www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Sơ mi rơ mooc

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.phutungchenglong.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Ô Tô Hải ÂU

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Tìm kiếm Blog này

Aston Martin V8 Vantage 2018 ra mắt Đông Nam Á

Hôm 21/8, hãng siêu xe Anh quốc giới thiệu mẫu siêu xe hai cửa mới mang tên V8 Vantage tại Malaysia. V8 Vantage 2018 phát triển dựa trên cấu trúc khung gầm nhôm, giống như người anh em DB11.

Aston Martin V8 Vantage 2018 ra mắt Đông Nam Á

Thiết kế tổng thể trên mẫu siêu xe mới nhà Aston Martin thừa hưởng từ DB10, từng xuất hiện trong phim Spectre (James Bond). Lưới tản nhiệt độc đáo, hai bên hông cơ bắp. Cản sau phong cách hầm hố, cụm đèn hậu LED nối liền thành một dải.

Nội thất đi kèm với trang bị ghế da Alcantara tiêu chuẩn, tùy chọn nội thất da cao cấp, trang trí thêm với điểm nhấn bạc, đen bóng. Ngoài ra, V8 Vantage 2018 dùng vành hợp kim đa chấu 20 inch, kết hợp với lốp hiệu suất cao Pirelli P Zero.

Siêu xe thế hệ hai sử dụng động cơ 4 lít V8 tăng áp kép lấy từ Mercedes-AMG, công suất 510 mã lực ở vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 685 Nm từ 2.000-5.000 vòng/phút. Hốp số 8 cấp ZF kết hợp với dẫn động cầu sau. V8 Vantage mới tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 3,6 giây, tốc độ tối đa 314 km/h.

Hãng xe Anh quốc trang bị cho V8 Vantage 2018 hệ thống treo thích ứng Skyhook, vô-lăng trợ lực điện cảm biến theo tốc độ, đi kèm với ba chế độ lái Sport, Sport Plus, Track và cũng là mẫu siêu xe đầu tiên của Aston Martin sử dụng khóa vi sai điện tử E-Diff.

Tại Malaysia, Aston Martin V8 Vantage 2018 giá 389.800 USD. Xe cạnh tranh với những Porsche 718, BMW M2, Audi R8.

Minh Vũ

Ảnh: Paultan

Người đi xe máy đâm văng cảnh sát rồi bỏ chạy

Không giấy tờ, người đi xe máy đâm văng cảnh sát rồi bỏ chạy
 
 
Không giấy tờ, người đi xe máy đâm văng cảnh sát rồi bỏ chạy

Ngày 20/8, người đàn ông điều khiển xe hai bánh chạy qua một cây cầu thuộc địa phận Mã Yên Sơn (tỉnh An Huy) thì gặp chốt kiểm tra của cảnh sát. Xe máy không biển số, người điều khiển cũng không đội mũ bảo hiểm và được cho là cũng không có giấy tờ hợp lệ.

Khi một viên cảnh sát chạy tới định chặn lại, người đàn ông phóng xe thẳng tới và hất văng nhân viên công vụ. Cả hai người và cả chiếc xe đổ gục ra đường. Nhưng người vi phạm nhanh như cắt bật dậy và chạy trốn.

Viên cảnh sát bị thương khá nặng. Người điều khiển xe máy bị bắt ngay sau đó.

Mỹ Anh

Nguồn video: Pearvideo

'Trót dại' mua xe cũ, tôi phải bán chịu lỗ

Tôi năm nay 32 tuổi, ở tỉnh lẻ, gần Hà Nội. Hơn 2 năm trước, do nhu cầu làm thêm quán ăn và để chở con đi học xa khoảng 8 km. Tôi đã vội vàng mua một chiếc xe Daewoo Matiz trắng, đầu biển 29T, đời 2003 thông qua sự giới thiệu của một người quen với giá gần 80 triệu.

Khỏi phải nói có xe về vui thế nào, khi mua được xe, vợ con được yên ấm khi đi chợ, đi chơi, đi học. Tuy nhiên, niềm vui chẳng tày gang. Ngay hôm sau lấy xe về, trên đường đi lên nhà ông bà ngoại, chiếc xe bị nằm đường do lỗi bơm xăng. Nhờ anh em làm gara lên tận nơi xem xét, lái về, đợt đó, tôi sửa hết hơn 13 triệu để đi được đàng hoàng.

Sau 6 tháng, vừa đi đăng kiểm về, chiếc xe lại bị lỗi, đạp ga đi mà chiếc xe cứ khật khà khật khừ. Vậy là lại vào gara tiếp lần nữa, lại mất thêm 21 triệu cho việc làm máy, thay các loại ở động cơ... Cầm tờ hoá đơn sửa chữa, tôi cũng không hiểu sao chiếc xe mình lại "nát" đến vậy.

Tiếc của, không sửa không xong, tôi cứ tự trách mình mãi về chuyện vội vàng xem xe, lấy xe và quá tin người. Sau này, chiếc xe cũng còn vài lần bị hỏng và toàn lỗi nguy hiểm như phanh không ăn do vỡ buồng chứa dầu phanh (cụ thể thế nào tôi không nhớ nữa), hôm đang đi thì rời càng gá bánh trước bên phụ (may mà đang đi chậm)... giờ nghĩ lại tôi vẫn hú vía.

Và rồi, tôi không làm thêm quán ăn nữa, quyết định xây nhà. Sau hơn một năm, nhà cũng xong, nhưng ôtô ngày càng hỏng thêm, hết kính cửa kẹt lại vỡ kính cốp, ăc-quy tụt phải ủn xe vài lần và nhiều lỗi lặt vặt khác. Thêm vào đó, nguồn thu nhập của tôi sụt giảm do không còn làm thêm nữa, chỉ trông vào đồng lương khoảng 7 triệu một tháng, vợ tôi khoảng 5 triệu. Sau nhiều lần suy nghĩ, chán nản, tôi rao bán và thu về gần 35 triệu đồng. Vậy là gần 3 năm đi xe cũ nát, tôi mất hơn một trăm triệu. Một bài học xương máu cho việc mua xe cũ, giá rẻ. Nhưng trộm nghĩ nó cũng phục vụ mình đủ kiểu rồi.

Bây giờ, chuyển về với chiếc xe máy, "quay về máng lợn cũ" tôi thấy mình nhẹ gánh hơn rất nhiều. Vợ không còn càu nhàu về chuyện xe cũ hỏng tốn tiền nữa. Hai cô con gái cũng được về học ở trường cách nhà mới có vài trăm mét nên đi xe máy, đi bộ đều tiện cả. Thế nhưng, nhiều lúc đi đâu đó cả gia đình, có công việc, không có ôtô phục vụ cho riêng mình, cho vợ con, tôi cũng không khỏi chạnh lòng. Mưa vẫn ướt, nắng thì nóng, con có đứa ngủ gục trên tay mẹ lúc về nhà ngoại mà chẳng thoải mái. Lâu lâu về quê nội, cách gần cả trăm cây số, vợ tôi say lên say xuống dù đã đi xe dịch vụ chất lượng cao.

Thế là gần đây tôi lại lên mạng xem xe và phân vân mua Spark cũ đời 2011 hoặc mua mới đời 2018 bằng cách trả góp.Vợ tôi chưa ưng với lại cũng chưa đủ tiền để mua trong khi trả góp thì khá nặng hàng tháng.

Vậy là bán xe cũ rồi mà tôi vẫn trăn trở, tôi phải làm sao đây.

Độc giả Khánh Ngọc

Hyundai Elantra 2019 thể thao hơn, thêm trang bị

Ấn tượng đầu tiên đập vào mắt người đối diện là lưới tản nhiệt lục giác kiểu mới và một loạt hình tam giác, từ đèn pha cho tới đèn sương mù. Đường gân bên thân xe nổi gờ rõ hơn và kéo dài từ chắn bùn trước đến đèn hậu. Nắp ca-pô trông cơ bắp hơn. Bộ vành hợp kim kích thước lớn hơn (tùy chọn từ 16 đến 18 inch). Những đặc điểm mới giúp tạo khác biệt rõ hơn giữa Elantra và những sản phẩm cùng phân khúc.

Hyundai Elantra phiên bản nâng cấp 2019.

Hyundai Elantra phiên bản nâng cấp 2019.

Cabin không thay đổi nhiều so với phiên bản hiện hành. Bảng điều khiển trung tâm mới với các hốc gió và hệ thống điều khiển thiết kế lại, phía dưới là hộc để đồ mới. Cụm đồng hồ cũng được tinh chỉnh.

Phiên bản SEL trang bị phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn và giám sát sự tập trung của tài xế. Tính năng Safe Exit Assist sẽ cảnh báo tài xế nếu mở cửa mà đang có người đi xe đạp hoặc một ôtô khác đang tới gần chỉ có trên bản cao cấp Limited với gói tùy chọn Ultimate.

Bản tiêu chuẩn SE dùng hệ thống thông tin giải trí với màn hình màu 5 inch, trong khi các bản cao cấp hơn trang bị hệ thống AVN 5.0 đã nâng cấp với bộ xử lý nhanh hơn, màn hình 8 inch và tương thích cả Apple CarPlay cũng như Adroid Auto. Hệ thống còn cung cấp thông tin định vị, thông tin giao thông và dữ liệu tai nạn.

Thông số kỹ thuật giữ nguyên từ bản 2018. Các bản SE, SEL và Limited đều dùng động cơ 2.0 cho công suất 147 mã lực. Hộp số sàn vẫn xuất hiện trên bản SE. Riêng bản Eco dùng động cơ 1.4 turbo với công suất 128 mã lực và hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Hyundai Elantra 2019 sẽ bán ra tại Mỹ từ cuối năm nay. Giá bán chưa được công bố. Các đối thủ chính của chiếc sedan cỡ C là Toyota Corolla, Honda Civic.

Mỹ Anh

Đá lở đè nát xe BMW, gia đình 3 người tử vong

Đá rơi đè nát xe BMW, gia đình 3 người tử vong
 
 
Đá rơi đè nát xe BMW, gia đình 3 người tử vong

Sáng 22/8 trên đoạn đường đèo ở Chiêu Thông (tỉnh Vân Nam), chiếc sedan màu trắng hiệu BMW bị tảng đá lớn từ trên núi rơi trúng. Gần như toàn bộ nửa trên của xe bị đè dập nát.

Tai nạn khiến cả 3 người trên xe tử vong và đó là một gia đình gồm bố mẹ và cô con gái 17 tuổi, theo Sina . Trước đó, tại khu vực này xảy ra mưa lớn và một số nơi có hiện tượng sạt lở.

Mỹ Anh

Nguồn video: Pearvideo

Xe gầm cao cỡ nhỏ - chọn Ford EcoSport hay Hyundai Kona

Xe gầm cao cỡ nhỏ - chọn Ford EcoSport hay Hyundai Kona

Tạ Lư - Ngọc Tuấn

Những cải tiến mới trên xe máy tại Việt Nam

Thị trường xe máy Việt Nam nở rộ từ 2000, khi Wave Alpha thắng làn sóng xe Trung Quốc. Đến khoảng 2013, 4 cải tiến lớn ảnh hưởng tới doanh số là côn tay, cốp rộng, phanh đĩa và phun xăng điện tử. Khoảng 5 năm gần đây, các hãng lại có thêm những thay đổi để tạo làn sóng mới trong nhu cầu của khách hàng.

Phanh ABS, hệ thống ngắt động cơ tạm thời, đèn LED và khóa thông minh là những công nghệ đáng chú ý.

Phanh ABS

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS là trang bị an toàn vốn áp dụng nhiều trên dòng môtô phân khối lớn có tốc độ cao. Người Việt hiện quan tâm nhiều đến tính năng này trên dòng xe máy phổ thông hoặc xe ga bởi ưu điểm đem đến sự an toàn cho người dùng.

Phanh ABS lắp ở bánh sau trên mẫu Piaggio Medley. Ảnh:Thành Nhạn.

Phanh ABS lắp ở bánh sau trên mẫu Piaggio Medley. Ảnh: Thành Nhạ n.

ABS hoạt động dựa trên các cảm biến tốc độ ở bánh xe. Bộ điều khiển ECU nhận dữ liệu từ cảm biến, phân tích dữ liệu và tự động điều khiển lực phanh thông qua piston và xi-lanh của bơm thủy lực. Cơ chế bóp, nhả liên tục giúp hạn chế lực tác động quá mạnh của má phanh vào đĩa phanh, giữ bánh xe vẫn quay nhưng không bị khóa cứng.

Piaggio tiên phong khi sử dụng công nghệ này trên phần lớn sản phẩm Vespa và mới đây là Medley. Các mẫu xe Italy đang hướng tới hình ảnh nhiều công nghệ an toàn và tiện ích. Honda và Yamaha đi sau khi lắp ABS trên các mẫu xe như NVX, SH.

Ngắt động cơ tạm thời

Xe ga hiện là phân mảng tăng trưởng cao nhất của thị trường xe máy, đối tượng khách hàng phần lớn sống tại khu vực đô thị. Công nghệ ngắt động cơ tạm thời Start-Stop System theo cách gọi của Yamaha, Piaggio hay Idling Stop (Honda), được áp dụng trên xe ga nhằm cải thiện mức tiết kiệm nhiên liệu, hỗ trợ người lái bớt thao tác hơn khi thường xuyên dừng chờ đèn tín hiệu giao thông.

Nút điều chỉnh bật-tắc hệ thống ngắt động cơ tạm thời trên Honda Lead. Ảnh: Phạm Trung.

Nút điều chỉnh bật-tắc hệ thống ngắt động cơ tạm thời (khoanh đỏ) trên Honda Lead. Ảnh: Phạm Trung .

Xe dừng chờ, tùy theo nhà sản xuất thiết lập mức thời gian tính bằng giây, động cơ ngưng hoạt động tạm thời. Người lái khởi động lại xe chỉ bằng việc vặn ga. Tuy nhiên, công nghệ này có thể mang đến phiền toái nếu người lái ở trong đám tắc đường.

Khi xe không dừng chờ quá lâu mà vẫn có thể di chuyển chậm, khiến việc ngắt động cơ liên tục sau hơn 3 giây hoặc 5 giây tùy hãng, không mang đến sự thoải mái bởi luôn có một độ trễ nhất định khi động cơ khởi động lại. Người dùng hiện có thể tùy chỉnh bật-tắc công nghệ này để lái xe tùy sở thích cá nhân.

Đèn chiếu sáng LED

Đèn chiếu sáng phổ biến nhất trên xe máy phổ thông là bóng halogen sử dụng sợi đốt phát sáng. Sau ôtô, xe máy ngày càng được các hãng xe trang bị bóng LED với cường độ chiếu sáng lớn và tuổi thọ lớn hơn. Với hiệu ứng thị giác trẻ trung, hiện đại, bóng LED trở thành một trong những trang bị gây ấn tượng với người dùng Việt nhất trong thời gian gần đây.

Đèn pha LED trên mẫu Yamaha Exciter đời 2018 ra mắt hôm 3/8 tại TP HCM. Ảnh: Đức Huy.

Đèn pha LED trên mẫu Yamaha Exciter đời 2018 ra mắt hôm 3/8 tại TP HCM. Ảnh: Đức Huy .

Ví dụ cho xu hướng trên, Yamaha ở bản nâng cấp mẫu xe côn tay Exciter đời 2018 trang bị đèn pha LED, thiết kế đã có trên đối thủ Honda Winner hay Suzuki Raider. Những mẫu xe của Honda như Air Blade, PCX, SH hiện đều sử dụng bóng LED. Yamaha cũng tiếp nối trên NVX, NM-X hay các mẫu môtô trong dải sản phẩm của hãng.

Công nghệ LED ngoài sử dụng cho đèn pha còn trở thành điểm nhấn trang trí như khái niệm đèn định vị trên ôtô. Các mẫu xe ga phổ thông hướng đến tính thời trang sử dụng nhiều kiểu thiết kế này. Những ví dụ như Medley của Piaggio, Janus, Grande của Yamaha, Lead, SH của Honda.

Khóa thông minh

Một cải tiến đáng chú ý khác trên xe máy là ổ khóa thông minh tích hợp nhiều chức năng. Xe ga vẫn là đối tượng được các hãng ưu ái nhất. Sau những mẫu xe ga cao cấp như SH, các sản phẩm tầm trung trên 30 triệu đồng của các hãng Yamaha, Honda giờ đây đều có trang bị này.

Khóa thông minh trên một mẫu Yamaha NVX 155. Ảnh: Lương Dũng.

Khóa thông minh trên một mẫu Yamaha NVX 155. Ảnh: Lương Dũng .

Khóa thông minh giúp người dùng thao tác nhiều chức năng như khóa/mở xe, mở cốp, định vị tìm xe trong bãi đỗ, chống trộm. Trang bị này là một trong những tiêu chí được khách hàng Việt quan tâm khi cân nhắc giữa hai hoặc nhiều sản phẩm trong cùng phân khúc.

Piaggio không sử dụng khóa thông minh mà dùng loại khóa từ với thiết kế cơ học đã trở thành "đặc sản". Người dùng Vespa thường rất tự tin vì loại chìa khóa này rất khó bị bẻ, trong khi các loại khóa thông minh vẫn có rủi ro mất trộm hoặc bị lỗi.

Khóa từ trên Piaggio Medley. Ảnh: Đức Huy.

Khóa từ trên Piaggio Medley. Ảnh: Đức Huy.

Phạm Trung