www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Sơ mi rơ mooc

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.phutungchenglong.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Ô Tô Hải ÂU

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Tìm kiếm Blog này

Người phụ nữ thoát chết trong gang tấc trước mũi ôtô

Ôtô lướt qua như gió, 'đá' bay dép của người phụ nữ sang đường
 
 
Ôtô lướt qua như gió, 'đá' bay dép của người phụ nữ sang đường

Trên con đường ở một vùng núi Trung Quốc, người phụ nữ sang đường mà không hề bận tâm quan sát hai bên. Có lẽ bà đã quen với cảnh xe cộ thưa thớt.

Ôtô từ xa chạy tới rất nhanh rồi đột nhiên liệng về phía người phụ nữ. Đầu xe hất trúng bàn chân phải của nạn nhân khiến chiếc giày bay vèo sang rìa đường. May mắn là va chạm chỉ dừng ở đó bởi hậu quả hoàn toàn có thể nặng nề hơn thế.

Mỹ Anh

Nguồn video: Autohome

Tài xế ngả ghế ngủ để mặc ôtô tự lái

Tài xế ngả ghế ngồi ngủ để ôtô tự lái
 
 
Tài xế ngả ghế ngồi ngủ để ôtô tự lái

Dịch vụ lưu trữ ảnh Shutterstock mới đây chia sẻ video được quay ở Slovenia và Áo vào đầu năm 2017 về một chiếc Tesla Model S ở chế độ lái tự động Autopilot trên đường công cộng. Nam diễn viên khi thì nhắn tin, lúc thì ngả lưng ghế và khoanh hai tay ngủ.

Video được một tài khoản Twitter chia sẻ lại vào ngày 29/5 và thu hút nhiều chú ý. Đa số ý kiến đề cập tới chế độ lái tự động Autopilot của xe Tesla và cách mà nhiều người nghĩ về công nghệ này.

Đầu tiên, thực sự không an toàn khi giả vờ ngủ khi đang ngồi sau vô-lăng của một chiếc Tesla có tính năng Autopilot. Thực tế, xe Tesla với chế độ Autopilot không phải là ôtô tự lái, và sự giới hạn của hệ thống tự động không cho phép tài xế hoàn toàn nhường quyền điều khiển cho chiếc xe.

Sự hạn chế của công nghệ có thể khiến Autopilot không thể quan sát hết đường đi phía trước, và tài xế cần nhanh chóng đặt tay lên vô-lăng và giành lại quyền điều khiển. Việc nhắm mắt, ngả lưng ghế, khoanh tay là điều hoàn toàn không nên làm. Chính hãng Tesla cũng nhiều lần khẳng định, rằng những hành động như trên hoàn toàn không được khuyến khích.

Thứ hai, video cho thấy thực tế, không ít tài xế không hiểu đầy đủ về sự hạn chế của Autopilot, hoặc quá dựa dẫm vào khả năng tự động của hệ thống. Đã có một số tai nạn liên quan tới việc tài xế để mặc xe Tesla tự lái trong khi bản thân dành tâm trí làm việc khác.

Mỹ Anh

Cách rửa sạch ôtô không cần kỳ cọ

Làm sạch ôtô không cần chạm tay
 
 
Làm sạch ôtô không cần chạm tay
Cách rửa này áp dụng cho loại hóa chất chuyên dụng có khả năng làm mềm bùn đất bám trên xe nhanh, đồng thời vòi xịt áp suất cao. Xà phòng bình thường có thể không cuốn trôi được chất bẩn nếu theo cách này.

Phương Linh

Hyundai và Mercedes triệu hồi hàng trăm xe tại Việt Nam

Trong tuần từ 23-31/5, Cục đăng kiểm đã phát đi thông tin về hai đợt triệu hồi sản phẩm ôtô tại Việt Nam. Ngày 23/5 liên quan tới xe Hyundai Grand i10 lỗi lắp nhầm phanh và ngày 28/5 về 3 dòng xe Mercedes là A-class, GLA và CLA lỗi túi khí vô-lăng có thể tự kích hoạt.

Grand i10 lỗi nhầm phanh

hyundai-grand-i10-lap-rap-quyet-tro-lai-ngoi-vuong-o-viet-nam

Hyundai Grand i10 mới lắp ráp tại Việt Nam. Ảnh: Lương Dũng.

Có 178 chiếc Grand i10 bản 1.2 AT sản xuất trong thời gian 21-30/3/2018 gặp lỗi. Phiên bản này có phanh trước dạng đĩa, phanh sau tang trống, nhưng khi lắp ráp phanh sau lại là phanh đĩa. Nguyên nhân do nhầm lẫn trong khâu cấp phát vật tư. Cơ cấu phanh đĩa cả hai bánh là của bản 1.2 AT GLS chứ không phải bản 1.2 AT.

Hyundai Thành Công sẽ kiểm tra, thay thế miễn phí cho khách hàng từ phanh đĩa sau sang phanh tang trống đúng với kiểu loại thiết lập ban đầu. Hãng cho biết việc nhầm lẫn này không ảnh hưởng tới các công nghệ an toàn về phanh trên xe, đồng thời chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan.

3 dòng xe Mercedes lỗi túi khí có thể tự nổ

Mercedes A-class 2013 tại Việt Nam.

Mercedes A-class 2013 tại Việt Nam.

284 xe Mercedes gồm A-class, CLA và GLA sản xuất từ tháng 11/2011-7/2017 gặp lỗi túi khí vô-lăng có thể tự kích hoạt trong một số điều kiện nhất định. Để túi khí vô-lăng có thể kích hoạt, xe cần gắn vào trục dẫn động vô-lăng một cụm mô-đun công tắc điều khiển túi khí. Ở phần tiếp nối này có thể xảy ra hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm (tiếp mass) dẫn tới khả năng túi khí sẽ tự kích hoạt trong một số trường hợp. Ví dụ, khi có sự tích điện dương do ma sát từ tài xế/ghế/vô-lăng có thể hình trên trục/mô-đun công tắc dẫn đến xảy ra sự phóng điện tại tiếp điểm nối nguồn điện.

Mercedes Việt Nam sẽ phải kiểm tra, khắc phục lỗi này cho xe của khách hàng bằng cách thay thế loại phụ tùng có chất lượng tốt hơn. Phụ tùng trước đó được cung cấp bởi công ty Valeo có nguy cơ lỗi như cuộn dây bị đứt, mô-đun thiếu mass. Hãng xe sang Đức cũng cho biết chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan tới lỗi này.

Các hãng xe ở Việt Nam những năm gần đây triệu hồi nhiều xe hơn. Việc triệu hồi giúp người sử dụng không phải chịu những lỗi tiềm ẩn trên xe. Tuy nhiên, đây cũng là hệ quả của việc sản xuất số lượng lớn sẽ tăng lỗi từ cả nhà cung cấp và bản thân hãng lắp ráp.

Minh Hy

Nhảy ra trước đầu xe tải đang chạy để đùa vui

Nhảy ra trước đầu xe tải đang chạy trên cao tốc để đùa vui
 
 
Nhảy ra trước đầu xe tải đang chạy trên cao tốc để đùa vui

Trong video, người đàn ông đứng nhún nhảy trên cốp chiếc ôtô đỗ bên lề cao tốc ở thành phố Medina trước khi nhảy ra trước đầu một xe tải đang lao tới. Tài xế xe tải bất ngờ nhưng vẫn kịp đánh lái tránh.

Video được đăng tải trên mạng xã hội vào cuối tuần qua và được chia sẻ chóng mặt. Cảnh sát giao thông địa phương nhanh chóng xác định được danh tính của nhân vật liều mạng và người này bị bắt giữ vào ngày 20/5, theo Gulfnews .

Thực tế, những trò mạo xe tai 1.4 tan gia bao nhieu hiểm liên quan tới tốc độ diễn ra rất nhiều ở Saudi Arabia cũng như các quốc gia vùng Vịnh khác. Phổ biến nhất dường như là các cuộc đua drift ngay trên đường phố với sự liều lĩnh đáng sợ và đã có không ít trường hợp tử vong.

Mỹ Anh

Nguồn video: Instagram

Xe cơi thùng tung tăng khắp thị trấn Hữu Lũng

Từ tỉnh lộ cho tới các tuyến đường tại thị trấn Hữu Lũng (Lạng Sơn), không khó để bắt gặp những chiếc ô tô tải được cơi nới thùng nhằm tăng thể tích chứa hàng.

Những chiếc xe tải ben cơi thùng như này có thể bắt gặp dễ dàng ở huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn
Chỉ trong vòng 30 phút chiều 19/12, chạy dọc tuyến tỉnh lộ 242 từ ngã ba Chi Lăng tới ngã tư Minh Lễ (thị trấn Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn), PV Báo Giao thông đã đếm được hàng chục trường hợp, từ các loại ôtô nhỏ đến các loại có trọng tải lớn “cơi cứng” (tức là hàn gắn cố định phần gia tăng kích thước thành thùng) chạy qua. Điển hình, xe ôtô BKS 12C-027.78 có phần thành thùng được cơi nới cao hơn cả phần thành thùng chính của xe; xe BKS: 98K-6738, 12C-038.10; 12C-039.94, 12C-042.04, 12C-007.17, 12C-006.47… sau khi đi “ăn hàng” đều trở lại với tình trạng thùng đầy ắp, vượt trên cả phần thành thùng đã cơi nới đến 10-20cm.
Trong số những xe tải cơi thùng mà PV Báo Giao thông bắt gặp tại đây, có nhiều xe có trọng tải lớn và phần cơi thùng lên đến 30-40cm, như các xe BKS: 12C-03207; 98R-005.70; 12C-037.29... hay những chiếc xe Howo nguyên bản 3 tầng vẫn chưa được cắt thùng theo Thông tư 32 của Bộ GTVT như xe BKS: 12C-014.98; 12C-003.38… Hầu hết những chiếc xe trên đều được sử dụng vào việc vận chuyển vật liệu xây dựng, đặc biệt là đá nghiền từ những mỏ đá đang hoạt động dọc theo các tỉnh lộ 242, 243 và 244.
Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Hoàng Trung, Phó trưởng Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Hữu Lũng thừa nhận có tình trạng ô tô tải cơi nới thùng trên địa bàn, nhưng “xe cơi thùng này chủ yếu là của ngoại tỉnh chứ không phải là xe của tỉnh Lạng Sơn (?!)”.
Về vấn đề xử lý xe cơi thùng, ông Trung khẳng định, quan điểm của UBND huyện Hữu Lũng là nói không với xe quá tải và xe cơi nới thùng trái phép, do đó, mọi trường hợp vi phạm nếu địa phương phát hiện được sẽ xử phạt nghiêm khắc. “Vấn đề đảm bảo ATGT, đặc biệt là xử lý xe quá tải, xe cơi thùng trái phép thời gian qua luôn được các cấp chính quyền huyện Hữu Lũng hết sức quan tâm. Những thông tin của báo chí phản ánh chúng tôi sẽ báo cáo các đơn vị chức năng và tiến hành kiểm tra, xử lý ngay khi phát hiện sai phạm”, ông Trung khẳng định.

Xe cơi thùng tung tăng khắp thị trấn Hữu Lũng

Từ tỉnh lộ cho tới các tuyến đường tại thị trấn Hữu Lũng (Lạng Sơn), không khó để bắt gặp những chiếc ô tô tải được cơi nới thùng nhằm tăng thể tích chứa hàng.

Những chiếc xe tải ben cơi thùng như này có thể bắt gặp dễ dàng ở huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn
Chỉ trong vòng 30 phút chiều 19/12, chạy dọc tuyến tỉnh lộ 242 từ ngã ba Chi Lăng tới ngã tư Minh Lễ (thị trấn Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn), PV Báo Giao thông đã đếm được hàng chục trường hợp, từ các loại ôtô nhỏ đến các loại có trọng tải lớn “cơi cứng” (tức là hàn gắn cố định phần gia tăng kích thước thành thùng) chạy qua. Điển hình, xe ôtô BKS 12C-027.78 có phần thành thùng được cơi nới cao hơn cả phần thành thùng chính của xe; xe BKS: 98K-6738, 12C-038.10; 12C-039.94, 12C-042.04, 12C-007.17, 12C-006.47… sau khi đi “ăn hàng” đều trở lại với tình trạng thùng đầy ắp, vượt trên cả phần thành thùng đã cơi nới đến 10-20cm.
Trong số những xe tải cơi thùng mà PV Báo Giao thông bắt gặp tại đây, có nhiều xe có trọng tải lớn và phần cơi thùng lên đến 30-40cm, như các xe BKS: 12C-03207; 98R-005.70; 12C-037.29... hay những chiếc xe Howo nguyên bản 3 tầng vẫn chưa được cắt thùng theo Thông tư 32 của Bộ GTVT như xe BKS: 12C-014.98; 12C-003.38… Hầu hết những chiếc xe trên đều được sử dụng vào việc vận chuyển vật liệu xây dựng, đặc biệt là đá nghiền từ những mỏ đá đang hoạt động dọc theo các tỉnh lộ 242, 243 và 244.
Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Hoàng Trung, Phó trưởng Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Hữu Lũng thừa nhận có tình trạng ô tô tải cơi nới thùng trên địa bàn, nhưng “xe cơi thùng này chủ yếu là của ngoại tỉnh chứ không phải là xe của tỉnh Lạng Sơn (?!)”.
Về vấn đề xử lý xe cơi thùng, ông Trung khẳng định, quan điểm của UBND huyện Hữu Lũng là nói không với xe quá tải và xe cơi nới thùng trái phép, do đó, mọi trường hợp vi phạm nếu địa phương phát hiện được sẽ xử phạt nghiêm khắc. “Vấn đề đảm bảo ATGT, đặc biệt là xử lý xe quá tải, xe cơi thùng trái phép thời gian qua luôn được các cấp chính quyền huyện Hữu Lũng hết sức quan tâm. Những thông tin của báo chí phản ánh chúng tôi sẽ báo cáo các đơn vị chức năng và tiến hành kiểm tra, xử lý ngay khi phát hiện sai phạm”, ông Trung khẳng định.