www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Sơ mi rơ mooc

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.phutungchenglong.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Ô Tô Hải ÂU

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Tìm kiếm Blog này

Những lỗi tranh cãi không dứt giữa tài xế Việt và cảnh sát giao thông

1. Đi thẳng vào làn rẽ phải phạm lỗi gì?

Đi thẳng vào làn rẽ phải
 
 
Đi thẳng vào làn rẽ phải

Đi thẳng vào làn rẽ phải là lỗi không tuân thủ chỉ dẫn của biển báo, vạch kẻ đường. Làn đường rẽ phải có vạch chỉ dưới lòng đường hoặc trên biển báo. Do đó nếu đi thẳng nhưng lại điều khiển xe vào phần đường dành cho rẽ phải là không tuân thủ vạch kẻ đường.

Nhiều tài xế vẫn nghĩ rằng đi thẳng vào làn rẽ phải là lỗi đi sai làn đường. Nhưng l ái xe chỉ phạm lỗi sai làn đường nếu đi vào làn đường cho phương tiện khác hoặc ngược chiều như ôtô đi vào làn xe máy, ôtô con đi vào làn ôtô tải.

Theo Nghị định 46/2016 về xử phạt hành chính trong vi phạm giao thông, với tài xế ôtô, lỗi sai làn phạt 800.000-1.200.000 đồng, trong khi lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường là 100.000-200.000 đồng.

2. Vượt đèn vàng thế nào mới đúng luật?

Vượt đèn vàng thế nào mới đúng luật?
 
 
Vượt đèn vàng thế nào mới đúng luật?

Tại Điểm c Khoản 3 Điều 10 Luật Giao thông đường bộ quy định: “Tín hiệu vàng là phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp; trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường”.

Bộ Giao thông trong điều 10 Quy chuẩn số 41:2016/BGTVT đã hướng dẫn khi tín hiệu vàng bật sáng, người điều khiển phương tiện phải cho xe dừng trước vạch sơn “vạch dừng xe”; nếu không có vạch sơn “vạch dừng xe” thì phải dừng trước đèn tín hiệu theo chiều đi. Trường hợp phương tiện đã tiến sát đến hoặc đã vượt quá vạch sơn "Vạch dừng xe", nếu dừng lại sẽ nguy hiểm thì phải nhanh chóng đi tiếp ra khỏi nơi giao nhau.

Người vi phạm cố tình điều khiển phương tiện chạy qua vạch sơn “vạch dừng xe” thì sẽ bị xử phạt về hành vi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông với mức tiền từ 1,2 đến 2 triệu đồng.

Tuy nhiên, lỗi này dễ gây tranh cãi bởi việc xử lý vượt đèn vàng bằng mắt thường hiện nay của cảnh sát giao thông là khó khả thi và có thể dẫn đến tùy tiện. Bên cạnh đó, phân biệt như thế nào là "dừng lại sẽ nguy hiểm" khi đèn vàng cũng chỉ là những nhận định cảm tính. Chỉ khi cảnh sát giao thông có chứng cứ, hình ảnh video rõ ràng thì tài xế không còn lý do phản đối, khiếu nại.

3. Đi qua vòng xuyến có cần xi-nhan?

Không bắt buộc, nhưng các phương tiện nên xi-nhan vào trái, ra phải khi qua vòng xuyến.

Không bắt buộc, nhưng các phương tiện nên xi-nhan vào trái, ra phải khi qua vòng xuyến.

Trang web chính thức của cục CSGT là Csgt.vn hướng dẫn, có 4 trường hợp bắt buộc phải bật đèn xi-nhan là chuyển làn đường; rẽ trái, phải, quay đầu; vượt xe khác và cho xe chuyển bánh từ vị trí đỗ hoặc chạy vào sát vỉa hè để dừng, đỗ.

Khi đi qua vòng xuyến, trường hợp đi thẳng không cần xi-nhan. Còn lại các trường hợp khác nên bật theo quy tắc "vào trái, ra phải", tức khi vào xi-nhan trái, khi ra khỏi vòng xuyến bật xi-nhan phải. Như vậy, đi qua vòng xuyến nên bật xi-nhan chứ không bắt buộc.

Ôtô qua vòng xuyến nên bật xi-nhan hai lần
 
 
Ôtô qua vòng xuyến nên bật xi-nhan hai lần

Minh Thủy

Hướng dẫn tài xế Việt chỉnh tư thế lái xe không mệt

Hướng dẫn tư thế ngồi lái xe
 
 
Hướng dẫn tư thế ngồi lái xe

Đức Quang

Honda Win 100 độ phong cách tracker của chàng sinh viên

Lấy cảm hứng từ những chiếc xe tracker, anh Ngọc Long (23 tuổi) là sinh viên Đại học công nghiệp TP HCM đã độ lại chiếc Honda win 100 với phong cách mới mẻ. Honda Win 100 năm 1986, đã quá quen thuộc với người dân miền núi bởi khối động cơ mạnh mẽ leo đồi dốc.

Lấy cảm hứng từ những chiếc xe tracker, Ngọc Long (23 tuổi) là sinh viên Đại học công nghiệp TP HCM độ lại chiếc Honda Win 100 với phong cách mới mẻ. Honda Win 100 năm 1986 quen thuộc với người dân miền núi bởi khả năng leo đồi dốc.

Bản độ giữ lại động cơ, cặp giảm xóc, bộ khung, đèn pha, tay lái, còn các chi tiết khác tinh chỉnh lại theo dáng tracker. Bao tay thay mới , đồng hồ được thay bằng cụm 3 đồng hồ lớn nhỏ (báo xăng , báo volt và báo tốc độ).

Bản độ giữ lại động cơ, cặp giảm xóc, bộ khung, đèn pha, tay lái, còn các chi tiết khác tinh chỉnh lại theo dáng tracker.

Xi-nhan được thay bằng 4 bóng đèn tròn hột gà với kích thước nhỏ gọn tiện lợi khi di chuyển.

Xi-nhan được thay bằng 4 bóng đèn tròn hột gà với kích thước nhỏ gọn tiện lợi khi di chuyển.

Bao tay mới, đồng hồ thay bằng cụm 3 đồng hồ lớn nhỏ (báo xăng, báo volt và báo tốc độ).

Bao tay mới, đồng hồ thay bằng cụm 3 đồng hồ lớn nhỏ (báo xăng, báo volt và báo tốc độ).

Đèn pha thay bằng chóa đèn của Suzuki với bóng Led philips, đèn trợ sáng hỗ trợ những cung đường đêm với 6 bóng led.

Đèn pha thay bằng chóa đèn của Suzuki với bóng LED Philips, đèn trợ sáng hỗ trợ những cung đường đêm với 6 bóng LED.

Chắn bùn trước, sau được cắt gọt bớt từ xe nguyên bản đi kèm thêm bộ cao su gắn ống phuộc cho xe nhìn mạnh mẽ hơn. Vành nan hoa cổ điển, bánh được thay lốp gai chân chó với kích thước 2.75 cm, cho cảm giác leo đồi núi hay Offroad &

Chắn bùn trước, sau được cắt gọt bớt từ xe nguyên bản đi kèm thêm bộ cao su gắn ống phuộc cho xe nhìn mạnh mẽ hơn. Vành nan hoa cổ điển, bánh được thay lốp gai chân chó với kích thước 2,75 cm, cho mục đích chạy off-road.

Yên xe được bọc lại thủ công, dáng nằm ngang có đệm mút, bình xăng và cốp gò được sơn trắng toàn bộ cùng điểm nhấn logo của Honda.

Yên xe được bọc lại thủ công, dáng nằm ngang có đệm mút, bình xăng và cốp gò được sơn trắng toàn bộ cùng điểm nhấn logo của Honda.



Cặp phuộc của dòng café racer cùng bộ cacte chắn sên, pô xe được thay bằng pô quả chùy cho âm thanh trầm ấm khi nổ máy. Lốp sau được thay bằng lốp 110-90-16 , với bộ niềng tương ứng cho xe cảm giác đầm chắc khi chạy.

Cặp phuộc của dòng café racer cùng bộ cacte chắn xích, pô xe được thay bằng pô quả chùy cho âm thanh trầm khi nổ máy. Lốp sau dùng loại 110/90, với bộ vành 16 inch.

Đặc biệt, phải kể đến lốc máy sơn vàng gold toàn bộ, theo anh Long chi tiết này được sơn tay, tháo lắp mất 2-3 ngày để hoàn chỉnh bộ máy. Màu sơn vàng trùng với yên xe cho cảm giác xe nổi bật giữa đám đông.

Lốc máy sơn vàng toàn bộ, theo Long chi tiết này được sơn tay, tháo lắp mất 2-3 ngày để hoàn chỉnh bộ máy.

Ghi đông được độ thêm giá đỡ gắn điện thoại có giắc cắm sạc tiện lợi khi đi phố Sài Gòn. Đèn hậu được thay với loại kích thước nhỏ gọn hơn , baga nguyên bản của xe .

Ghi đông được độ thêm giá đỡ gắn điện thoại có giắc cắm sạc tiện lợi khi đi phố Sài Gòn. Đèn hậu là loại kích thước nhỏ gọn hơn, baga nguyên bản của xe.

Ngọc Điệp

Audi tiếp tục được lựa chọn tại các sự kiện đa phương tại Việt Nam

Ông Laurent Genet - Tổng giám đốc nhà nhập khẩu Audi tại Việt Nam cho biết: "Sau sự kiện APEC 2017, Audi Việt Nam tiếp tục được lựa chọn là thương hiệu xe đồng hành cùng sự kiện kỷ niệm chương trình hợp tác kinh tế tiểu vùng Mekong mở rộng sẽ diễn ra tại Hà Nội". Hãng xe Đức sẽ cung cấp 70 ôtô gồm 35 chiếc A4 và A5 Sportback, 35 chiếc A6 phục vụ việc đi lại của hội nghị.

Audi tiếp tục được lựa chọn tại các sự kiện chính trị lớn tại Việt Nam.

Audi tiếp tục được lựa chọn tại các sự kiện lớn tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, các thế hệ động cơ Audi được biết đến với dải mô-men xoắn cao, công suất hiệu quả cùng mức tiêu thụ nhiên liệu thấp. Các mẫu xe thiết kế nhẹ kết hợp tối ưu hóa vật liệu để đảm bảo khung xe chắc chắn, an toàn và nhanh nhẹn.

"Với thế mạnh này Audi Hà Nội được đồng hành cùng Ban Kinh tế Đối ngoại -Bộ Ngoại giao Việt Nam đóng góp vào sự thành công cho sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Tiểu vùng Mekong lần thứ 6 diễn ra tại Hà Nội”, ông Trần Tấn Trung - Tổng Giám đốc, nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam cho biết thêm.

70 ôtô gồm 35 chiếc A4 và A5 Sportback, 35 chiếc A6 phục vụ việc đi lại của hội nghị.

70 ôtô gồm 35 chiếc A4 và A5 Sportback, 35 chiếc A6 phục vụ việc đi lại của hội nghị.

Từ ngày 29 - 31/3, Việt Nam sẽ chủ trì tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh hợp tác tiểu vùng Mekong mở rộng lần thứ 6 và Hội nghị Cấp cao hợp tác khu vực Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam lần thứ 10 tại Hà Nội. Đây là một trong ba sự kiện đa phương lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam trong năm 2018.

N gọc Điệp

Tàn thuốc lá có thể thiêu cháy xe hơi trong hầm chung cư

Tối qua đi xuống hầm lấy xe, tôi thấy phía trước đầu xe mình có mẩu thuốc lá đang còn cháy mà ai đó thật "có duyên" vứt lại. Tôi hốt hoảng chạy lại di chân một cách đầy căm phẫn lên mẩu thuốc nhỏ bé đó và thoáng nghĩ đến cảnh tượng chẳng may có chiếc xe nào gần đó hoặc chính xe của tôi đang bị dò xăng ra sàn.

Các cụ xưa có câu "Sai một ly đi một dặm", trong trong tình huống này, hơi xăng hoặc thậm chí có xe máy, ôtô nào đó thấm xăng ra sàn thật thì không phải cháy một chiếc xe mà có thể cháy cả một tòa nhà và thiệt hại là không thể kể. Và những tai họa thế này không phải chưa xảy ra.

Người vứt lại mẩu thuốc kia không nghĩ đến an nguy và tài sản của người khác cũng phải nghĩ đến bản thân và người thân. Người để lại mẩu thuốc nơi đây có thể cũng có một chiếc xe hay chí ít cũng có liên hệ với người nào đó ở tòa nhà. Tại sao lại có thể vô tâm như vậy?

Việc hút thuốc là chuyện cá nhân của mỗi người, nhưng các hầm để xe đều có biển cấm hút thuốc, điều đơn giản đó tại sao không làm được? Tôi muốn viết lên đây mong hành động này được cân nhắc để không có nhưng tai họa lớn.

Độc giả Nguyên Vũ

Tài xế phanh gấp khiến khách đập đầu nứt kính chắn gió

Không thắt dây an toàn, anh chàng va đầu làm nứt kính chắn gió
 
 
Không thắt dây an toàn, anh chàng va đầu làm nứt kính chắn gió

Vị hành khách đang quay sang vừa cười vừa nói gì đó với tài xế thì đột nhiên xe phanh gấp không rõ vô tình hay cố ý. Nạn nhân - không thắt dây an toàn - phi thẳng người về phía trước.

Cú đập đầu mạnh đến mức kính chắn gió nứt toác. Tài xế bật cười khanh khách trong khi nạn nhân phải mất một lúc mới hiểu chuyện gì vừa xảy ra. Câu chuyện được cho là xảy ra ở Anh.

Mỹ Anh

Nguồn video: LiveLeak

Audi A8L giá từ 200.000 USD tại Thái Lan

Thế hệ mới sedan Audi hạng sang cỡ lớn phát triển dựa trên nền tảng của bản concept Prologue trước đây. Do đó, diện mạo của mẫu xe này có nhiều khác biệt với thế hệ cũ. Đây cũng là triết lý thiết kế Audi sẽ sử dụng trên nhiều sản phẩm khác trong thời gian tới.

Audi A8L sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần lượt 5.265 x 2.110 x 1.470 mm. So với phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản này dài hơn 130 mm và cao hơn 12 mm. Trục cơ sở xe ở mức 3.121 mm. Mẫu sedan cỡ lớn của Audi sử dụng hệ khung gầm ASF, giúp tăng độ cứng 24%, đồng thời giảm khối lượng nhờ sử dụng vật liệu nhôm. A8L 2018 nặng 2.024 kg.

Audi A8L 2018 tại Bangkok Motor Show, Thái Lan.

Audi A8L 2018 tại Bangkok Motor Show, Thái Lan.

Đầu xe sở hữu nhiều chi tiết làm từ chrome sáng bóng, giúp tăng thêm sự sang trọng. Điểm nhấn ở bộ phận này nằm ở cụm đèn pha LED thiết kế tích hợp đèn chạy ban ngày. Trong khi đó, đuôi xe tạo nên sự khác biệt với toàn bộ các sản phẩm hiện tại của Audi. Cụm đèn hậu LED được nối liền, khá giống phong cách đèn hậu trên Porsche Cayenne. Audi tiếp tục sử dụng chất liệu crôm ở khu vực này, tạo điểm nhấn cho A8L khi nhìn từ phía sau. Tuỳ theo lựa chọn của khách mua xe, Audi A8L có thể gắn bộ la-zăng kích thước từ 17-21 inch, chất liệu hợp kim.

Không gian cabin của A8L 2018 khác biệt so với thế hệ cũ. A8L thế hệ mới sử dụng bút bấm điều khiển cảm ứng thay cho nút bấm cơ học trên thế hệ cũ. Cụm điều khiển trung tâm sử dụng hai màn hình kích thước lần lượt 10,1 inch và 8,6 inch để điều chỉnh các tính năng trên xe

Phía sau vô lăng, Audi A8L trang bị đồng hồ hiển thị kích thước 12,3 inch, kèm theo một màn hình HUD kích thước 3,8 inch trên kính lái. Về công nghệ, A8L không thua kém đối thủ Mercedes S-Class.

Nội thất Audi A8L 2018 hiện đại hơn thế hệ cũ

Nội thất Audi A8L 2018 hiện đại hơn thế hệ cũ

Hàng ghế sau trang bị nhiều tiện nghi. Bệ tỳ tay giữa tích hợp màn hình cảm ứng 5,7 inch sử dụng cho việc điều chỉnh các tính năng như hệ thống giải trí, điều hoà, ghế... Bên cạnh đó, khách có thêm hai màn hình riêng biệt dạng máy tính bảng đặt sau hàng ghế trước. Không gian cabin có thể lấy ánh sáng tự nhiên thông qua cửa sổ trời toàn cảnh.

A8L 2018 trang bị động cơ tăng áp V6 TFSI 3 lít, công suất 340 mã lực trong khoảng tua máy 5.000-6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.370-4.500 vòng/phút, hộp số tự động 8 cấp Tiptronic và hệ dẫn động Quattro. Mẫu sedan này có tính năng tự ngắt động cơ khi dừng. Bên cạnh đó, Audi còn trang bị cho xe động cơ điện sử dụng pin Lithium-ion 48V.

Tại Thái Lan, Audi A8L có 2 phiên bản Premium và Prestige, với giá bán lần lượt 200.000 USD và 250.000 USD. Đây là đối thủ của những BMW serie 7, Mercedes S-Class hay Lexus LS. Tại Việt Nam, Audi hiện vẫn đang cung cấp thế hệ cũ của dòng xe này.

Tuấn Cao