www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Sơ mi rơ mooc

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.phutungchenglong.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Ô Tô Hải ÂU

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Tìm kiếm Blog này

Container ‘ép’ xe khách leo dải phân cách trên cao tốc

Đang lưu thông trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương thì xe khách bị xe container “ép” leo lên dải phân cách giữa đường, khiến hàng chục hành khách một phen hoảng loạn, may mắn thoát chết.
Vào khoảng 10 giờ 20, ngày 14-5, xe khách 29 chỗ ngồi của nhà xe Duy Quý (TP. Mỹ Tho, Tiền Giang) BS: 63B - 008.04 (chưa rõ danh tính tài xế) đang chở hàng chục hành khách đang lưu thông trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương theo hướng Tiền Giang về TP.HCM.

Hiện trường vụ tai nạn
Khi đến KM 17 thuộc địa bàn huyện Bến Lức, Long An thì bất ngờ bị xe đầu kéo BS: 51C - 153... (chưa rõ danh tính tài xế) kéo theo rơ-moóc BS: 51R - 089... chở sắt lưu thông cùng chiều va chạm. Xe khách bị xe container “ép” leo lên dải phân cách cứng giữa đường cao tốc. Hàng chục hành khách hoảng loạn đập kính xe leo ra ngoài. Tại hiện trường dầu nhớt của xe khách chảy tràn ra đường, phần hông xe khách bị xe container cày nát hư hỏng nặng.
Nhận được tin báo, Đội CSGT số 5 thuộc Cục CSGT cùng đội tuần tra của đường cao tốc đã có mặt điều tiết giao thông. Đến 12 giờ 30 cùng ngày, xe cứu hộ đã được điều đến hiện trường giải cứu xe khách. Do xe khách và xe container nằm chắn hết một làn đường nên giao thông qua khu vực gặp khó khăn. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Phát hiện tài xế ô tô khách sử dụng giấy phép lái xe giả

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 7 giờ 30, ngày 19-5, tại Km1006, quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn xã Tam Anh Bắc, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, Đội CSGT số 1 (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam) đang tuần tra kiểm soát thì phát hiện ôtô khách BKS: 92B - 015.64 lưu thông hướng Nam - Bắc có dấu hiệu nghi vấn nên ra tín hiệu dừng xe lại để kiểm tra hành chính.

Chiếc xe khách mà tài xế Hải sử dụng giấy phép lái xe giả để lái
Qua kiểm tra, phát hiện trên xe chở 15 hành khách, lái xe là Nguyễn Văn Hải (41 tuổi, trú xã Tam Sơn, huyện Núi Thành) đã sử dụng giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp.
Theo khai nhận của lái xe Hải, giấy phép lái xe giả này anh nhờ một người tại tỉnh Quảng Ngãi lo hộ nên không cần phải đi học và đi thi với giá 5 triệu đồng vào tháng 7-2017. Sau đó, Tổ tuần tra trên, đã lập biên bản và tạm giữ phương tiện cùng một số giấy tờ liên quan để tiếp tục xác minh, xử lý.

Điều kiện cho phép tham gia giao thông của ô tô đầu kéo

HƯỚNG DẪN
Nguyên tắc xác định và ghi nhận khối lượng kéo theo cho phép tham gia giao thông của ô tô đầu kéo tham gia giao thông đường bộ
1. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI ÁP DỤNG
1.1.
Hướng dẫn này hướng dẫn nguyên tắc xác định và ghi nhận khối lượng kéo theo cho phép tham gia giao thông (CPTGGT) của ô tô đầu kéo tham gia giao thông đường bộ thuộc phạm vi điều chỉnh của các Thông tư số 30/2011/TT-BGTVT ngày 15/4/2011; 31/2011/TT-BGTVT ngày 15/4/2011; Thông tư số 29/2012/TT-BGTVT ngày 31/07/2012 và Thông tư số 56/2012/TT-BGTVT ngày 27/12/2012 của Bộ Giao thông vận tải.
Hướng dẫn này không bao gồm các loại ô tô tải thân liền kéo theo rơ moóc, các loại ô tô đầu kéo có thiết kế đặc biệt kéo được cả sơ mi rơ moóc và rơ moóc hoặc ô tô đầu kéo chuyên dùng để kéo các loại sơ mi rơ moóc và rơ moóc siêu trường siêu trọng.
1.2. Hướng dẫn này áp dụng cho các đơn vị, cá nhân có liên quan đến công tác kiểm tra, thử nghiệm, chứng nhận chất lượng, kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới.
2. GIẢI THÍCH TỪ NGỮ
2.1. Khối lượng bản thân (G0): là khối lượng khô của ô tô đầu kéo cộng thêm khối lượng của những chi tiết và thành phần sau:
– chất lỏng làm mát;
– dầu mỡ bôi trơn
– chất lỏng rửa kính;
– nhiên liệu (nhiên liệu trong thùng chứa ít nhất là 90% thể tích thùng nhiên liệu theo quy định của nhà sản xuất);
– lốp dự phòng;
– bình dập lửa;
– phụ tùng dự trữ theo tiêu chuẩn;
2.2. Khối lượng của số người cho phép chở (gn): là khối lượng của tổng số người cho phép chở, kể cả người lái. Khối lượng tính toán cho một người được xác định theo quy định của nhà sản xuất nhưng không nhỏ hơn 65 kg/người.
2.3. Khối lượng hàng chuyên chở theo thiết kế (QTK): với ô tô đầu kéo giá trị này là khối lượng tác dụng lên cơ cấu kéo được xác định theo giá trị nhỏ nhất của một trong các giá trị sau:
– Giá trị nêu trong tài liệu giới thiệu tính năng và thông số kỹ thuật;
– Giá trị nêu trong tài liệu của Cơ quan có thẩm quyền nước ngoài (ví dụ: Giấy chứng nhận phê duyệt kiểu, giấy đăng ký hoặc giấy hủy đăng ký xe, giấy lưu hành hoặc giấy hủy lưu hành);
– Giá trị được kiểm tra, thử nghiệm hoặc tính toán (ví dụ: Giá trị được nêu trong Báo cáo kết quả thử nghiệm của Trung tâm thử nghiệm);
2.4. Khối lượng hàng chuyên chở CPTGGT (QCP): là giá trị đã được điều chỉnh của QTK để thỏa mãn quy định hiện hành, cụ thể là thỏa mãn về các nội dung sau:
– Khối lượng toàn bộ CPTGGT của ô tô đầu kéo;
– Giới hạn tải trọng trục CPTGGT của ô tô đầu kéo;
2.5.Khối lượng kéo theo cho phép theo thiết kế (GBTK): là giá trị nhỏ nhất của một trong các giá trị sau:
– Giá trị nêu trong tài liệu giới thiệu tính năng và thông số kỹ thuật;
– Giá trị nêu trong tài liệu của Cơ quan có thẩm quyền nước ngoài;
– Giá trị được kiểm tra, thử nghiệm hoặc tính toán:
2.6. Khối lượng kéo theo cho phép tham gia giao thông (GBCP): là giá trị đã được điều chỉnh của GBTK để thỏa mãn quy định hiện hành, cụ thể là thỏa mãn về các nội dung sau:
– Khối lượng toàn bộ CPTGGT của đoàn xe;
– Tải trọng trục CPTGGT của sơ mi rơ moóc được sử dụng để tính toán (là giá trị giới hạn tải trọng trục xe theo quy định hiện hành. Giá trị này được chọn theo giá trị giới hạn tối đa là cụm trục 3 hoặc lớn hơn có khoảng cách trục d > 1,3m. Tải trọng cụm trục xe ≤ 24 tấn).
2.7. Khối lượng toàn bộ theo thiết kế của đoàn xe (tổ hợp xe) (GCTK): là Tổng các khối lượng toàn bộ theo thiết kế lớn nhất của phương tiện kéo và phương tiện được kéo (sơ mi rơ moóc), theo quy định của nhà sản xuất phương tiện kéo, được xác định theo giá trị nhỏ nhất của một trong các giá trị sau:
GCTK1 = Khối lượng toàn bộ theo thiết kế của SMRM + G0 + gn
GCTK2 = GBTK + G0 + gn
2.8. Khối lượng toàn bộ CPTGGT của đoàn xe (tổ hợp xe): là giá trị đã được điều chỉnh của GCTK để thỏa mãn quy định hiện hành, cụ thể là thỏa mãn về các nội dung sau:
- Khối lượng toàn bộ CPTGGT của đoàn xe;
– Khối lượng toàn bộ CPTGGT của đầu kéo và SMRM;
– Tải trọng trục CPTGGT của đầu kéo và SMRM;
3. NGUYÊN TẮC TÍNH TOÁN XÁC ĐỊNH VÀ GHI NHẬN
Giá trị khối lượng kéo theo CPTGGT của ô tô đầu kéo phải thỏa mãn tất cả các điều kiện sau đây:
a) Giá trị giới hạn khối lượng toàn bộ CPTGGT Đối với tổ hợp xe đầu kéo với sơ mi rơ moóc cụ thể là:
– Có tổng số trục bằng ba, khối lượng toàn bộ của xe ≤ 26 tấn;
– Có tổng số trục bằng bốn, khối lượng toàn bộ của xe ≤ 34 tấn;
– Có tổng số trục bằng năm, khối lượng toàn bộ của xe ≤ 44 tấn;
– Có tổng số trục bằng sáu hoặc lớn hơn, khối lượng toàn bộ của xe ≤ 48 tấn.
b) Giá trị giới hạn khối lượng hàng chuyên chở CPTGGT của ô tô đầu kéo;
c) Giá trị khối lượng cho phép kéo theo theo thiết kế của ô tô đầu kéo;
d) Giá trị giới hạn Tải trọng trục CPTGGT của sơ mi rơ moóc;
4. PHƯƠNG PHÁP TÍNH TOÁN XÁC ĐỊNH VÀ GHI NHẬN
4.1. Phương pháp tính toán
4.1.1. Sơ đồ tính toán:
Trong đó:
gn – Khối lượng của số người cho phép chở;
QCP – Khối lượng hàng chuyên chở CPTGGT (khối lượng tác dụng lên cơ cấu kéo CPTGGT);
G3 = 24000kg – Giá trị giới hạn tải trọng cụm trục sau của SMRM sử dụng để tính toán;
4.1.2. Tính toán theo Giá trị giới hạn khối lượng toàn bộ CPTGGT Đối với tổ hợp xe đầu kéo với sơ mi rơ moóc (GBCP1):
GBCP1 = 48000 – G0 – gn
Ví dụ: tính toán cho trường hợp ô tô đầu kéo có Khối lượng bản thân 8000kg có số người cho phép chở, kể cả người lái là 03 người (3 x 65 = 195kg):
GBCP1 = 48000 – 8000 – 195 = 39805 (kg)
4.1.3. Tính toán theo Giá trị Khối lượng hàng chuyên chở CPTGGT của ô tô đầu kéo (QCP) và giá trị giới hạn Tải trọng trục của SMRM (GBCP2):
GBCP2 = QCP + G3
Ví dụ: tính toán cho trường hợp ô tô đầu kéo có QCP = 14200 kg
GBCP2 = 14200 + 24000 = 38200 (kg)
4.1.4. Xác định và ghi nhận
Giá trị Khối lượng kéo theo cho phép tham gia giao thông (GBCP) được ghi nhận là giá trị nhỏ nhất của các giá trị được tính toán ở mục 4.1.2 và 4.1.3 nêu trên nhưng không được lớn hơn giá trị Khối lượng kéo theo cho phép theo thiết kế (GBTK):
GBCP = min(GBCP1 , GBCP2 , GBTK)

Tông vào đuôi xe đầu kéo dừng bên đường, nam thanh niên...

Chạy xe máy tông trực diện vào đuôi xe đầu kéo dừng bên đường, nam thanh niên tử vong trên đường đến bệnh viện
Vào khoảng 19h ngày 4/4, trên tuyến Quốc lộ 20 (đoạn qua thị trấn Di Linh, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) đã xảy ra một vụ TNGT nghiêm trọng giữa xe đầu kéo và xe máy khiến một nam thanh niên tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe đầu kéo BKS: 49C 076.43 kéo theo rơ moóc BKS: 49R – 001.30 do tài xế Đặng Văn Tuấn (50 tuổi, ngụ tại huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng) điều khiển lưu thông theo hướng TP Đà Lạt – TP Bảo Lộc. Khi chiếc xe đầu kéo chạy đến khu vực TDP3 (thị trấn Di Linh) tài xế Tuấn dừng xe, đỗ bên đường vào quán ăn cơm tối. Đúng lúc này, bất ngờ xe máy BKS: 49G1- 359.04 do anh K’Đơn (ngụ tại xã Liên Đầm, huyện Di Linh) điều khiển tông trực diện vào rơ moóc. Hậu quả, làm chiếc xe máy bị bể nát phần đầu, nạn nhân được người dân hỗ trợ đưa cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, đã tử vong ngay sau đó.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tàu hỏa tông xe đầu kéo, đường sắt tê liệt

Khoảng 19 giờ ngày 8-6, tuyến đường sắt Bắc – Nam đoạn qua tổ 7, ấp Thái Hoà, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng giữa tàu hoả và xe đầu kéo khiến giao thông tê liệt gần 4 giờ.
Thời điểm trên, tài xế Bùi Minh Phúc (42 tuổi, ngụ TP.HCM) điều khiển xe đầu kéo BS: 50LD – 055.72 kéo theo rơ mooc BS: 51R1 – 100.31 lưu thông qua đường dân sinh cắt với đường sắt thì bất ngờ bị chết máy. Lúc này tàu hỏa SE5 mang số hiệu T19E-951 chạy theo hướng Hà Nội – TP.HCM do lái tàu Nguyễn Văn Hùng điều khiển cũng vừa đến nên đã lao thẳng tới và đẩy xe đầu kéo đi một đoạn khoảng 20m.
Rất may không có thương vong về người nhưng đầu tàu và đầu xe đầu kéo bị hư hỏng rất nặng. Sau đó tàu được kéo về ga để tiến hành sửa chữa. Một số người dân cho biết, một số hành khách được chuyển về ga Biên Hòa để tiếp tục cuộc hành trình, nhiều hành khách quyết định xuống tàu tự bắt ô tô về. Lực lượng chức năng có mặt để điều tra nguyên nhân.

Vụ tai nạn làm giao thông đường sắt tê liệt nhiều giờ
Theo một cán bộ kĩ thuật thuộc Công ty quản lý đường sắt Sài Gòn, vụ tai nạn đã làm cho gần 20 thanh ta vẹt bê tông dưỡng lực bị lệch xéo. Trong đó, 2 thanh bị vỡ hoàn toàn. Các công nhân đường sắt được huy động để khẩn trương khắc phục sự cố.

Đến khoảng 22 giờ 30 cùng ngày, hiện trường vụ việc được giải quyết xong, giao thông đường sắt Bắc – Nam được khai thông trở lại.

Xe đầu kéo mất lái tông vào trạm thu phí

Chiếc xe đầu kéo đang lưu thông trên QL1A hướng cầu vượt ngã 3 Vũng Tàu về cầu Đồng Nai (P.An Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) thì mất thắng, tông vào mũi tàu làn số 11 trạm thu phí.
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 13 giờ ngày 29-12, chiếc xe đầu kéo mang BS: 51C - 366.22 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên QL1A.

Khi qua khu vực cầu vượt ngã 3 Vũng Tàu bất ngờ mất thắng, tông vào mũi tàu trạm thu phí khiến nhiều nhân viên hoảng loạn, bỏ chạy.
Tại hiện trường, chiếc xe đầu kéo bị móp méo, biến dạng, dầu nhớt tràn ra đường. Một cột biển báo trên mũi tàu trạm thu phí làn số 11 bị tông đổ; giao thông qua khu vực kẹt cứng.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng có mặt xử lý và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Taxi bẹp dúm sau cú tông của xe đầu kéo tại TP HCM

Chạy đến giao lộ ở quận 7, xe đầu kéo tông thẳng vào hông chiếc taxi khiến nó bẹp dúm, xoay 180 độ, tài xế trọng thương.
Chiều 15/5, nam tài xế chạy xe đầu kéo trên đường Nguyễn Văn Linh, hướng quận 7 đi Bình Chánh với tốc độ cao. Đến giao lộ Phạm Văn Nghị (thuộc phường Tân Phong, quận 7) ôtô tông xe taxi đang rẽ phải vào đường Nguyễn Văn Linh.


Chiếc taxi văng lên dải phân cách, quay đầu 180 độ, bẹp dúm. Ôtô đầu kéo tiếp tục lao lên dải phân cách, đâm vào gốc cây.
Tài xế taxi kẹt cứng bên trong, được đồng nghiệp đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
"Lúc đó trời mưa, 2 xe tông nhau nghe chát chúa. Cũng may có gốc cây chặn lại, nếu không xe đầu kéo lao qua làn xe máy sẽ rất nguy", nam bảo vệ khu dân cư gần đó, kể.
Tai nạn xảy ra vào giờ cao điểm khiến giao thông ùn ứ khoảng một km trên đường Nguyễn Văn Linh. Nguyên nhân đang được điều tra.