www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Sơ mi rơ mooc

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.phutungchenglong.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Ô Tô Hải ÂU

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Tìm kiếm Blog này

Cách xử lý khi phanh tay ôtô bị nặng

Chỉnh trên phanh tang trống

Vì sao phanh tay nặng?
 
 
Vì sao phanh tay nặng?

Phanh tay nặng chủ yếu là do cách cân chỉnh ốc hãm phanh chưa đạt chuẩn. Nếu tăng ốc hãm căng quá phanh sẽ nặng khi kéo. Ngược lại, nếu để ốc hãm phanh quá chùng thì khi kéo phanh tay sẽ có cảm giác hụt hẫng. Vì vậy điều chỉnh ốc hãm sao cho lực kéo vừa đủ nhưng vẫn cảm thấy nhẹ, không quá căng hoặc chùng.

Chỉnh trên phanh đĩa

Đối với ôtô sử dụng phanh đĩa cho bánh sau, thì cách tăng giảm mức căng của phanh thực hiện ở ngay vị trí cần phanh tay, như video dưới đây.

Tăng giảm mức căng phanh tay
 
 
Tăng giảm mức căng phanh tay

Các chuyên gia kỹ thuật khuyến cáo, việc điều chỉnh tay phanh quá nặng nên đưa xe đến xưởng để kỹ thuật thực hiện sao cho đạt chuẩn. Người xử dụng không nên tự ý tinh chỉnh tại nhà, ảnh hưởng đến tính năng an toàn của xe.

Lương Dũng

Piaggio Medley 2018 - cuộc chiến mới với Honda SH tại Việt Nam

Buổi họp báo ra mắt Medley 2018 ngày 12/4 tại TP HCM bắt đầu bằng đoạn thuyết minh từ đại diện hãng xe Italy về thế hệ động cơ iGet sử dụng trên mẫu xe ga bản cải tiến. Hãng có lý do để mở màn bằng cách này khi điểm mạnh của động cơ được thừa nhận và nay được tinh chỉnh thêm. Đây cũng là điểm đáng chú ý hơn cả trên Medley mới bởi thay đổi về thiết kế là không nhiều.

Piaggio Medley 2018.

Piaggio Medley 2018 trên tuyến đường dọc biển Mũi Né-Ninh Chữ.

Khoảng hai năm có mặt trên thị trường, Medley nhận nhiều ý kiến khen chê trái-chiều về ngoại hình. Ở phương diện tạo sức h út đối với một tân binh, sản phẩm của Piaggio có thể xem là thành công trong bối cảnh đối thủ Honda SH vẫn thống trị phân khúc xe ga cao cấp.

Ngoại trừ màu tem mới, khách hàng khó nhận ra những điểm khác biệt về kiểu dáng Medley 2018 và phiên bản đầu tiên của hai năm trước. Mẫu xe ga bản cải tiến vẫn sở hữu những đường nét quen thuộc mang dáng dấp từ Beverly nhưng đầy đặn, nam tính hơn. Điều này cộng với yếm xe lớn, yên khổ rộng tạo tư thế ngồi vững chãi, khác kiểu thanh thoát của SH.

Medley có thể xem là sản phẩm thiết kế trung tính nhất trong dải sản phẩm của Piaggio. Tuy nhiên, kiểu dáng theo thiên hướng thể thao, điềm tĩnh phù hợp hơn với nam giới.

Xe vẫn trang bị đèn pha halogen thay vì bóng LED đang là xu hướng trên những mẫu xe ga cao cấp. Bù lại, mặt đồng hồ hiển thị đa chức năng các thông số như nhiệt độ môi trường, mức năng lượng ắc-quy, tốc độ, thời gian nhưng không tạo cảm giác rối mắt. Nút mở cốp, điều khiển chức năng trên tay lái khá tiện dụng.

Bảng đồng hồ trên Medley 2018.

Bảng đồng hồ trên Medley 2018.

Bên cạnh thay đổi về thiết kế tổng thể được đánh giá là nhỏ giọt ở lần nâng cấp này, Medley với kết cấu khung sườn được gia cố thêm, động cơ iGet tinh chỉnh đem đến một số hiệu quả về khả năng vận hành tuy chưa thật rõ nét.

Hành trình gần 200 km từ Mũi Né, Bình Thuận đi Phan Rang, Ninh Thuận, Medley với động cơ 125 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 12 mã lực, mô-men xoắn cực đại 11,5 Nm, đáp ứng khá tốt nhiều loại địa hình từ đô thị đến đường trường. Một vài điểm yếu cũng từ đó bộc lộ.

Xe vẫn còn độ trễ ga ở dải tốc độ thấp nhưng phản ứng nhanh hơn khi đồng hồ điểm mốc trên 40 km/h. Những lần thốc ga đột ngột để vượt xe từ ngưỡng 60 km/h trở lên, xe vọt đi nhanh nhưng cảm giác mượt của động cơ chưa thuyết phục.

Bình xăng gần trọng tâm xe, khối lượng 140 kg tạo được độ đầm cần thiết khi xe tiến lên 80 km/h và cao hơn. Thân xe gần như không có hiện tượng rung lắc, tiếng nổ máy êm. Người lái vì thế có thể tự tin tiến đến tốc độ giới hạn khoảng 110 km/h, thông số này của nhà sản xuất chỉ 95 km/h.

Những đoạn dốc ngoằn ngoèo sát biển với nhiều con dốc, Medley 125 với một người không khó để vượt qua. Yên xe cao 800 mm, khoảng để chân rộng cho tư thế lái thoáng và ít mỏi nếu phải di chuyển liên tục. Giảm xóc cứng hơn đôi chút so với Honda SH.

Medley khi ra mắt thế hệ đầu tiên là mẫu xe tiên phong trong việc trang bị hệ thống phanh ABS, theo sau là đối thủ Honda SH. Hệ thống này can thiệp lực phanh, má phanh nhấp-nhả liên tục, tránh xảy ra hiện tượng khóa bánh. Ở điều kiện mưa nhiều, mặt đường có bùn, đất, phanh ABS là công cụ hỗ trợ hữu ích cho người lái.

Hãng xe Italy dành nhiều kỳ vọng cho Medley khi trang bị nhiều điểm mạnh về công nghệ. Mẫu xe ga sở hữu chip cảm ứng nghiêng hỗ trợ tắt máy khi ngã xe. Phiên bản đời 2018 có chức năng Piaggio Multime dia Platform cho phép kết nối điện thoại thông minh với xe qua Bluetooth, hiển thị thông số động cơ, điều hướng và điều kiện lái tối ưu.

Tương tự những dòng xe ga trên thị trường, Medley cũng trang bị hệ thống start/stop ngắt động cơ tạm thời sau khoảng dừng 3 giây. Cốp xe dung tích 36,2 lít chứa đủ hai mũ bảo hiểm cả đầu, lớn hơn nhiều SH (7,5 lít). Thiết kế gọn gàng của Medley cũng khiến ổ khóa và cổng sạc USB ẩn sâu. Nắp bình xăng dưới sàn giúp người lái không phải mở cốp khi đổ xăng nhưng lại có thể dính bùn đất khi trời mưa.

Khả năng di chuyển

Độ ổn định thân xe là một trong những điểm mạnh của Medley 2018.

Ở phiên bản cải tiến, Medley tăng giá 1-2 triệu đồng cho hai phiên bản động cơ. Piaggio Medley 125 giá 72,5 triệu đồng, bản Medley 150 giá 88 triệu đồng. Khi về đại lý, Medley không có hiện tượng đội giá như đối thủ SH. Với mẫu xe của Honda, điều đó có thể xem là cơn đau đầu dễ chịu đối với các đại lý bởi sức hút mà mẫu xe Nhật tạo ra là vượt trội so với đối thủ.

Mẫu xe của Piaggio gặp một bài toán về thương hiệu trong hành trình thuyết phục khách hàng. Một mẫu xe chất và cá tính nhưng nếu khách hàng không trải nghiệm, mọi thứ chỉ dừng lại ở bình diện lý thuyết.

Medley cho thấy nỗ lực của Piaggio trong định hướng thay đổi định kiến về những mẫu xe ga Italy đẹp về ngoại hình nhưng ấn tượng về động cơ chưa tương xứng. Trước một Honda SH có sức mạnh thương hiệu và hiểu rõ gu tiêu dùng của khách Việt sau hàng chục năm hiện diện, Medley chỉ còn cách sử dụng lợi thế công nghệ để tạo chỗ đứng.

Thành Nhạn

Ford Ranger đời 2015 giá 480 triệu nên mua?

Định giá Toyota Innova 2009?

Cơ cấu phối khí của động cơ 5 kỳ?

Người Việt hướng dẫn cách chạy xe trên cao tốc Autobahn ở Đức

Tốc độ tối đa trên cao tốc Đức ở những nơi không có biển báo hạn chế tốc độ là không hạn chế. Tốc độ tối thiểu là 60 km/h. Lối nhập vào cao tốc từ những đường khác, sẽ có một làn dành riêng cho bạn, gọi là Acceleration Lane - làn tăng tốc. Làn đường này chỉ được dùng cho những xe nhập vào cao tốc và dùng để tăng tốc cho tới lúc tốc độ của bạn tương đương với những xe ở làn ngoài cùng thì việc nhập vào cao tốc sẽ dễ dàng hơn và không gây cản trở nguy hiểm cho những xe đang lưu thông. Người chạy ở làn ngoài cùng cũng sẽ sẵn sàng nhường đường để bạn nhập vào.

Ở lối ra của cao tốc để rẽ vào những đường khác cũng có một làn đường riêng dùng để giảm tốc độ. Chỉ giảm tốc độ khi bạn đã vào làn đường đấy để tránh gây cản trở cho những xe đi thẳng.

Cao tốc ở Đức thường có nhiều làn đường, bạn sẽ phải chạy vào làn ngoài cùng bên phải. Trừ khi vượt thì chạy vào làn trong cùng bên trái, vượt xong thì phải trở về làn bên phải. Tất nhiên bạn sẽ thấy có những xe chạy miết ở làn giữa hoặc bên trái, là bởi vì họ đang trong tình trạng vượt xe ở bên phải của mình.

Việc cản trở xe khác vượt mình trên cao tốc khi điều kiện cho phép là vi phạm luật, kể cả xe muốn vượt chạy quá tốc độ. Chỉ được vượt từ phía bên trái, trừ trường hợp tắc đường. Trong trường hợp bạn phát hiện tắc đường ở phía trước và phải phanh gấp, cần bật đèn khẩn cấp để những xe phía sau biết.

Cao tốc ở đất nước này có chất lượng đường rất tốt, làn đường rộng và tuyệt đối không có đường chạy ngang, không có đèn xanh đèn đỏ, có làn nhập và làn ra. Bên cạnh ý thức tốt của người tham gia giam thông thì những thứ này đảm bảo cho họ có thể cho phép không giới hạn tốc độ ở nhiều tuyến cao tốc.

Nếu có tai nạn hoặc sửa chữa trên đường cao tốc và cần đóng một làn đường nào đó, các nhà chức trách sẽ đặt một cái biển nhấp nháy màu vàng và đỏ báo hiệu cách khoảng hơn một km và có thể nhắc lại cho tới cái điểm bị đóng. Biển này rất quan trọng, nhất là ban đêm vì xe chạy rất nhanh trên cao tốc.

Độc giả Nguyên Khôi

Yamaha Star Venture cạnh tranh 'vua đường trường' Goldwing

Yamaha Star Venture cạnh tranh 'vua đường trường' Goldwing
 
 
Yamaha Star Venture cạnh tranh 'vua đường trường' Goldwing

Khánh Vân

Nguồn video: Motorbike, Yamaha