www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Sơ mi rơ mooc

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.phutungchenglong.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Ô Tô Hải ÂU

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Tìm kiếm Blog này

CSGT Trung Quốc bỏ chạy khi xe container lao tới không phanh

Cảnh sát giao thông bỏ chạy khi xe container lao tới không phanh
 
 
Cảnh sát giao thông bỏ chạy khi xe container lao tới không phanh

Một làn đường giữa gặp sự cố hoặc phía trước có chướng ngại nên viên cảnh sát làm nhiệm vụ hướng dẫn các tài xế đi ở các làn bên cạnh. Xe cộ lao qua rất nhanh nhưng đều kịp thời chuyển hướng theo sự điều khiển.

Đột nhiên, viên cảnh sát chững lại rồi tỏ ra hốt hoảng nhảy sang bên trước khi biến mất khỏi khung hình. Cùng lúc, chiếc xe container lao thẳng tới và dường như tài xế chỉ phanh ở những giây cuối cùng. Phần đầu xe quay ngoặt 90 độ trước khi kịp dừng lại mà không đụng gì vào chiếc xe cảnh sát có gắn camera hành trình.

Mỹ Anh

Nguồn video: LiveLeak

Tại sao không ủng hộ phụ nữ lái xe giỏi?

Tôi là người chồng đã quay video trong bài " Nữ tài xế Việt trổ tài lái xe vượt ngõ siêu hẹp ". Khi đăng trên VnExpress, tôi nhận thấy có khá nhiều ý kiến phản đối vợ tôi. Hầu hết các ý kiến "gạch đá" đều dựa trên cái chuẩn gọi là “ý thức giao thông”, vì sao ngõ hẹp mà còn đi ôtô. Hôm nay tôi quay thêm góc video trong xe nhìn ra để mọi người hiểu rõ.

Tại sao không ủng hộ phụ nữ lái xe giỏi?
 
 
Tại sao không ủng hộ phụ nữ lái xe giỏi?

Nhiều người không tìm hiểu thực tế đã vội kết luận. Hẻm nhà tôi là hẻm cụt, sau khoảng 30 m là hẹp và rất hẹp, chỗ hẹp nhất đo được 1,72 m, sau đấy nữa là không gian rộng 7 m với tổng chiều dài hơn 50 m, giống sân sinh hoạt chung cho cả xóm.

Cả hẻm có tầm hơn chục hộ dân sinh sống, có xưởng sản xuất gỗ, ma-nơ-canh, may công nghiệp. Xóm có cả người cho thuê phòng trọ và người ở trọ. Hẻm đã có một xe Kia Morning và sắp có thêm một xe tương tự nữa, xe tải nhỏ (900 kg) có 2 chiếc, xe ba gác không đếm xuể. Nếu chỉ tính sơ sơ mỗi xe chạy ra vào chở hàng 2 vòng thôi thì mỗi ngày đã có đến hơn trăm lượt ra vào. Điều lạ là chưa bao giờ có ai to tiếng với nhau, xe ra vào chưa bao giờ đối đầu với nhau.

Tại sao vậy? Đơn giản thôi, mọi người, cả xe máy, ôtô trước khi ra vào hẻm luôn đi chậm lại và quan sát xem đầu kia có xe nào vào ra không? Nếu thấy có xe đang lưu thông thì mọi người chỉ việc dừng lại chờ nửa phút là xong, lúc gặp nhau vẫy tay chào cảm ơn nhau vui vẻ. Ý thức giao thông nó nằm ở chỗ đó chứ đâu?

Lắm người "ném đá" bảo nhà đã ở hẻm nhỏ rồi mà bày đặt sĩ diện đua đòi mua ôtô? Vâng, tôi có hơn một chiếc ôtô và có hơn một căn nhà mặt tiền. Nhưng tôi vẫn thích ở trong con hẻm nhỏ xíu đó, tại sao vậy? Đơn giản là giữa lòng Sài Gòn mà mỗi sáng sớm dậy quét lá tre, nhìn thấy sóc chạy trên cành cây, cả tiếng chim bìm bịp tự nhiên, hàng xóm thì thân thiện xúm xít nhau, ma chay giỗ quẩy mỗi người chung một tay, vận động đổ bê tông nâng cấp hẻm thì người ít tiền góp ít, người nhiều tiền góp nhiều hơn phần quy định.

Phải chăng thứ “ý thức”, “văn hóa” kiểu xóm mình đã quá lạc hậu, quá nhà quê, không còn phù hợp với lối sống hiện đại ta sống, mặc kệ hàng xóm là ai? Ta là trên hết, ai xâm phạm đến quyền lợi của ta là “thiếu ý thức”, là “vô văn hoá”? Cô giáo bắt con ta quỳ thì ta phải bắt cô quỳ lại, ra đường bị lấn ép chút xíu là chịu không nổi? Xe cấp cứu hú còi thì kệ chứ, nó vội nhưng ta không vội.

Trở lại với việc quyết tâm luyện tay lái cho bà xã, như vậy không phải là có ích cho xã hội sao? Thời buổi ra đường đầy những “Ninja” thì những người phụ nữ được rèn vững tay lái không phải là tốt hơn sao? Vợ tôi bề ngoài “bánh bèo” lắm, nhưng ra đường dù xe máy hay ôtô thì tôi luôn luôn yên tâm nhé.

Lời kết, xin được nhắn nhủ các ông chồng bớt chút thời gian làm "anh hùng bàn phím" đi, mà nên dành nhiều thời gian hơn để “rèn” tay lái cho vợ mình chuẩn hơn nhé. Điều đó thể hiện một lối sống có trách nhiệm hơn với cộng đồng, và cũng đảm bảo an toàn cho chính vợ và con của các vị mà.

Độc giả Nguyễn Trường Công

Xe tải Hyundai H150 thùng mui bạt 1.5 tấn

Hyundai H150 mui bạt tải trọng 1.5 tấn có thiết kế cơ động phù hợp cho vận chuyển hàng hóa và dễ dàng di chuyển lên xuống.

Xem địa chỉ bán xe tải hyundai 2.4 tấn

Xe tải mui bạt Hyundai H150 có thiết kế bắt mắt chất lượng thùng đặt tiêu chuẩn của cục đăng kiểm, đảm bảo khả năng chở hàng từ nhỏ gọn đến cồng kềnh do có thiết kế phần Át sô bạt với các thanh khung dễ dàng di chuyển lên xuống.

Xe tải Hyundai H150 mui bạt có thiết kế phần khung mui bạt được đóng từ thùng lửng và lấy phần thùng lửng là sàn của thùng mui bạt nên đảm bảo độ chắc chắn của sàn xe và kết cấu tổng thể của thùng mui bạt.

Xem video xe tải hyundai H150 tại đây:

xe tải hyundai 1,5 tấn

Quy cách thùng mui bạt Hyundai H150 1.5 Tấn

Kích thước – KTTT (DxRxC) = 5260x1790x2700 (mm)

– KTLT (DxRxC) = 3130x1630x1840 (mm)

Sàn thùng – Dầm dọc thép hộp 50x50x2

– Đà ngang: Thép hộp 40x40x1.4

– Liên kết đà ngangL Thép tấm 2mm chấm định hình

– Lót sàn: Thép tấm 1,2 mm cán sóng

Vách và nóc át sô – Khung và xương: Hộp 80x40x1.1 mm, Hộp 40x40x1.1mm

– Lớp ngoài vách: tôn mạ kẽm 0.5mm chấm sóng

– Lớp ngoài nóc: Át sô phủ bạt

Cửa – Cửa sau 2 cánh.

–  Khung cửa: Thép 2mm chấn định hình

– Lớp ngoài: tôn mạ kẽm 0.5mm,

– Bản lề, khóa, thanh thanh khóa: Thép đúc

 Phụ kiện đi kèm – Cản 2 bên hông xe và sau xe: Thép hộp 20x40x1.1mmm

– Chắn bùn: Inox201

– Ốp viền: Inox201, nhôm

Thông số kỹ thuật xe tải Hyundai H150 thùng mui bạt 1.5 tấn

Nhãn hiệu :

Số chứng nhận :

1034/VAQ09 – 01/16 – 00

Ngày cấp :

Loại phương tiện :

Xuất xứ :

Cơ sở sản xuất :

 

Địa chỉ :

 

Thông số chung xe tải Hyundai H150 thùng mui bạt 1.5 tấn

Trọng lượng bản thân :

kG

Phân bố : – Cầu trước :

kG

– Cầu sau :

kG

Tải trọng cho phép chở :

1450

kG

Số người cho phép chở :

người

Trọng lượng toàn bộ :

kG

Kích thước xe : Dài x Rộng x Cao :

mm

Kích thước lòng thùng hàng (hoặc kích thước bao xi téc) :

mm

Khoảng cách trục :

mm

Vết bánh xe trước / sau :

mm

Số trục :

Công thức bánh xe :

Loại nhiên liệu :

Động cơ xe tải Hyundai H150 thùng mui bạt 1.5 tấn

Nhãn hiệu động cơ:

Loại động cơ:

Thể tích :

Công suất lớn nhất /tốc độ quay :

Lốp xe tải Hyundai H150 thùng mui bạt 1.5 tấn

Số lượng lốp trên trục I/II/III/IV:

Lốp trước / sau:

Hệ thống phanh xe tải Hyundai H150 thùng mui bạt 1.5 tấn

 

Phanh trước /Dẫn động :

Phanh sau /Dẫn động :

Phanh tay /Dẫn động :

Hệ thống lái xe tải Hyundai H150 thùng mui bạt 1.5 tấn

 

Kiểu hệ thống lái /Dẫn động :

 

 

Việt Nam muốn dựng thêm hàng rào với ôtô nhập khẩu

Ngày 22/3, Văn phòng chính phủ gửi công văn hỏa tốc cho Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Khoa học và Công nghệ (KHCN) đề nghị tiếp tục rà soát, xây dựng, hoàn thiện hệ thống Tiêu chuẩn và Quy chuẩn Việt Nam với xe nhập khẩu để tăng cường quản lý mặt hàng này, đồng thời phù hợp với các cam kết quốc tế.

Công văn được gửi đi chỉ vài ngày sau khi Bộ GTVT chấp nhận Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô (VTA) từ Indonesia, một yêu cầu khó khăn nhất của Nghị định 116 quy định về điều kiện kinh doanh sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu ôtô, ban hành hồi tháng 10/2017. Giấy VTA từ Thái Lan cũng được Bộ chấp nhận từ cuối tháng 2. Hiện xe nhập từ thị trường này đã giao dịch bình thường.

Xe nhập khẩu đứng trước nguy cơ gặp rào cản mới.

Xe nhập khẩu đứng trước nguy cơ gặp rào cản mới.

Ngày 28/3, trao đổi với VnExpress , ô ng Hoàng Hà, Vụ trưởng Khoa học công nghệ (Bộ GTVT) cho biết Bộ đang rà soát lại các tiêu chuẩn, nếu cần thiết sẽ chỉnh sửa. Ông cũng khẳng định Bộ luôn cập nhật các tiêu chuẩn mới của thế giới vì phương tiện của Việt Nam không chỉ lưu thông trong nước mà phải đảm bảo tiêu chuẩn để lưu thông trên nhiều nước theo Hiệp định tiểu vùng sông Mê Kong mở rộng.

Hãng xe mông lung

Trước thông tin này, c ác hãng kinh doanh xe nhập khẩu tỏ ra lo lắng. Đại diện Toyota, Honda cho rằng h àng rào kỹ thuật có thể trở thành một chướng ngại vật mới mà xe nhập khẩu phải vượt qua nếu muốn vào thị trường Việt Nam, tương tự Nghị định 116.

"Yêu cầu hàng rào kỹ thuật với xe nhập khẩu không mới, đã có từ vài năm nay, nhưng yêu cầu mới đây có thể là động thái để bổ sung thêm cho những rào cản đã tạo trong Nghị định 116", ông Phạm Anh Tuấn, tổng trưởng ban chiến lược Toyota Việt Nam nhận định.

Hãng cũng mông lung, chưa hình dung được rào cản kỹ thuật sẽ áp dụng vào khía cạnh nào. " Việt Nam đi sau các nước về công nghiệp ôtô, vì vậy quy chuẩn khó lòng cao hơn họ, có lẽ khả thi hơn sẽ là mảng thủ tục giấy tờ", vị đại diện Toyota nhận xét.

Hiện trong bộ hồ sơ để kiểm định ôtô nhập khẩu, buộc phải có Bản sao giấy chứng nhận kiểu loại linh kiện của 4 loại là lốp, gương chiếu hậu, đèn chiếu sáng phía trước và kính được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền. Một số hãng khác cho rằng tăng số lượng linh kiện trong quy định này hoặc thêm các loại giấy tờ chứng nhận có thể là cách để dựng hàng rào mới. Nhưng là cách nào chăng nữa, hàng rào kỹ thuật của Việt Nam khó lòng yêu cầu cao hơn nước ngoài nếu tuân thủ đúng các cam kết quốc tế về cạnh tranh công bằng giữa xe nhập khẩu và xe lắp ráp.

Từ cuối 2017, xe nhập khẩu phải đối mặt với nhiều bất lợi khi ưu tiên của Chính phủ là phát triển ngành công nghiệp lắp ráp ôtô. Nghị định 116 và Thông tư 03 (GTVT) gây khó với Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại. Nghị định 125 giúp xe lắp ráp tràn đầy cơ hội giảm giá. Sắp tới nếu đề xuất miễn Thuế Tiêu thụ đặc biệt cho phần giá trị tạo ra trong nước thành hiện thực và các Bộ ngành tạo thêm rào cản kỹ thuật mới, xe nhập khẩu sẽ càng khó khăn.

Đức Huy - Đoàn Loan

Nữ tài xế Việt trổ tài lái xe vượt ngõ siêu hẹp

Chồng huấn luyện vợ lái xe vượt ngõ hẹp
 
 
Chồng huấn luyện vợ lái xe vượt ngõ hẹp

Độc giả Nguyễn Trường Công (TP HCM) chia sẻ đoạn video hướng dẫn vợ lái Kia Morning chinh phục c on ngõ dài chừng 30 m có chiều ngang vừa bằng thân xe. Nếu xe mở gương sẽ xảy ra va quệt thậm chí không thể di chuyển.

Để làm được điều này anh Công cho biết: "Tính tôi cẩn thận nên rèn vợ kỹ lắm. Lúc tập ra vào con hẻm này thì mỗi ngày phải đứng canh đường cho chạy ra vào đến 50 lần. Ngoài ra, việc đỗ xe vào lề đường tôi cũng tập cho cô ấy rất kỹ, chiều nào cũng mang ghế với phấn vẽ cái ô trước lề đường nhà rồi bắt tiến lùi đỗ cho đúng ".

"Vợ tôi lái xe được 5-6 năm rồi, ngày nào cũng ra vào con hẻm này 3-4 lần để đưa đón con đi học nên cũng thành quen. Cô ấy đi chỉ mất một phút để vượt qua đoạn hẹp này. Tôi mà lái thì chỉ mất 30 giây", người chồng cho biết thêm.

Ngọc Điệp

Những lỗi tranh cãi không dứt giữa tài xế Việt và cảnh sát giao thông

1. Đi thẳng vào làn rẽ phải phạm lỗi gì?

Đi thẳng vào làn rẽ phải
 
 
Đi thẳng vào làn rẽ phải

Đi thẳng vào làn rẽ phải là lỗi không tuân thủ chỉ dẫn của biển báo, vạch kẻ đường. Làn đường rẽ phải có vạch chỉ dưới lòng đường hoặc trên biển báo. Do đó nếu đi thẳng nhưng lại điều khiển xe vào phần đường dành cho rẽ phải là không tuân thủ vạch kẻ đường.

Nhiều tài xế vẫn nghĩ rằng đi thẳng vào làn rẽ phải là lỗi đi sai làn đường. Nhưng l ái xe chỉ phạm lỗi sai làn đường nếu đi vào làn đường cho phương tiện khác hoặc ngược chiều như ôtô đi vào làn xe máy, ôtô con đi vào làn ôtô tải.

Theo Nghị định 46/2016 về xử phạt hành chính trong vi phạm giao thông, với tài xế ôtô, lỗi sai làn phạt 800.000-1.200.000 đồng, trong khi lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường là 100.000-200.000 đồng.

2. Vượt đèn vàng thế nào mới đúng luật?

Vượt đèn vàng thế nào mới đúng luật?
 
 
Vượt đèn vàng thế nào mới đúng luật?

Tại Điểm c Khoản 3 Điều 10 Luật Giao thông đường bộ quy định: “Tín hiệu vàng là phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp; trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường”.

Bộ Giao thông trong điều 10 Quy chuẩn số 41:2016/BGTVT đã hướng dẫn khi tín hiệu vàng bật sáng, người điều khiển phương tiện phải cho xe dừng trước vạch sơn “vạch dừng xe”; nếu không có vạch sơn “vạch dừng xe” thì phải dừng trước đèn tín hiệu theo chiều đi. Trường hợp phương tiện đã tiến sát đến hoặc đã vượt quá vạch sơn "Vạch dừng xe", nếu dừng lại sẽ nguy hiểm thì phải nhanh chóng đi tiếp ra khỏi nơi giao nhau.

Người vi phạm cố tình điều khiển phương tiện chạy qua vạch sơn “vạch dừng xe” thì sẽ bị xử phạt về hành vi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông với mức tiền từ 1,2 đến 2 triệu đồng.

Tuy nhiên, lỗi này dễ gây tranh cãi bởi việc xử lý vượt đèn vàng bằng mắt thường hiện nay của cảnh sát giao thông là khó khả thi và có thể dẫn đến tùy tiện. Bên cạnh đó, phân biệt như thế nào là "dừng lại sẽ nguy hiểm" khi đèn vàng cũng chỉ là những nhận định cảm tính. Chỉ khi cảnh sát giao thông có chứng cứ, hình ảnh video rõ ràng thì tài xế không còn lý do phản đối, khiếu nại.

3. Đi qua vòng xuyến có cần xi-nhan?

Không bắt buộc, nhưng các phương tiện nên xi-nhan vào trái, ra phải khi qua vòng xuyến.

Không bắt buộc, nhưng các phương tiện nên xi-nhan vào trái, ra phải khi qua vòng xuyến.

Trang web chính thức của cục CSGT là Csgt.vn hướng dẫn, có 4 trường hợp bắt buộc phải bật đèn xi-nhan là chuyển làn đường; rẽ trái, phải, quay đầu; vượt xe khác và cho xe chuyển bánh từ vị trí đỗ hoặc chạy vào sát vỉa hè để dừng, đỗ.

Khi đi qua vòng xuyến, trường hợp đi thẳng không cần xi-nhan. Còn lại các trường hợp khác nên bật theo quy tắc "vào trái, ra phải", tức khi vào xi-nhan trái, khi ra khỏi vòng xuyến bật xi-nhan phải. Như vậy, đi qua vòng xuyến nên bật xi-nhan chứ không bắt buộc.

Ôtô qua vòng xuyến nên bật xi-nhan hai lần
 
 
Ôtô qua vòng xuyến nên bật xi-nhan hai lần

Minh Thủy

Hướng dẫn tài xế Việt chỉnh tư thế lái xe không mệt

Hướng dẫn tư thế ngồi lái xe
 
 
Hướng dẫn tư thế ngồi lái xe

Đức Quang