www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Sơ mi rơ mooc

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.phutungchenglong.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Ô Tô Hải ÂU

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Tìm kiếm Blog này

Hyundai và Mercedes triệu hồi hàng trăm xe tại Việt Nam

Trong tuần từ 23-31/5, Cục đăng kiểm đã phát đi thông tin về hai đợt triệu hồi sản phẩm ôtô tại Việt Nam. Ngày 23/5 liên quan tới xe Hyundai Grand i10 lỗi lắp nhầm phanh và ngày 28/5 về 3 dòng xe Mercedes là A-class, GLA và CLA lỗi túi khí vô-lăng có thể tự kích hoạt.

Grand i10 lỗi nhầm phanh

hyundai-grand-i10-lap-rap-quyet-tro-lai-ngoi-vuong-o-viet-nam

Hyundai Grand i10 mới lắp ráp tại Việt Nam. Ảnh: Lương Dũng.

Có 178 chiếc Grand i10 bản 1.2 AT sản xuất trong thời gian 21-30/3/2018 gặp lỗi. Phiên bản này có phanh trước dạng đĩa, phanh sau tang trống, nhưng khi lắp ráp phanh sau lại là phanh đĩa. Nguyên nhân do nhầm lẫn trong khâu cấp phát vật tư. Cơ cấu phanh đĩa cả hai bánh là của bản 1.2 AT GLS chứ không phải bản 1.2 AT.

Hyundai Thành Công sẽ kiểm tra, thay thế miễn phí cho khách hàng từ phanh đĩa sau sang phanh tang trống đúng với kiểu loại thiết lập ban đầu. Hãng cho biết việc nhầm lẫn này không ảnh hưởng tới các công nghệ an toàn về phanh trên xe, đồng thời chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan.

3 dòng xe Mercedes lỗi túi khí có thể tự nổ

Mercedes A-class 2013 tại Việt Nam.

Mercedes A-class 2013 tại Việt Nam.

284 xe Mercedes gồm A-class, CLA và GLA sản xuất từ tháng 11/2011-7/2017 gặp lỗi túi khí vô-lăng có thể tự kích hoạt trong một số điều kiện nhất định. Để túi khí vô-lăng có thể kích hoạt, xe cần gắn vào trục dẫn động vô-lăng một cụm mô-đun công tắc điều khiển túi khí. Ở phần tiếp nối này có thể xảy ra hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm (tiếp mass) dẫn tới khả năng túi khí sẽ tự kích hoạt trong một số trường hợp. Ví dụ, khi có sự tích điện dương do ma sát từ tài xế/ghế/vô-lăng có thể hình trên trục/mô-đun công tắc dẫn đến xảy ra sự phóng điện tại tiếp điểm nối nguồn điện.

Mercedes Việt Nam sẽ phải kiểm tra, khắc phục lỗi này cho xe của khách hàng bằng cách thay thế loại phụ tùng có chất lượng tốt hơn. Phụ tùng trước đó được cung cấp bởi công ty Valeo có nguy cơ lỗi như cuộn dây bị đứt, mô-đun thiếu mass. Hãng xe sang Đức cũng cho biết chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan tới lỗi này.

Các hãng xe ở Việt Nam những năm gần đây triệu hồi nhiều xe hơn. Việc triệu hồi giúp người sử dụng không phải chịu những lỗi tiềm ẩn trên xe. Tuy nhiên, đây cũng là hệ quả của việc sản xuất số lượng lớn sẽ tăng lỗi từ cả nhà cung cấp và bản thân hãng lắp ráp.

Minh Hy

Nhảy ra trước đầu xe tải đang chạy để đùa vui

Nhảy ra trước đầu xe tải đang chạy trên cao tốc để đùa vui
 
 
Nhảy ra trước đầu xe tải đang chạy trên cao tốc để đùa vui

Trong video, người đàn ông đứng nhún nhảy trên cốp chiếc ôtô đỗ bên lề cao tốc ở thành phố Medina trước khi nhảy ra trước đầu một xe tải đang lao tới. Tài xế xe tải bất ngờ nhưng vẫn kịp đánh lái tránh.

Video được đăng tải trên mạng xã hội vào cuối tuần qua và được chia sẻ chóng mặt. Cảnh sát giao thông địa phương nhanh chóng xác định được danh tính của nhân vật liều mạng và người này bị bắt giữ vào ngày 20/5, theo Gulfnews .

Thực tế, những trò mạo xe tai 1.4 tan gia bao nhieu hiểm liên quan tới tốc độ diễn ra rất nhiều ở Saudi Arabia cũng như các quốc gia vùng Vịnh khác. Phổ biến nhất dường như là các cuộc đua drift ngay trên đường phố với sự liều lĩnh đáng sợ và đã có không ít trường hợp tử vong.

Mỹ Anh

Nguồn video: Instagram

Xe cơi thùng tung tăng khắp thị trấn Hữu Lũng

Từ tỉnh lộ cho tới các tuyến đường tại thị trấn Hữu Lũng (Lạng Sơn), không khó để bắt gặp những chiếc ô tô tải được cơi nới thùng nhằm tăng thể tích chứa hàng.

Những chiếc xe tải ben cơi thùng như này có thể bắt gặp dễ dàng ở huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn
Chỉ trong vòng 30 phút chiều 19/12, chạy dọc tuyến tỉnh lộ 242 từ ngã ba Chi Lăng tới ngã tư Minh Lễ (thị trấn Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn), PV Báo Giao thông đã đếm được hàng chục trường hợp, từ các loại ôtô nhỏ đến các loại có trọng tải lớn “cơi cứng” (tức là hàn gắn cố định phần gia tăng kích thước thành thùng) chạy qua. Điển hình, xe ôtô BKS 12C-027.78 có phần thành thùng được cơi nới cao hơn cả phần thành thùng chính của xe; xe BKS: 98K-6738, 12C-038.10; 12C-039.94, 12C-042.04, 12C-007.17, 12C-006.47… sau khi đi “ăn hàng” đều trở lại với tình trạng thùng đầy ắp, vượt trên cả phần thành thùng đã cơi nới đến 10-20cm.
Trong số những xe tải cơi thùng mà PV Báo Giao thông bắt gặp tại đây, có nhiều xe có trọng tải lớn và phần cơi thùng lên đến 30-40cm, như các xe BKS: 12C-03207; 98R-005.70; 12C-037.29... hay những chiếc xe Howo nguyên bản 3 tầng vẫn chưa được cắt thùng theo Thông tư 32 của Bộ GTVT như xe BKS: 12C-014.98; 12C-003.38… Hầu hết những chiếc xe trên đều được sử dụng vào việc vận chuyển vật liệu xây dựng, đặc biệt là đá nghiền từ những mỏ đá đang hoạt động dọc theo các tỉnh lộ 242, 243 và 244.
Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Hoàng Trung, Phó trưởng Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Hữu Lũng thừa nhận có tình trạng ô tô tải cơi nới thùng trên địa bàn, nhưng “xe cơi thùng này chủ yếu là của ngoại tỉnh chứ không phải là xe của tỉnh Lạng Sơn (?!)”.
Về vấn đề xử lý xe cơi thùng, ông Trung khẳng định, quan điểm của UBND huyện Hữu Lũng là nói không với xe quá tải và xe cơi nới thùng trái phép, do đó, mọi trường hợp vi phạm nếu địa phương phát hiện được sẽ xử phạt nghiêm khắc. “Vấn đề đảm bảo ATGT, đặc biệt là xử lý xe quá tải, xe cơi thùng trái phép thời gian qua luôn được các cấp chính quyền huyện Hữu Lũng hết sức quan tâm. Những thông tin của báo chí phản ánh chúng tôi sẽ báo cáo các đơn vị chức năng và tiến hành kiểm tra, xử lý ngay khi phát hiện sai phạm”, ông Trung khẳng định.

Xe cơi thùng tung tăng khắp thị trấn Hữu Lũng

Từ tỉnh lộ cho tới các tuyến đường tại thị trấn Hữu Lũng (Lạng Sơn), không khó để bắt gặp những chiếc ô tô tải được cơi nới thùng nhằm tăng thể tích chứa hàng.

Những chiếc xe tải ben cơi thùng như này có thể bắt gặp dễ dàng ở huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn
Chỉ trong vòng 30 phút chiều 19/12, chạy dọc tuyến tỉnh lộ 242 từ ngã ba Chi Lăng tới ngã tư Minh Lễ (thị trấn Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn), PV Báo Giao thông đã đếm được hàng chục trường hợp, từ các loại ôtô nhỏ đến các loại có trọng tải lớn “cơi cứng” (tức là hàn gắn cố định phần gia tăng kích thước thành thùng) chạy qua. Điển hình, xe ôtô BKS 12C-027.78 có phần thành thùng được cơi nới cao hơn cả phần thành thùng chính của xe; xe BKS: 98K-6738, 12C-038.10; 12C-039.94, 12C-042.04, 12C-007.17, 12C-006.47… sau khi đi “ăn hàng” đều trở lại với tình trạng thùng đầy ắp, vượt trên cả phần thành thùng đã cơi nới đến 10-20cm.
Trong số những xe tải cơi thùng mà PV Báo Giao thông bắt gặp tại đây, có nhiều xe có trọng tải lớn và phần cơi thùng lên đến 30-40cm, như các xe BKS: 12C-03207; 98R-005.70; 12C-037.29... hay những chiếc xe Howo nguyên bản 3 tầng vẫn chưa được cắt thùng theo Thông tư 32 của Bộ GTVT như xe BKS: 12C-014.98; 12C-003.38… Hầu hết những chiếc xe trên đều được sử dụng vào việc vận chuyển vật liệu xây dựng, đặc biệt là đá nghiền từ những mỏ đá đang hoạt động dọc theo các tỉnh lộ 242, 243 và 244.
Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Hoàng Trung, Phó trưởng Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Hữu Lũng thừa nhận có tình trạng ô tô tải cơi nới thùng trên địa bàn, nhưng “xe cơi thùng này chủ yếu là của ngoại tỉnh chứ không phải là xe của tỉnh Lạng Sơn (?!)”.
Về vấn đề xử lý xe cơi thùng, ông Trung khẳng định, quan điểm của UBND huyện Hữu Lũng là nói không với xe quá tải và xe cơi nới thùng trái phép, do đó, mọi trường hợp vi phạm nếu địa phương phát hiện được sẽ xử phạt nghiêm khắc. “Vấn đề đảm bảo ATGT, đặc biệt là xử lý xe quá tải, xe cơi thùng trái phép thời gian qua luôn được các cấp chính quyền huyện Hữu Lũng hết sức quan tâm. Những thông tin của báo chí phản ánh chúng tôi sẽ báo cáo các đơn vị chức năng và tiến hành kiểm tra, xử lý ngay khi phát hiện sai phạm”, ông Trung khẳng định.

Mật phục trong đêm bắt 34 xe cơi thùng, chở vật liệu rơi vãi

Chiều 13/1, tin từ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Bình Định cho biết trong đêm 12/1 lực lượng CSGT của đơn vị mật phục, ghi hình bắt tại trận 34 xe cơi thùng, chở vật liệu rơi vãi.

Một xe ben hyundai ở cát rơi vãi trên QL19 bị CSGT Bình Định xử lý tối 12/1. Ảnh CSGT cung cấp.
Theo Trung tá Ngô Đức Hoài, Phó trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Bình Định, trong buổi tối 12/1, tổ TTKS của phòng CSGT tiến hành chốt trực mật phục, ghi hình các phương tiện vi phạm tải trọng, kết cấu thành thùng, chở vật liệu rơi vãi.
Qua đó, tổ TTKS đã phát hiện, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với 34 trường hợp vi phạm. Trong đó có 17 xe cơi nới kích thước thành thùng, 14 xe chở vật liệu rơi vãi trong quá trình lưu thông và 3 trường hợp xe chở quá kích thước thùng hàng.
Theo Trung tá Ngô Đức Hoài, tình trạng xe ben chở cát quá khổ, rơi vãi nước, đất cát trong quá trình lưu thông là một trong những nguyên nhân làm hư hỏng mặt đường, gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường trên tuyến quốc lộ 19 trong thời gian qua.
"Sắp tới Phòng CSGT sẽ tiếp tục cử tổ công tác mật phục, ghi hình trên tuyến quốc lộ 19. Căn cứ vào kết quả ghi nhận được, Phòng sẽ làm việc trực tiếp với doanh nghiệp, yêu cầu các đơn vị có vi phạm ký cam kết chấp hành nghiêm túc Luật ATGT đường bộ, kiên quyết xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm" - Trung tá Hoài nhấn mạnh.

Bình Định tái phát xe cơi thùng, chở quá tải

Hơn 2 tuần PV Báo Giao thông trực tiếp theo chân những đoàn xe chở đá khủng, nông sản vượt quá thành thùng, quá tải vô tư chạy ngang dọc QL1, QL19 (Bình Định) nhưng không thấy bóng dáng lực lượng chức năng TTKS, xử lý. Thậm chí, trên tuyến QL19, dù có mặt lực lượng CSGT nhưng xe quá tải vẫn vô tư vượt mặt.
Kỳ 1: Theo chân xe chở đá, mía quá tải phá quốc lộ
Những ngày cuối tháng 2, trực tiếp có mặt tại các mỏ đá xã Cát Nhơn (Phù Cát, Bình Định), PV ghi nhận tình trạng xe chở đá “khủng” ung dung tung hoành; lưu thông trên các tuyến QL1, QL19, QL19B về cung cấp cho các công trình nhưng không gặp bất cứ sự kiểm tra, xử lý nào của các lực lượng chức năng.


“Điểm nóng" xe quá tải tại mỏ đá
Ngày nào cũng vậy, các loại máy xúc, cần cẩu khu vực mỏ đá Phù Cát, xã Cát Nhơn hoạt động nhộn nhịp, hết công suất. Đoàn xe tải, xe đầu kéo nối đuôi luân phiên nhau ra, vào nhận hàng. Đây từng là “điểm nóng” xe chở đá khủng quá tải lộng hành mà Báo Giao thông phản ánh từ tháng 10/2016, nay lại tái diễn.
Gần trưa 22/2, hai chiếc xe tải ben hyundai 4 trục BKS: 77C - 083.87, 77C - 058.41 chất đầy thùng đá nguyên khối chạy ra đoạn đường công vụ nối với QL19B. Vừa tiến ra QL19B, cánh tài xế đánh lái, phóng như bay về tập kết tại cụm công nghiệp Cát Nhơn (xã Cát Nhơn). Chừng 1 tiếng sau, các xe đầu kéo BKS: 77L - 0084 kéo theo rơ-moóc BKS: 77R - 004.53, 77C - 081.43 kéo rơ-moóc 77R - 007.48 chất những tảng đá “khủng” nguyên khối kín bệ thùng rơ-moóc tiến ra QL19B qua QL1 trực chỉ hướng TP Quy Nhơn chạy thẳng.
Ông Nguyễn Quả, Chánh TTGT Bình Định cho biết, từ khi kế hoạch phối hợp liên ngành kiểm soát tải trọng xe giữa TTGT và CSGT kết thúc, thiết bị cân xe lưu động cũng được tạm nghỉ để gửi đi Hà Nội kiểm định. Phía TTGT phân chia lực lượng thành các tổ kiểm tra lưu động ở các địa phương. Đồng thời, phối hợp với Chi cục QLĐB 3.2 (Cục QLĐB 3) và lực lượng liên ngành CSGT TTKS xử lý vi phạm cơ động. Thống kê từ đầu năm 2017 đến nay, Đoàn liên ngành kiểm tra, xử phạt 26 trường hợp xe tải chở đất, cát, vật liệu xây dựng rơi vãi, chở hàng quá tải trọng cho phép, phạt tiền 180 triệu đồng, nhắc nhở 7 đơn vị vi phạm cam kết.
Đáng lo ngại, những tảng đá khối trên các xe này đều rất lớn, nhưng khi vận chuyển chỉ lót một khúc gỗ dưới mặt rơ-moóc chứ không hề buộc dây cố định hay bất cứ biện pháp đảm bảo an toàn nào trong lúc lưu thông. Theo cánh tài xế, mỗi cục đá nguyên khối nặng chừng 15-20 tấn. Các xe chở từ 3-4 cục, tính trung bình khoảng 50-60 tấn, vượt gần gấp đôi tải trọng cho phép của xe, vô tư lưu thông hàng chục km trên các tuyến quốc lộ nhưng không hề thấy bóng dáng của bất cứ lực lượng TTKS nào.
Ghi nhận dọc tuyến Q19B các xe chở vật liệu có ngọn cũng tranh thủ hoạt động rầm rộ. Xe đầu kéo BKS 81C - 001.25 kéo rơ-moóc 81R - 005.25, xe tải BKS 81C - 081.17 cơi thùng, chở cát có ngọn ung dung lưu thông trên QL19B tỏa về các bãi tập kết.
Ông Trần Văn Phước (xóm Nhơn Thái, thôn Chánh Nhơn, xã Cát Nhơn) cho hay, từ khi mỏ đá này hoạt động, các xe chở đá khối cũng hoạt động rầm rộ. “Xe chở đá “khủng” khiến mặt đường và nhà dân hai bên cứ rung bần bật, chấn động dữ dội khi chạy qua. Chúng tôi nhiều lần ra chặn xe vì chịu không nổi với cảnh ồn ào, bụi bặm và kiến nghị lên các cấp chính quyền nhưng không thể xử lý triệt để”, ông Phước nói.
Xe chở đá khủng ung dung trên đường nhưng không bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý
Liên tiếp các ngày 25-26/2 và 4/3, PV Báo Giao thông trực tiếp có mặt trên cung đường đèo An Khê chạy dọc QL19 trên địa bàn Tây Sơn (Bình Định), cung đường của các đoàn xe chở nông sản (sắn lát, mía…) hoạt động tấp nập. Khuya và rạng sáng mỗi ngày được xem là “giờ vàng” của các đoàn xe cơi thùng, chở quá tải lộng hành. Giữa cái tĩnh mịch núi rừng, từng đoàn xe tải chạy rầm rập, đèn pha sáng choang cả một vùng. Đầu giờ sáng 25/2, lượng xe đổ về từ chân đèo An Khê càng dày hơn. Nhiều giờ quan sát, PV ghi nhận hàng loạt xe tải BKS: 77C - 099.87, 81C - 018.56, 77C - 037.85… chở “có ngọn” các bao tải sắn lát. Thậm chí, không ít xe 5 trục “rụt chân” (có thể co rút 1 trục lên-PV), hay xe 3-4 trục chất sắn lát cao đến trên 3m công nhiên lưu thông. Đổ đèo qua những đoạn đường cong, nhiều xe như chao đảo muốn lật nghiêng trước trọng lực của thùng hàng quá khổ.
3h sáng 26/2, PV tiếp tục theo chân các xe tải BKS 77C - 104.03, 77R - 010.89, 77C - 123.07… chở sắn lát, khoai hay các xe BKS: 34C - 071.71, 81C - 111.26… chở mía vô tư cơi thùng, chất hàng cao chót vót chạy hàng 2, nối nhau đại náo từ trên đèo xuống QL19. Suốt sáng đến trưa 26/2, từng đoàn xe chở nông sản hoạt động tấp nập. Nhìn bằng mắt thường đủ thấy hầu hết các xe này cơi thùng, chất những bao sắn lát cao đến trên dưới 3m; hoặc chở hàng tấn mía thò ra dài quá đuôi xe đến 2m.
Các xe mía tấp lại hai bên đường trước cổng Công ty CP Đường Bình Định (Km 52 trên QL19, đoạn qua xã Tây Giang), trong khi các xe chở sắn chạy về phía Quy Nhơn xuống các nhà máy chế biến trên địa bàn Tây Sơn, Quy Nhơn… Theo người dân địa phương, sau Tết Nguyên đán, hàng trăm lượt xe tải chở nông sản từ Gia Lai đổ xuống Bình Định mỗi ngày bằng QL19, “cày xới” tuyến đường này, mất ATGT, tiềm ẩn nguy cơ TNGT và vi phạm tải trọng, kích thước thành thùng.

Tận thấy xe cơi thùng, chở "có ngọn" lộng hành ở Quảng Nam

Từng đoàn xe ben cơi nới thành thùng ung dung lộng hành khắp các tuyến đường Quảng Nam nhưng không bị xử lý...

Xe cơi thùng, chở đất đồi "có ngọn" lộng hành tại huyện Duy Xuyên
Những ngày đầu tháng 5, PV Báo Giao thông thực tế trên nhiều tuyến đường Quảng Nam ghi nhận tình trạng xe cơi nói thành thùng, chở vật liệu "có ngọn" lộng hành khắp QL1, các tuyến đường liên huyện, xã.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, các xe ben cơi nới thành thùng lấy đất tại mỏ đất giáp ranh thôn Hòa Nam - An Trung (xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam). Mỏ đất này do Công ty Tuấn Trí khai thác.
Gần trưa 4/5, các xe ben hyundai BKS: 92C-056.84, 92C-080.85, 92C-081.55, 92C-067.40, 92C-070.54... lũ lượt ra QL1, kéo nhau về hướng TX Điện Bàn (Quảng Nam), tập kết tại Dự án đầu tư xây dựng nhà ở khu dân cư và dịch vụ cầu Hưng - Lai Nghi tại khối phố 7A-7B (phường Điện Nam Đông, TX Điện Bàn). Theo tìm hiểu, đây là dự án do Công ty CP Đầu tư nông nghiệp Sài Gòn Thành Đạt làm chủ đầu tư.
Trích xuất dữ liệu đăng kiểm cho thấy, hầu hết các xe này đều cơi nới thành thùng từ 20-30cm. Phủ bạt che chắn tạm bợ khiến đất từ trên xe rơi vương vãi xuống đường.
Thực tế tại ngã ba Nam Phước (huyện Duy Xuyên), chỉ trong 2 giờ có cả trăm lượt xe ben từ khu vực mỏ đất nói trên ra QL1. Lượng xe quá lớn, phóng với tốc độ cao, đua nhau rầm rập trên đường khiến người dân bất an, lo ngại về tình trạng TNGT.
Mặc dù đoàn xe này lộng hành giữa "thanh thiên bạch nhật" với hàng loạt dấu hiệu vi phạm tải trọng nhưng không hề bị lực lượng chức năng xử lý. Lãnh đạo TTGT Quảng Nam cho biết lực lượng mỏng nên không thể bao quát hết địa bàn. Còn Công an huyện Duy Xuyên từ chối làm việc với PV vì... bận họp.