www.otohaiau.com

"Cần tìm đối thủ"

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.otohaiau.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Sơ mi rơ mooc

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

www.phutungchenglong.com

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Ô Tô Hải ÂU

Diễn đàn xe tải uy tín và lớn nhất việt nam, thỏa sức đăng tin mua bán, rao vặt miễn phí...

Tìm kiếm Blog này

Lincoln trình làng Aviator cạnh tranh Audi Q7

Lincoln trình làng Aviator cạnh tranh Audi Q7
 
 
Lincoln trình làng Aviator cạnh tranh Audi Q7

Khánh Vân

Jaguar E-Pace giá 115.000 USD - đối thủ của BMW X1

Giới thiệu lần đầu tiên hồi tháng 7/2017, Jaguar E-Pace là phiên bản thu nhỏ của F-Pace. Mẫu crossover trang bị đèn pha LED, vành hợp kim 18 inch, ghế da với lỗ thông hơi, ghế lái chỉnh điện 10 hướng tích hợp nhớ vị trí, chìa khóa thông minh. Màn hình cảm ứng 10,1 inch Touch Pro.

Jaguar E-Pace giới thiệu tại triển lãm Bangkok, Thái Lan.

Jaguar E-Pace giới thiệu tại triển lãm Bangkok, Thái Lan.

Tại Thái Lan, E-Pace được Jaguar giới thiệu là chiếc crossover có không gian nội thất đặc biệt. E-Pace dài 4.395 mm, ngắn hơn 44 mm so với đối thủ BMW X1, nhưng chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 11 mm ở mức 2.681 mm. Dung tích khoang hành lý 480 lít, nhỏ hơn 25 lít so với BMW X1. Nếu gập hàng ghế thứ hai, không gian chứa đồ lên tới 1.234 lít.

Bên trong, Jaguar tạo điểm nhấn với khoang lái tách biệt, phân chia ranh giới với ghế phụ, thừa hưởng phong cách từ đàn anh F-Pace. Ghế phong cách thể thao, bọc da, tô điểm với những đường chỉ khâu màu tương phản. Bàn đạp hợp kim nhôm. Hãng xe Anh quốc bố trí 4 điểm sạc 12V và 5 cổng kết nối USB, bộ phát wifi cho 8 thiết bị di động.

Khung gầm E-Pace phát triển dựa trên nền tảng Land Rover Discovery Sport. Xe trang bị động cơ diesel D150 loại 2 lít 4 xi-lanh công suất 150 mã lực, mô-men xoắn cực đại 380 Nm. Hệ dẫn động cầu trước kết hợp với số sàn tiêu chuẩn. Riêng thị trường Thái Lan, E-Pace sử dụng hộp số tự động 9 cấp ZF, dẫn động cầu trước.

Bên cạnh động cơ diesel 2.0 cho Thái Lan, E-Pace còn sử dụng các động cơ khác như diesel 180 mã lực và 240 mã lực, động cơ xăng 249 mã lực và 300 mã lực cho những thị trường khác.

Theo kế hoạch, Jaguar E-Pace bán ra tại Thái Lan với bản S tiêu chuẩn, giá 115.000 USD.

Minh Vũ

Ảnh: Paultan

Maserati Levante Trofeo sử dụng động cơ tăng áp kép từ Ferrari

Levante Trofeo trở thành chiếc SUV hiệu suất cao nhất mà Maserati từng sản xuất v ới động cơ V8 tăng áp kép dung tích 3,8 lít, công suất 590 mã lực, mô-men xoắn 729 Nm, tăng tốc 0-100 km/h sau 3,9 giây. Tỷ lệ phân bổ trọng lượng của xe là 50:50, cùng chế độ vận hành Corsa (Race), hãng xe Italy kỳ vọng Trofeo trở thành chiếc SUV hấp dẫn nhất.

Maserati Levante Trofeo có tốc độ tối đa lên đến 300 km/h.

Maserati Levante Trofeo có tốc độ tối đa lên đến 300 km/h.

Hệ thống kiểm soát xuất phát (Lauch Control) biến Levante Trofeo thành xe đua thể thao. Maserati Integrated Vehicle Control (MIVC) giúp ngăn chặn các lỗi trong lập trình điều khiển vận hành động cơ. Bên trong, Maserati sử dụng chất liệu da với các tông màu đen, đỏ cùng những đường chỉ khâu tương phản. Levante Trofeo sử dụng bộ mâm 22 inch sơn đen nhám, một số chi tiết bên ngoài cũng sử dụng vật liệu nhẹ sợi carbon.

Levante ra mắt thế giới tháng 3/2016 tại triển lãm ôtô Geneva, thừa hưởng t hế mạnh sản xuất các mẫu sedan thể thao cao cấp của Maserati. Về ngoại hình, Levante thiết kế góc cạnh hơn, nhờ lưới tản nhiệt đặc trưng của logo cây đinh ba.

Cụm đèn pha mảnh vuốt ngược về sau và đèn sương mù kiểu tròn cổ điển, ba lỗ thông hơi truyền thống ở hai bên hông vòm bánh trước, nắp ca-pô hầm hố với những đường dập nổi. Thiết kế cửa xe không khung viền đem lại cảm giác sắp ngồi vào một chiếc xe thể thao hiệu suất cao hơn là một chiếc SUV thông thường.

Maserati ra đời năm 1914, được thành lập bởi 6 anh em là các tay đua kỳ cựu. Sau nhiều thăng trầm, Maserati về chung một nhà và được chia sẻ nhiều công nghệ từ "người anh em" Ferrari thuộc tập đoàn Fiat. Hiện nay, Maserati vẫn dùng chung công nghệ của Ferrari. Chiếc Maserati Quattroporte và GranTurismo đều chia sẻ chung một phần khung sườn từ Ferrari 599 GTB. Ferrari là hãng sản xuất động cơ V6 cho Maserati với con số hàng nghìn động cơ mỗi năm.

Bảo Khánh

Yamaha Motoroid - xe máy trí tuệ nhân tạo đầu tiên

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một trong những công nghệ được quan tâm nhất hiện tại. Những chú robot, những chiếc ôtô tự lái... đều sử dụng đến công nghệ này và Yamaha đã tiên phong đem nó lên một mẫu môtô ý tưởng.

Bản concept được Yamaha đặt tên Motoroid, với nhiều tính năng thông minh, sử dụng điện hoàn toàn và có thể tự lái. Hơn thế nữa, mẫu môtô này sử dụng trí tuệ nhân tạo, có thể tự nhận diện chủ xe và đưa ra các giao tiếp thích hợp.

Mẫu xe ý tưởng Yamaha Motoroid dùng trí tuệ nhân tạo trưng bày tại triển lãm xe Bangkok, Thái Lan.

Mẫu xe ý tưởng Yamaha Motoroid dùng trí tuệ nhân tạo trưng bày tại triển lãm xe Bangkok, Thái Lan.

Trên thực tế, AI vẫn là một lĩnh vực mới mẻ và các hãng sản xuất xe đang cố gắng thúc đẩy nhanh việc ứng dụng trên sản phẩm, để xe không chỉ là phương tiện vận chuyển chủ nhân từ nơi này đến nơi khác. Mẫu xe ý tưởng Motoroid mang thiết kế hướng đến tương lai, như trong phim viễn tưởng.

Các bộ phận như bánh xe, càng trước/sau đều không khác biệt nhiều so với xe thương mại, nhưng yên xe và tay lái lại khác. Dáng người điều khiển như lái một chiếc sportbike do khoảng cách từ chỗ ngồi đến tay lái khá xa và tay lái đặt thấp.

Thân xe Yamaha Motoroid sử dụng nhiều loại vật liệu sợi carbon nhẹ. Hệ thống pin lithium-ion cung cấp điện cho xe đặt ở vị trí thường là động cơ trên xe số truyền thống và có thiết kế như những bình nước thể thao.

Trong khi đó, động cơ điện đặt ở bánh sau xe để giảm thất thoát động năng trong quá trình vận hành. Với trí tuệ nhân tạo, Yamaha Motoroid sử dụng hàng triệu cảm biến để nhận diện sinh trắc của chủ nhân và hiểu những ý định của họ. Theo đại diện Yamaha, Motoroid có thể thích ứng với nhiều phong cách điều khiển khác nhau, tuỳ theo người lái.

Mẫu môtô này có thể nhận diện chủ xe, hiểu các câu lệnh và tự vận hành, khiến khách hàng liên tưởng đến bản concept xe tự cân bằng Honda giới thiệu cách đây không lâu. Hiện tại, Yamaha chưa công bố thời gian chính thức bản concept này có thể đưa vào sản xuất thương mại, bởi công nghệ AI vẫn cần thêm nhiều thử nghiệm và nghiên cứu nữa.

Tuấn Cao

Hyundai Tucson 2019 nâng cấp để cạnh tranh Honda CR-V

Hyundai chọn triển lãm ôtô New York 2018 để giới thiệu Tucson 2019. So với phiên bản cũ, Tucson mới nâng cấp thiết kế với lưới tản nhiệt mới, đèn pha phong cách hơn, đèn LED ban ngày, đèn hậu tinh chỉnh, cản trước sau thanh mảnh.

Hyundai Tucson 2019 ra mắt tại New York Auto Show 2018.

Hyundai Tucson 2019 ra mắt tại New York Auto Show 2018.

Bên trong, Hyundai thay đổi thiết kế bảng điều khiển, màn hình cảm ứng 7 inch cho hệ thống thông tin đặt lên cao, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Các lỗ thông gió điều hòa kiểu dáng mới. Khách hàng tùy chọn bộ sạc USB cho hàng ghế sau hoặc sạc không dây Qi.

Bên cạnh thay đổi thiết kế, hãng xe Hàn Quốc bổ sung thêm tùy chọn động cơ. Bản động cơ 2 lít 4 xi-lanh phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 164 mã lực, mô-men xoắn cực đại 205 Nm. Bản cao cấp nhất trang bị động cơ 2,4 lít 4 xi-lanh (thay thế cho động cơ 1.6 T-GDI ở thị trường Mỹ), công suất 181 mã lực, mô-men xoắn 237 Nm. Bản động cơ hiệu suất cao, loại 2 lít 4 xi-lanh Turbo sản sinh công suất 275 mã lực, mô-men xoắn 353 Nm.

Hai bản động cơ hút khí tự nhiên 2.0 và 2.4 sử dụng hộp số tự động 6 cấp, vô-lăng tích hợp lẫy chuyển số Shiftronic. Riêng động cơ 2.0 Turbo tùy chọn số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp mới.

Tính năng an toàn tiêu chuẩn như cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ giữ làn. Tùy chọn hệ thống giám sát tầm nhìn quanh xe, phát hiện người đi bộ, đèn pha thích ứng, gạt mưa tự động, điều khiển hành trình chủ động.

Theo kế hoạch, Hyundai Tucson 2019 bán ra tại Mỹ từ cuối năm 2018 với 4 phiên bản gồm SE, SEL, Sport và Limited. Bản SE dùng động cơ 2.0, trong khi các phiên bản còn lại trang bị động cơ 2.4. Đối thủ của Honda CR-V, Hyundai Tucson 2019 ra mắt tại New York Auto Show 2018, sự kiện diễn ra tại Mỹ từ ngày 30/3 đến 8/4.

Tại Việt Nam, Hyundai Tucson không công bố doanh số, hai đối thủ sừng sỏ nhất là CX-5 và CR-V. Tucson và CX-5 có lợi thế lắp ráp nên có thể giảm giá, trong khi CR-V giá cao hơn nhưng lợi thế nhập khẩu.

Minh Vũ

Ảnh: Hyundai, Autoblog

Tài xế xe sang mải xem điện thoại, đâm 3 người đi bộ

Tài xế mải xem điện thoại, xe BMW đâm trúng 3 người đi bộ
 
 
Tài xế mải xem điện thoại, xe BMW đâm trúng 3 người đi bộ

Tai nạn xảy ra sáng 30/3 tại một điểm giao cắt ở thành phố Chu Châu, tỉnh Hồ Nam. Chiếc X5 chạy trên hè và làm 3 người bị thương.

Theo các nhân chứng, xe sang màu đen đột nhiên từ dưới đường leo lên hè, đâm đổ một số chướng ngại vật, gồm cả chậu cây và một số trụ sắt, trước khi chèn trúng 3 người đi bộ. Trong số các nạn nhân, một người đàn ông khoảng 60 tuổi bị xe chèn vào cửa một nhà ven đường và nằm kẹt dưới đất. Cả ba nạn nhân sau đó được đưa tới bệnh viện địa phương và may mắn không nguy hiểm đến tính mạng.

Ngay sau đó, hình ảnh từ camera giao thông được công bố, cho thấy tài xế vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại di động. Người đàn ông này nhìn vào màn hình điện thoại suốt 2 phút trước khi tai nạn diễn ra, theo Ifeng .

Mỹ Anh

Nguồn video: LiveLeak

Cậu bé gập người cảm ơn tài xế soi sáng đường làng

Cậu bé cúi người cám ơn tài xế chiếu đèn pha soi đường
 
 
Cậu bé cúi người cám ơn tài xế chiếu đèn pha soi đường

Không còi giục, tài xế cứ thế theo sau cậu bé trên con đường đất nhỏ. Đoạn đường phía trước cả hai được đèn pha ôtô soi sáng.

Sau một quãng, đột nhiên cậu bé dừng lại, có thể đã về đến nhà, dựng xe và quay người lại phía tài xế. Điều khiến tài xế và rất nhiều người ngạc nhiên là đứa trẻ cúi đầu tỏ ý cảm ơn người ngồi trong ôtô.

Video được đăng trên mạng xã hội Trung Quốc từ vài ngày qua và được chia sẻ chóng mặt, với hơn 20 triệu lượt thích và hàng triệu bình luận. Rất nhiều người bày tỏ sự cảm động trước hành động của cả cậu bé và tài xế, thậm chí có người cho biết đã rơi nước mắt khi xem.

Mỹ Anh

Nguồn video: Facebook