau hư, mau nát máy, đó là phát biểu cảm tính hoặc chưa được trải nghiệm.

Hiện mỗi sáng, tôi chỉ việc đề máy và tận hưởng trọn vẹn các cung đường với mức tiêu hao chỉ 5 lít xăng cho 100 km, sửa chữa bảo dưỡng chỉ nhỉnh hơn tí so với xe máy.

Chúc độc giả VnExpress có một ngày vui vẻ, chúc các bác tài lái xe bình an.

Độc giả Hải Đăng

Xe tải hyundai 5 chân téc nhôm chở hóa chất

Xe chở hóa chất, xe téc chở xăng dầu, xe chở nhựa đường, xe chở khí ga là những dòng xe được thiết kế chuyên dùng. Thiết kế xe đặc biệt để đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển hàng hóa. Bồn téc xe chở hóa chất được làm bằng vật liệu nhựa HDPE có độ dày 15mm bên ngoài là lớp thép cường lực Q345 dày 5mm chống va đập, đảm bảo không bị ăn mòn trong khi chuyên chở Thiết kế bồn thành nhiều ngăn, chia làm 6 ngăn hoặc chia theo yêu cầu khách hàng. Vách ngăn được làm dày dặn từ 3-7mm để trong quá trình vận chuyển không bị vỡ vách ngăn, tràn dầu, hóa chất sang các ngăn khác nhau Hệ thống nắp đậy và thang lên xuống được thiết kế hợp lý, chắc chắn, không tốn diện tích phía sau xe nhưng lại rất tiện lợi trong quá trình chuyển hóa chất. Bên ngoài xe được thiết kế logo, biển cấm dễ nhìn, sử dụng công nghệ gia công hiện đại nhất. Cabin xe được chú trọng đầu tư để lái xe thoải mái, nhất khi di chuyển đường dài. Ghế chống mỏi cổ, điều hòa hiện đại, hệ thống dàn âm thanh, đầu thu kỹ thuật số được bổ sung. Các đèn pha, đèn chiếu hậu được thiết kế gọn gàng, độ chiếu sáng hợp lý, an toàn khi lái xe đêm Phanh và hệ thống tay lái thủy lực được nâng cấp, chất lượng đạt tiêu chuẩn, an toàn cho tài xế khi đi đường đồi núi, leo dốc hoặc xuống dốc. Phương pháp nạp, xả của xe chở hóa chất được thiết kế khéo léo cùng các cửa xả, sử dụng hệ thống bơm để nạp, xả nhanh chóng và hiệu suất cao. Xe chở hóa chất sử dụng công nghệ gia công thô bắn bi, chống ăn mòn, chống gỉ sắt. Sử dụng kỹ thuật sơn sấy, tăng độ bền đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho téc.

Xem chi tiết tại: https://choxelongbien.com/xe-tai-hyundai-5-chan-tec-nhom-cho-xang-dau-id97.html

Tài xế ngủ thiếp đi khi dừng đèn đỏ vì quá mệt

Tài xế ngủ thiếp đi khi dừng đèn đỏ
 
 
Tài xế ngủ thiếp đi khi dừng đèn đỏ

Chiều muộn ngày 23/8 tại một điểm giao cắt rộng và đông đúc ở Ninh Ba (tỉnh Chiết Giang), một chiếc ôtô đứng im tại chỗ khi đèn đã chuyển xanh. Xe cộ phía sau phải vòng tránh để đi tiếp.

Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát giao thông lập tức tiếp cận chướng ngại vật kỳ lạ giữa đường. Khi cảnh sát gõ cửa và gọi, tài xế mới tỉnh dậy. Kiểm tra sau đó cho thấy người đàn ông này không say rượu, mà do quá mệt nên ngủ thiếp đi trong lúc dừng xe.

Buồn ngủ là điều khó tránh với tài xế khi phải lái xe trong điều kiện cơ thể không đủ khoẻ mạnh hoặc sử dụng chất có cồn như rượu, bia. Các phương pháp chống buồn ngủ hầu như chỉ mang giải pháp tạm thời, cách tốt nhất là tài xế tìm một nơi an toàn, tấp vào lề và chợp mắt khoảng 15 phút, sau đó sẽ rất tỉnh táo.

Mỹ Anh

Nguồn video: Pearvideo

Cách chăm sóc xe để không mất tiền oan

Sau bài viết "Nếu biết cách sử dụng, xe Hàn bền không thua xe Nhật", tôi muốn chia sẻ thêm về cách quan tâm xe nói chung. Xe cũng như người, cần có đi có lại, mình quan tâm xe tự nhiên xe sẽ tận tâm phục vụ mình mà không dở chứng, khiến mất tiền oan.

Đầu tiên, mỗi 1.000 km hoặc trước các chuyến đi xa nên mở nắp ca-pô, kiểm tra dầu máy, nước mát, dầu phanh, hệ thống đèn, nước rửa kính. Bơm lốp đúng chỉ số. Việc này chỉ mất khoảng 5 phút nhưng cực kỳ quan trọng. Mua sẵn một bộ đồ nghề cứu hộ khẩn cấp gồm các món như: bảng cảnh báo nguy hiểm, bộ vá lốp khẩn cấp, dây cáp điện dùng để câu bình, bơm lốp điện, dây cáp kéo xe. Tuy nhiên, tôi chỉ sử dụng bơm lốp là nhiều nhất. Có vài món chưa dùng tới như bảng cảnh báo, cáp kéo xe, dây câu điện. Nhưng có trong xe thì an tâm hơn.

Khi vận hành trên các cung đường xấu hoặc lạ, hãy chạy chậm rãi, lên xuống các ổ gà một cách nhẹ nhàng. Khi đỗ xe, nếu có thể hãy đỗ những nơi có bóng mát, hoặc mái che. Mưa và nắng to, sẽ làm xuống màu xe và nội thất, nắng nóng làm hư hại nhựa, da, các gioăng cửa. Đỗ nơi dễ dàng nhìn thấy để tránh các tay trộm vặt.

Đem tới garage ngay khi xe có bất kỳ dấu hiệu lạ nào như phanh kêu, không ăn, máy nổ to hơn, giật cục, vào số thấy sượng, lái xe bị đảo, nặng tay lái, nước mát bị hao hụt, dầu máy dầu phanh bị hao hụt. Hãy xử lý triệt để các triệu chứng. Thông thường khi ở giai đoạn đầu bị bệnh, xử lý rất dễ và rẻ. Đừng để bệnh nặng, ví dụ hở phốt hao dầu, xử lý dễ dàng, nhưng để hết dầu mà vận hành đường xa, có khi phải thay máy. Hoặc nước làm mát bị rò rỉ, không xử lý, tới khi nóng máy, nếu cố gắng chạy nhẹ thì hư đủ thứ trong máy, có khi phải thay máy, nặng hơn có thể cháy xe.

Cuối cùng, chuẩn bị sức khỏe tốt và tâm lý thoải mái trước các chuyến hành trình. Chúc độc giả VnExpress cuối tuần vui vẻ với những chuyến đi.

Độc giả Hải Đăng

Hãng sản xuất súng AK-47 tung ôtô điện đấu Tesla

Sau AK-47 và robot chiến đấu giống khủng long bạo chúa, tập đoàn Kalashnikov hướng mục tiêu tới hãng ôtô điện của Mỹ là Tesla khi tạo ra mẫu xe điện tên CV-1 và vừa ra mắt hôm 23/8. Mẫu xe Nga có phong cách của xe hơi những năm 1970 và trang bị công nghệ tiên tiến, theo Fox News .

Ôtô điện của Nga tham vọng đấu Tesla

CV-1 - ôtô điện của Nga có ngoại hình cổ điển.

CV-1 có cả một bộ chuyển đổi có thể giúp xe chạy tới 350 km chỉ với một lần sạc, theo hãng sản xuất. Trong khi đó, bản thấp cấp của Tesla là Model 3 chạy được quãng đường từ 354 đến 498 km mỗi lần sạc. Tuy nhiên, CV-1 có tốc độ tối đa chỉ 80 km/h, trong khi ở đối thủ là 210 km/h.

Ôtô điện của Nga tham vọng đấu Tesla - 1

Một chiếc Izh-2125 cổ điển.

Thiết kế cổ điển của CV-1 lấy cảm hứng từ một chiếc hatchback của Nga được phát triển hồi những năm 1970 với tên gọi Izh-2125 Kombi. CV-1 có màu xanh nhạt, lưới tản nhiệt cỡ lớn, tay nắm cửa cũng toát lên vẻ cổ điển.

Sau khi giới thiệu, CV-1 nhận được vô số bình luận trái chiều trên mạng xã hội. Người miêu tả chiếc xe như một tác phẩm viễn tưởng, trong khi người khác tặng nick name "Izh-Zombie". Thậm chí có người nhận xét thẳng thừng trên fanpage của hãng, rằng tốt nhất Kalashinikov nên tránh xa khỏi những chiếc xe hơi.

Phần đuôi xe dạng hatchback với thiết kế còn mang đậm phong cách ý tưởng.

Phần đuôi xe dạng hatchback với thiết kế còn mang đậm phong cách ý tưởng.

Nhiều năm qua, Kalashnikov từng nỗ lực mở rộng thương hiệu Tập đoàn này lấn sân sang cả lĩnh vực hàng hóa thương mại gồm quần áo, ô và ốp điện thoại.

Mỹ Anh

Xe mui trần BMW Z4 thế mới đầu tiên đến Đông Nam Á

Trong thời điểm Z4 được giới thiệu tại California, hãng xe Đức cũng mang xe thể thao mui trần đến sự kiện BMW World tổ chức tại Singapore. Phiên bản trưng bày là Z4 M40i First Edition, những phiên bản khác sẽ được giới thiệu vào tháng 9 tới.

Z4 thế hệ mới không khác biệt nhiều với bản concept đã giới thiệu trước đó. Ngoại hình sở hữu những đường nét góc cạnh, thể thao. Mặt ca-lăng dạng quả thận quen thuộc của BMW, kết hợp cùng những hốc gió hầm hố.

Nắp ca-pô thiết kế với những đường gân nổi cơ bắp. Hai bên sườn là hốc gió lớn ở gần bánh trước.

Bộ la-zăng hợp kim thiết kế bắt mắt, kích thước 19 inch 5 chấu kép, đi cùng lốp run-flat.

Nội thất xe thiết kế hiện đại, bọc da cao cấp. Chính giữa cụm điều khiển trung tâm trang bị màn hình cảm ứng kích thước lớn cho hệ thống thông tin-giải trí.

Phía sau vô-lăng sử dụng màn hình hiển thị dạng điện tử hoàn toàn. Ngoài ra, xe thể thao mui trần còn trang bị hiển thị thông tin trên kính lái HUD.

Ghế thiết kế dạng ôm lưng thể thao. Hệ thống giải trí sử dụng dàn loa Harman Kardon cao cấp, mang đến những trải nghiệm thú vị cho người điều khiển khi chạy xe. Xe được thiết kế với trọng tâm đặt thấp, phân bố trọng lượng trước, sau cần bằng 50:50, trục cơ sở ngắn mang đến trải nghiệm lái tốt cho người điều khiển.

Phiên bản M40i trang bị động cơ 3.0, 6 xi-lanh thẳng hàng, công suất 340 mã lực, có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,4 giây. Xe mui trần 2 cửa của BMW dùng hệ thống treo thể thao, điều khiển điện tử, phanh hiệu năng cao M Sport và hệ thống dẫn động cầu sau điều khiển vi sai điện tử.

Z4 mới sở hữu cụm đèn hậu đẹp, sử dụng bóng LED. Z4 sẽ cạnh tranh cũng những đối thủ như Audi TT, Jaguar F-Type. Hiện tại giá bán của xe chưa được công bố.

Những phiên bản khác và các thông tin chi tiết hơn của Z4 thế hệ mới sẽ được BMW công bố vào ngày 19/9 tới. Thời gian bán xe dự kiến vào mùa xuân năm sau.

Ngọc Tuấn

Yamaha FZS FI bản nâng cấp mới giá từ 1.250 USD

Yamaha Ấn Độ giới thiệu FZS FI mới. So với phiên bản cũ, FZS FI 2018 bổ sung thêm phanh đĩa sau kích thước 220 mm, trong khi đĩa các bạn xem cẩu nhật bản ở đây nhé: https://choxelongbien.com/xe-phun-nuoc-rua-duong-6m3-id92.html phanh đơn trước vẫn là 282 mm. Bên cạnh tính năng an toàn mới, hãng xe Nhật còn cung cấp cho khách hàng Ấn Độ thêm lựa chọn hai màu mới là xám mờ và xanh mờ.

Yamaha FZS FI 2018, bản hai phanh đĩa đơn với màu sơn xanh mờ mới.

Yamaha FZS FI 2018, bản hai phanh đĩa đơn với màu sơn xanh mờ mới.

Thiết kế tổng thể của FZS Fi mới không đổi so với bản hiện tại. Xe trang bị động cơ một xi-lanh dung tích 150 phân khối, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, công suất 13 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 12,8 Nm ở 6.000 vòng/phút. Hộp số 5 cấp, bình xăng dung tích 12 lít, trọng lượng 133 kg.

FZS FI mới vẫn chưa trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Độ cao yên 790 mm, chiều dài cơ sở 1.330 mm, khoảng sáng gầm 160 mm. Vành hợp kim đa chấu 17 inch, kết hợp với lốp không săm, lốp trước 100/80 và lốp sau 140/60.

Theo kế hoạch, Yamaha FZS FI mới bán ra với giá 1.190 USD cho bản một phanh đĩa trước và giá bản hai phanh đĩa giá 1.250 USD. Tại Ấn Độ, Yamaha FZS FI sẽ cạnh tranh với các đối thủ như TVS Apache RTR 160, Bajaj Pulsar NS 160, Honda X-Blade, Suzuki Gixxer.

Minh Vũ

Ảnh: Yamaha