www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Sơ mi rơ mooc

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.phutungchenglong.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Ô Tô Hải ÂU

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Tìm kiếm Blog này

VN đối xử nhân đạo với ngư dân Thái Lan xâm phạm lãnh hải

Ông Lưu Văn Huy, Cục trưởng Cục Kiểm ngư (Bộ NN&PTNT) khẳng định như trên.
"Mặc dù 6 tàu cá của ngư dân Kiên Giang đã bị lực lượng chấp pháp Thái Lan rượt bắn, gây thương vong, nhưng không vì thế mà chúng ta đối xử lại tương tự với tàu cá nước bạn khi xâm phạm vùng lãnh hải Việt Nam",
ông Huy cho biết.

Sau khi lập biên bản 3 tàu cá của ngư dân Thái Lan vi phạm vùng biển Việt Nam ở khu vực Cà Mau, lực lượng thi hành pháp luật của Việt Nam đã phóng thích các tàu cá này.

Ông Lưu Văn Huy - Cục trưởng Cục Kiểm ngư (Bộ NN&PTNT).

- Ngày 22/9 vừa qua, 3 tàu cá của ngư dân Thái Lan đã xâm phạm trái phép vùng biển Việt Nam ở khu vực Cà Mau, cụ thể vụ việc như thế nào, thưa ông?

- Theo báo cáo của Chi cục Khai thác bảo vệ nguồn lợi thủy sản Cà Mau, sáng 22/9, cơ quan này tiếp nhận thông tin từ nhiều ngư dân cho biết có khoảng 20 tàu cá nước ngoài đang đánh bắt trái phép ở vùng biển Cà Mau.

Sau khi xác minh thông tin, Chi cục Khai thác bảo vệ nguồn lợi thủy sản Cà Mau đã phối hợp với Cảnh sát biển Vùng 4 điều lực lượng tiếp cận và vây bắt được 3 tàu cá nước ngoài cùng 56 thuyền viên đang đánh bắt trái phép tại khu vực tọa độ 8,28 độ Vĩ Bắc; 103,35 độ Kinh Đông, cách nhà giàn DK1/10 khoảng 15 hải lý về hướng Tây Bắc.

Cơ quan chức năng xác định, các tàu cá này là của Thái Lan hành nghề đánh cá chim đen. Các tàu đều do người Thái Lan làm thuyền trưởng với thuyền viên là người Thái, Campuchia và Myanmar. Các tàu có màu sơn chủ đạo là màu đỏ, trắng, xanh. Trên tàu có trang bị hệ thống định vị GPS, radar và máy dò cá...

- Chúng ta đã xử lý như thế nào đối với 3 tàu cá này?

- Họ khai nhận, 3 tàu trên xuất phát từ Thái Lan ngày 20/9 sang vùng biển Việt Nam để khai thác thủy sản. Bộ Tư lệnh Vùng 4 Cảnh sát biển đã lập biên bản cảnh cáo, đồng thời phóng thích và áp giải 3 tàu cá trên ra khỏi vùng biển Việt Nam.

- Tại sao chúng ta chỉ lập biên bản rồi phóng thích các tàu cá này?

- Đối với các tàu cá của ngư dân nước ngoài đánh bắt trái phép trên vùng biển Việt Nam, nếu lực lượng thi hành pháp luật phát hiện sẽ tuyên truyền, giải thích và yêu cầu họ ra khỏi vùng biển. Chỉ trừ trường hợp, các tàu cá cố tình vi phạm, lực lượng chức năng mới trấn áp, bắt giữ và bàn giao cho cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Tính chất vụ việc này cũng chưa nghiêm trọng, hơn nữa, đây là chính sách đối ngoại nhân đạo của Đảng, Nhà nước ta trong việc xử lý các vụ việc vi phạm trên biển, đặc biệt đối với ngư dân.

Tàu Cảnh sát biển Việt Nam áp tải các tàu cá Thái Lan ra khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Mặc dù 6 tàu cá của ngư dân Kiên Giang đã bị lực lượng chấp pháp Thái Lan rượt bắn, gây thương vong, nhưng không vì thế mà chúng ta đối xử lại tương tự với tàu cá nước bạn khi xâm phạm vùng lãnh hải Việt Nam. Tất cả tàu cá của ngư dân các quốc gia khi vi phạm lãnh hải Việt Nam đều được xử lý theo pháp luật Việt Nam, với tinh thần nhân đạo.

- Lực lượng Kiểm ngư có phát hiện được nhiều vụ việc tàu cá ngư dân nước ngoài xâm phạm vùng biển Việt Nam?

- Thời gian qua, chúng tôi phát hiện khá nhiều tàu cá nước ngoài vi phạm vùng lãnh hải Việt Nam. Trong đó, theo thống kê phần lớn là tàu cá Trung Quốc.

Tuy nhiên, với tất cả các tàu cá của ngư dân nước ngoài khi vi phạm vùng lãnh hải Việt Nam, cơ quan thi hành pháp luật của chúng ta sẽ tuyên truyền về Luật biển cho họ hiểu, cảnh báo và xua đuổi họ ra khỏi vùng biển chủ quyền Việt Nam.

- Cục Kiểm ngư có khuyến nghị gì với ngư dân Việt Nam khi phát hiện tàu lạ đánh bắt trái phép trên vùng biển Việt Nam?

- Chúng tôi luôn khuyến khích bà con ngư dân, khi đánh bắt xa bờ nếu phát hiện tàu lạ, tàu cá nước ngoài xâm phạm trái phép vùng lãnh hải Việt Nam thì liên lạc, báo ngay cho các lực lượng thi hành pháp luật của chúng ta trên biển như Cảnh sát biển, Hải quân, Kiểm ngư.

Tất cả các lực lượng đều có đường dây nóng, tiếp nhận thông tin 24/24h. Bà con ngư dân cần phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ cơ quan chức năng để cùng tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam.

- Chúng ta giữ chủ quyền trên biển, cũng đồng thời phải tuyên truyền như thế nào để ngư dân Việt Nam hiểu, không vi phạm vùng biển chủ quyền của nước khác?

- Mỗi chuyến ra khơi đánh bắt, các tàu thuyền của ta đều được lực lượng thi hành pháp luật Việt Nam tuyên truyền, ngư dân đánh bắt đúng vùng biển, đúng tuyến, không đánh bắt vào vùng biển của quốc gia khác, vì sẽ bị lực lượng chấp pháp nước sở tại xử lý.

Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng thường xuyên tuyên truyền cho bà con ngư dân nắm vững về Luật biển, về một số quy định khi đánh bắt xa bờ như không được tắt bộ đàm liên lạc, không xâm phạm vào vùng biển nước khác…

                                                                                                        Theo Tuyết Nhung/An Ninh Thủ Đô

XE TẢI 4 CHÂN CHENGLONG HẢI ÂU

Xe tải ben 4 chân ChengLong Hải Âu động cơ 375 HP là dòng xe thương mại của tập đoàn xe tải DONGFENG Trung Quốc. Với các sản phẩm đặc trưng: Xe tải ben 3 chân 6×4, Xe tải ben 4 chân ChengLong Hải Âu, xe tải ben 8 tấn 4×2…đã có mặt tại Thị Trường Việt Nam 25 năm.
Đặc điểm nổi bật của xe tải ben 4 chân ChengLong Hải Âu

1. Động cơ: Sử dụng động cơ YuChai 375 HP(Tập đoàn động lực Yuchai là một trong những nhà sản xuất động cơ Diesel lớn nhất Trung Quốc) - tiêu chuẩn khí thải EURO III (Hệ thống tiêu chuẩn khí thải châu Âu) tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ thế hệ mới hoạt động mạnh mẽ bền bỉ và đặc biệt khỏe phù hợp với mọi địa hình , mức tiêu hao nhiên liệu thấp.
2. Kiểu dáng: Xe tải ben 4 chân ChengLong Hải Âu có kích thước thùng ben lớn 7.6x 2.3×2.0m= 36 m3 , phù hợp với chuyên chở khối lượng lớn và điều kiện đường xá tại Việt Nam.
Được thiết kế với kiểu dáng đẹp, sang trọng , an toàn, là người bạn đồng hành tin cậy cho quý khách hàng trên mọi nẻo đường .
3. Hộp số: Sử dụng hộp số Fuller của Mỹ
4. Hệ thống lái: Có trợ lực lái thủy lực.
5. Hệ thống phanh: Hệ thống phanh Wabco đường ống kép. Phanh dừng xe, có phanh bổ trợ xả khí.
6. Nội Thất : Về nội thất xe tải ben 4 chân ChengLong Hải Âu
Nội thất của xe được thiết kế rộng rãi và tiện nghi tạo không gian thoải mái giúp tài xế vận hành không mệt mỏi suốt chặng đường dài.
– Trang bị ghế hơi
– Có giường nằm rộng rãi
– Vô lăng gật gù, có radio, đồng hồ hiển thị được thiết kế đơn giản dễ đọc
– Điều hòa công suất lớn, độ lạnh sâu

Để biết thêm chi tiết về các sản phẩm mới nhất hiện nay và các thông tin khuyến mại, xin vui lòng liên hệ
Mr Tước: 0909633555
Email: tuochaiau@gmai.com
Website: www.otohaiau.com
Trân trọng và cảm ơn!

BMW báo lỗi hơn 55.000 xe bán ra tại Hàn Quốc

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc cho biết, BMW đang phải thu hồi 55.737 xe bán ra tại quốc gia này.

Theo Bộ trên, lỗi trong bộ phận lò xo căng dây curoa được phát hiện trên các dòng xe 24 BMW và Mini (dòng xe nhỏ chuyên biệt của thương hiệu BMW AG) được sản xuất trong thời gian từ 13/11/2007 đến 29/6/2013 và có thể khiến xe bị mất điện khi đang chạy.



Ngoài ra, 24 chiếc xe Active Tourer của BMW sản xuất trong thời gian từ 30/10 đến 04/12 năm ngoái cũng bị phát hiện có lỗi ở bộ phận dây an toàn cho khách ngồi ghế trước.

BMW Korea sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ sửa chữa miễn phí từ ngày 24/9.

Ngoài BMW, Bộ trên cũng cho biết Volvo Korea, nhà nhập khẩu xe hơi hiệu Volvo của Thụy Điển tại thị trường Hàn Quốc, sẽ thu hồi 30 xe S60 Compact được sản xuất trong thời gian từ ngày 9/4 đến 13/8 năm nay, do phát hiện lỗi ở bộ phận dừng và khởi động có thể gây khiến cho bộ phận đánh tia lửa điện không hoạt động và xe không khởi động lại được.

Trong khi đó Kiheung Motors, nhà nhập khẩu dòng xe máy Harley-Davidson tại thị trường này, cũng sẽ phải thu hồi 207 chiếc xe hiệu XG750, được sản xuất trong thời gian từ 24/2/2014 đến 15/7/2015, do lỗi ở bộ phận bơm nhiên liệu có thể khiến động cơ ngừng hoạt động khi xe đang chạy.


                                                                                                                Theo Phạm Duy/Vietnamplus

Nữ tuyển thủ vui mừng trở về sau trận thắng Thái Lan

20h tối 23/9, thầy trò HLV Takashi đã về tới Hà Nội sau khi giành vé đi tiếp tới Vòng loại thứ 3 Olympic 2016.

ĐT nữ Việt Nam bay từ Mandalay (Myanmar) tới Bangkok, trước khi nối chuyến trở về Nội Bài (Hà Nội) và TP HCM tối 23/9. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chia đội thành 2 nhóm nhằm tiện cho các nữ tuyển thủ di chuyển về địa phương.

Tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), khá đông hành khách và người thân chúc mừng thành tích của thầy trò HLV Takashi, sau khi đội đánh bại Thái Lan 2-0 ở vòng loại Olympic 2016.

Tiền đạo Minh Nguyệt thay mặt ĐT nữ Việt Nam chia sẻ cảm giác hạnh phúc trong ngày trở về: "Tôi không còn nhiều thời gian để cống hiến cho đội tuyển. Trong khi thời gian qua Việt Nam thường thua Thái Lan ở những trận đấu quan trọng. Bởi vậy, chiến thắng lần này với cá nhân tôi vô cùng ý nghĩa".

Tiền đạo Minh Nguyệt - người lập cú đúp trong trận ĐT nữ Việt Nam thắng 2-0 trước Thái Lan hôm 22/9 được người hâm mộ chào đón tại sân bay.

Sau gần nửa tháng thi đấu trên đất khách, nhiều nữ tuyển thủ thích thú mang theo gấu bông trong ngày trở về Việt Nam. Sau khi được đón tiếp tại sân bay, toàn đội trở về trụ sở VFF trước khi di chuyển về địa phương ngay trong đêm. 

Nữ tuyển thủ mang theo gấu bông để giải trí trong suốt quá trình tham dự Vòng loại thứ 2 Olympic 2016 tại Myanmar.

Ở vòng loại thứ 2 Olympic khu vực châu Á, tuyển nữ Việt Nam đứng đầu bảng với 9 điểm, qua đó giành quyền đi tiếp để tranh vé dự Olympic 2016.

Vòng đấu loại cuối cùng sẽ diễn ra tại Nhật Bản từ 29/2/2016, Việt Nam chạm trán với Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc, Trung Quốc và CHDCDN Triều Tiên. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt, hai đội đứng đầu sẽ giành vé tham dự Olympic ở Rio de Janeiro (Brazil).

Đánh bại Thái Lan 2-0, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã giành quyền tham dự vòng loại cuối cùng, tranh vé dự Olympic 2016 và nhận số tiền thưởng 600 triệu đồng từ LĐBĐ Việt Nam.

Tuyển nữ Việt Nam nhận 600 triệu sau khi vào tiếp vòng sau

Đánh bại Thái Lan 2-0, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã giành quyền tham dự vòng loại cuối cùng, tranh vé dự Olympic 2016 và nhận số tiền thưởng 600 triệu đồng từ LĐBĐ Việt Nam.


                                                                                                                  Tùng Lê(http://news.zing.vn/)

Xe đầu kéo Balong7 Chenglong Hải Âu kiểu dáng sang trọng, an toàn, phù hợp với mọi cung đường Việt Nam

Xe đầu kéo Balong7 ChengLong Hải Âu động cơ 400 HP là dòng xe thương mại của tập đoàn xe tải DONGFENG Trung Quốc. Với các sản phẩm đặc trưng: Xe đầu kéo 240 HP, xe đầu kéo 375 HP, xe đầu kéo 400 HP…đã có mặt tại Thị Trường Việt Nam 25 năm. 


Đặc điểm nổi bật của xe đầu kéo Balong7 ChengLong Hải Âu
1. Động cơ: Sử dụng động cơ YuChai 400 HP(Tập đoàn động lực Yuchai là một trong những nhà sản xuất động cơ Diesel lớn nhất Trung Quốc)- tiêu chuẩn khí thải EURO III (Hệ thống tiêu chuẩn khí thải châu Âu) tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ thế hệ mới hoạt động mạnh mẽ bền bỉ và đặc biệt khỏe phù hợp với mọi địa hình , mức tiêu hao nhiên liệu thấp.
2. Kiểu dáng: Xe đầu kéo Balong7 ChengLong Hải Âu có kích thước tổng thể lớn 6810x 2495×3115, phù hợp với chuyên chở khối lượng lớn và điều kiện đường xá tại Việt Nam.
Được thiết kế với kiểu dáng đẹp, sang trọng , an toàn, là người bạn đồng hành tin cậy cho quý khách hàng trên mọi nẻo đường .
3. Hộp số: Sử dụng hộp số Fuller của Mỹ, 12 số tiến 2 số lùi.
4. Hệ thống lái: Có trợ lực lái thủy lực.
5. Hệ thống phanh: Hệ thống phanh Wabco đường ống kép. Phanh dừng xe, có phanh bổ trợ xả khí.
6. Nội Thất : Về nội thất xe đầu kéo Balong7 ChengLong Hải Âu
Nội thất của xe được thiết kế rộng rãi và tiện nghi tạo không gian thoải mái giúp tài xế vận hành không mệt mỏi suốt chặng đường dài.
– Trang bị ghế hơi
– Có giường nằm rộng rãi
– Vô lăng gật gù, có radio, đồng hồ hiển thị được thiết kế đơn giản dễ đọc
– Điều hòa công suất lớn, độ lạnh sâu

Để biết thêm chi tiết về các sản phẩm mới nhất hiện nay và các thông tin khuyến mại, xin vui lòng liên hệ
Mr Tước: 0909633555
Email: tuochaiau@gmai.com
Website: www.otohaiau.com
Trân trọng và cảm ơn!

Những đánh giá đầu tiên về iPhone 6S, 6S Plus

Theo đánh giá của nhiều trang báo nước ngoài, iPhone 6S là bản nâng cấp sáng giá. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng iPhone 6, khác biệt model này mang lại không quá lớn.




Ba ngày trước khi iPhone 6S chính thức lên kệ (25/9), hàng loạt trang công nghệ uy tín trên nước ngoài đã cho đăng bài viết đánh giá về sản phẩm này. Nhìn chung, những tính năng như 3D Touch, Live Photo hay camera mới của iPhone 6S được đánh giá rất cao. Tuy nhiên, thời lượng pin của máy không nhỉnh hơn so với thế hệ cũ. Hiệu năng máy mạnh mẽ nhưng người dùng khó phát hiện ra nếu không so sánh trực tiếp với iPhone 6.

Dưới đây là trích dẫn phần đánh giá của một số trang báo nước ngoài về iPhone 6:

Tính năng ấn tượng nhất trên iPhone 6S là Live Photos. Trong khi chụp ảnh tĩnh, máy sẽ chụp thêm một vài khoảnh khắc động. Thật tuyệt vời khi xem lại những khoảnh khắc hài hước, nhất là khi chụp lũ trẻ. Tất cả người dùng iPhone, iPad cài iOS 9 đều xem được chúng. Tuy nhiên, ảnh chụp với tính năng Live Photos có dung lượng lớn gấp 2 hoặc 3 lần so với một bức chụp từ iPhone 6 bởi nó có thêm khoảng 3 giây quay video. Tất nhiên, bạn có thể tắt bỏ tính năng này nhưng tôi cá là bạn sẽ không làm vậy.

Về thời lượng pin, điểm đầu tiên người dùng muốn ở một chiếc smartphone là thời lượng pin tốt. iPhone 6S không mang lại điều đó. iPhone 6S có xu hướng ngốn pin hơn cả chiếc iPhone 6 của tôi khi sử dụng nhiều tính năng với camera như Live Photos.

Tôi làm một bài thử nghiệm bằng việc truy cập hàng loạt website, đặt độ sáng màn hình mức 65%. Tôi phát hiện ra iPhone 6S và 6S Plus có thời lượng pin giống hệt thế hệ trước. Một điều lạ là Apple cho hay iPhone 6S có thời lượng sử dụng lâu hơn nhiều giờ so với iPhone 6S nhưng trong bài thử nghiệm của tôi, iPhone 6S sử dụng trung bình trong vòng 8 giờ trong khi 6S Plus chỉ lâu hơn khoảng 20 phút. Trong bài thử chạy video, khoảng cách là 1 giờ đồng hồ.

Joanna Stern - Wall Street Journal




Cả 2 camera đều có điểm ảnh nhiều hơn nhưng camera trước mới xứng đáng là cải tiến lớn.

Thật lòng mà nói, việc nâng cấp camera trước từ 1,2 megapixel lên 5 megapixel là điểm đáng nói nhất ở đây. Selfie, video chat là một phần của cuộc sống hiện đại và đến giờ, Apple mới bắt kịp với thế giới. Chất lượng hình ảnh từ camera trước của iPhone 6S tốt hơn rất nhiều. Nó cho ra những bức ảnh thực tế và hữu dụng hơn hẳn.

Apple đã có ý tưởng tốt khi trang bị tính năng có tên Retina Flash: Toàn bộ màn hình sẽ chuyển trắng khi chụp ảnh selfie trong điều kiệu ánh sáng yếu, đóng vai trò như đèn flash. Apple cho biết, độ sáng màn hình của máy tăng 30% so với bình thường khi chụp selfie.

Camera sau của máy được nâng cấp độ phân giải 12 megapixel. Tuy nhiên, ảnh chụp thực tế từ iPhone 6S không tốt hơn nhiều so với iPhone 6. Nó tốt hơn, nhưng không dễ để bạn nhận ra sự khác biệt nếu mục đích của bạn là chia sẻ trên Facebook. Tôi phát hiện ra, iPhone 6S chụp macro và tạo ra bokeh tốt hơn đôi chút trong một vài tấm hình. iPhone 6S có thể sở hữu camera tốt bậc nhất, nhưng không đến mức người ta phải quăng những chiếc máy mirrorless của họ đi.

Nilay Patel - The Verge

Biên tập viên của The Verge kết luận, iPhone 6S là chiếc iPhone tốt nhất, cũng có thể là smartphone tốt nhất trên thị trường. Nếu người dùng đang sở hữu iPhone 5S, hoặc một model cũ hơn, iPhone 6S sẽ là bản nâng cấp không chê vào đâu được. Tuy nhiên, nếu đang sở hữu iPhone 6 hay 6 Plus, sẽ hợp lý hơn nếu người dùng chờ đợi iPhone 7.



3D Touch là một tính năng dễ thương. Hiện tại, nó hỗ trợ 2 hình thức tương tác "peek" và "pop" - peek hiển thị bản xem trước (preview) của ứng dụng, tin nhắn hoặc một menu ngắn trong khi pop trực tiếp mở ứng dụng. Mỗi hình thức tương tác sẽ được báo hiệu bằng chế độ rung nhẹ khác nhau để người dùng phân biệt. Nó cực kỳ hữu ích, đặc biệt với những người có nhiều việc phải làm với màn hình chủ của iPhone. Tôi sử dụng nó thường xuyên và thực sự ấn tượng với cách nó nhận biết lực ấn từ tay mình.

Jouhn Paczkowski - Buzzfeed.




Thử chỉnh sửa video 4K trên iPhone với iMovie, chơi những game đồ hoạ nặng như Real Racing 3, Asphalt 8 (mặc dù máy hơi nóng), chúng tôi không phát hiện ra hiện tượng lag hoặc độ trễ nào từ máy. Về cơ bản, iPhone 6S hoạt động hoàn hảo.

Những người yêu thích Touch ID sẽ hài lòng khi biết cảm biến này cũng được cải tiến. Tốc độ phản hồi của tính năng nhận diện vân tay tốt hơn. Tuy nhiên, Apple vẫn chưa giải quyết tốt một số vấn đề, chẳng hạn máy không thể nhận diện được khi người dùng bị ra mồ hôi tay hoặc đầu ngón tay bị ướt khi trời mưa

Stuart Miles - Pocket-lintPocket-lint kết luận, iPhone 6S sẽ mang đến những trải nghiệm mới hoàn toàn với camera mạnh mẽ, tương thích tốt nhất với iOS 9 mặc dù độ phân giải màn hình có phần thua sút so với các đối thủ. Những tính năng như quay video 4K, chụp ảnh Live Photos cũng sẽ mang lại nhiều điểm thú vị. Với người dùng iPhone 6, model này cũng không làm họ thất vọng.

Thị trường di động cao cấp sôi động, thách thức iPhone 6S

Trước thời điểm iPhone 6S mở bán, doanh số nhóm di động cao cấp tại Việt Nam vẫn có sức bán tốt.



                                                                                                                            Thành Duy (Tổng hợp)

                                                                                                                             Ảnh: The Verge.

'Sau tiếng động như sấm, biệt thự đổ sập'

"Đang xem tivi, tôi nghe tiếng động như sấm, rồi bụi bay mù mịt khắp phố. Sau đó là tiếng kêu cứu thất thanh, nhiều người nháo nhác chạy", nhân chứng Thái Mạnh Hà kể.

12h45 ngày 22/9, ngôi nhà cổ xây dựng từ thời Pháp ở trung tâm thủ đô đổ sập khiến nhiều người mắc kẹt bên trong. Vật liệu bị sập rơi xuống hai bên hông tòa nhà, đè lên mái tôn nhiều gian hàng bán thực phẩm. Thời điểm xảy ra sự cố nhiều người dân qua lại.

Công an Hà Nội: Tòa nhà tự sập đổ

Qua điều tra ban đầu của Công an Hà Nội, tòa nhà được xây dựng từ năm 1905 đã qua sửa chữa, tu tạo vào những năm 1990, có diện tích mặt bằng 1.164 m2 và gồm 3 khối. Khối thứ 2 có diện tích 300 m2 đổ sập sang hai bên lối đi của tòa nhà.

Sơ bộ nguyên nhân ban đầu được xác định do tòa nhà đã qua sử dụng nhiều năm (110 năm), đã xuống cấp và thời tiết liên tục mưa trong những ngày vừa qua dẫn khiến toàn nhà bị thấm nước, giảm khả năng chịu lực nên tự sập đổ một phần.

Hiện, Giám đốc công an thành phố đang chỉ đạo các lực lượng tiếp tục tổ chức khám nghiêm hiện trường, điều tra, nhanh chóng xác định chính xác nguyên nhân.

Hiện trường ngay lập tức được phong tỏa để cứu hộ, cứu nạn.

Anh Thái Mạnh Hà (trú ngõ 107 Trần Hưng Đạo), người trực tiếp tham gia cứu nạn những phút đầu tiên kể, sau bữa cơm trưa anh cùng người thân đang xem tivi thì nghe tiếng động lớn như sấm. Mở cửa chạy ra ngoài, anh thấy thấy mái hiên tòa nhà Ban quản lý dự án đường sắt đổ sập. Nhiều kiốt bán thực phẩm bị gạch đá phủ kín. Bụi mù mịt khắp khu phố, người dân nháo nhác chạy.“Nghe thấy tiếng kêu cứu ở gần đó, tôi cùng 4-5 người khác chạy tới đống đổ nát tìm kiếm. Gạch ngói từ trên cao vẫn ùn ùn đổ xuống. Lần theo tiếng cầu cứu, tôi phát hiện người phụ nữ trung niên bị vùi lấp trong đống đổ nát, mái tôn, gạch ngói đè kín người” – anh Hà nói.

Vội vàng tháo dỡ vật liệu, anh đưa nạn nhân với cánh tay gãy và nhiều vết thương ở đầu, khắp người ra ngoài. Người này hoảng loạn nhưng vẫn tỉnh táo. Anh cùng người dân bế nạn nhân ra ngoài đưa vào Bệnh viện Việt Đức cấp cứu. Sau đó gần 10 người khác tiếp tục tìm kiếm và cứu được một phụ nữ khác ra ngoài cũng trong tình trạng bị thương nặng.



Bụi bay mù mịt sau tiếng động như sấm tại ngồi nhà 107 Trần Hưng Đạo. Ảnh: Ngô Mạnh Hùng.

Ngoài hai người được anh trực tiếp cứu, còn ít nhất hai người đã mất tích trong đống đổ nát không liên lạc được.
Chưa hết bàng hoàng trước vụ sập nhà, anh Ngô Mạnh Hùng, trú 107 Trần Hưng Đạo cho biết, khối vật liệu đổ sập rất lớn chẻ đôi, rơi xuống mái hiên và rơi xuống hai ngõ nhỏ hai bên tòa nhà. Tại khu vực trên có khoảng 20 hộ gia đình sinh sống và nhiều gian hàng buôn bán thực phẩm cho người dân khu phố. Hàng ngày từ sáng tới trưa khu vực trên là chợ tạm cung cấp thực phẩm cho người dân.

Trong khi đó bà Tạ Thị Tuyết (50 tuổi, quê Hoài Đức Hà Nội), bán hoa quả tại ngõ ngay bên hông tòa nhà kể, vừa chở lô hàng mới về đổ buôn thì bà thấy gạch ngói đổ sập trước mắt, chỉ cách chỗ bà đứng vài mét.

“Gạch đá đổ ầm, bụi bay tứ tung, tôi đứng như trời trồng. Mất một lúc sau mới định thần được. Tôi thấy một người phụ nữ ngoài 40 tuổi bán rau tại một cửa hàng thuê lại đã bị vùi lấp dưới đống đổ nát. Nhiều xe máy, tài sản của người dân cũng hòa lẫn trong đống vật liệu. Mọi người la hét, hoảng loạn tháo chạy. Bà cùng nhiều người rời khỏi khu vực trên" - bà Tuyết cho hay.

Nạn nhân vụ sập nhà được đưa tới Bệnh viện Việt Đức cấp cứu. Ảnh: Hoàn Nguyễn.

Vừa được cứu ra từ đống đổ nát, nạn nhân Trần Thị Sửu (55 tuổi) chưa hoàn hồn: "Tôi đang đứng trong nhà thì thấy ngôi nhà rung lên rồi chỉ ít phút sau gạch đá ậpu xuống. Rồi bụi bay tứ tung".

"Trong khi đó nhà có 3 mẹ con. Cháu nhỏ nhất 7 tuổi, cháu thứ 2 đang học đại học. Tôi bị gạch đè vào chân nhưng vẫn cố gắng dìu các con thoát thân" - bà Sửu cho hay.

Một nạn nhân được cứu khỏi đống đổ nát ngay sau vụ sập nhà. Ảnh: Infonet.

Tại bệnh viện Việt Đức, bác sĩ Ninh Việt Khải, người cấp cứu các bệnh nhân cho biết, phần lớn các bệnh nhân khi được cấp cứu đều trong trọng thái hoảng loạn vì sự việc diễn ra khá nhanh. Người bị nặng nhất đã tử vong, còn hai người khác bị chấn thương sọ não.

"Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để chữa trị cho các bệnh nhân"- bác sĩ Khải nói.

Hiện trường đổ nát căn biệt thự cũ bị sập

Gạch ngói, đất vữa ngổn ngang, nhiều xe máy bị vùi lấp, lực lượng chức năng khẩn trương tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát giữa thủ đô.

Chiều 22/9, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) có báo cáo nhanh về sự cố xảy ra tại khu nhà 107 Trần Hưng Đạo.

Theo đó, vào lúc 12h35 cùng ngày, cán bộ công nhân viên Ban QLDA Khu vực 1 (đơn vị đường sắt đang trực tiếp quản lý và sử dụng tòa nhà) phát hiện tường của tòa nhà bị nứt và đã báo cáo lãnh đạo Ban kịp thời tổ chức sơ tán toàn bộ cán bộ, nhân viên ra khỏi tòa nhà. Đến 12h40, toàn bộ tầng 2 tòa nhà sập đổ.

Ban QLDA Đường sắt khu vực 1 đã lập tức liên lạc với các đơn vị liên quan (cứu thương, cứu hỏa, công an, điện lực) để tổ chức cứu hộ. Lực lượng cứu hộ đã tổ chức cứu hộ hơn 10 người dân sống ở khu vực xung quanh ra khỏi khu vực tòa nhà bị đổ và kịp thời tổ chức đưa người bị thương đi cấp cứu (5 người).

Hai người chết, 6 người bị thương

Đại tá Nguyễn Văn Quyền, Trưởng phòng Kỹ thuật hình sự CATP Hà Nội cho biết, nạn nhân cuối cùng được tìm thấy là chị Trần Thị Nga, sinh năm 1979, trú tại 450 Bạch Đằng. Nạn nhân tử vong trước đó là chị Lê Thị Hương, sinh năm 1969, Thường Tín, Hà Nội đã bị vùi lấp, được cứu và đưa đi cấp cứu tại BV vào lúc 15h cùng ngày nhưng đã tử vong.

6 người bị thương gồm:

- Bà Nguyễn Thị Tiêu (sinh năm 1951, trú tại 107 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang cấp cứu tại BV Bạch Mai.

- Bà Tạo Thị Hiện (sinh năm 1965, quê Kim Bài, Thanh Oai, Hà Nội) bị thương ở chân, đang cấp cứu tại BV Việt Đức.

- Chị Vũ Thị Thúy Hằng (sinh năm 1978, trú tại số 197 Trần Hưng Đạo) chấn thương sọ não, gãy xương chậu, cấp cứu tại BV Việt Đức.

- Anh Nguyễn Văn Nức (sinh năm 1971, trú tại Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội) bị thương ở chân, cấp cứu tại BV Việt Đức.

- Bà Trần Thị Nga (khoảng 60 tuổi, trú tại số 107 Trần Hưng Đạo) đa chấn thương, mất ý thức, đang cấp cứu tại BV Việt Đức.

- Chị Nguyễn Thị Huyền (sinh năm 1988, trú tại Tây Hồ, Hà Nội).

Nạn nhân thứ 8 và có thể là cuối cùng được tìm thấy lúc 17h45 nhưng đã tử vong, nâng số người chết trong vụ sập biệt thự Pháp cổ ở đường Trần Hưng Đạo (Hà Nội) lên con số 2.



                                                                                                          Hoàn Nguyễn(http://news.zing.vn/)