www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Sơ mi rơ mooc

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.phutungchenglong.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Ô Tô Hải ÂU

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Tìm kiếm Blog này

Việt Nam muốn dựng thêm hàng rào với ôtô nhập khẩu

Ngày 22/3, Văn phòng chính phủ gửi công văn hỏa tốc cho Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Khoa học và Công nghệ (KHCN) đề nghị tiếp tục rà soát, xây dựng, hoàn thiện hệ thống Tiêu chuẩn và Quy chuẩn Việt Nam với xe nhập khẩu để tăng cường quản lý mặt hàng này, đồng thời phù hợp với các cam kết quốc tế.

Công văn được gửi đi chỉ vài ngày sau khi Bộ GTVT chấp nhận Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô (VTA) từ Indonesia, một yêu cầu khó khăn nhất của Nghị định 116 quy định về điều kiện kinh doanh sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu ôtô, ban hành hồi tháng 10/2017. Giấy VTA từ Thái Lan cũng được Bộ chấp nhận từ cuối tháng 2. Hiện xe nhập từ thị trường này đã giao dịch bình thường.

Xe nhập khẩu đứng trước nguy cơ gặp rào cản mới.

Xe nhập khẩu đứng trước nguy cơ gặp rào cản mới.

Ngày 28/3, trao đổi với VnExpress , ô ng Hoàng Hà, Vụ trưởng Khoa học công nghệ (Bộ GTVT) cho biết Bộ đang rà soát lại các tiêu chuẩn, nếu cần thiết sẽ chỉnh sửa. Ông cũng khẳng định Bộ luôn cập nhật các tiêu chuẩn mới của thế giới vì phương tiện của Việt Nam không chỉ lưu thông trong nước mà phải đảm bảo tiêu chuẩn để lưu thông trên nhiều nước theo Hiệp định tiểu vùng sông Mê Kong mở rộng.

Hãng xe mông lung

Trước thông tin này, c ác hãng kinh doanh xe nhập khẩu tỏ ra lo lắng. Đại diện Toyota, Honda cho rằng h àng rào kỹ thuật có thể trở thành một chướng ngại vật mới mà xe nhập khẩu phải vượt qua nếu muốn vào thị trường Việt Nam, tương tự Nghị định 116.

"Yêu cầu hàng rào kỹ thuật với xe nhập khẩu không mới, đã có từ vài năm nay, nhưng yêu cầu mới đây có thể là động thái để bổ sung thêm cho những rào cản đã tạo trong Nghị định 116", ông Phạm Anh Tuấn, tổng trưởng ban chiến lược Toyota Việt Nam nhận định.

Hãng cũng mông lung, chưa hình dung được rào cản kỹ thuật sẽ áp dụng vào khía cạnh nào. " Việt Nam đi sau các nước về công nghiệp ôtô, vì vậy quy chuẩn khó lòng cao hơn họ, có lẽ khả thi hơn sẽ là mảng thủ tục giấy tờ", vị đại diện Toyota nhận xét.

Hiện trong bộ hồ sơ để kiểm định ôtô nhập khẩu, buộc phải có Bản sao giấy chứng nhận kiểu loại linh kiện của 4 loại là lốp, gương chiếu hậu, đèn chiếu sáng phía trước và kính được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền. Một số hãng khác cho rằng tăng số lượng linh kiện trong quy định này hoặc thêm các loại giấy tờ chứng nhận có thể là cách để dựng hàng rào mới. Nhưng là cách nào chăng nữa, hàng rào kỹ thuật của Việt Nam khó lòng yêu cầu cao hơn nước ngoài nếu tuân thủ đúng các cam kết quốc tế về cạnh tranh công bằng giữa xe nhập khẩu và xe lắp ráp.

Từ cuối 2017, xe nhập khẩu phải đối mặt với nhiều bất lợi khi ưu tiên của Chính phủ là phát triển ngành công nghiệp lắp ráp ôtô. Nghị định 116 và Thông tư 03 (GTVT) gây khó với Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại. Nghị định 125 giúp xe lắp ráp tràn đầy cơ hội giảm giá. Sắp tới nếu đề xuất miễn Thuế Tiêu thụ đặc biệt cho phần giá trị tạo ra trong nước thành hiện thực và các Bộ ngành tạo thêm rào cản kỹ thuật mới, xe nhập khẩu sẽ càng khó khăn.

Đức Huy - Đoàn Loan

Nữ tài xế Việt trổ tài lái xe vượt ngõ siêu hẹp

Chồng huấn luyện vợ lái xe vượt ngõ hẹp
 
 
Chồng huấn luyện vợ lái xe vượt ngõ hẹp

Độc giả Nguyễn Trường Công (TP HCM) chia sẻ đoạn video hướng dẫn vợ lái Kia Morning chinh phục c on ngõ dài chừng 30 m có chiều ngang vừa bằng thân xe. Nếu xe mở gương sẽ xảy ra va quệt thậm chí không thể di chuyển.

Để làm được điều này anh Công cho biết: "Tính tôi cẩn thận nên rèn vợ kỹ lắm. Lúc tập ra vào con hẻm này thì mỗi ngày phải đứng canh đường cho chạy ra vào đến 50 lần. Ngoài ra, việc đỗ xe vào lề đường tôi cũng tập cho cô ấy rất kỹ, chiều nào cũng mang ghế với phấn vẽ cái ô trước lề đường nhà rồi bắt tiến lùi đỗ cho đúng ".

"Vợ tôi lái xe được 5-6 năm rồi, ngày nào cũng ra vào con hẻm này 3-4 lần để đưa đón con đi học nên cũng thành quen. Cô ấy đi chỉ mất một phút để vượt qua đoạn hẹp này. Tôi mà lái thì chỉ mất 30 giây", người chồng cho biết thêm.

Ngọc Điệp

Những lỗi tranh cãi không dứt giữa tài xế Việt và cảnh sát giao thông

1. Đi thẳng vào làn rẽ phải phạm lỗi gì?

Đi thẳng vào làn rẽ phải
 
 
Đi thẳng vào làn rẽ phải

Đi thẳng vào làn rẽ phải là lỗi không tuân thủ chỉ dẫn của biển báo, vạch kẻ đường. Làn đường rẽ phải có vạch chỉ dưới lòng đường hoặc trên biển báo. Do đó nếu đi thẳng nhưng lại điều khiển xe vào phần đường dành cho rẽ phải là không tuân thủ vạch kẻ đường.

Nhiều tài xế vẫn nghĩ rằng đi thẳng vào làn rẽ phải là lỗi đi sai làn đường. Nhưng l ái xe chỉ phạm lỗi sai làn đường nếu đi vào làn đường cho phương tiện khác hoặc ngược chiều như ôtô đi vào làn xe máy, ôtô con đi vào làn ôtô tải.

Theo Nghị định 46/2016 về xử phạt hành chính trong vi phạm giao thông, với tài xế ôtô, lỗi sai làn phạt 800.000-1.200.000 đồng, trong khi lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường là 100.000-200.000 đồng.

2. Vượt đèn vàng thế nào mới đúng luật?

Vượt đèn vàng thế nào mới đúng luật?
 
 
Vượt đèn vàng thế nào mới đúng luật?

Tại Điểm c Khoản 3 Điều 10 Luật Giao thông đường bộ quy định: “Tín hiệu vàng là phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp; trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường”.

Bộ Giao thông trong điều 10 Quy chuẩn số 41:2016/BGTVT đã hướng dẫn khi tín hiệu vàng bật sáng, người điều khiển phương tiện phải cho xe dừng trước vạch sơn “vạch dừng xe”; nếu không có vạch sơn “vạch dừng xe” thì phải dừng trước đèn tín hiệu theo chiều đi. Trường hợp phương tiện đã tiến sát đến hoặc đã vượt quá vạch sơn "Vạch dừng xe", nếu dừng lại sẽ nguy hiểm thì phải nhanh chóng đi tiếp ra khỏi nơi giao nhau.

Người vi phạm cố tình điều khiển phương tiện chạy qua vạch sơn “vạch dừng xe” thì sẽ bị xử phạt về hành vi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông với mức tiền từ 1,2 đến 2 triệu đồng.

Tuy nhiên, lỗi này dễ gây tranh cãi bởi việc xử lý vượt đèn vàng bằng mắt thường hiện nay của cảnh sát giao thông là khó khả thi và có thể dẫn đến tùy tiện. Bên cạnh đó, phân biệt như thế nào là "dừng lại sẽ nguy hiểm" khi đèn vàng cũng chỉ là những nhận định cảm tính. Chỉ khi cảnh sát giao thông có chứng cứ, hình ảnh video rõ ràng thì tài xế không còn lý do phản đối, khiếu nại.

3. Đi qua vòng xuyến có cần xi-nhan?

Không bắt buộc, nhưng các phương tiện nên xi-nhan vào trái, ra phải khi qua vòng xuyến.

Không bắt buộc, nhưng các phương tiện nên xi-nhan vào trái, ra phải khi qua vòng xuyến.

Trang web chính thức của cục CSGT là Csgt.vn hướng dẫn, có 4 trường hợp bắt buộc phải bật đèn xi-nhan là chuyển làn đường; rẽ trái, phải, quay đầu; vượt xe khác và cho xe chuyển bánh từ vị trí đỗ hoặc chạy vào sát vỉa hè để dừng, đỗ.

Khi đi qua vòng xuyến, trường hợp đi thẳng không cần xi-nhan. Còn lại các trường hợp khác nên bật theo quy tắc "vào trái, ra phải", tức khi vào xi-nhan trái, khi ra khỏi vòng xuyến bật xi-nhan phải. Như vậy, đi qua vòng xuyến nên bật xi-nhan chứ không bắt buộc.

Ôtô qua vòng xuyến nên bật xi-nhan hai lần
 
 
Ôtô qua vòng xuyến nên bật xi-nhan hai lần

Minh Thủy

Hướng dẫn tài xế Việt chỉnh tư thế lái xe không mệt

Hướng dẫn tư thế ngồi lái xe
 
 
Hướng dẫn tư thế ngồi lái xe

Đức Quang

Honda Win 100 độ phong cách tracker của chàng sinh viên

Lấy cảm hứng từ những chiếc xe tracker, anh Ngọc Long (23 tuổi) là sinh viên Đại học công nghiệp TP HCM đã độ lại chiếc Honda win 100 với phong cách mới mẻ. Honda Win 100 năm 1986, đã quá quen thuộc với người dân miền núi bởi khối động cơ mạnh mẽ leo đồi dốc.

Lấy cảm hứng từ những chiếc xe tracker, Ngọc Long (23 tuổi) là sinh viên Đại học công nghiệp TP HCM độ lại chiếc Honda Win 100 với phong cách mới mẻ. Honda Win 100 năm 1986 quen thuộc với người dân miền núi bởi khả năng leo đồi dốc.

Bản độ giữ lại động cơ, cặp giảm xóc, bộ khung, đèn pha, tay lái, còn các chi tiết khác tinh chỉnh lại theo dáng tracker. Bao tay thay mới , đồng hồ được thay bằng cụm 3 đồng hồ lớn nhỏ (báo xăng , báo volt và báo tốc độ).

Bản độ giữ lại động cơ, cặp giảm xóc, bộ khung, đèn pha, tay lái, còn các chi tiết khác tinh chỉnh lại theo dáng tracker.

Xi-nhan được thay bằng 4 bóng đèn tròn hột gà với kích thước nhỏ gọn tiện lợi khi di chuyển.

Xi-nhan được thay bằng 4 bóng đèn tròn hột gà với kích thước nhỏ gọn tiện lợi khi di chuyển.

Bao tay mới, đồng hồ thay bằng cụm 3 đồng hồ lớn nhỏ (báo xăng, báo volt và báo tốc độ).

Bao tay mới, đồng hồ thay bằng cụm 3 đồng hồ lớn nhỏ (báo xăng, báo volt và báo tốc độ).

Đèn pha thay bằng chóa đèn của Suzuki với bóng Led philips, đèn trợ sáng hỗ trợ những cung đường đêm với 6 bóng led.

Đèn pha thay bằng chóa đèn của Suzuki với bóng LED Philips, đèn trợ sáng hỗ trợ những cung đường đêm với 6 bóng LED.

Chắn bùn trước, sau được cắt gọt bớt từ xe nguyên bản đi kèm thêm bộ cao su gắn ống phuộc cho xe nhìn mạnh mẽ hơn. Vành nan hoa cổ điển, bánh được thay lốp gai chân chó với kích thước 2.75 cm, cho cảm giác leo đồi núi hay Offroad &

Chắn bùn trước, sau được cắt gọt bớt từ xe nguyên bản đi kèm thêm bộ cao su gắn ống phuộc cho xe nhìn mạnh mẽ hơn. Vành nan hoa cổ điển, bánh được thay lốp gai chân chó với kích thước 2,75 cm, cho mục đích chạy off-road.

Yên xe được bọc lại thủ công, dáng nằm ngang có đệm mút, bình xăng và cốp gò được sơn trắng toàn bộ cùng điểm nhấn logo của Honda.

Yên xe được bọc lại thủ công, dáng nằm ngang có đệm mút, bình xăng và cốp gò được sơn trắng toàn bộ cùng điểm nhấn logo của Honda.



Cặp phuộc của dòng café racer cùng bộ cacte chắn sên, pô xe được thay bằng pô quả chùy cho âm thanh trầm ấm khi nổ máy. Lốp sau được thay bằng lốp 110-90-16 , với bộ niềng tương ứng cho xe cảm giác đầm chắc khi chạy.

Cặp phuộc của dòng café racer cùng bộ cacte chắn xích, pô xe được thay bằng pô quả chùy cho âm thanh trầm khi nổ máy. Lốp sau dùng loại 110/90, với bộ vành 16 inch.

Đặc biệt, phải kể đến lốc máy sơn vàng gold toàn bộ, theo anh Long chi tiết này được sơn tay, tháo lắp mất 2-3 ngày để hoàn chỉnh bộ máy. Màu sơn vàng trùng với yên xe cho cảm giác xe nổi bật giữa đám đông.

Lốc máy sơn vàng toàn bộ, theo Long chi tiết này được sơn tay, tháo lắp mất 2-3 ngày để hoàn chỉnh bộ máy.

Ghi đông được độ thêm giá đỡ gắn điện thoại có giắc cắm sạc tiện lợi khi đi phố Sài Gòn. Đèn hậu được thay với loại kích thước nhỏ gọn hơn , baga nguyên bản của xe .

Ghi đông được độ thêm giá đỡ gắn điện thoại có giắc cắm sạc tiện lợi khi đi phố Sài Gòn. Đèn hậu là loại kích thước nhỏ gọn hơn, baga nguyên bản của xe.

Ngọc Điệp

Audi tiếp tục được lựa chọn tại các sự kiện đa phương tại Việt Nam

Ông Laurent Genet - Tổng giám đốc nhà nhập khẩu Audi tại Việt Nam cho biết: "Sau sự kiện APEC 2017, Audi Việt Nam tiếp tục được lựa chọn là thương hiệu xe đồng hành cùng sự kiện kỷ niệm chương trình hợp tác kinh tế tiểu vùng Mekong mở rộng sẽ diễn ra tại Hà Nội". Hãng xe Đức sẽ cung cấp 70 ôtô gồm 35 chiếc A4 và A5 Sportback, 35 chiếc A6 phục vụ việc đi lại của hội nghị.

Audi tiếp tục được lựa chọn tại các sự kiện chính trị lớn tại Việt Nam.

Audi tiếp tục được lựa chọn tại các sự kiện lớn tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, các thế hệ động cơ Audi được biết đến với dải mô-men xoắn cao, công suất hiệu quả cùng mức tiêu thụ nhiên liệu thấp. Các mẫu xe thiết kế nhẹ kết hợp tối ưu hóa vật liệu để đảm bảo khung xe chắc chắn, an toàn và nhanh nhẹn.

"Với thế mạnh này Audi Hà Nội được đồng hành cùng Ban Kinh tế Đối ngoại -Bộ Ngoại giao Việt Nam đóng góp vào sự thành công cho sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Tiểu vùng Mekong lần thứ 6 diễn ra tại Hà Nội”, ông Trần Tấn Trung - Tổng Giám đốc, nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam cho biết thêm.

70 ôtô gồm 35 chiếc A4 và A5 Sportback, 35 chiếc A6 phục vụ việc đi lại của hội nghị.

70 ôtô gồm 35 chiếc A4 và A5 Sportback, 35 chiếc A6 phục vụ việc đi lại của hội nghị.

Từ ngày 29 - 31/3, Việt Nam sẽ chủ trì tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh hợp tác tiểu vùng Mekong mở rộng lần thứ 6 và Hội nghị Cấp cao hợp tác khu vực Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam lần thứ 10 tại Hà Nội. Đây là một trong ba sự kiện đa phương lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam trong năm 2018.

N gọc Điệp

Tàn thuốc lá có thể thiêu cháy xe hơi trong hầm chung cư

Tối qua đi xuống hầm lấy xe, tôi thấy phía trước đầu xe mình có mẩu thuốc lá đang còn cháy mà ai đó thật "có duyên" vứt lại. Tôi hốt hoảng chạy lại di chân một cách đầy căm phẫn lên mẩu thuốc nhỏ bé đó và thoáng nghĩ đến cảnh tượng chẳng may có chiếc xe nào gần đó hoặc chính xe của tôi đang bị dò xăng ra sàn.

Các cụ xưa có câu "Sai một ly đi một dặm", trong trong tình huống này, hơi xăng hoặc thậm chí có xe máy, ôtô nào đó thấm xăng ra sàn thật thì không phải cháy một chiếc xe mà có thể cháy cả một tòa nhà và thiệt hại là không thể kể. Và những tai họa thế này không phải chưa xảy ra.

Người vứt lại mẩu thuốc kia không nghĩ đến an nguy và tài sản của người khác cũng phải nghĩ đến bản thân và người thân. Người để lại mẩu thuốc nơi đây có thể cũng có một chiếc xe hay chí ít cũng có liên hệ với người nào đó ở tòa nhà. Tại sao lại có thể vô tâm như vậy?

Việc hút thuốc là chuyện cá nhân của mỗi người, nhưng các hầm để xe đều có biển cấm hút thuốc, điều đơn giản đó tại sao không làm được? Tôi muốn viết lên đây mong hành động này được cân nhắc để không có nhưng tai họa lớn.

Độc giả Nguyên Vũ