www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Sơ mi rơ mooc

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.phutungchenglong.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Ô Tô Hải ÂU

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Tìm kiếm Blog này

Khử mùi hôi của vịt trong 5 phút

Nhiều chị em ám ảnh rất ngại làm vịt vì thịt thường bị hôi, lông lại khó nhổ.


Dịp cuối tuần, ngan vịt thường được nhiều người thích bởi có thể làm được nhiều món dễ ăn như bún, canh măng, nướng... Tuy nhiên công đoạn sơ chế khá phức tạp vì vịt hay có lông măng, lại có mùi hôi. Nếu bạn tự làm cả con vịt hoặc đã nhờ người bán mổ rồi mang về, bạn có thể áp dụng các mẹo sau để khi nấu thịt thơm ngon hơn:



Chỉ cần chút gia vị đơn giản bạn sẽ có đã vịt luộc ngon. Ảnh: Holy.


- Khử mùi hôi: Bạn cắt bỏ hẳn phần phao câu vừa hôi vừa không có lợi cho sức khỏe. Lấy muối xát một lượt vịt, sau đó dùng một quả chanh cắt đôi, xát một lượt quanh vịt, rửa sạch, để ráo trước khi chế biến. Khi luộc, bạn cho một mẩu gừng đập dập vào nồi nước luộc vịt là được.

Một cách khác để khử mùi hôi là lấy muối, gừng đập dập kèm chút rượu trắng xát đều lên vịt, rồi rửa sạch.

- Nhổ lông sạch: Đun nước sôi, cho một ít vôi hoặc lá khế. Cho con vịt đã cắt tiết vào ngập nước sôi, nhanh tay nhổ lông. Nhớ miết tay xuống sát da để không để lại phần chân lông và sạch lông tơ.

                                                                                                                                                   Mai Vân

Nổ bình gas trên tàu cá, 19 thuyền viên mất tích

Tàu cá chở 20 thuyền viên bị nổ bình gas, 1 người được tìm thấy, 19 thuyền viên mất tích.

Tối 16.9, Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam cho biết, tàu cá BV 97799 TS do bà Phạm Thị Ngọc (Sinh năm 1975, thường trú tại phường 2, Tp Vũng Tàu) làm chủ bị nổ bình gas trên tàu, dẫn đến chìm. Vị trí tàu bị nạn cách Vũng Tàu khoảng 74 hải lý về phía Nam Tây Nam, cách Côn Đảo khoảng 25 hải lý về phía Bắc Đông Bắc. Trên tàu khi đó có 20 thuyền viên.

Sau khi tai nạn xảy ra, tàu cá TG 92680 TS cứu được 1 thuyền viên từ tàu BV 97799 TS, 19 người còn lại vẫn đang mất tích.


Tàu cá cùng 20 thuyền viên bị nạn do nổ bình ga (ảnh minh họa: Zing.vn)

Người được cứu là thuyền viên Trần Văn Pha (SN 1970, Sóc Trăng). Anh Pha được tàu TG 92680 TS cứu vào khoảng 02h00 ngày 16.9. Qua lời kể của nạn nhân Trần Văn Pha, tàu BV 97799 TS bị nổ bình Gas vào khoảng 00h00 ngày 16.9.

Ông Nguyễn Xuân Sang - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam đã chỉ đạo Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam phát thông báo cứu nạn khẩn cấp, yêu cầu các lực lượng phương tiện tại khu vực tàu BV 97799 TS bị chìm hỗ trợ tìm kiếm người bị nạn. Đồng thời, điều động tàu SAR 413 lên đường đi cứu nạn các thuyền viên mất tích của tàu BV 97799 TS.

Hiện tình hình thời tiết trong khu vực gió cấp 6 - 7, giật cấp 8.

                                                                                                                      Theo Vinh Hải (danviet.vn)

Lamborghini Huracan Spyder hầm hố ra mắt

“Siêu bò” Lamborghini Huracan Spyder mới có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây.
Sau những hình ảnh rò rỉ vào tuần trước, Lamborghini đã chính thức công bố siêu phẩm Huracan Spyder tại Frankfurt Motor Show sớm hơn so với các hãng khác.


Siêu xe Huracan Spyder ra mắt tại Frankfurt Motor Show

Về kiểu dáng, mẫu Huracan Spyder mang trên mình hầu hết thiết kế từ phiên bản coupe, ngoại trừ sự biến mất của mui cứng bằng kim loại. Thay vào đó là mui mềm thủy lực điện tử mới phát triển, có thể đóng và mở trong vòng 17 giây ở vận tốc lên đến 50 km/h. Người lái có thể đóng và mở mui của siêu xe Lamborghini Huracan Spyder bằng một nút bấm mới nằm trên cụm điều khiển trung tâm.

Khách hàng có thể đưa ra tùy chọn màu sắc đen, nâu và đỏ cho lớp mui mềm. Ngoài ra, để giảm sự nhiễu loạn không khí trên đầu người lái khi hạ mui, hãng Lamborghini đã đưa ống hút gió tích hợp vào Huracan Spyder.

Thậm chí, Lamborghini còn bổ sung hai vây cá để tăng cường dòng không khí lưu thông qua khoang động cơ được che bằng nắp dạng tấm lợp. Đây là nắp động cơ được phát triển riêng cho Lamborghini Huracan Spyder với các tấm lợp được sơn màu đen.



“Trái tim”của Lamborghini Huracan Spyder đến từ động cơ V10 dung tích 5.2 lít hút khí tự nhiên sản sinh công suất 610 mã lực (449 kW) tại 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 560 Nm tại 6.500 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h mất 3,4 giây, từ 0 – 200 km/h mất 10,2 giây, tốc độ tối đa ở mức 324 km/h.

Với thiết kế mui mềm, trọng lượng của xe sẽ ở mức 1.542 kg, tỷ lệ trước/sau là 43/57.

Huracan Spyder có mức tiêu thụ nhiên liệu ở mức khá thấp chỉ 12,3 L/100 km nhờ hệ thống Start/Stop mới và công nghệ ngắt xi-lanh chủ động. Xe được trang bị phanh gốm carbon tiêu chuẩn với đĩa trước có kích thước 380 mm được sơn với màu sắc bất kì nếu khách hàng mong muốn.

Những trang thiết bị tiêu chuẩn khác của Lamborghini Huracan Spyder bao gồm đèn pha LED, bộ la-zăng hợp kim Giano 20 inch và màn hình màu TFT 12,3 inch trong cụm đồng hồ.

Huracan Spyder sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào mùa xuân năm sau với giá bán khởi điểm từ   






                                                                                                             Theo Nguyễn Thanh (danviet.vn)

Trị bệnh bằng giẫm đạp: "Khỏi hay không là việc của người ta"

Đó là khẳng định của bà Phạm Thị Phú- một phụ nữ ở Thái Nguyên đang được rất nhiều người tìm đến để chữa bệnh bằng phương pháp giẫm đạp.
Những ngày qua, nhiều người bất ngờ khi chứng kiến những hình ảnh nam, nữ cởi áo, kéo quần xuống quá vòng ba để bà Phạm Thị Phú (TP Sông Công, Thái Nguyên) giẫm lên người. Cách điều trị kỳ lạ này từ lâu đã được bà Phú thực hiện. Nhiều người đã ca tụng bà Phú là “thần y Phố Cò”, thậm chí gần đây trên mạng xã hội còn có người gọi bà là “Bồ tát”.
Ngày 15.9, có mặt tại cơ sở tẩm quất Ban Mai của bà Phạm Thị Phú ở xóm Tân Sơn, xã Vinh Sơn, TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên, chúng tôi nhận thấy vẫn có rất đông người dân đang ngồi chờ để đến lượt được “điều trị”. Cơ sở nằm khá biệt lập so với nhà dân xung quanh. Phần nhà ở được xây dựng tách biệt với một phòng lớn lắp điều hòa, trải chiếu được dùng làm nơi để bà Phú thực hiện hoạt động điều trị bằng xoa bóp, giẫm lên người.


Bà Phạm Thị Phú thể hiện các động tác điều trị bằng cách xoa bóp cho các bệnh nhân có nhiều loại bệnh khác nhau
Từ những năm 2006, bà Phạm Thị Phú đã "hành nghề y" bằng cách giẫm đạp lên những người bệnh. Đến năm 2010, Cục Quản lý khám chữa bệnh đã cử một đoàn công tác đến kiểm tra việc hành nghề của bà Phú. Bà Phú bị phát hiện không có chứng nhận, chứng chỉ, bằng cấp đào tạo về y khoa, không có giấy chứng nhận lương y. Thời gian trước đó, bà Phú bán cá ở khu vực Thị xã Sông Công (nay là TP Sông Công).
Năm 2012, bà Phú được cấp Chứng chỉ kỹ thuật viên xoa bóp sau thời gian 2 tháng đào tạo và đăng ký kinh doanh cơ sở xoa bóp tẩm quất. Trao đổi với PV, bà Phú cho hay bà không chữa bệnh cho những người đến đây mà chỉ xoa bóp giúp họ, không lấy tiền.
Bà Phạm Thị Phú nói: "Tôi không được phép chữa bệnh, tôi biết điều đó. Bởi chữa bệnh là phải có bằng cấp ngành y, học bác sỹ ra trường, có giấy phép hành nghề được Sở Y tế cấp. Nhưng việc của tôi không phải là chữa bệnh, không liên quan đến Sở Y tế, người ta cũng không kiểm tra tôi được. Tôi biết điều đó chứ, tôi cũng có luật sư riêng của mình. Tôi chỉ biết xoa bóp cho họ thôi, chắc tẩm quất của tôi cũng có gì đó đặc biệt. Còn việc đỡ hay khỏi bệnh là việc của người ta".
Theo quan sát của PV, để được điều trị người đến phải xếp hàng lấy phiếu rồi điền vào mẫu giấy “Đăng ký tẩm quất”. Trong giấy này, người viết phải điền đầy đủ thông tin cá nhân và nội dung đề nghị “Hôm nay, tôi đến cơ sở tẩm quất của bà Phạm Thị Phú tại Tân Sơn, Vinh Sơn, Sông Công, tỉnh Thái Nguyên, xin được tẩm quất. Trong quá trình tẩm quất, có vấn đề gì xảy ra với tôi, tôi xin được chịu hoàn toàn trách nhiệm, không khiếu kiện, không gây phiền hà cho cơ sở tẩm quất Ban Mai”.

Người bệnh phải đăng ký vào giấy "đăng ký tẩm quất" để được điều trị

Điều lạ kỳ là cơ sở tẩm quất kể trên chỉ có duy nhất một kỹ thuật viên là bà Phú, trong khi mỗi ngày có hàng trăm người lũ lượt kéo đến chờ được điều trị. Địa chỉ nhà bà Phú gắn biển là cơ sở tẩm quất nhưng khách hàng tìm đến "xin tẩm quất" lại là những người bị đủ thứ bệnh nan y từ viêm, suy gan tụy, ung thư cho đến người nhiễm HIV.
Trong giao tiếp với "khách hàng" đến cơ sở tẩm quất bà Phú xưng là "cô", nhiều người gọi bà Phú là "cô" và xưng "con".
Một người dân địa phương cho biết, từ khi bà Phú mở cơ sở tẩm quất và chuyển đến địa chỉ mới ở xã Vinh Sơn, người dân nhiều nơi vẫn kéo đến đông. Cách điều trị bằng cách đấm bóp, giẫm đạp của bà Phú vẫn như trước đây. Điều này đã khiến nhiều người đặt ra nghi vấn việc dựng biển cơ sở xoa bóp tẩm quất chỉ là cách "lách luật" để bà Phú "hành nghề y" như trước đây?
Giải thích về việc giẫm đạp lên hàng loạt người nam nữ cởi áo, kéo trễ quần nằm trên sân bà Thúy cho rằng dùng chân mạnh hơn dùng tay và đây cũng là một động tác tẩm quất. Ở cơ sở tẩm quất do bà Phú mở, chỉ duy nhất có một kỹ thuật viên là bà Phú nên phải làm "tập thể" do số người đến quá đông.
Khi được hỏi tại sao không lưu lại tên tuổi, địa chỉ của những người đã được "giúp đỡ" và thuyên giảm, khỏi bệnh bà Phú cho biết chỉ hỗ trợ mà không cần biết người đó tên gì, ở đâu. Nhưng theo quan sát của PV, ai đến để điều trị cũng phải đăng ký tên tuổi, địa chỉ, số chứng minh thư, số điện thoại vào "Giấy đăng ký tẩm quất".
Ông Nguyễn Xuân Nhân – Trưởng phòng LĐTBXH TP Sông Công cho biết: “Trước đây, khi bà Phú hoạt động ở địa điểm cũ người đến đông có gây ồn ào, ảnh hưởng đến hàng xóm xung quanh. Còn hiện tại chuyển vào xã Vinh Sơn, cách biệt với hàng xóm xung quanh nên cũng không có vấn đề gì, phía xã cũng không thấy vấn đề gì phản ánh lên”.
Một cán bộ ở TP Sông Công cho biết, ở quanh khu vực rất hiếm người tìm đến bà Phú để điều trị nhưng người ở xa lại tìm đến. Vị này đã từng chỉ đường cho người quen ở xa đến địa chỉ của bà Phú. Vị cán bộ giấu tên cho biết: "Chính cô Phú cũng nói với tôi chữa được hay không thì không nói được. Những trường hợp tôi dẫn đến sau này đều không qua được".
Ngày 15.9, Cục Quản lý Y dược cổ truyền thuộc Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế Thái Nguyên xác minh hành nghề chữa bệnh của bà Phú và xử lý theo quy định, báo cáo kết quả trước ngày 30.9.

                                                                                                                      Theo Vinh Hải (danviet.vn)

Chủ nhân siêu xe BMW i8 giá 7 tỷ đồng gây xôn xao ở Hà Nội

Chủ nhân chiếc siêu xe BMW i8 màu xanh ngọc độc nhất Việt Nam có giá 7 tỉ đồng đang khiến cộng đồng mạng xôn xao là một học sinh lớp 12.

Vào cuối tháng 8, một chiếc BMW i8 màu xanh ngọc độc nhất Việt Nam xuất hiện tại cảng VICT, Tp. Hồ Chí Minh. Theo đó, rất nhiều người, trong đó có những người trong giới xe không khỏi tò mò về chủ nhân của chiếc siêu xe đắt tiền này.

Chiếc siêu xe trị giá 7 tỷ đồng.

Đến tối qua, chiếc BMW i8 màu xanh ngọc độc nhất Việt Nam đã bị giới săn ảnh bắt gặp lăn bánh trên đoạn đường qua hầm Kim Liên và một số các tuyến phố tại Hà Nội.

Điều bất ngờ hơn, người được cho là chủ nhân của siêu xe này hiện đang là học sinh cấp 3, sinh năm 1997. Theo đó, chính nam sinh cấp 3 này đã đăng ảnh chiếc xe cùng status cho biết mình là chủ nhân của chiếc xe tiền tỷ gây xôn xao.

Nam sinh này hiện đang học một trường quốc tế ở Hà Nội. Do mới học học lớp 12 nên nam sinh bị cấm không cho chạy siêu xe BMW i8 vào trường. Vì vậy, cậu ta phải đậu xe trước cổng trường.

Đây được cho là siêu xe BMW i8 thứ 2 tại thủ đô Hà Nội sau hơn 10 chiếc khác cập bến Sài thành. Được biết, BMW i8 tại Mỹ có giá khởi điểm từ 136.500 USD, khoảng 3,1 tỉ đồng. Nếu về Việt Nam và nộp đủ thuế để ra biển trắng, siêu xe này được nâng giá lên khoảng trên 7 tỉ đồng.

Sau khi biết chủ nhân của chiếc xe 7 tỷ là một học sinh cấp 3, nhiều người đã không khỏi bất ngờ. Chủ yếu đều tỏ ra kinh ngạc về độ giàu có, sang chảnh của cậu học sinh này cũng như gia đìnhcủa cậu.


Nam sinh đậu siêu xe BMW i8 giá 7 tỉ đồng trước cổng trường.

Nickname Tam Pham Minh ở Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ trên Vitalk: “Trời cho ai thì người đó hưởng, chúc mừng cháu. Chúng ta không nên ganh tỵ mà phải chúc mừng họ.”

Nickname Thai Tran ở Biên Hòa bình luận hài hước: “Tưởng gì con tôi mới học lớp 1 thôi chứ nếu không tôi mua xe này cho nó cũng được chỉ có điều mua xong cả dòng họ nhà tôi lên xe ở luôn.”

BMW i8 là một mẫu xe thể thao hiện đại chuẩn mực với thiết kế tương lai bắt mắt. Chỉ trong thời gian chưa đầy 3 tháng gần đây đã có đến 9 chiếc BMW i8 được đưa về Việt Nam. Siêu xe giá 7 tỷ sở hữu nội thất thể thao với thiết kế 4 chỗ ngồi, trong đó 2 ghế sau chỉ dành cho trẻ em.

Ngoài ra, xe được thiết kế ghế bọc da cao cấp, vô lăng thể thao 3 chấu với những đường chỉ may uốn lượn, màn hình trung tâm 10,25 inch cùng tính năng hiển thị thông số lên kính chắn gió như xe trong phim khoa học viễn tưởng. Và xe cũng sở hữu ngoại thất độc nhất vô nhĩ tại Việt Nam. Siêu xe sở hữu tổng công suất 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570 Nm. Khi chạy bằng riêng mô-tơ điện, BMW i8 có thể hoàn thành quãng đường dài 35 km và đạt vận tốc tối đa 120 km/h.

MẠC NHIÊN (Tổng hợp)

Địa chỉ bán xe tải ở hà nội


Xe tải thùng 5 chân chenglong
Tự trọng: 11.420 (kg)
Tải trọng hàng hóa: 22.450 (kg)
Tổng tải trọng: 34.000 (kg)
Kích thước bao: 11.830x2.500x3.670 (mm)
Kích thước lòng thùng: 9.250x2.360x850/2.150 (mm)

Đức chế tạo máy bay chở khách siêu thanh

Cơ quan không gian Đức đang chế tạo một loại máy bay phản lực mới có thể chở hành khách đi từ châu Âu đến Australia chỉ trong 90 phút với tốc độ gấp 25 lần âm thanh.
Đức chế tạo máy bay chở khách SpaceLiner

Theo IBTimes, SpaceLiner là một dạng phương tiện giao thông di chuyển cực nhanh nhờ sử dụng công nghệ tên lửa vũ trụ, nhằm tránh một số vấn đề kỹ thuật cản trở việc chế tạo máy bay siêu thanh.

Những người đi tiên phong trong lĩnh vực này là các nhà khoa học ở Viện Hệ thống Vũ trụ DLR, Đức. Họ đang chế tạo máy bay phản lực siêu thanh hoàn toàn thân thiện với môi trường và có khả năng tái sử dụng, điều không thể đối với các loại tên lửa vũ trụ hiện nay. Nhóm nghiên cứu tin tưởng rằng, dự án sẽ hoàn tất và chiếc máy bay thế hệ mới có thể cất cánh vào năm 2045.

SpaceLiner hoạt động như thế nào

SpaceLiner là phương tiện bao gồm hai tầng. Tầng thứ nhất chứa 9 động cơ tên lửa và thùng nhiên liệu, có nhiệm vụ giúp máy bay tăng tốc. Tầng thứ hai là chiếc máy bay chở khách thực sự, với một khoang có thể chứa 50 hành khách, hai thành viên phi hành đoàn, cùng hai động cơ tên lửa và thùng nhiên liệu.


Các nhà khoa học tạo ra phiên bản thứ 7 của SpaceLiner, sau 10 năm nghiên cứu. (Ảnh: DLR).

Để giúp máy bay cất cánh, tất cả 11 tên lửa sẽ được đốt cháy, đẩy máy bay lên cao theo chiều thẳng đứng giống như tên lửa vũ trụ thông thường. Khoảng 4 phút sau đó, tầng thứ nhất cùng 9 động cơ tên lửa sẽ tách khỏi bộ phận chở khách. Bộ phận này sau đó sẽ được một chiếc máy bay thiết kế đặc biệt "đón"lấy giữa không trung và đưa đến bãi phóng, nơi nó tự hạ xuống bằng cánh của mình.

Trong khi đó, bộ phận chở khách sử dụng hai động cơ tên lửa còn lại để tăng tốc, cho đến khi đạt vận tốc lớn hơn Mach 25 một chút. Sau đó, chiếc máy bay sẽ lao xuống với tốc độ lên tới 7,3km/giây và có thể mang 6 tấn tải trọng tới hạ cánh ở điểm đến.

Dù máy bay phóng lên và lao xuống với vận tốc rất nhanh, các nhà nghiên cứu ở DLR nói rằng, hành khách trên SpaceLiner chỉ cảm thấy tác động tối đa của trọng lực là 2,5G, nhỏ hơn nhiều so với lực tác động 8G đến 9G khi chúng ta ngồi trên tàu trượt (roller coaster).

Khoang chở hành khách cũng có chức năng giống một buồng cứu hộ. Nó chứa hệ thống động cơ đẩy kích thước nhỏ, sẽ kích hoạt trong trường hợp khẩn cấp.

Khách hàng của SpaceLiner

Trong quá trình phát triển, SpaceLiner ước tính cần số tiền đầu tư vào khoảng 33 tỷ USD. Nó nhắm tới khách hàng hạng nhất (First class) và khách hàng hạng thương gia (Business Class). Các nhà khoa học cho rằng, với việc nhu cầu đi lại siêu nhanh luôn cao, các nhà sản xuất máy bay thương mại cũng đã nhìn thấy tương lai của máy bay siêu thanh.

"Để so sánh, máy bay Concorde giá khoảng 10 tỷ USD, Airbus A380 khoảng 15,4 tỷ USD. Vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng trong 30 năm tới, đây sẽ là giá hời", Olga Trivailo, nhà nghiên cứu ở DLR, nói.

"SpaceLiner không chỉ dành để vận chuyển hành khách. Xét về mặt chuyên chở hàng hóa, nó có thể áp dụng để vận chuyển các bộ phận cơ thể người cấy ghép và mặt hàng tuổi thọ ngắn khác".

Mặc dù giá vé ban đầu đắt đỏ, nhưng mục tiêu của các nhà khoa học là tiếp cận không gian dễ hơn bằng cách phát triển công nghệ SpaceLiner. Một ngày nào đó, nó sẽ cho phép chúng ta di chuyển vào quỹ đạo tầng thấp của Trái Đất để phóng vệ tinh, mang theo tải trọng khoảng 20 tấn.


Thiết kế của SpaceLiner được sắp xếp hợp lý để mang theo các thùng chứa hydro lỏng và oxygen lỏng làm nhiên liệu, đồng thời không thải chất khí độc hại ra môi trường. (Ảnh: DLR).

Công nghệ xanh tiên tiến

Công nghệ mới hy vọng sẽ khiến những chuyến đi vào không gian và du lịch hàng không rẻ hơn, thân thiện hơn với môi trường. SpaceLiner hoàn toàn sử dụng nhiên liệu oxy và hydro lỏng, vì vậy nó chỉ phát thải toàn hơi nước.

Việc mang theo nước trên máy bay cũng đóng vai trò như một hệ thống làm mát, khi máy bay ma sát với không khí ở tốc độ siêu thanh sinh ra lượng nhiệt lớn. Lúc đó, nước sẽ đóng vai trò làm mát ở phần đầu, phần mép cánh và đuôi của bộ phận chở hành khách.

"Chúng tôi đang trong giai đoạn phát triển kỹ thuật, nhưng chúng tôi biết rằng thị trường này rất tiềm năng. Tại thời điểm này, những người khác đang tập trung vào động cơ hybrid hoặc công nghệ tên lửa, nhưng đây là công nghệ tên lửa đã tồn tại trong khoảng thời gian dài", Trivailo nói.

DLR đang tìm cách hợp tác với các tổ chức nghiên cứu và đối tác thương mại khác. Một mô hình nhỏ hơn của bộ phận vận chuyển hành khách sẽ sớm được mang ra thử nghiệm. Các nhà khoa học cũng xem xét loại ghế hành khách xoay, có thể hấp thụ lực tác động do trọng lực gây ra.