www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Sơ mi rơ mooc

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.phutungchenglong.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Ô Tô Hải ÂU

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Tìm kiếm Blog này

Isuzu Việt Nam giới thiệu thế hệ xe tải mới

Isuzu Blue Power là bản nâng cấp của công nghệ phun nhiên liệu điện tử Common Rail cách đây 10 năm Isuzu Việt Nam đã tiên phong áp dụng trên các mẫu xe tải. Công nghệ nay được cải tiến giúp tối ưu công suất, giảm tiếng ồn và tiết kiệm nhiên liệu, theo như chia sẻ của Tổng giám đốc Isuzu Việt Nam Hidekazu Noto tại sự kiện. Isuzu cũng đã nghiên cứu cụ thể tại từng quốc gia và giới thiệu thế hệ sản phẩm mới Forward và QKR phù hợp với thị trường Việt Nam.

Tổng giám đốc Isuzu Việt Nam  ông Hidekazu Noto.

Tổng giám đốc Isuzu Việt Nam – ông Hidekazu Noto.

Ngoài ra, phân khúc xe chuyên dụng (SPV) như xe ép rác và xe đông lạnh đang được Isuzu tập trung phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu chung của nền kinh tế. Isuzu cũng tiếp tục nỗ lực mở rộng hệ thống bán hàng và hậu mãi trên toàn quốc để mang đến giải pháp vận Bạn nên chọn hyundai xem xe tải 1.5 tấn chuyển tối ưu và toàn diện cho khách hàng.

TGĐ Isuzu Việt Nam: Isuzu tiên phong giới thiệu thế hệ xe tải mới - xin bài edit

Thế hệ xe tải Isuzu Forward và QKR mới với nhiều cải tiến vượt bậc.

Ngoài cải tiến công nghệ áp dụng cho động cơ Euro 4, thế hệ xe tải mới còn mang đến cho người tiêu dùng nhiều thuận lợi. Cụ thể, dù phải tăng giá cho dòng xe thế hệ mới, Isuzu có những giải pháp cụ thể cho từng khu vực nên tỉ lệ tăng giá của xe Isuzu mới không quá cao, chỉ từ 5% đến 12% so với xe Euro 2. Khách hàng của Isuzu cũng có lợi thế hơn về hậu mãi vì với hệ thống bảo dưỡng, sửa chữa cho công nghệ Common Rail, Isuzu Việt Nam và hệ thống đại lý toàn quốc đã có kinh nghiệm hơn 10 năm. Bên cạnh đó, trước khi ra mắt dòng xe thế hệ mới, Isuzu đã tiến hành hợp tác tích cực với tập đoàn xăng dầu Petrolimex để cung cấp nhiên liệu phù hợp cho khách hàng. Đến nay, đa số cửa hàng xăng dầu Petrolimex đã cung cấp dầu DO5.

Isuzu Việt Nam giới thiệu thế hệ xe tải mới
 
 
Isuzu Việt Nam giới thiệu thế hệ xe tải mới

Mức giá cụ thể của dòng xe tải Isuzu Euro 4: (giá cabin và khung gầm, đã gồm thuế GTGT):

Xe tải nhẹ QKR: từ 454 triệu đồng.

Xe tải nhẹ N-series: từ 658 triệu đồng.

Xe tải trung và nặng F-series: từ 985 triệu đồng.

Mỹ Anh

Chevrolet Trailblazer sẽ bán tại Việt Nam vào tháng 5

Vào tháng 5 tới với sự góp mặt của Trailblazer, thị trường SUV 7 chỗ thêm lựa chọn cho khách Việt bên cạnh những Toyota Fortuner, Mitsubishi Xem xe tải 1.5 tấn Pajero Sport, Isuzu mu-X. Trước đó, tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2017, hãng xe Mỹ đã giới thiệu Trailblazer.

Chevrolet Trailblazer sẽ bán ra tại Việt Nam từ tháng 5. Ảnh: Lương Dũng.

Chevrolet Trailblazer sẽ bán ra tại Việt Nam từ tháng 5. Ảnh: Lương Dũng .

Chevrolet Trailblazer nhập khẩu Thái Lan, giống Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu mu-X, trong khi Toyota Fortuner nhập từ Indonesia. Trailblazer phát triển dựa trên nền tảng của người anh em Chevrolet Colorado 2017 và chung thiết kế nội thất.

GM Việt Nam cho biết, vào tuần đầu tiên của tháng 5, Trailblazer sẽ bán ra với hai phiên bản gồm 2.8 LTZ AT 4x4 và 2.5 LT MT 4x2. Và trong tháng 6 sẽ bổ sung thêm hai bản nữa gồm 2.5 VGT LT AT 4x2 và 2.5 VGT LTZ AT 4x4.

Trailblazer 2.8 LTZ trang bị động cơ Turbo Diesel Duramax 2,8 lít 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất 197 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Hộp số tự động 6 cấp, dẫn động hai cầu. Bản 2.5 LT trang bị động cơ 2,5 lít 4 xi-lanh thẳng hàng Turbo diesel Duramax công suất 161 mã lực, mô-men xoắn cực đại 380 Nm. Số sàn 6 cấp kết hợp dẫn động một cầu.

Tính năng an toàn cho Trailblazer LTZ có cảnh báo điểm mù SBZA, cảnh báo phương tiện di chuyển ngang khi lùi CTA, cảnh báo va chạm trước FCA, cảnh báo chệch làn LDW, camera lùi. Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, phanh ABS, EBD. Hệ thống cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ xuống dốc HDC, khởi hành ngang dốc HSA, kiểm soát áp suất lốp TPMS, hỗ trợ đỗ xe trước sau.

Bên cạnh đó, Trailblazer còn trang bị tính năng khởi động xe từ xa trên bản LTZ. Xe được khởi động với khoảng cách dưới 100 m chỉ bằng một nút bấm, giúp khoang nội thất làm mát nhanh, giống người anh em Colorado 2017.

Nội thất bố trí màn hình cảm ứng 7 inch (LT) và 8 inch (LTZ), hệ thống giải trí Chevrolet MyLink mới nhất, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Các tính năng hỗ trợ người lái như cảm biến mưa, điều khiển hành trình.

Theo kế hoạch, giá bán của Chevrolet Trailblazer sẽ công bố vào thời điểm ra mắt. Hàm lượng công nghệ của mẫu SUV Mỹ phong phú hơn Fortuner, nhưng như các mẫu xe khác của GM tại Việt Nam, sức mạnh thương hiệu luôn thua đối thủ Nhật. Với Colorado đang bán tốt ở phân khúc bán tải, Traiblazer có thể thêm cơ hội khi cạnh tranh Fortuner.

Lương Dũng

Giá trị ôtô nhập khẩu vào Việt Nam tăng vọt đầu 2018

Thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải Quan, kể từ đầu năm đến giữa tháng 4/2018, số lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam đạt 4.936 chiếc, kim ngạch hơn 144 triệu USD. Trong số đó, ôtô con chiếm phần lớn, đạt 3.669 xe, trị giá ước tính hơn 84 triệu USD. Tính trung bình trị giá ôtô con nhập vào Việt Nam ở mức khoảng 23.000 USD/chiếc, cao gấp rưỡi năm ngoái vốn ở mức 15.000 USD.

Số lượng ôtô nhập khẩu giảm mạnh từ đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái.

Số lượng ôtô nhập khẩu giảm mạnh từ đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái.

Cùng kỳ năm ngoái, giá trung bình của xe con là 15.000 USD trong đó số lượng là 17.564 chiếc, giá trị 263 triệu USD. Nếu tính tất cả các dòng xe là 30.226 xe. Như vậy, số lượng xe nhập Xem xe tải 1.5 tấn năm nay giảm tới 83% so với năm ngoái.

Giá trị trung bình xe nhập khẩu tăng lên, chủ yếu do loại xe nhập về năm nay có giá trị cao hơn cùng kỳ năm ngoái. Nếu đầu 2017 Việt Nam nhập cả i10 thì năm nay không có xe nhỏ, chủ yếu là xe cỡ C trở lên. Số lượng i10 lại chiếm tỷ lệ lớn trong tổng số xe nhập, giá trị i10 thấp hơn nhiều nên giá trị trung bình cũng thấp hơn so với hiện tại.

Từ tháng 5/2017 Hyundai Thành Công lắp ráp i10 tại Việt Nam, cùng Fortuner nhập khẩu nên giá trị xe nhập cũng đẩy lên dần. Đầu năm nay, không có xe nhỏ về nước, thay vào đó chủ yếu là những mẫu cao hơn như Honda CR-V hay Jazz.

Giá trị ôtô nhập khẩu vào Việt Nam tăng vọt đầu 2018 - 1

Trong khi đó, sự sụt giảm mạnh về số lượng xe nhập khẩu tại Việt Nam trong năm nay đến từ những quy định mới ở nghị định 116 về điều kiện kinh doanh, bảo hành ôtô. Hầu hết doanh nghiệp kinh doanh ôtô nhập khẩu không thể nhập xe về trong 2 tháng đầu năm, bởi không đáp ứng được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại (VTA) theo quy định.

Từ đầu năm, Honda là hãng nhập khẩu nhiều xe nhất về Việt Nam, chủ yếu xuất xứ từ Thái Lan. Liên doanh ôtô Nhật Bản đã có sự chuẩn bị về nguồn hàng, cũng như nhận được phê duyệt về VTA sớm hơn so với các nhà nhập khẩu khác, để sớm đưa các dòng xe như CR-V, Civic, Jazz, Accord về phân phối tại Việt Nam.

Ngọc Tuấn

1,2 tỷ nên mua crossover nào?

Nhờ đánh giá thêm về Xem xe tải 1.5 tấn hai xe trên và ngoài ra tôi còn lựa chọn nào khác.

Xe không chính chủ có thể cấp biển số mới?

Học cách nhường đường cho xe ưu tiên của người Đức

Trong lúc lưu thông mà nghe thấy còi khẩn cấp hoặc đèn khẩn cấp đến từ xe cảnh sát hoặc cấp cứu, bạn cần giảm tốc độ và phán đoán tình huống xem xe đấy đến từ phía nào và sẵn sàng nhường đường. Nếu đường chỉ có một làn cho mỗi chiều, bạn phải tấp vào bên phải và dừng lại hẳn để nhường đường. Nếu đường có hai làn xe trở lên, xe chạy bên trái cùng sẽ tấp về phía bên trái, xe chạy những bên phải thì phải tấp về bên phải.

Tôi trải nghiệm nhiều lần phải nhường đường cho xe cấp cứu trong điều kiện đường đông, vì mọi người đều chạy đúng làn và đường được thiết kế tốt nên kể cả khi tắc đường, việc nhường đường cho xe ưu tiên là luôn khả thi và nhanh chóng.

Xe ưu tiên cũng thiết kế đèn khẩn cấp ở trên đầu, màu xanh, rất dễ phân biệt với đèn xi-nhan màu vàng ở phía dưới nên người tham gia giao thông cũng sẽ biết được xe đó muốn rẽ ở đâu để nhường đường.

Ở Đức, xe ưu tiên có được chạy ngược chiều không? Tôi không biết nhưng cũng chưa gặp qua bao giờ.

Trong trường hợp xe cảnh sát bám sau đuôi xe bạn hú còi và đèn và có chữ “please stop” ở trên đầu Xem xe tải 1.5 tấn thì bạn phải tấp vào bên phải và dừng lại ngay. Nếu xe cảnh sát đi trước mũi xe bạn, hú còi và đèn và có chữ “please follow” thì bạn phải đi theo xe cảnh sát tới lúc xe cảnh sát dừng lại. Khi dừng lại, bạn không được xuống khỏi xe trước khi có yêu cầu của cảnh sát, hai tay đặt lên vô-lăng để thể hiện bạn không ý định xấu (dùng vũ khí hay gì đấy). Trường hợp bị cảnh sát dừng xe rất hiếm khi xảy ra, trừ khi bạn chạy quá tốc độ quá lớn hoặc gây tai nạn bỏ chạy.

Xe biển nước ngoài đi qua biên giới các nước cũng thi thoảng bị dừng bởi cảnh sát để kiểm tra.

Độc giả Nguyên Khôi

Khi nào dùng lẫy chuyển số trên vô-lăng - tài xế Việt cần biết

Sử dụng lẫy chuyển số trên vô-lăng
 
 
Sử dụng lẫy chuyển số trên vô-lăng

Với nhiều tài xế, việc lái xe với hộp số tự động vô cấp hoặc có cấp phần nào đó nhàm chán hơn so với số sàn, bởi lẽ mọi thao tác lên/xuống số đều tự động. Lái xe sẽ không có cảm giác khi nào cần chuyển số, khi nào ghìm số, khi nào lên số để đạt các mục đích khác nhau như tiết kiệm nhiên liệu hoặc tăng tốc nhanh. Lẫy chuyển số trên vô-lăng giải quyết vấn đề này.

Về cơ bản, lẫy chuyển số được đặt đều hai bên vô-lăng, điều khiển điện tử, bên trái là về số thấp (-) và bên phải lên số cao (+). Với hộp số có cấp, việc tăng, giảm số là số thực. Trong khi với hộp số vô cấp như CVT của Honda Civic 1.8 E, các số lên/xuống là số ảo. Mẫu xe Nhật có 7 cấp số ảo, các số này có tác dụng tương tự như hộp số có cấp.

Khi đổ đèo, các tài xế thường dùng phanh chân để hãm tốc, trong khi dùng phanh bằng động cơ hiệu quả hơn và tránh gây áp lực cho hệ thống phanh, có thể dẫn đến cháy phanh, mất tác dụng. Để phanh động cơ, tài xế chỉ cần gẩy lẫy bên trái để xe xuống số. Nếu thấy xe chạy vẫn nhanh, gẩy thêm một lần nữa. Ví dụ đang là D4, gẩy 2 lần để về D2, khi đó động cơ hơi gằn lên, xe sẽ khựng lại và tốc độ giảm dần mà không cần dùng phanh.

Nếu qua đoạn xem giá xe mới nhất 2018 tại đây xe tải 1.5 tấn dốc gấp, muốn tăng tốc, chỉ cần gẩy lẫy bên phải để lên số cao, xe sẽ tự chạy nhanh hơn. Cần nhanh nữa chỉ cần mồi thêm chút ga. Tương tự như vậy cho những đoạn cua đổ dốc tiếp theo.

Lẫy chuyển số còn phù hợp để sử dụng trên đường cao tốc, khi muốn tạo đà để vượt xe khác. Lúc này, gẩy về số thấp, đạp sâu chân ga và xe sẽ vượt dễ dàng. Số càng thấp, mô-men xoắn truyền đến bánh xe càng lớn, từ đó xe tăng tốc nhanh. Sau khi vượt qua xe khác, để lên tốc độ cao nên gẩy bên phải để lên số cao hơn.

Với Honda Civic 1.8 E, nếu tài xế chẳng may quên đang dùng lẫy chuyển số lại không tăng/giảm đều đặn thì cũng không ảnh hưởng. Nếu thấy tài xế không tự chuyển số một thời gian ngắn hoặc khi đạp ga, xe sẽ tự chuyển về số D như thông thường, không ảnh hưởng khả năng vận hành.

Với lẫy chuyển số, tài xế sẽ có nhiều trải nghiệm khi điều khiển xe trên những cung đường khác nhau với hộp số tự động. Việc lái xe sẽ thêm cảm xúc nếu sử dụng hết các chức năng mà xe trang bị.

Minh Hy