www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Sơ mi rơ mooc

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.phutungchenglong.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Ô Tô Hải ÂU

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Tìm kiếm Blog này

Đời 2018 nên mua Vios, Accent hay Cerato?

Nên mua xe Honda Civic 1.8E hay Toyota Altis 1.8G?

BMW Motorrad giới thiệu môtô ý tưởng cỡ trung mới

BMW Motorrad sở hữu một trong những đội ngũ thiết kế tốt nhất thế giới. Mới đây, những kỹ sư của hãng xe Đức đã cho ra đời mẫu môtô ý tưởng có tên Concept 9cento. Ngay từ thời điểm đặt bút nghiên cứu, kỹ sư của BMW đã tính đến việc tao ra mẫu môtô mang kiểu dáng sport touring.

Môtô ý tưởng 9cento mới của BMW Motorrad. Ảnh: Rideapart.

Môtô ý tưởng 9cento mới của BMW Motorrad. Ảnh: Rideapart.

Dòng xe này trang bị động cơ lớn, trọng lượng nặng, nên sẽ ảnh hượng đến độ ổn định và khả năng vận hành thể thao. Chính vì vậy, các kỹ sư của hãng đã tính toán việc cân bằng các yếu tố giúp tăng trải nghiệm lái, tăng tốc cũng như sự ổn định, thoải mái và mạnh mẽ.

“Ngày nay, các dòng xe thường được thiết kế với đặc tính to hơn, đậm hơn, nhẹ hơn. Tuy nhiên, chúng tôi tập trung phát triển mẫu môtô này theo cách cân bằng giữa các yếu trên”, Edgar Heinrich, trưởng bộ phận thiết kế của chia sẻ.

Concept 9cento sẽ có những yếu tố, đặc tính khác biệt hoàn toàn với các dòng xe từng sản xuất trước đây của BMW. Khi sản xuất thương mại, dòng xe này sẽ đảm bảo mang đến cho người dùng trải nghiệm lái thú vị nhất.

Đuôi xe biến đổi khi lắp thêm cốp chứa đồ. Ảnh:Rideapart.

Đuôi xe biến đổi khi lắp thêm cốp chứa đồ. Ảnh:Rideapart.

Mẫu xe ý tưởng của BMW có trọng tâm đặt thấp. Bình xăng lớn hoàn thiện màu nhôm xước, kết hợp cùng một phần sợi carbon. Xe có thể dùng động cơ 800 phân khối, xi-lanh đôi.

Thiết kế đầu xe mang phong cách tương lai. Cụm đèn pha LED kiểu dáng dường như lấy cảm hứng từ mẫu S1000XR. Trong khi đó, yên xe thiết kế dạng solo, kích thước nhỏ và đặt hơi thấp.

Do phân khúc môtô tầm trung phát triển trong vài năm gần đây, nên khả năng đi vào sản xuất thương mại của mẫu xe ý tưởng này hoàn toàn khả thi. Trường hợp không được thương mại hoá, một số bộ phận của xe như các chi tiết làm từ sợi carbon, nhôm đúc sẽ được ứng dụng cho các sản phẩm khác của hãng trong tương lai.

Phương Linh

Acura sai lầm khi coi Lexus là hình mẫu

"Acura đã đi sai đường ", Jon Ikeda, giá m đốc điều hành Acura thừa nhận trong hộ i nghị Marketing 360 do Automotive News tổ chức mới đây. Thương hiệu hạng sang thuộc Honda đã đánh mất mình trước sự vươn lên của các đối thủ.

Ra đời năm 1986, từ chỗ là thương hiệu hạng sang đầu tiên của Nhật Bản, giờ đây Acura dường như mất hút trên bản đồ xe sang thế giới để nhường chỗ cho các tên tuổi Đức. Ngay cả Lexus, Infiniti, những thương hiệu đồng hương non trẻ hơn, nhưng chính Acura lại đang là kẻ bám đuổi.

NSX 2017, sản phẩm đánh dấu sự trở lại của DNA thể thao vốn nhạt nhòa trước đó của Acura. Ảnh: Caranddriver.

NSX 2017, sản phẩm đánh dấu sự trở lại của DNA thể thao vốn nhạt nhòa trước đó của Acura. Ảnh: Caranddriver .

"Chúng tôi bắt đầu theo đuổi những gì đã đặt ra, những gì thị trường cần ở chúng tôi hơn là bản thân chúng tôi muốn", ông Ikeda nói. "Nhưng khi bạn tự đặt ra hình mẫu rồi lại tìm kiếm những thứ khác thay vì nhìn sâu vào bản thân, bạn đã đi sai đường".

Ngay từ những năm đầu thành lập, thế mạnh của Acura là chất thể thao. Nhưng từ sau cái tên NSX ra đời lần đầu năm 1990, những sản phẩm của Acura dần nhạt nhòa, mất cá tính. Hãng theo đuổi, cố gắng tạo dựng phong cách sang trọng cho riêng mình như cách mà Lexus, Infiniti đã làm và vượt qua Acura.

Những mẫu sedan như Legend và Integra sau giai đoạn thành công khi thừa hưởng động cơ từ xe Honda được tinh chỉnh, giờ đây không có sản phẩm thay thế xứng đáng. Thay vào đó là nhiều mẫu xe với thiết kế góc cạnh, nội thất bọc da, ốp gỗ, những thứ có thể tìm thấy trên bất cứ hãng xe sang nào khác.

Những năm đầu 2000 đến nay, Acura có thêm hai mẫu SUV là RDX và MDX nhưng đều không tạo được tiếng vang, trong khi đây là phân khúc hiện tăng trưởng nóng nhất trên thế giới. Chỉ đến khi huyền thoại NSX tái sinh trong hình hài siêu xe thể thao vào 2016 với sức mạnh động cơ và thiết kế tối ưu hóa khí động học, cái tên Acura mới được hâm nóng trở lại.

Người đứng đầu hãng xe sang thuộc Honda cho rằng, Acura phải trở về bản ngã của chính mình, đó là chất thể thao, DNA vốn có của hãng. Kết hợp giữa thể thao và sang trọng là điều cần thiết nhưng cần chọn ra thế mạnh để làm tốt hơn. "Nhiệm vụ của Acura rõ ràng không phải là tạo ra định nghĩa mới về sự sang trọng", Jon Ikeda nói.

Thị trường xe sang thế giới trong nhiều năm qua vẫn là cuộc chiến của bộ tam Đức: Mercedes, BMW, Audi và phần còn lại. Thương hiệu Nhật duy nhất có khả năng bám đuổi là Lexus. Doanh số của Acura tại thị trường trọng điểm Mỹ 2017 là 154.602 xe, chiếm chưa đến 1% về thị phần, theo Carsalesbase .

Phạm Trung

Người phụ nữ thoát chết trong gang tấc trước mũi ôtô

Ôtô lướt qua như gió, 'đá' bay dép của người phụ nữ sang đường
 
 
Ôtô lướt qua như gió, 'đá' bay dép của người phụ nữ sang đường

Trên con đường ở một vùng núi Trung Quốc, người phụ nữ sang đường mà không hề bận tâm quan sát hai bên. Có lẽ bà đã quen với cảnh xe cộ thưa thớt.

Ôtô từ xa chạy tới rất nhanh rồi đột nhiên liệng về phía người phụ nữ. Đầu xe hất trúng bàn chân phải của nạn nhân khiến chiếc giày bay vèo sang rìa đường. May mắn là va chạm chỉ dừng ở đó bởi hậu quả hoàn toàn có thể nặng nề hơn thế.

Mỹ Anh

Nguồn video: Autohome

Tài xế ngả ghế ngủ để mặc ôtô tự lái

Tài xế ngả ghế ngồi ngủ để ôtô tự lái
 
 
Tài xế ngả ghế ngồi ngủ để ôtô tự lái

Dịch vụ lưu trữ ảnh Shutterstock mới đây chia sẻ video được quay ở Slovenia và Áo vào đầu năm 2017 về một chiếc Tesla Model S ở chế độ lái tự động Autopilot trên đường công cộng. Nam diễn viên khi thì nhắn tin, lúc thì ngả lưng ghế và khoanh hai tay ngủ.

Video được một tài khoản Twitter chia sẻ lại vào ngày 29/5 và thu hút nhiều chú ý. Đa số ý kiến đề cập tới chế độ lái tự động Autopilot của xe Tesla và cách mà nhiều người nghĩ về công nghệ này.

Đầu tiên, thực sự không an toàn khi giả vờ ngủ khi đang ngồi sau vô-lăng của một chiếc Tesla có tính năng Autopilot. Thực tế, xe Tesla với chế độ Autopilot không phải là ôtô tự lái, và sự giới hạn của hệ thống tự động không cho phép tài xế hoàn toàn nhường quyền điều khiển cho chiếc xe.

Sự hạn chế của công nghệ có thể khiến Autopilot không thể quan sát hết đường đi phía trước, và tài xế cần nhanh chóng đặt tay lên vô-lăng và giành lại quyền điều khiển. Việc nhắm mắt, ngả lưng ghế, khoanh tay là điều hoàn toàn không nên làm. Chính hãng Tesla cũng nhiều lần khẳng định, rằng những hành động như trên hoàn toàn không được khuyến khích.

Thứ hai, video cho thấy thực tế, không ít tài xế không hiểu đầy đủ về sự hạn chế của Autopilot, hoặc quá dựa dẫm vào khả năng tự động của hệ thống. Đã có một số tai nạn liên quan tới việc tài xế để mặc xe Tesla tự lái trong khi bản thân dành tâm trí làm việc khác.

Mỹ Anh

Cách rửa sạch ôtô không cần kỳ cọ

Làm sạch ôtô không cần chạm tay
 
 
Làm sạch ôtô không cần chạm tay
Cách rửa này áp dụng cho loại hóa chất chuyên dụng có khả năng làm mềm bùn đất bám trên xe nhanh, đồng thời vòi xịt áp suất cao. Xà phòng bình thường có thể không cuốn trôi được chất bẩn nếu theo cách này.

Phương Linh