Isuzu D-Max từ lâu đã không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam khi là một trong những mẫu xe đầu tiên tham gia thị trường xe bán tải, mẫu xe này đã tạo được lòng tin ở người tiêu dùng nhờ vào động cơ dầu mạnh mẽ, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên kể từ khi ra mắt thị trường Việt Nam năm 2005, mẫu xe này đã không cải tiền nhiều về kiểu dáng cùng khắc phục nhược điểm lớn là khả năng cách âm kém. Thêm vào với sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe bán tải mới trên thị trường nhờ ưu đãi phí trước bạ nên vị trí của D-Max đối với người tiêu dùng có phần lung lay.
Thế hệ thứ 6 của Isuzu D-Max (thế hệ đầu tiên 2002) ra mắt lần đầu tại thị trường Anh tháng 6/2012 và vừa được giới thiệu người tiêu dùng Việt Nam vào giữa tháng 3/2013, xe đã có những cải tiến nổi bật về ngoại hình và đặc biệt hơn là đã khắc phục được nhược điểm về khả năng cách âm của xe. Với sự xuất hiện của D-Max 2013, chiếc xe sẽ giúp Isuzu không bị bỏ lại trong "cuộc đua" xe bán tải tại Việt Nam, sau hàng loạt sự xuất hiện của các đối thủ trong cùng phân khúc tại thời điểm gần đây.
Tại thị trường Việt Nam Isuzu D-Max với thế mạnh máy dầu của mình đã giới thiệu 6 phiên bản khác nhau dùng chung động cơ dầu 3.0L với các tùy chọn hệ truyền động cùng hộp số khác nhau. Ngoài ra, ở phiên bản hai cầu, Isuzu D-Max 2013 có núm chỉnh chế độ gài cầu điện tử, giúp người điều khiển chủ động hơn trong việc di chuyển của mình, đây là một trong mẫu xe được nhiều khách hàng Việt Nam lựa chọn
Tổng quan về ngoại hình
So với những phiên bản trước đây thì phiên bản D-Max 2013 theo đánh giá của nhiều người là có ngoại hình cơ bắp hơn. Thế hệ mới nhất này, chiều dài cơ sở của xe theo số liệu cung cấp từ nhà sản xuất là 3.095mm (thế hệ cũ là 3.050mm). Mỗi phiên bản thì kích thước xe có một chút thay đổi về chiều cao, cụ thể như ở phiên bản 2 cầu(4x4) xe có chiều cao 1.794 mm và 1.780 mm ở phiên bản 1 cầu(4x2).
Một trong những thay đổi phải kể đến của phần ngoại thất ở phiên bản D-MAX 2013 đó là các nhà thiết kế của Isuzu đã mang ''hơi thở'' mới mẻ cho ngoại hình của chiếc xe bán tải này. Điều này có thể cảm nhận được qua sự mạnh mẽ từ thân xe cứng cáp, phần đầu xe có lẽ mang đến nhiều thay đổi nhất so với các phần khác với thiết kế thấp ở phần đầu và càng cao lên về sau.
So với thế hệ trước, phần đầu xe có một số chi tiêt mới như cụm đèn cos-pha dạng thấu kính cầu với thiết kế vuốt ngược về phía sau, gương chiếu hậu được mạ crôm với chức năng chỉnh điện, gập điện…Ngoài ra, một chi tiết cũng khá thú vị đó là D-Max 2013 là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc pickup tại Việt Nam mà đèn hậu được tích hợp công nghệ LED.
Đầu xe
Thân xe
|
|
Đuôi xe
Thùng xe được trang bị 4 móc cột dây trên thùng, dùng để cố định hàng hóa khi khách hàng có nhu cầu di chuyển hàng hóa hoặc chuyên chở đồ vật cồng kềnh
Tổng quan về nội thất
Nội thất D-Max 2013 đã được những nhà sản xuất lắng nghe phản hồi từ phía khách hàng khi có những cải tiến nhất định nhằm khắc phục những nhược điểm thường thấy trên các dòng xe pick-up đó là hàng ghế sau dựa lưng không thể điều chỉnh được hoặc không gian để chân tù túng. D-max 2013 với những cải tiến nhằm làm tăng không gian để chân và làm cho góc dựa lưng của hàng ghế sau mở rộng hơn, nên phần nào mang lại cho khách hàng cảm giác thoải mái trên những chuyến đi xa. Ngoài ra, phần nội thất của xe vẫn không có gi nổi bật với một số trang bị tiêu chuẩn phổ thông thường thấy trên các loại xe khác như: hộp đựng đồ,vị trí để ly,chai nước, chỗ sạc điện 12V, tấm che nắng v.v
Nội thất bên trong D-max 2013 phần lớn là nhựa cứng. Ghế ngồi bọc da hoặc nỉ từng phiên bản. Theo nhận xét thì thiết kế mặt táp lô của D-max 2013 với chất liệu nhựa cứng khá đơn giản, không nhiều chi tiết trên bề mặt, nên có cảm giác khá đơn điệu. Tuy nhiên, với 1 chiếc xe bán tải, phục vụ cho đa nhu cầu thì điều này cũng có thể dễ hiểu và chấp nhận được
Ghế ngồi
Cửa xe
Mặt tablo
Vô lăng
Các chi tiết khác
Thiết bị tiện nghi
Hệ thống giải trí và tiện nghi trên Isuzu D-Max 2013 được trang bị vừa đủ đối với một mẫu xe bán tải. Xe được trang bị đầu đọc đĩa CD nối với 6 loa cùng các kết nối Bluetooth, USB, iPod. Ở phiên bản cao cấp nhất, xe được trang bị màn hình cảm ứng với đầu DVD. Xe trang bị hệ thống điều hòa chỉnh tay 1 khu vực, theo suy nghĩ chủ quan của người viết thì với điều kiện thời tiết nắng nóng như ở Việt Nam hiện nay thì đây có lẽ là điểm cần phải thay đổi ở các phiên bản sau .
Bên cạnh đó, vẫn có nhiều điểm sáng cần phải kể đến đó là với thiết kế hàng ghế sau kiểu mới, D-max 2013 đã khiến khách hàng truyền thống của Isuzu ngạc nhiên với nhiều cải tiến như khoảng để chân rộng rãi, góc dựa lưng được mở rộng lên đến 24 độ, có tựa đầu thứ ba kết hợp thanh gác tay, hàng ghế sau có thể gập lại với tỷ lệ 60/40, thuận tiện cho việc nới rộng khoang hành lý theo nhu cầu của người sử dụng. Với những thay đổi đáng ghi nhận như trên, D-max 2013 thật sự là một lựa chọn không thể bỏ qua đối với những khách hàng có dự định sắm cho mình 1 chiếc xe bán tải
Hệ thống nghe nhìn
Hệ thống điều hòa
Không gian chứa đồ
Trang bị an toàn
Theo số liệu cung cấp từ nhà sản xuất thì tính năng an toàn trên D-Max gồm có: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh, bơm hút chân không lớn 10.5 inch, đĩa phanh 300mm, hệ thống túi khí SRS phía trước dành cho ghế phụ và ghế tài xế. Đặc biệt Isuzu Dmax mới trang bị hệ thống cửa tự động khóa khi xe vận hành, cửa kính chống kẹt tay và thanh cường lực bên hông gia tăng độ cứng cho thân xe v.v
Với phiên bản mới nhất này, D-max 2013 được tổ chức đánh giá xe mới châu Âu EURO NCAP đánh giá 4 sao về mức độ an toàn và đạt tỷ lệ 83% về khả năng bảo vệ hành khách người lớn trong trường hợp va chạm.
|
|
Động cơ
6 phiên bản D-Max 2013 đều dùng chung động cơ dầu (diesel) tăng áp, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít. Động cơ này có công suất 136 mã lực tại vòng tua máy 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 294 Nm tại dải tua máy khá thấp 1.200 đến 3.000 vòng/phút
D-Max 2013 có hai tùy chọn hộp số gồm số sàn 5 cấp và số tự động 5 cấp. Đối với bản 2 cầu, xe còn được bị hệ thống gài cầu nhanh từ một sang hai cầu và ngược lại. Riêng chế độ 2 cầu còn được chia ra "tốc độ thấp" và "tốc độ cao"
Vận hành và cảm giác lái
Đúng như những gì mà Isuzu đã giới thiệu khi ra mắt mẫu D-Max mới về khả năng cách âm. Cảm giác của người lái khi ngồi trong cabin xe là độ ồn khá thấp, tuy nhiên với đặc thù của một động cơ dầu thì tiếng ồn đã là nhược điểm cố hữu thì Isuzu D-Max thì điều đó cũng không ngoại lệ. Dù lúc tăng tốc hay chạy ở tốc độ cao, tiếng ồn vẫn vọng vào cabin khá nhiều nhưng cũng tương tư như những mẫu xe "bình dân" khác và không gây nhiều khó chịu cho người ngồi trong xe.
Với động cơ 3.0L sản sinh công suất 136 mã lực cùng mô-men xoắn 280 mã lực, so với các mẫu xe cùng phân khúc thì động cơ "to xác" 3.0L trong khi các đối thủ lại là 2.2L nhưng công suất lại bé hơn rất nhiều, điều đó được cảm nhận qua sức ì của máy và xe tỏ ra yếu thế hơn khi đi đường trường. Tuy nhiên thế mạnh của xe bán tải là là những cung đường xấu hay chở nhiều hàng hóa, mô-men xoắn sinh ra ở vòng tua thấp giúp xe vượt qua các quãng đường xấu và dốc cao không mấy khó khăn. Động cơ của Isuzu D-Max khá nhạy, với hộp số sàn 5 cấp, khi vào số 1 và từ từ nhả côn, xe bắt đầu "trườn" về phía trước, ngay cả khi vượt đồi dốc vẫn không cần tác dụng đến chân ga. Hệ thống treo và giảm xóc cung là một thế mạnh của D-Max, xe vận hành khá ổn định trên mọi loại địa hình, mang đến cảm giác thoải mái và an toàn cho người ngồi trên xe. Độ bám đường của xe cũng được đánh giá khá cao. Tay lái của D-Max khi chạy ở tốc độ thấp khá nhẹ mang đến sự thoải mái cho người lái, dễ dàng xử lý các tình huống nhanh mà không mất nhiều sức. Khoảng không gian bên trong cabin xe ở thế hệ mới này khá rộng rãi, mang đến sự thoải mái cho người ngồi trong xe ở tất cả các vị trí ghế.
Tiêu hao nhiên liệu
Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình vào khoảng 7l/100 km, theo công bố của nhà sản xuất. Qua các thông tin team danhgiaXe tìm hiểu thì mức tiêu hao nhiên liệu trung bình trong thành phố vào khoảng 9-11l/100km. Còn trên đường quốc lộ thì mức tiêu hao vào khoảng 6.5 - 8.5l/100km tùy theo thói quen lái xe của người điều khiển.
Với mức độ tiêu hao nhiên liệu qua tham khảo từ thực tế như trên thì có vẻ những công nghệ mới của Isuzu khá hiệu quả và kinh tế. Đây cũng là 1 yếu tố rất đáng để lưu ý khi giá xăng dầu càng ngày càng cao như hiện nay
Đối tượng phù hợp
Việc Isuzu cải tiến và giới thiệu dòng xe bán tải D-max 2013 tại thị trường Việt Nam gần đây, cũng phần nào chứng mình được, phân khúc xe bán tải trong thời gian tới sẽ rất cạnh tranh, với lợi thế về thuế nhập khẩu thấp cũng như phí trước bạ chỉ 2%, xe có thể chở hàng hoá và di chuyển trong nội thành trong giờ cao điểm.
Với việc nền kinh tế vẫn đang còn khó khăn và chưa có dấu hiệu khởi sắc trở lại, nên cũng dễ hiểu khi người tiêu dùng Việt Nam ngày càng trở nên có “con mắt kinh tế” hơn khi tìm kiếm chọn mua mẫu xe đa năng đáp ứng được các nhu cầu công việc của mình hàng ngày. Đặc biệt là các khách hàng nam giới, nếu trót '' yêu'' phải off-road thì có lẽ D-max 2013 sẽ là một sự lựa chọn không tồi trước khi biến nó trở thành một chiến binh '' dũng mãnh '' trên các cung đường.
D-max 2013 chỉ mới được giới thiệu và ra mắt thị trường Việt Nam, tuy vậy những sản phẩm của hãng xe đến từ Nhật đều được đánh giá cao từ các chuyên gia và khách hàng. D-max 2013 là một sự lựa chọn tốt trong phân khúc xe bán tải, nếu bạn không quá lăng tăng về thương hiệu. Tuy vây, không phải là không có những điểm chưa được, nhưng nhìn chung, những hạn chế đó đều có thể khắc phục được ở những phiên bản sau.
Thông số kỹ thuật
Isuzu D-max GOLD MT 4x4 2013 795 triệu | Isuzu D-max LS AT 4x2 2013 724 triệu | Isuzu D-max LS AT 4x4 2013 792 triệu | Isuzu D-max LS MT 4x2 2013 655 triệu | Isuzu D-max LS MT 4x4 2013 758 triệu | Isuzu D-max S MT 4x4 2013640 triệu | |
Xuất xứ | Nhập khẩu | Nhập khẩu | Nhập khẩu | Nhập khẩu | Nhập khẩu | Nhập khẩu |
Dáng xe | Bán tải | Bán tải | Bán tải | Bán tải | Bán tải | Bán tải |
Số chỗ ngồi | 5 | 5 | 5 | 5 | 5 | 5 |
Số cửa | 4 | 4 | 4 | 4 | 4 | 4 |
Kiểu động cơ | Dầu tăng áp I4 | Dầu tăng áp I4 | Dầu tăng áp I4 | Dầu tăng áp I4 | Dầu tăng áp I4 | Dầu tăng áp I4 |
Dung tích động cơ | 3.0L | 3.0L | 3.0L | 3.0L | 3.0L | 3.0L |
Công suất cực đại | 136 mã lực, tại 3.400 vòng/phút | 136 mã lực, tại 3.400 vòng/phút | 136 mã lực, tại 3.400 vòng/phút | 136 mã lực, tại 3.400 vòng/phút | 136 mã lực, tại 3.400 vòng/phút | 136 mã lực, tại 3.400 vòng/phút |
Moment xoắn cực đại | 295Nm, tại 1.400-3.000 vòng/phút | 280Nm, tại 1.200-3.000 vòng/phút | 294Nm, tại 1.400-3.000 vòng/phút | 294Nm, tại 1.400-3.000 vòng/phút | 294Nm, tại 1.400-3.000 vòng/phút | 294Nm, tại 1.400-3.000 vòng/phút |
Hộp số | Số sàn 6 cấp | Số sàn 5 cấp | Tự động 5 cấp | Số sàn 6 cấp | Số sàn 6 cấp | Số sàn 6 cấp |
Kiểu dẫn động | Dẫn động 4 bánh chủ động | Cầu sau | Dẫn động 4 bánh chủ động | Cầu sau | Dẫn động 4 bánh chủ động | Dẫn động 4 bánh chủ động |
Tốc độ cực đại | 220km/h | 220km/h | 220km/h | 220km/h | 220km/h | 220km/h |
Mức tiêu hao nhiên liệu | 6,50l/100km | 10l/100km | 12l/100km | 6l/100km | 6l/100km | l/100km |
Thể tích thùng nhiên liệu | 76L | 76L | 76L | 76L | 76L | 76L |
Kích thước tổng thể (mm) | 5.295x1.530x1.795 | 5.295x1.860x1.780 | 5.295x1.860x1.795 | 5.295x1.860x1.780 | 5.295x1.860x1.795 | 5.190x1.860x1.785 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 3.095 | 3.095 | 3.095 | 3.095 | 3.095 | 3.095 |
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 235 | 220 | 235 | 220 | 235 | 225 |
Bán kính quay vòng tối thiểu (m) | 6,10 | 6,10 | 6,10 | 6,10 | 6,10 | 6,10 |
Trọng lượng không tải (kg) | 1.905 | 1.825 | 1.905 | 1.800 | 1.905 | 1.905 |
Hệ thống treo trước | Đôc lập, đòn kép, lò xo xoắn | Độc lập tay đòn kép, lò xo xoắn | Độc lập,đòn kép, lò xo xoắn | Độc lập,đòn kép, lò xo xoắn | Độc lập,đòn kép, lò xo xoắn | Độc lập,đòn kép, lò xo xoắn |
Hệ thống treo sau | Lá hợp kim bán nguyệt | Lá hợp kim bán nguyệt | Lá hợp kim bán nguyệt | Lá hợp kim bán nguyệt | Lá hợp kim bán nguyệt | Lá hợp kim bán nguyệt |
Hệ thống phanh trước | Đĩa | Đĩa | Đĩa | Đĩa | Đĩa | Đĩa |
Hệ thống phanh sau | Tang trống | Tang trống | Tang trống | Tang trống | Tang trống | Tang trống |
Thông số lốp | 255/65R17 | 245/70R16 | 255/65R17 | 245/70R16 | 255/65R17 | 205/R16C |
Mâm xe | Hợp kim 17" | Hợp kim 17" | Hợp kim 17" | Hợp kim 16" | Hợp kim 17" | Hợp kim 16" |
Đời xe | 2013 | 2013 | 2013 | 2013 | 2013 | 2013 |
449 đường Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên, TP Hà Nội
www.xetai24h.net - www.vuaxetai.com batuochanoi. Hỗ trợ & CSKH (24/24): 0909.633.555
www.xetai24h.net - www.vuaxetai.com batuochanoi. Hỗ trợ & CSKH (24/24): 0909.633.555