www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Sơ mi rơ mooc

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.phutungchenglong.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Ô Tô Hải ÂU

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Tìm kiếm Blog này

Lễ ký kết liên doanh sản xuất xe tải hyundai tại việt nam

Ngày 12/8/2017, tại trụ sở Tập đoàn Hyundai Thành Công, lãnh đạo Tập đoàn cùng đại điện Hyundai Motor đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác thành lập liên doanh lắp ráp xe thương mại tại Việt Nam.

Tháng 3/2017, Tập đoàn Thành Công đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác thành lập liên doanh với Tập đoàn Hyundai mở rộng sản xuất lắp ráp xe du lịch tại Việt Nam. Mới đây nhất, hai bên tiếp tục đạt được thỏa thuận hợp tác thành lập liên doanh lắp ráp xe thương mại tại Việt Nam.

Lễ ký kết thoả thuận được tổ chức ngày 12/08/2017 tại trụ sở của Tập đoàn Thành Công, với đại diện là ông In Cheol (Edward) Lee - Phó Tổng Giám đốc cấp cao mảng Xe Thương mại, Tập đoàn Hyundai Motor và ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch Tập đoàn Thành Công.

Nội dung ký kết bao gồm thỏa thuận khung về các Điều khoản Căn bản của Liên doanh để ghi nhận những điều khoản chính của Công ty Liên doanh tương lai (JV) được thành lập tại Việt nam để lắp ráp, quảng bá và bán xe thương mại. Lộ trình hoạt động của liên doanh dự kiến như sau:

-          Tháng 8: Ký hợp đồng thành lập liên doanh

-          Tháng 10: Bắt đầu hoạt động marketing và bán hàng của liên doanh

-          Tháng 3/2018: Bắt đầu hoạt động sản xuất tại Việt Nam

Tổ hợp sản xuất Xe Du lịch -  Xe Thương mại tại Ninh Bình bao gồm: Khu sản xuất, lắp ráp xe du lịch; Nhà máy sản xuất và lắp ráp xe khách – xe bus; Trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm R&D; và Khu phát triển công nghiệp phụ trợ. Trong đó, Nhà máy sản xuất và lắp ráp xe khách – xe bus được quy hoạch trên diện tích 50 ha với công suất dự kiến: 10.000 xe/năm cho cả xe khách, xe bus và 8.000 xe minibus/năm. Ngoài ra, dây chuyền sơn ED của nhà máy còn có khả năng đáp ứng thêm công suất sơn 8.000 xe mini bus/năm.

..................................................................................

 Mọi thông tin chi tiết xem tại:

► Website: http://hyundai.otohaiau.com/

► Youtube :https://www.youtube.com/channel/UCpH1...

► Facebook: https://www.facebook.com/muabanxetait...

► Twitter: https://twitter.com/

► Gm:https://goo.gl/maps/QRnZHarnRR42

Thank for Watching.!!

 

Ford EcoSport 2018 - khắc phục nhược điểm tại Việt Nam

Khi ra mắt năm 2014, Ford xác định EcoSport là sản phẩm chiến lược bên cạnh Ranger và Transit để thúc đẩy doanh số, khi các mẫu sedan và hatchback không thành công. EcoSport gần như một mình một ngựa ở phân khúc crossover cỡ B khi Suzuki Vitara lẹt đẹt, Hyundai i20 Active chỉ dạo chơi rồi chết yểu và Chevrolet Trax xuất hiện muộn màng nhưng giá quá cao.

EcoSport với lợi thế mới lạ nhanh chóng chen chân vào top 10 xe bán chạy mỗi tháng. Khách hàng chấp nhận dốc hầu bao mua mẫu xe của Ford dù có không ít nhược điểm. Chất liệu nội thất ở mức trung bình, cách âm không tốt, động cơ yếu và nhất là hộp số ly hợp kép Powershift nguy cơ bị quá nhiệt dẫn tới trượt số. Những khách đã dùng EcoSport có thể sẽ nuối tiếc vì ở phiên bản mới, tất thảy đều nâng cấp.

Ford EcoSport mới tại đỉnh Mẫu Sơn, Lạng Sơn.

Ford EcoSport mới tại đỉnh Mẫu Sơn, Lạng Sơn.

Vẻ ngoài trau chuốt hơn với đèn pha rộng, là loại halogen bóng projector, lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn pha cá tính. Ford Việt Nam vẫn để EcoSport đeo balo bánh sơ cua sau cốp, trong khi ở các thị trường Âu Mỹ, chi tiết này không còn, bánh đưa xuống cốp. Cách làm này nhằm mục đích tăng không gian chứa đồ.

Nội thất mới là nơi thay đổi đáng giá với bảng táp-lô hiện đại và tinh tế hơn khi thừa hưởng từ đàn anh Focus. Màn hình cảm ứng rộng, vô-lăng bọc da ba chấu, cửa gió cũng có hình khối cân đối hơn. Chất liệu nội thất cũng "khôn mắt" và thật tay hơn khi sờ.

Những thay đổi này khách hàng Việt được hưởng lợi từ việc thay đổi tiêu chuẩn lắp ráp. Ở đời trước, EcoSport lắp theo tiêu chuẩn Ấn Độ, nhưng sang đời mới là tiêu chuẩn Âu-Mỹ, bởi vậy chất lượng hoàn thiện được nâng lên một tầm khác.

EcoSport khắc phục nhược điểm nhỏ, ít chỗ chứa đồ bằng cách lắp hàng ghế sau có thể ngả phẳng tạo thành mặt sàn, tính năng mà các xe khác trong phân khúc không có. Tiện nghi nội thất vẫn ở mức cao với khởi động nút bấm, điều hòa tự động, kết nối SYNC3, Apple CarPlay, màn hình 8 inch, điều khiển giọng nói, cửa sổ trời.

Nhưng điểm dễ gấy chú ý nhất khi ngồi vào EcoSport 2018 không phải là những tiện ích trên, mà là khả năng cách âm và giảm xóc. Xe không còn ồn gió và nhảy tưng như trước, bộ lốp Michelin thay cho Goodyear cũng giúp êm hơn, đỡ vọng ồn gầm. Ford cho biết hệ thống khung sườn được làm lại, gia tăng mối hàn, gia tăng các lớp cách âm ở nắp ca-pô, thân xe, các cột.

Nội thất nâng cấp, xe có cửa sổ trời.

Nội thất nâng cấp, xe có cửa sổ trời.

Điều mà khách hàng mua xe EcoSport trước đây luôn mong mỏi là xe được lắp động cơ EcoBoost vốn đã áp dụng cho Fiesta. Đến phiên bản này, xe có tới hai loại động cơ, là EcoBoost 1.0 và 1.5 Dragon, thay cho loại Duratec trước đây. Phiên bản EcoBoost 1.0 cho công suất 125 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 170 Nm tại 6.500 vòng/phút. Bản 1.5 Dragon sức mạnh 120 mã lực tại 6.300 vòng/phút, sức kéo 151 Nm tại 4.500 vòng/phút. Những chỉ số này đều cao hơn nhiều so với bản trước, vốn ở mức 108 mã lực và 140 Nm.

Những tài xế đã chạy EcoSport thấy rõ nhất sự thay đổi lớn trong vận hành. Nếu từng cầm xe đời cũ chạy trên các đường đèo Tây Bắc, tài xế khó lòng dám nghĩ tới việc vượt xe bởi độ ỳ, bắt tốc chậm. Nhưng khi cầm EcoSport 1.0 EcoBoost, mọi chuyện khác hẳn. Khoảng vòng tua 1.500 vòng/phút trở lên, turbo mở, xe tăng tốc mượt, ga đàn hồi tăng hưng phấn cầm lái. Vượt xe trên đèo hay cao tốc rất sẵn sàng, dù ngoại hình nhỏ con.

Với máy Dragon, độ vọt ở dải tua thấp còn tốt hơn bởi dung tích lớn, nhưng lên dải tốc độ cao thì EcoBoost tỏ ra ưu việt hơn. Nếu chạy quãng đường dài, mức tiêu thụ nhiên liệu của EcoBoost cũng tiết kiệm hơn, dù khoảng cách không quá lớn. Ngay cả khi vào một ngày đường trơn ướt, bám con đường nhỏ ngoằn ngoèo lên đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn), với 4 người lớn trên xe, EcoSport cũng không đuối, một điều khó tin với những ai từng chạy bản cũ.

Hộp số tự động 6 cấp mới của EcoSport thay cho loại ly hợp kép Powershift trước đây. Thực chất Powershift là một tiến bộ trong công nghệ hộp số giúp việc chuyển số mượt mà hơn, nhưng với điều kiện giao thông ở Việt Nam lại không thực sự phù hợp khi giao thông thường xuyên tắc nghẽn, các lá côn khô phải ma sát nhiều nên dễ nóng và trượt. Hộp số mới là loại biến mô thủy lực thông thường nên sẽ loại bỏ được nhược điểm này.

Nếu khi leo đỉnh có thể ung dung để ở cần số ở D thì khi xuống dốc, sử dụng số thấp là một trải nghiệm mà các tài xế nên luyện tập. Cần số EcoSport có số L tương đương số 1 để phanh động cơ mức tối đa khi đổ những dốc gắt. Nếu dốc thoải hơn, nút hỗ trợ OD (Overdrive) bên hông cần số là thứ nên dùng. Khi bấm nút này, hộp số sẽ chỉ hoạt động ở số 1 tới số 5, hỗ trợ xe ở tốc độ hợp lý, không bị trượt nhanh khi lao dốc.

Xe leo đèo tốt hơn bản cũ.

Xe leo đèo tốt hơn bản cũ.

Động cơ và hộp số mới của EcoSport tạothành combo phù hợp cho những khách hàng muốn mẫu xe cỡ nhỏ chạy phố, đồng thời đáp ứng được khả năng đường trường. Tuy vậy, một vài điểm trừ nhỏ là cột A lớn khiến vùng điểm mù rộng, tiếng gào của động cơ EcoBoost khi ép ga khiến tài xế "xót ruột" và xe không có số thể thao hoặc số tay, hơi đơn điệu cho người ưa cầm lái.

EcoSport tại thị trường Việt Nam có 5 phiên bản, với hai phiên bản cao nhất là Titanium 1.5 Dragon giá 648 triệu và 1.0 EcoBoost giá 689 triệu. Mức giá này nhỉnh hơn chút so với Chevrolet Trax giá 680 triệu. Cuộc chiến doanh số không quá gay gắt khi Toyota, Honda hay Trường Hải vẫn chưa có kế hoạch cụ thể nào cho việc giới thiệu C-HR, HR-V và CX-3 tại Việt Nam.

Đức Huy

Người dùng Việt phá tấm chắn nắng Kia Morning bằng búa

Người dùng Việt phá tấm chắn nắng Kia Morning

Người dùng Việt phá tấm chắn nắng Kia Morning bằng búa
 
 
Người dùng Việt phá tấm chắn nắng Kia Morning bằng búa

Tò mò về chất liệu sử dụng bên trong tấm chắn nắng, anh Kang (Hà Nội) đã phá tấm chắn nắng của chiếc Kia Morning đời 2015 để tìm hiểu. Trong video, anh này đã dùng búa đinh đập liên tục vào tấm chắn nắng, sau đó cắt bỏ lớp vải bọc để lộ bên trong chỉ gồm lõi nhựa, không có lớp mút và được bọc vải luôn.

Theo anh Kang, tấm chắn này được dùng cho Morning lắp ráp hoặc Morning Van nhập khẩu, từ đời 2013. Giá bán trên thị trường của loại không có gương khoảng 300.000 đồng, trong khi loại có gương 600.000 - 800.000 đồng, anh Kang cho biết thêm.

Kết cấu bên trong tấm chắn nắng Toyota RAV4

Cấu tạo tấm chắn nắng của Toyota RAV
 
 
Cấu tạo tấm chắn nắng của Toyota RAV

Cấu tạo bên trong tấm chắn nắng của mẫu Toyota RAV4 đời 2006-2011 cũng gồm lõi nhựa, mút đệm và lớp vỏ bọc bên ngoài từ chất liệu giả da. Toyota RAV4 là SUV cỡ nhỏ khá phổ biến tại thị trường Mỹ và châu Âu.

Kết cấu bên trong tấm chắn nắng Honda Civic

Tấm chắn nắng Honda Civic 2005
 
 
Tấm chắn nắng Honda Civic 2005
Kết cấu bên trong của chiếc Honda Civic 2005 tại Mỹ cũng khá giống chiếc Kia Morning, gồm lớp vỏ bọc bên ngoài và phần lõi bằng nhựa. Tuy nhiên, tấm chắn của xe còn được bọc một lớp mút mỏng. Tùy đời xe, tấm chắn nắng của Honda Civic bên trong có thể sử dụng chất liệu giấy ép thay vì nhựa.

Phương Linh

Máy phun sương tự động ngăn người đi bộ ẩu

Máy phun sương tự động ngăn người đi bộ ẩu ở Trung Quốc
 
 
Máy phun sương tự động ngăn người đi bộ ẩu ở Trung Quốc

Tại một ngã tư ở Hoàng Thạch (tỉnh Hồ Bắc), người đi bộ sẽ bị xịt một lớp sương nếu tiến quá gần ra đường đi trong khi đèn đang đỏ. Thiết bị tự động thể hiện nỗ lực của chính quyền thành phố trong việc ngăn những vị khách bộ hành sang đường không đúng luật.

Tuy nhiên, những chiếc trụ tích hợp dạng máy phun nước này không thể ngăn được những người cố tình vi phạm luật giao thông. Ai đó vẫn có thể bước sang đường bất cứ lúc nào họ thích và chỉ bị ướt một chút trên quần áo.

Mỹ Anh

Nguồn video: QQ

Lamborghini Aventador SV mất lái lao xuống ven đường

Lamborghini Aventador SV mất lái lao xuống ven đường
 
 
Lamborghini Aventador SV mất lái lao xuống ven đường

Đoạn video ghi lại hình ảnh siêu xe Aventador SV mất lái ở khúc cua, khiến chiếc xe đâm xuống vệ đường trong hành trình Targa Tasmania, tại Australia. Video do chính thành viên ban tổ chức công bố, ghi lại khoảnh khắc chiếc xe "bay" khỏi đường nhựa ở khúc cua và "hạ cánh" trên bãi cỏ. Cả 2 người ngồi trong xe đều không gặp tổn thương và chiếc xe không hư hỏng nặng.

Aventador SV là phiên bản hiệu năng cao hơn so với chiếc Aventador tiêu chuẩn của Lamborghini. Xe sử dụng động cơ 6.5 V12, công suất 750 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 349 km/h.

Trong danh mục sản phẩm của Lamborghini, Urus là siêu SUV mới nhất sở hữu gầm cao, có khả năng chạy đường địa hình. Trong khi đó, phần còn lại đều là coupe mạnh mẽ, tốc độ chỉ phù hợp với đường phố hay chạy đường đua.

Phương Linh

Suzuki Ertiga thế hệ mới thay đổi thiết kế

Ertiga mới ra mắt tại triển lãm IIMS 2018 (Indonesia Internation Motor Show) thuộc thế hệ thứ hai, sau 6 năm từ khi xuất hiện năm 2012. Tại Indonesia, Suzuki Ertiga định vị cạnh tranh với Toyota Rush, Mitsubishi Xpander.

Ertiga 2018 dài 4.398 mm, rộng 1.735 mm, cao 1.690 mm. So với thế hệ trước, chiều dài tăng thêm 99 mm, rộng hơn 40 mm và chiều cao hạ thấp 5 mm. Trong khi chiều dài cơ sở giữ nguyên ở mức 2.740 mm.

Suzuki Ertiga thế hệ mới thay đổi thiết kế.

Suzuki Ertiga thế hệ mới thay đổi thiết kế.

Ngoại thất thiết kế lại với lưới tản nhiệt mạ crôm, cụm đèn pha liền mạch lưới tản nhiệt, trong khi hốc gió tích hợp đèn sương mù cơ bắp hơn. Cụm đèn hậu LED thiết kế hiện đại hơn, hình chữ L, nối với nhau bằng thanh ngang mạ crôm. Cản sau góc cạnh. Bộ vành hợp kim đa chấu kích thước 15 inch.

Nội thất thay đổi thấy rõ nhất, Suzuki bổ sung màn hình cảm ứng cho hệ thống thông tin giải trí. Bảng đồng hồ phong cách thể thao, tích hợp màn hình MID hiển thị thông tin xe. Vô-lăng kiểu đáy phẳng bọc da và ốp gỗ trang trí. Hãng Nhật còn sử dung chi tiết gỗ trên bảng táp-lô. Ghế nỉ, điều hòa cơ.

Ertiga thế hệ mới trang bị động cơ mới mang mã K15B, loại 1,5 lít 4 xi-lanh VVT, công suất 104,7 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.400 vòng/phút. Động cơ mới K15B thay thế cho K14B loại 1,4 lít. Hộp số tùy chọn số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Tính năng an toàn tiêu chuẩn như túi khí kép, hệ thống cân bằng điện tử ESP, phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD. Suzuki Ertiga thế hệ mới bán ra 4 phiên bản gồm GA, GL, GX và GX ESP, hiện giá bán chưa được công bố.

Tại Việt Nam, Suzuki Ertiga không thể cạnh tranh với đối thủ lớn là Toyota Innova. Mẫu xe của Suzuki sử dụng động cơ 1.5 hơi đuối sức khi khách Việt thường có nhu cầu chở nhiều người và đồ đạc. Thiết kế cũ, không có điểm nhấn so với đối thủ.

Minh Vũ

Ảnh: Autonetmagz, Dapurpacu

Năm mức tốc độ quan trọng trên ôtô ở Đức

Nhiều người biết rằng, đường cao tốc ở Đức không giới hạn tốc độ. Điều này có thể đúng và có thể sai. Đúng là có nhiều đoạn đường cao tốc không giới hạn tốc độ nhưng có những đoạn bị giới hạn, phổ biến nhất là các mức 80, 100, 130 km/h.

Các mức tốc độ này được đánh dấu đỏ trên đồng hồ công ở hầu hết các xe đời mới tại Đức.

Các mức tốc độ này được đánh dấu đỏ trên đồng hồ ở hầu hết các xe đời mới tại Đức.

Ở Đức và đa số các nước châu Âu khác, có năm mức tốc độ quan trọng cần lưu ý là 10 km/h, 30 km/h, 50 km/h, 100 km/h và 130 km/h. Các mức tốc độ này được đánh dấu đỏ trên đồng hồ công-tơ-mét ở hầu hết các xe đời mới tại Đức. Điều này tạo ra điểm nhất quán giữa luật giao thông, hãng sản xuất ôtô và tạo ra thói quen cho người tham gia giao thông.

10 km/h: trong khu dân cư đông đúc, có thể có trẻ con chơi ngoài đường (traffic calming zone) hoặc lúc vượt xe bus (có thể xe bus thông thường hoặc xe đưa đón học sinh có biển báo) đang có tín hiệu đèn nhấp nháy để đón trả khách. Đa số tài xế qua đoạn đường này đều nhả hết chân ga và chỉ dùng côn hoặc phanh.

30 km/h: những khu đông dân cư hoặc đường hẹp, có thể có ôtô đỗ bên đường.

50 km/h: trong khu dân cư (urban area).

100 km/h: đường ngoại ô.

130 km/h: thường sẽ có ít biển giới hạn tốc độ 130 km/h nhưng tốc độ này là tốc độ tối đa khuyến cáo khi chạy trên cao tốc Autobahn kể cả khi đoạn đường cao tốc đó không giới hạn tốc độ. Ở một số nước khác của châu Âu, 130 km/h cũng là tốc độ tối đa cho phép chạy trên cao tốc.

Chuyện gì xảy ra nếu bạn chạy quá tốc độ?

Ở những nơi giới hạn tốc độ sẽ có biển báo và điều thú vị là trên biển báo đấy sẽ ghi là có camera giám sát hay không (radar control). Nếu có camera giám sát, nếu bạn chạy vượt quá 10 km/h trở lên so với tốc độ cho phép, bạn sẽ bị phạt (bạn sẽ nhận được hóa đơn gửi về nhà sau đó). Ở những nơi không có camera, một thực tế là đa số đều chạy quá tốc độ, nhưng tốc độ họ chạy quá thường không nhiều và thường sẽ không bị phạt.

Cảnh sát cũng có quyền đặt các camera khác mà không có cảnh báo nhưng trường hợp này rất ít xảy ra. Nếu bạn chạy với tốc độ quá cao so với tốc độ cho phép, sẽ không bất ngờ nếu sau đó vài phút có xe cảnh sát hú còi đuổi theo xe bạn.

Độc giả Nguyên Khôi