www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Sơ mi rơ mooc

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.phutungchenglong.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Ô Tô Hải ÂU

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Tìm kiếm Blog này

Ford Ranger đội giá hơn 100 triệu đồng vì khan hàng

Ford Ranger hiện khan hàng ở các đại lý do ảnh hưởng từ Nghị định 116, xe không thể về cảng. Các showroom vì thế yêu cầu khách lắp thêm gói phụ kiện giá 100 triệu để mua xe. Tình trạng bán "bia kèm lạc" như thế này đã xảy ra với Honda CR-V những tháng đầu 2018.

Tại TP HCM, bán tải Ranger hút hàng nhất trong số các sản phẩm của Ford nhưng rất ít đại lý còn xe. Phiên bản cao nhất Ranger Wildtrak 4x4 số tự động giá niêm yết 925 triệu đồng, nhưng khách muốn có xe ngay phải đồng ý mua thêm phụ kiện khoảng 120-140 triệu đồng. Tùy đại lý, phụ kiện bao gồm nắp thùng, phim cách nhiệt, phủ ceramic hoặc độ lốp, đèn chiếu sáng phong cách Raptor.

Mẫu Ranger độ phong cách Raptor ở ngoại thất có giá khoảng 1,3 tỷ tại một đại lý Ford ở TP. HCM.

Mẫu Ranger độ phong cách Raptor ở ngoại thất có giá khoảng 1,3 tỷ tại một đại lý Ford ở TP HCM.

"Vì lượng xe còn rất ít mà nhu cầu của khách nhiều nên đại lý phải bán kèm phụ kiện để có thêm lợi nhuận", nhân viên một đại lý Ford khu vực quận 1, cho biết. Nếu khách không muốn mua xe kèm phụ kiện, đại lý vẫn có xe giao nhưng giá cộng thêm khoảng 100 triệu vào giá gốc.

Ở một đại lý Ford khác tại quận Tân Bình, mẫu Ranger Wildtrak 3.2 AT màu đen độ ngoại thất, phuộc mới theo phong cách bán tải Raptor có giá lên đến khoảng 1,3 tỷ đồng. "Muốn mua xe không lắp phụ kiện thì anh thông cảm, bên em phải cộng thêm 120 triệu vào giá niêm yết", nhân viên bán hàng tại đây nói.

Việc đội giá hoặc ép khách mua thêm phụ kiện là điều không mới trên thị trường kinh doanh ôtô khi lượng cầu lớn hơn cung. Ngoài Ford Ranger, những mẫu xe hút khách khác như Toyota Fortuner, Honda CR-V từng có mức đội giá gần tương tự. Thậm chí xe lướt do các đại lý tư nhân gom hàng có giá cao hơn xe mới.

Không còn xe mới, các đại lý hướng khách đến xe cũ với mức giá mềm hơn nếu nhu cầu cần gấp. Một số đại lý Ford cho biết đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho lô xe Ranger, Everest mới từ Thái Lan.

Thời điểm xe về đại lý có thể cuối tháng 7 hoặc lâu hơn khoảng tháng 9. Nhân viên bán hàng cũng chưa chắc về mức giá lô hàng mới có giảm so với 2017 dù ưu đãi thuế nhập khẩu 0%, bởi lẽ hiện nay xe bán tải cũng chỉ chịu thuế nhập khẩu mức 5%. Trong khi Ford Việt Nam cho biết, tháng 9 sẽ có Ranger mới bán ra, giá chưa tiết lộ.

Thị trường xe bán tải Việt Nam hơn bốn tháng qua chứng kiến doanh số giảm sâu do các sản phẩm đều nhập từ Thái Lan. Honda hoàn tất thủ tục sớm nhất nhập khẩu xe từ nước này theo quy định của Nghị định 116, nhưng không phân phối bán tải. Các hãng xe còn lại vẫn đang chạy nước rút để đưa xe về nước. Doanh số cộng dồn đến tháng 4/2018 của phân khúc bán tải là 4.815 xe, giảm hơn 66% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nghị định 116 ban hành tháng 10/2017 yêu cầu từ tháng 1/2018, xe nhập khẩu cần có giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại (VTA) thì mới có thể thông quan. Nhiều hãng kêu khó vì nước ngoài không cấp, nhưng sau đó cũng dần lo liệu được, tuy vậy lượng xe về nước vẫn bập bõm.

Thành Nhạn

Định giá xe Toyota Innova đời 2013?

Camry Grande đời 2001 giá 250 triệu có đắt?

Hiện, xe vận hành ổn định từ gầm bệ, khung vỏ chưa hề có dấu hiệu của mục mọt, rỉ sét, máy móc êm ru. Nói chung xe nguyên bản còn 90%, ngoại trừ đã sơn lại 80% và đời sâu đăng kiểm 6 tháng một lần.

Chiếc xe này tôi cũng mượn và đi vài lần, cảm giác lái và độ đầm chắc hơn rất nhiều một số xe đời mới bây giờ mà tôi đã từng trải nghiệm, thậm chí hơn cả Altis đời 2010-2013. Xe chạy đường trường 9-9,5 lít/100km và tầm 12-13 lít nếu đi đường phố.

Xin hỏi, với giá như trên tôi có nên mua xe không? Vấn đề nhiên liệu không thành vấn đề vì tôi cũng không đi nhiều.

Xin cám ơn.

Đời 2018 nên mua Vios, Accent hay Cerato?

Nên mua xe Honda Civic 1.8E hay Toyota Altis 1.8G?

BMW Motorrad giới thiệu môtô ý tưởng cỡ trung mới

BMW Motorrad sở hữu một trong những đội ngũ thiết kế tốt nhất thế giới. Mới đây, những kỹ sư của hãng xe Đức đã cho ra đời mẫu môtô ý tưởng có tên Concept 9cento. Ngay từ thời điểm đặt bút nghiên cứu, kỹ sư của BMW đã tính đến việc tao ra mẫu môtô mang kiểu dáng sport touring.

Môtô ý tưởng 9cento mới của BMW Motorrad. Ảnh: Rideapart.

Môtô ý tưởng 9cento mới của BMW Motorrad. Ảnh: Rideapart.

Dòng xe này trang bị động cơ lớn, trọng lượng nặng, nên sẽ ảnh hượng đến độ ổn định và khả năng vận hành thể thao. Chính vì vậy, các kỹ sư của hãng đã tính toán việc cân bằng các yếu tố giúp tăng trải nghiệm lái, tăng tốc cũng như sự ổn định, thoải mái và mạnh mẽ.

“Ngày nay, các dòng xe thường được thiết kế với đặc tính to hơn, đậm hơn, nhẹ hơn. Tuy nhiên, chúng tôi tập trung phát triển mẫu môtô này theo cách cân bằng giữa các yếu trên”, Edgar Heinrich, trưởng bộ phận thiết kế của chia sẻ.

Concept 9cento sẽ có những yếu tố, đặc tính khác biệt hoàn toàn với các dòng xe từng sản xuất trước đây của BMW. Khi sản xuất thương mại, dòng xe này sẽ đảm bảo mang đến cho người dùng trải nghiệm lái thú vị nhất.

Đuôi xe biến đổi khi lắp thêm cốp chứa đồ. Ảnh:Rideapart.

Đuôi xe biến đổi khi lắp thêm cốp chứa đồ. Ảnh:Rideapart.

Mẫu xe ý tưởng của BMW có trọng tâm đặt thấp. Bình xăng lớn hoàn thiện màu nhôm xước, kết hợp cùng một phần sợi carbon. Xe có thể dùng động cơ 800 phân khối, xi-lanh đôi.

Thiết kế đầu xe mang phong cách tương lai. Cụm đèn pha LED kiểu dáng dường như lấy cảm hứng từ mẫu S1000XR. Trong khi đó, yên xe thiết kế dạng solo, kích thước nhỏ và đặt hơi thấp.

Do phân khúc môtô tầm trung phát triển trong vài năm gần đây, nên khả năng đi vào sản xuất thương mại của mẫu xe ý tưởng này hoàn toàn khả thi. Trường hợp không được thương mại hoá, một số bộ phận của xe như các chi tiết làm từ sợi carbon, nhôm đúc sẽ được ứng dụng cho các sản phẩm khác của hãng trong tương lai.

Phương Linh

Acura sai lầm khi coi Lexus là hình mẫu

"Acura đã đi sai đường ", Jon Ikeda, giá m đốc điều hành Acura thừa nhận trong hộ i nghị Marketing 360 do Automotive News tổ chức mới đây. Thương hiệu hạng sang thuộc Honda đã đánh mất mình trước sự vươn lên của các đối thủ.

Ra đời năm 1986, từ chỗ là thương hiệu hạng sang đầu tiên của Nhật Bản, giờ đây Acura dường như mất hút trên bản đồ xe sang thế giới để nhường chỗ cho các tên tuổi Đức. Ngay cả Lexus, Infiniti, những thương hiệu đồng hương non trẻ hơn, nhưng chính Acura lại đang là kẻ bám đuổi.

NSX 2017, sản phẩm đánh dấu sự trở lại của DNA thể thao vốn nhạt nhòa trước đó của Acura. Ảnh: Caranddriver.

NSX 2017, sản phẩm đánh dấu sự trở lại của DNA thể thao vốn nhạt nhòa trước đó của Acura. Ảnh: Caranddriver .

"Chúng tôi bắt đầu theo đuổi những gì đã đặt ra, những gì thị trường cần ở chúng tôi hơn là bản thân chúng tôi muốn", ông Ikeda nói. "Nhưng khi bạn tự đặt ra hình mẫu rồi lại tìm kiếm những thứ khác thay vì nhìn sâu vào bản thân, bạn đã đi sai đường".

Ngay từ những năm đầu thành lập, thế mạnh của Acura là chất thể thao. Nhưng từ sau cái tên NSX ra đời lần đầu năm 1990, những sản phẩm của Acura dần nhạt nhòa, mất cá tính. Hãng theo đuổi, cố gắng tạo dựng phong cách sang trọng cho riêng mình như cách mà Lexus, Infiniti đã làm và vượt qua Acura.

Những mẫu sedan như Legend và Integra sau giai đoạn thành công khi thừa hưởng động cơ từ xe Honda được tinh chỉnh, giờ đây không có sản phẩm thay thế xứng đáng. Thay vào đó là nhiều mẫu xe với thiết kế góc cạnh, nội thất bọc da, ốp gỗ, những thứ có thể tìm thấy trên bất cứ hãng xe sang nào khác.

Những năm đầu 2000 đến nay, Acura có thêm hai mẫu SUV là RDX và MDX nhưng đều không tạo được tiếng vang, trong khi đây là phân khúc hiện tăng trưởng nóng nhất trên thế giới. Chỉ đến khi huyền thoại NSX tái sinh trong hình hài siêu xe thể thao vào 2016 với sức mạnh động cơ và thiết kế tối ưu hóa khí động học, cái tên Acura mới được hâm nóng trở lại.

Người đứng đầu hãng xe sang thuộc Honda cho rằng, Acura phải trở về bản ngã của chính mình, đó là chất thể thao, DNA vốn có của hãng. Kết hợp giữa thể thao và sang trọng là điều cần thiết nhưng cần chọn ra thế mạnh để làm tốt hơn. "Nhiệm vụ của Acura rõ ràng không phải là tạo ra định nghĩa mới về sự sang trọng", Jon Ikeda nói.

Thị trường xe sang thế giới trong nhiều năm qua vẫn là cuộc chiến của bộ tam Đức: Mercedes, BMW, Audi và phần còn lại. Thương hiệu Nhật duy nhất có khả năng bám đuổi là Lexus. Doanh số của Acura tại thị trường trọng điểm Mỹ 2017 là 154.602 xe, chiếm chưa đến 1% về thị phần, theo Carsalesbase .

Phạm Trung